Top 10 phần mềm quản lý hồ sơ, tài liệu lưu trữ miễn phí

02/08/2024
3595

Phần mềm quản lý hồ sơ, tài liệu có vai trò quan trọng trong việc quản lý và lưu trữ hồ sơ online cho doanh nghiệp và tổ chức. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng phần mềm quản lý hồ sơ lưu trữ trong việc số hóa giấy tờ, hồ sơ nhân sự, hợp đồng trong quy trình quản lý hồ sơ của doanh nghiệp đã mang lại tiện lợi và hiệu quả rõ rệt. Cùng theo dõi bài viết Top 10 phần mềm quản lý hồ sơ tài liệu trong bài viết sau:

HRM - banner blog 20230925-02

Tải ngay miễn phí – Mẫu hợp đồng lao động mới nhất 2024

1. Phần mềm quản lý tài liệu, hồ sơ giải quyết vấn đề gì? 

Trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, mỗi quy trình nghiệp vụ đều phát sinh giấy tờ và hợp đồng, hồ sơ đi kèm. Bởi hồ sơ là căn cứ pháp lý, ghi lại mọi hoạt động của doanh nghiệp, đảm bảo hợp lý và tuân theo pháp luật.

Thông qua hồ sơ, nhà quản lý có thể quản lý, theo dõi, kiểm soát và đánh giá tiến độ, tình hình công việc. Doanh nghiệp có quy mô nhân sự lớn và có bề dày phát triển thì số lượng hồ sơ và tài liệu cần lưu trữ sẽ rất nhiều. Do đó việc quản lý hồ sơ nhân sự lưu trữ thủ công sẽ gây khó khăn sau:

  • Tốn nhiều thời gian và công sức trong việc tìm kiếm, truy xuất hồ sơ và cập nhật hồ sơ
  • Rủi ro thất lạc, mất và hỏng tài liệu gây gián đoạn quy trình vận hành doanh nghiệp
  • Khó khăn trong việc chia sẻ thông tin giữa các phòng ban
  • Thiếu tính bảo mật: Hồ sơ giấy dễ bị truy cập trái phép, gây rò rỉ thông tin nhạy cảm. Việc bảo vệ thông tin trên giấy cũng phức tạp và kém hiệu quả hơn so với các giải pháp số hóa.
  • Hạn chế trong việc tổng hợp dữ liệu, phân tích và báo cáo
  • Tốn chi phí nhân sự phụ trách, không gian lưu trữ, in ấn, giấy tờ, tủ chứa tài liệu

Việc chuyển sang sử dụng hệ thống phần mềm quản lý hồ sơ điện tử, cũng như các phần mềm quản lý tài liệu có thể giúp khắc phục nhiều vấn đề trên, cải thiện hiệu suất và độ chính xác trong quản lý nhân sự.

Nếu bạn đang tìm kiếm và có nhu cầu tìm kiếm phần mềm quản lý tài liệu hồ sơ lưu trữ cho doanh nghiệp thông minh, dễ sử dụng, hãy tìm hiểu ngay tính năng phần mềm quản lý thông tin nhân sự MISA AMIS:


2. Phần mềm quản lý tài liệu, lưu trữ hồ sơ cần có tính năng gì? 

Với sự bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng phần mềm quản lý tài liệu trong công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ và vận hành doanh nghiệp. Phần mềm quản lý hồ sơ lưu trữ nhân sự là một trong những phần mềm đó. Phần mềm đã và đang trở thành công cụ đắc lực cho doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số doanh nghiệp. Trong đó có những tính năng chính, cần thiết của phần mềm quản lý hồ sơ nhân sự doanh nghiệp:

Quản lý, lãnh đạo:

  • Tiết kiệm chi phí lưu trữ, in ấn, quản lý hồ sơ nhân sự
  • Kiểm soát, theo dõi toàn diện và phê duyệt hồ sơ mọi lúc mọi nơi
  • Ra quyết định nhân sự chính xác, kịp thời, nhanh chóng
  • Phân quyền chặt chẽ tới các phòng ban, cá nhân liên quan.
  • Đảm bảo tính bảo mật và an toàn thông tin cao

Nhân sự:

  • Có quyền truy cập và chia sẻ hồ sơ nội bộ dễ dàng
  • Dễ dàng tổng hợp dữ liệu báo cáo, tham mưu cho lãnh đạo tốt hơn.

