Kiến thức Học từ chuyên gia Marketing Automation – Từ ý tưởng đến thực thi

Marketing Automation (tự động hóa Marketing) là việc áp dụng các phần mềm/ công nghệ giúp tự động hóa quá trình Marketing cho doanh nghiệp. Kết quả của phương pháp tiếp thị này là doanh nghiệp tự động tạo ra khách hàng tiềm năng, phân loại và nuôi dưỡng họ dựa theo các kịch bản có sẵn, hướng đến mục tiêu biến họ trở thành khách hàng.

Phương thức này có thể sử dụng trong nhiều doanh nghiệp với đa lĩnh vực để quản lý, tương tác và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với mỗi loại hình kinh doanh, mỗi doanh nghiệp luôn có sự khác nhau cả về ý tưởng, định hướng chiến lược, kế hoạch và triển khai.

Trong Hội thảo trực tuyến (Webinar) “Marketing Automation: Từ ý tưởng đến thực thi”  do Công ty Cổ phần MISA tổ chức với sự tham dự của anh Trần Trung – Giám đốc phát triển giải pháp Marketing Automation – Công ty CP MISA và anh Đỗ Quốc Việt Anh – Marketing Automation Manager – Công ty CP MISA.

Hội thảo trực tuyến “Marketing Automation: Từ ý tưởng đến thực thi” thu hút sự quan tâm của các CEO, Chủ doanh nghiệp và Quản lý Marketing đến từ nhiều đơn vị

Theo anh Đỗ Quốc Việt Anh, để tìm hiểu về Marketing Automation, trước hết cần hiểu khái niệm Business Process Automation (BPA). Đây là quá trình sử dụng công nghệ để tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và các quy trình (công việc trải qua nhiều bước). Mục tiêu của BPA là giảm thiểu sự phức tạp trong quản lý đa nhiệm và chỉ truyền tải thông tin, yêu cầu hành động cần thiết tới đúng người đúng thời điểm.

Ông Đỗ Quốc Việt Anh – Marketing Automation Manager – Công ty Cổ phần MISA phân tích các kiến thức cốt lõi về Marketing Automation

Áp dụng BPA giúp doanh nghiệp mở rộng năng lực cung cấp dịch vụ; tăng hiệu quả, giảm sai sót; tăng tiết kiệm chi phí; cải thiện việc thu thập dữ liệu; làm sạch cơ sở dữ liệu khách hàng và tiết kiệm thời gian lao động, tối ưu phân bổ nhân lực.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm làm Marketing Manager trực tiếp xây dựng và triển khai hệ thống Marketing Automation, anh Việt Anh đưa ra khái niệm tổng quát: “Marketing Automation là một tập hợp tổng thể các quy trình và công nghệ, cho phép sắp xếp các hoạt động Marketing để đạt được các mục tiêu hiệu quả hơn. Bao gồm sự kết hợp của các nền tảng (Platform) khác nhau, phần mềm và cơ sở dữ liệu. Giám sát toàn các chiến dịch Marketing cả Online lẫn Offline (Theo Websfarm, 2022). Được thiết kế để giúp thiết lập trình tự và thực thi các nhiệm vụ Marketing, theo một cách có sắp đặt và hiệu quả. (Theo Hubspot, 2016)”.

Marketing Automation diễn ra ở các khía cạnh:Tạo tiềm năng (Lead generation), nuôi dưỡng (Nurturing), và chấm điểm (Scoring); Phân khúc (Segmentating) và chọn (Targeting) đối tượng; Các hoạt động bán thêm (Up-Sell) và bán chéo (Cross-Sell); Các chương trình khách hàng trung thành (Customer Loyalty) và giữ chân (Retention) khách hàng; Phân tích và báo cáo để tối ưu chiến lược hành động, nội dung đăng tải; A/B Testing để tìm được loại nội dung tốt nhất.