3. Top 10 phần mềm quản lý hồ sơ tốt nhất hiện nay

3.1 Phần mềm quản lý hồ sơ lưu trữ thông tin nhân sự – MISA AMIS Thông tin nhân sự

Phần mềm MISA AMIS Thông tin nhân sự – Phần mềm quản lý thông tin nhân sự giúp quản lý hồ sơ nhân sự chuyên nghiệp hiệu quả với nhiều tính năng nổi bật. Phần mềm quản lý tài liệu, dữ liệu nhân viên đa chiều, số hóa toàn bộ thủ tục nhân sự cùng hàng loạt các báo cáo tổng quan chi tiết, thống kê và phân tích giúp nhà quản trị có đầy đủ thông tin để ra quyết định chính xác, kịp thời.

Phần mềm MISA AMIS Thông tin nhân sự bao gồm từ quản lý thông tin nhân viên (học vấn, hợp đồng, bảo hiểm xã hội, thuế thu nhập cá nhân, lương, thưởng, phúc lợi, quản lý tuyển dụng, bằng cấp, chứng chỉ, thông tin cá nhân…) đến quản lý văn phòng thông minh (văn phòng phẩm, danh sách cấp phát các dụng cụ, trang thiết bị cho nhân viên, lưu trữ hồ sơ đến/đi…).

phần mềm quản lý hồ sơ lưu trữ

Do đó, phần mềm MISA AMIS Thông tin nhân sự cung cấp toàn bộ các chức năng cần thiết nhất liên quan đến vận hành dữ liệu văn phòng. 

Tính năng nổi bật phần mềm quản lý tài liệu, hồ sơ thông tin nhân sự MISA AMIS:

  • Quản lý & lưu trữ toàn bộ hành trình và thông tin nhân sự từ khi bắt đầu làm việc và kết thúc làm việc tại doanh nghiệp: tuyển dụng, thông tin cá nhân, lương, thuế thu nhập cá nhân, bảo hiểm, các quyết định nhân sự, lịch sử thăng tiến, lịch sử lương, v.v
  • Phần mềm lưu trữ tài liệu, giúp tìm kiếm hồ sơ online đơn giản dễ dàng với tính năng lưu lịch sử truy cập
  • Dữ liệu có thể được hoạch định để quản lý tại từng phòng ban, việc này giúp cho sự tra cứu và bảo mật thông tin được tối ưu hơn
  • Nhân viên có thể được phân quyền để tự cập nhật và chỉnh sửa thông tin cá nhân. Đảm bảo tính chính xác 2 chiều
  • Phòng ban quản lý phần mềm sẽ kiểm soát dữ liệu và kiểm duyệt cho vào hệ thống giúp việc phối hợp thông tin giữa người lao động – doanh nghiệp đảm bảo tính  hai chiều có sự đối chiếu lẫn nhau theo thời gian thực
  • Hỗ trợ nhập dữ liệu nhân sự file Excel lên hệ thống
  • Hỗ trợ gửi nhiều tin nhắn hoặc email thông báo cho nhiều người lao động cùng lúc

Dùng thử ngay

Miễn phí 14 ngày dùng thử. Không yêu cầu thanh toán

  • Với các biểu mẫu được thiết lập sẵn (quyết định nhân sự,… v.v), phần mềm cho phép trộn dữ liệu thông tin nhân viên vào biểu mẫu nhằm tiết kiệm thời gian và tăng độ chính xác khi thực hiện thủ tục nhân sự
  • Đa dạng báo cáo trực quan, thống kê theo nhu cầu của các phòng ban (biến động nhân sự, văn phòng phẩm cấp phát, đồng phục, trạng thái lao động, các biểu mẫu báo cáo, v.v)
  • Quản lý & theo dõi lịch sử thay đổi dữ liệu nhân sự trên phần mềm: Thời gian, người thực hiện, các nội dung điều chỉnh v.v)
  • Chia sẻ tài liệu linh hoạt mọi lúc mọi nơi giúp cải thiện khả năng làm việc từ xa giúp nâng cao hiệu quả vận hành của doanh nghiệp
  • Giao diện tổng quan của nhiệm vụ cung cấp cho nhân viên cái nhìn bao quát về tất cả các công việc, tài liệu
  • Giúp lãnh đạo theo dõi hoạt động, tiến độ thực hiện công việc của văn phòng từ xa và phê duyệt văn bản mọi lúc, mọi nơi chỉ với chiếc điện thoại di động thông minh
  • An toàn, bảo mật cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế

3.2 Phần mềm quản lý tài liệu lưu trữ hồ sơ thông minh DocEye

DocEye: Phần mềm quản lý tài liệu lưu trữ thông minh
DocEye: Phần mềm quản lý tài liệu lưu trữ thông minh

DocEye cung cấp phần mềm lưu trữ tài liệu và quản lý, hồ sơ giúp các tổ chức, doanh nghiệp quản lý dữ liệu điện tử tiên tiến, tiết kiệm không gian lưu trữ so với việc bảo quản tài liệu thủ công.

Ưu điểm nổi bật:

  • Thiết lập kho lưu trữ tài liệu và các tập dữ liệu số tập trung giúp tiết kiệm chi phí, bảo quản tài liệu 
  • Tìm kiếm tài liệu nhanh chóng và dễ dàng 
  • Tính bảo mật và an toàn dữ liệu cao 
  • Chia sẻ tài liệu linh hoạt mọi lúc mọi nơi giúp cải thiện khả năng làm việc từ xa giúp nâng cao hiệu quả vận hành của doanh nghiệp
  • Thống kê báo cáo trực quan, dễ sử dụng
  • Lưu trữ tài liệu không giới hạn và cập nhật mọi lịch sử phiên bản của tài liệu tại cùng một vị trí giúp dễ theo dõi quá trình điều chỉnh dữ liệu
  • Xây dựng kho 3D giúp đối chiếu các vị trí lưu trữ trên kho tài liệu
  • Dễ đồng bộ tài liệu từ các file scan, file dữ liệu Office trực tiếp lên hệ thống thông qua công nghệ nén file IP, công nghệ Twain Scan và công nghệ nhận dạng đánh dấu OMR

3.3 Phần mềm văn phòng điện tử, quản lý tài liệu CloudOffice 

CloudOffice – Phần mềm văn phòng điện tử
CloudOffice – Phần mềm văn phòng điện tử

CloudOffice ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc lưu trữ tài liệu hồ sơ, quản lý văn bản nhằm nâng cao hiệu quả, tiết kiệm thời gian, nâng cao năng lực quản lý doanh nghiệp.

Ưu điểm nổi bật:

  • Phần mềm quản lý tài liệu CloudOffice được xây dựng trên công nghệ điện toán đám mây giúp giảm thiểu tối đa chi phí xây dựng phần mềm
  • Có đầy đủ tính năng và tiện ích của một văn phòng điện tử hiện đại như: Quản lý công việc, quản lý tài liệu, tiện ích văn phòng, cá nhân hóa, quản lý văn bản v.v được phân công xử lý ngay trên máy tính làm việc
  • Cho phép quản lý văn bản với đầy đủ nghiệp vụ liên quan: Công văn đến, công văn đi, tình hình xử lý văn bản, đính kèm văn bản dạng Scan vào phần mềm
  • Phần mềm quản lí tài liệu này thiết kế các chức năng riêng biệt, đáp ứng từng khâu trong quy trình xử lý văn bản
  • Giúp lãnh đạo theo dõi hoạt động, tiến độ thực hiện công việc của văn phòng từ xa và phê duyệt văn bản mọi lúc, mọi nơi chỉ với chiếc điện thoại di động thông minh
  • Quản lý thông tin diễn tiến theo thời gian (hồ sơ dự án, vụ việc, v.v). Người dùng có thể áp dụng để quản lý tài liệu theo từng phiên bản, từng thời kỳ (số phát hành, các phiên bản nâng cấp, v.v)

3.4 Phần mềm quản lý văn bản, tài liệu, lưu trữ, quản lý hồ sơ tự động hóa XaitPorter 

XaitPorter - Giải pháp phần mềm lưu trữ tài liệu, văn bản, quản lý hồ sơ tự động hóa
XaitPorter – Giải pháp phần mềm lưu trữ tài liệu, văn bản, quản lý hồ sơ tự động hóa

XaitPorter là giải pháp phần mềm lưu trữ tài liệu và quản lý tài liệu tự động hóa được nhiều tập đoàn trên thế giới sử dụng để tự động hóa tài liệu trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud computing).