Đặc biệt, anh Việt Anh nhấn mạnh, hiện nay nhiều người đang có sự nhầm lẫn Marketing Automation là Email Marketing. Tuy nhiên thực tế Marketing Automation bao gồm rất nhiều hoạt động như: Social media post scheduling, Email marketing, Social media advertising, chatbots, Sales prospecting, Social media engagement, Social media post creation. Marketing Automation gắn liền với quá trình chuyển đổi khách hàng.

Trong buổi hội thảo, diễn giả Việt Anh cũng phân tích một số Case Study điển hình để thấy rõ hiệu quả của Marketing Automation trong quá trình kinh doanh.

Để triển khai Marketing Automation đúng cách và hiệu quả, anh Trần Trung – Giám đốc phát triển giải pháp Marketing Automation – Công ty CP MISA đã giới thiệu giải pháp thực thi bài bản theo các bước. Trước tiên là thu thập thông tin khách hàng. Có thể thu thập thông qua các công cụ như Landing Page; Form/CTA/Banner; Website tracking. Sau khi đã có dữ liệu, cần tiến hành bước phân loại tập khách hàng bằng phương pháp Lead Scoring, lọc, tìm kiếm, nhóm liên hệ/khách hàng. Khi phân loại được tập khách hàng, chúng ta tiến hành Tự động hóa Marketing theo quy trình: Thiết kế kịch bản Marketing tự động

Ông Trần Trung – Giám đốc phát triển giải pháp Marketing Automation – Công ty CP MISA giới thiệu về quy trình hoạt động của Marketing Automation

Tất các các hoạt động trên đều được MISA thiết kế trong phần mềm MISA AMIS aiMarketing. Đây là giải pháp doanh nghiệp triển khai Marketing theo chiến lược Inbound Marketing hiệu quả, tiết kiệm chi phí, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng chuyển đổi.

Với công cụ này, người dùng dễ dàng thiết kế Landing Page và hỗ trợ, tối ưu SEO với kho giao diện với 100+ mẫu đa dạng, phong phú, đồng thời có thể tùy chỉnh theo phiên bản PC/Mobile. 

Với MISA AMIS aiMarketing, thao tác tạo Landing Page rất dễ dàng

Bên cạnh đó, MISA AMIS aiMarketing giúp quản lý danh sách khách hàng tiềm năng tập trung, theo dõi tất cả tương tác của khách hàng trên từng điểm chạm và phân tích insight khách hàng. Từ đó, có thể cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và đưa ra các chiến lược marketing phù hợp. Việc thu hút khách hàng một cách hợp lý, mang lại giá trị và được đánh giá cao thông qua các nguyên liệu marketing sẽ khiến cho người dùng quay trở lại nhiều hơn. Phần mềm cũng cung cấp tính năng tổng hợp số liệu báo cáo nhanh chóng, tức thời, trực quan để bộ phận Marketing theo dõi và ra quyết định.

MISA AMIS aiMarketing cung cấp tính năng báo cáo tự động giúp doanh nghiệp kịp thời đưa ra chiến lược marketing phù hợp

Đặc biệt, với phần mềm MISA AMIS aiMarketing, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể. Phần mềm có thể giúp hoàn thành các nhiệm vụ lặp đi lặp lại giúp tiết kiệm thời gian cho nhân viên, chi phí thuê nhân sự và giảm thiểu tối đa các sai sót.

Hiện MISA AMIS aiMarketing là phần mềm “Make-in Viet Nam” duy nhất có đầy đủ tính năng đáp ứng nhu cầu triển khai và quản lý toàn bộ hoạt động Marketing. Phần mềm này được kết nối với phần mềm bán hàng MISA AMIS CRM nhằm hỗ trợ tối đa hoạt động Marketing – Bán hàng của doanh nghiệp thông suốt, năng suất và đạt hiệu quả cao.

Với những kiến thức quý giá được chia sẻ bởi 2 diễn giả dày dặn kinh nghiệm  Marketing, Hội thảo trực tuyến “Marketing Automation: Từ ý tưởng đến thực thi” đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo CEO/ Chủ doanh nghiệp, Quản lý Marketing đến từ nhiều đơn vị.

Mời anh, chị đăng ký để xem toàn bộ video chương trình và nhận tài liệu chi tiết!


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]