Ưu điểm nổi bật:

  • Giúp làm việc ở mọi nơi, mọi lúc một cách liền mạch trên cùng một tài liệu. Người thực hiện có thể chỉnh sửa các phần khác nhau của tài liệu trong cùng thời điểm.
  • Giao diện tổng quan của nhiệm vụ cung cấp cho nhân viên cái nhìn bao quát về tất cả các công việc, tài liệu, các nhận xét, tiến độ thực hiện
  • Cung cấp tài liệu chất lượng cao nhanh hơn đến 70%. Tài liệu có thể được xuất dưới nhiều định dạng, bao gồm PDF, MS Word.
  • Sắp xếp, tự động định dạng các quy trình, tài liệu một cách hợp lý giúp cải thiện chất lượng tài liệu
  • Kiểm soát tiến độ tài liệu giúp nhân viên không phải lo lắng khi đưa ra thời hạn hoàn thành công việc
  • Là giải pháp ưu việt cho quản lý hồ sơ dự thầu ở mọi quy mô doanh nghiệp


3.5 Phần mềm lưu trữ và quản lý tài liệu tự động Templafy

Templafy – Phần mềm lưu trữ tài liệu và quản lý hồ sơ tự động
Templafy – Phần mềm lưu trữ tài liệu và quản lý hồ sơ tự động

Templafy là phần mềm quản lý tài liệu thông minh giúp lưu trữ, kiểm soát tài liệu tự động, nhờ đó doanh nghiệp nâng cao năng suất hoạt động và có thể bắt đầu sử dụng từ mọi nơi.

Ưu điểm nổi bật:

  • Tích hợp dễ dàng với các công cụ, có thể bắt đầu với PowerPoint, Word, DMS hoặc từ CRM của công ty
  • Biên dịch các tài liệu phức tạp như Hợp đồng một cách nhanh chóng bằng cách thiết lập các tham số và kéo các yếu tố nội dung phù hợp vào văn bản
  • Giao diện thân thiện giúp mọi người có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng
  • Sau khi thiết lập các nội dung, trang trình bày, văn bản, hình ảnh, các thuộc tính dữ liệu sẽ được người khởi tạo nội dung quản lý riêng biệt
  • Chia sẻ và lưu dữ liệu từ bất kỳ nơi đâu

3.6 Phần mềm quản lý văn bản, lưu trữ tài liệu Faceworks

Tính năng tìm kiếm đa dạng giúp người dùng tìm văn bản, giấy tờ nhanh chóng của phần mềm Faceworks
Tính năng tìm kiếm đa dạng giúp người dùng tìm văn bản, giấy tờ nhanh chóng của phần mềm Faceworks

Faceworks cung cấp giải pháp phần mềm quản lý, lưu trữ dữ liệu, văn bản tùy chỉnh linh hoạt theo yêu cầu của khách hàng với hệ thống bản chuẩn đã được xây dựng sẵn để khớp với các quy trình của doanh nghiệp.

Ưu điểm nổi bật:

  • Được xây dựng trên công nghệ điện toán đám mây giúp giảm thiểu tối đa chi phí xây dựng phần mềm
  • Đội ngũ chuyên gia am hiểu quy trình quản lý và nhiều kinh nghiệm triển khai dự án thực tế
  • Tư vấn khách hàng 24/7 bằng những dịch vụ và tiêu chuẩn quản lý cao
  • Kinh nghiệm triển khai, tư vấn thiết kế phần mềm quản lý nhiều lĩnh vực khác nhau: Quản lý, sản xuất, dịch vụ, giáo dục v.v
  • Tính năng tìm kiếm đa dạng giúp người dùng tìm văn bản, giấy tờ nhanh chóng
  • Các bản sao lưu được sắp xếp tối ưu giúp dễ dàng theo dõi, đánh giá công việc
  • Phần mềm quản lý tài liệu cho phép theo dõi văn bản đến, đi mọi lúc, mọi nơi
  • Tất cả cấp quản lý và nhân viên đều làm việc trên một hệ thống, có thể trao đổi thông tin trực tiếp tại phần mềm, giảm thiểu thời gian xử lý công việc
  • Quản lý có thể theo dõi toàn bộ hoạt động doanh nghiệp từ xa
  • Hệ thống báo cáo trực quan
  • Kiểu văn bản lưu trữ, bảng biểu giúp người dùng dễ dàng xuất tài liệu, văn bản nhanh chóng
  • Lưu trữ không giới hạn số lượng văn bản

3.7 Phần mềm quản lý văn bản và điều hành C-Office

Phần mềm quản lý nhân sự tự động thống kê nhắc việc theo tiến độ - C Office
Phần mềm quản lý nhân sự tự động thống kê nhắc việc theo tiến độ – C Office

C-Office là một phần mềm đóng gói với giải pháp văn phòng điện tử eDocman Plus, phần mềm được đoạt giải Sao Khuê 2012 có khả năng hoạt động ổn định trên nền tảng website các tính năng được tích hợp là công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp quản lý văn bản, lưu trữ tài liệu giúp cho việc điều hành được dễ dàng hơn.

Ưu điểm nổi bật:

  • Ứng dụng nền tảng công nghệ Portal – Collaboration (MS Sharepoint)
  • Phần mềm có hơn 20 tính năng văn phòng, được tích hợp bởi cùng một hệ thống thông qua giao diện website phục vụ cho tất cả hoạt động ứng dụng văn phòng điện tử
  • Được thiết kế tối ưu cho các doanh nghiệp bao gồm các tính năng: Quản lý thông tin khách hàng, quản lý dự án, quản lý lưu trữ hồ sơ, quản lý công việc văn phòng, nhắc công việc qua email, quản lý công văn giấy tờ đến và đi, quản lý văn phòng phẩm, quản lý các quy trình nội bộ, số hóa tài liệu v.v
  • Có các phiên bản trên máy tính bảng: Ipad, Samsung Galaxy, Kindle Fire, v.v giúp quản lý và điều hành công việc hiệu quả, linh động
  • Chi phí đầu tư thấp, tiết kiệm thời gian triển khai giúp nâng cao hiệu suất công việc
  • Được xây dựng trên công nghệ điện toán đám mây giúp giảm thiểu tối đa chi phí xây dựng phần mềm
  • Phần mềm lưu trữ tài liệu, bảo mật cao thông qua việc lưu trữ dữ liệu tại trung tâm dữ liệu của CMC
  • Dễ thao tác với các thông tin cần xử lý
  • Dễ dàng được tích hợp vào các hệ thống phần mềm khác
  • Tích hợp chặt chẽ với MS Office, Window Explore.

3.8. Phần mềm tạo các ứng dụng quản lý cơ sở dữ liệu Microsoft Access

Microsoft Access – Phần mềm truy xuất thông tin từ một hoặc nhiều bảng thông qua liên kết
Microsoft Access – Phần mềm truy xuất thông tin từ một hoặc nhiều bảng thông qua liên kết

Microsoft Access là phần mềm quản lý và lưu trữ cơ sở dữ liệu, giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo ra các ứng dụng nghiệp vụ từ các mẫu được định dạng sẵn hoặc mẫu được tạo theo nhu cầu sử dụng của người dùng. Phần mềm giúp doanh nghiệp có thể làm việc với rất nhiều dữ liệu trong cùng một thời điểm.

Ưu điểm nổi bật:

  • Chỉnh sửa, quản lý, truy xuất dữ liệu dạng bảng
  • Sở hữu giao diện đồ họa thân thiện dành cho người dùng một cách dễ dàng không cần phải hiểu rõ về kỹ thuật
  • Một số ứng dụng của Access: Quản lý dữ liệu khách hàng, thông tin hàng hóa, chi tiết giao dịch, thông tin đơn hàng, v.v
  • Nhập dữ liệu được từ các định dạng Excel, Database, Web, v.v
  • Truy xuất thông tin từ một hoặc nhiều bảng thông qua liên kết
  • Có thể tự động hóa quy trình bằng VBA
  • Dữ liệu được truy xuất thành các định dạng file: CSV, Excel, PDF, Access, v.v
  • Tổng hợp dữ liệu, báo cáo đa dạng

>>> Xem thêm: Phần mềm quản lý nhân sự miễn phí bằng excel được sử dụng để theo dõi thông tin nhân viên, đánh giá hiệu quả công việc, quản lý tiền lương, lập kế hoạch nhân sự,…

 3.9 Phần mềm quản lý hồ sơ lưu trữ tài liệu điện tử EFY-eHSLT

EFY-eHSLT – Phần mềm quản lý tài liệu hỗ trợ tìm kiếm nhanh và chính xác
EFY-eHSLT – Phần mềm quản lý tài liệu hỗ trợ tìm kiếm nhanh và chính xác

EFY-eHSLT là phần mềm lưu trữ tài liệu số hóa và quản lý hồ sơ điện tử kết hợp thông minh giữa hệ thống máy quét, dữ liệu scan và các chỉ  mục được thiết lập cho các cơ quan, tổ chức thường xuyên phải sử dụng, lưu trữ văn bản, tài liệu khối lượng lớn cần tra cứu. Hồ sơ được cập nhật lên phần mềm toàn bộ dựa trên nền tảng mã nguồn mở. Sản phẩm đoạt giải thưởng Sao Khuê 2022.

Ưu điểm nổi bật:

  • Tốc độ upload dữ liệu nhanh, hỗ trợ kéo thả dữ liệu từ các folder lưu trữ từ máy tính lên phần mềm
  • Phần mềm quản lý tài liệu một cách khoa học, giúp hỗ trợ tìm kiếm nhanh và chính xác
  • Cấp quyền quản lý, truy cập, khai thác dữ liệu cho từng hạng mục riêng đảm bảo tính bảo mật dữ liệu cao nhất
  • Cho phép triển khai tại các đơn vị độc lập và có thể tích hợp lại thành một hệ thống để dùng chung
  • Có thể lưu trữ và xử lý dữ liệu siêu lớn trên nền tảng lưu trữ điện toán đám mây

3.10 Phần mềm lưu trữ tài liệu, quản lý văn bản IBOM.DOC

Phần mềm cho phép lưu trữ không giới hạn dung lượng
Phần mềm cho phép lưu trữ không giới hạn dung lượng

Phần mềm IBOM.DOC giúp quản lý văn bản tập trung, có tính hệ thống cao ở mọi lúc mọi nơi, cung cấp giải pháp tổng thể bao quát công việc của tất cả phòng ban, liên kết công việc, dữ liệu dự án từ đó đưa ra các báo cáo, phân tích, đánh giá hỗ trợ doanh nghiệp ra quyết định.

Ưu điểm nổi bật:

  • Phần mềm lưu trữ tài liệu tự động và luân chuyển xử lý văn bản theo quy trình doanh nghiệp không giới hạn dung lượng các loại văn bản đến, văn bản đi
  • Tự động lưu các vết lịch sử thực hiện dữ liệu 
  • Hỗ trợ thực hiện các loại văn bản sau đó chuyển qua email để đồng bộ và xử lý nghiệp vụ liên quan
  • Hỗ trợ tìm kiếm đầy đủ nội dung theo nội dung theo file đính kèm, hỗ trợ tìm kiếm trên file PDF 1 lớp
  • Điều kiện các thuật toán tìm kiếm đa dạng: Từ khóa, ngày ban hành, cơ quan ban hành v.v

4. Hệ thống phần mềm quản lý hồ sơ, lưu trữ tài liệu là gì?

Quản lý hồ sơ, tài liệu lưu trữ là công việc phân loại, lưu trữ toàn bộ dữ liệu nội bộ của một tổ chức. Đây là nhiệm vụ quan trọng không thể thiếu ở bất kỳ đơn vị nào, quy mô nhân sự nào.

Hiện nay, đa số doanh nghiệp đang áp dụng phương pháp quản lý hồ sơ truyền thống, tài liệu theo cách truyền thống đó là chép thủ công, lưu trữ, bảo quản thông tin trên giấy tờ …dẫn phát sinh nhiều chi phí vận hành như thuê người lưu trữ, thuê kho, ngoài ra còn có các chi phí văn phòng phẩm như máy in, giấy, tủ tài liệu, không gian lưu trữ,… Bên cạnh đó việc quản lý hồ sơ thủ công dễ gặp rủi ro bởi mất cắp, thất lạc, mối mọt, cháy nổ, …

Hệ thống phần mềm lưu trữ hồ sơ, quản lý tài liệu
Hệ thống phần mềm lưu trữ hồ sơ, quản lý tài liệu

Để khắc phục những tồn tại của việc lưu trữ tài liệu thủ công, nhiều công ty đã sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ và lưu trữ hồ sơ trong quá trình vận hành của doanh nghiệp, bởi 1 số lợi ích sau:

  • Tiết kiệm chi phí về nhân sự, vận hành và thời gian thực hiện ghi chép, tìm kiếm dữ liệu
  • Dữ liệu có thể được truy cập ở mọi lúc, mọi nơi
  • Hạn chế tối đa tình trạng thất lạc tài liệu
  • Chuẩn bị trước được các kế hoạch thực hiện
  • Lưu trữ, truy xuất tài liệu nhanh chóng, dễ dàng
5 lợi ích của phần mềm lưu trữ hồ sơ, quản lý tài liệu
5 lợi ích của phần mềm lưu trữ hồ sơ, quản lý tài liệu

5. Tiêu chí chọn phần mềm quản lý hồ sơ lưu trữ tài liệu, văn bản nhân sự miễn phí

Lựa chọn được phần mềm quản lý hồ sơ, lưu trữ tài liệu tốt nhất cho doanh nghiệp không dễ. Phần mềm phải đầy đủ tính năng, phù hợp cho lĩnh vực hoạt động và phát triển lâu dài của doanh nghiệp? Để đảm bảo an toàn trong mỗi lựa chọn, dưới đây là 1 số tiêu chí gợi ý khi lựa chọn phần mềm quản lý tài liệu, hồ sơ cho doanh nghiệp:

  • Đầy đủ tính năng yêu cầu: Đáp ứng được các yêu cầu nghiệp vụ của công việc quản lý hồ sơ, tài liệu, lưu trữ doanh nghiệp
  • Dễ sử dụng: Phần mềm có giao diện thân thiện, dễ thao tác và sử dụng
  • Khả năng liên kết các phần mềm khác trong phòng nhân sự, phòng ban khác: Thông tin hồ sơ nhân sự, tài liệu giấy tờ được đồng bộ, liên thông giữa các phòng ban. Phù hợp với việc chia sẻ và liên thông dữ liệu
  • Chi phí hợp lý: Các chi phí triển khai và sử dụng phần mềm cần phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp. Thông thường những phần mềm lưu trữ hồ sơ nhân sự tính theo quy mô sẽ tối ưu và hợp lý hơn

Các tiêu chí chọn phần mềm quản lý hồ sơ nhân sự sẽ thay đổi linh hoạt tùy theo yêu cầu, ngân sách, tầm nhìn của doanh nghiệp. Để lựa chọn phần mềm quản lý hồ sơ lưu trữ tốt, phù hợp cho quá trình phát triển lâu dài và lớn mạnh của doanh nghiệp, cần chú ý lựa chọn thương hiệu có uy tín lâu năm trên thị trường và có hệ sinh thái phần mềm quản lý đa dạng sẽ tối ưu và tiết kiệm chi phí sau này cho doanh nghiệp.

3. Kết luận

Chuyển đổi số phòng nhân sự giúp tối ưu hóa vận hành, tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường kinh doanh. Trong đó, việc ứng dụng hệ thống phần mềm quản lý hồ sơ, và các phần mềm lưu trữ tài liệu là yếu tố nền tảng giúp doanh nghiệp số hóa hồ sơ nhân sự trong chuyển đổi số.

Doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả công việc cũng như quản lý nguồn nhân lực với phần mềm công nghệ MISA AMIS HRM. Giải pháp quản trị nhân sự cung cấp giải pháp cho nghiệp vụ nhân sự như tuyển dụng, chấm công, tính lương, lưu trữ thông tin, đánh giá, đào tạo, … Và đã nhận được sự tin dùng từ 17.000+ Doanh nghiệp và tổ chức, có thể kể đến các công ty lớn như Xuân Cương, Hoa Sen, …

Xem thêm: Review chi tiết tính năng phần mềm MISA AMIS HRM từ khách hàng thực tế

Dùng thử miễn phí ngay

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 4 Trung bình: 5]
Ngọc Ánh
Tác giả
Trưởng nhóm nội dung Quản trị nguồn nhân lực
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả