Nghiệp vụ Tài sản Phần mềm quản lý tài sản cố định MISA AMIS – Xoá...

Tài sản cố định là bộ phận tài sản quan trọng của mỗi doanh nghiệp, nhất là với những doanh nghiệp sản xuất với tỷ trọng tài sản cố định lớn. Tài sản cố định thường được dùng làm tư liệu sản xuất, có giá trị lớn và dùng trong nhiều kỳ kinh doanh của doanh nghiệp. Để giúp doanh nghiệp quản lý tài sản cố định có hiệu quả, MISA đã phát triển phần mềm quản lý tài sản cố định MISA AMIS, tự động phân bổ khấu hao TSCĐ ngay trên phần mềm – Doanh nghiệp tính khấu hao theo phương pháp đường thẳng và tuân thủ đúng các quy định của nhà nước về quản lý và sử dụng TSCĐ theo Thông tư 45/2013/TT-BTC.

Phân hệ TSCĐ của MISA AMIS Kế toán – đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ Tăng/giảm/điều chỉnh/ điều chuyển/ đánh giá lại TSCĐ sẽ giải quyết mọi khó khăn của kế toán doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tối ưu kiểm soát tài sản cố định.

1. Quản lý danh sách tài sản cố định trên phần mềm quản lý tài sản cố định

Trong quá trình làm việc, cụ thể là đối với nghiệp vụ quản lý tài sản cố định, kế toán doanh nghiệp có thể mắc phải một số sai sót  trong việc ghi nhận TSCĐ, chọn phương pháp khấu hao không phù hợp dẫn đến lãng phí hoặc mất cân đối tài chính.

Để xử lý được tình trạng trên kế toán cần công cụ quản lý tài sản cố định sao cho quản lý danh sách các TSCĐ được đưa vào sử dụng tại các phòng ban: TSCĐ nào mới được ghi tăng trong kỳ, mới được ghi giảm trong kỳ, chưa được tính khấu hao hết, đã khấu hao xong hoặc TSCĐ nào có sự điều chỉnh trong kỳ… giúp hỗ trợ việc kiểm soát, tránh lãng phí, thất thoát trong quá trình quản lý TSCĐ.

2. Tự động phân bổ khấu hao

Chọn phương pháp và tính khấu hao tài sản cố định theo phương pháp đã chọn là nhiệm vụ quan trọng của kế toán tài sản cố định. Nếu lựa chọn phương pháp tính khấu hao không đúng có thể gây ra những sai sót và thất thoát trong quá trình quản lý tài sản và nếu tính khấu hao tài sản cố định sai phương pháp cũng khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. 

Phần mềm kế toán online MISA AMIS đáp ứng đầy đủ yêu cầu về phân bổ khấu hao khi tự động trích khấu hao cho toàn bộ TSCĐ theo từng kì, từng phòng ban, từng đối tượng sử dụng để tập hợp chi phí tính giá thành sản phẩm hoặc tự động phân bổ chi phí tính khấu bao cho từng bộ phận sử dụng để tính lãi lỗ theo bộ phận, giúp đơn giản và chính xác hóa cao trong công tác quản lý tài chính.

3. Ghi giảm Tài sản cố định

Ghi giảm TSCĐ là nghiệp vụ không quá khó nhưng thường khiến kế toán gặp những sai sót như:

  • Không ghi chép kịp thời các chi phí bảo trì, sửa chữa dẫn đến việc hạch toán sai chi phí;
  • Không ước tính rủi ro xảy ra, không mua bảo hiểm cho các TSCĐ có giá trị lớn;
  • Gây thất thoát TSCĐ do không kiểm kê định kỳ.

Với phần mềm kế toán MISA AMIS, kế toán doanh nghiệp dễ dàng lập chứng từ ghi giảm cho một hay nhiều TSCĐ cùng lúc, tự động định khoản bút toán ghi giảm giúp kế toán hạn chế sai sót và thất thoát trong quá trình kiểm kê.

4. Hỗ trợ công tác kiểm kê TSCĐ nhanh chóng, chính xác

Sử dụng phần mềm kế toán online MISA AMIS, ngoài việc được hỗ trợ tự động phân bổ, trích khấu hao, ghi giảm tài sản cố định, kế toán doanh nghiệp còn có thể kiểm kê TSCĐ nhanh chóng với độ chính xác cao từ đó dễ dàng phát hiện tình trạng thất thoát, mất TSCĐ.

Thêm vào đó, phần mềm MISA AMIS Kế toán còn có nhiều tính năng hỗ trợ kế toán trong công tác tài chính kế toán giúp kế toán quản lý chính xác, tránh thất thoát trong công tác kiểm kê tài sản cố định như:

Đánh giá lại TSCĐ trong phần mềm quản lý tài sản cố định

Cho phép điều chỉnh giá trị còn lại, thời gian sử dụng, hao mòn lũy kế

Thực hiện công tác kiểm kê CCDC nhanh chóng

Kế toán in được danh sách tài sản để cùng cán bộ quản lý tài sản đối chiếu và kiểm đếm trong thực tế nhằm phát hiện chênh lệch

Đầy đủ sổ sách theo quy định

Cung cấp đầy đủ các biểu mẫu chứng từ Sổ TSCĐ, thẻ TSCĐ… và cho phép kế toán tùy chỉnh mẫu báo cáo theo nhu cầu quản trị

Tiện ích khác

Cho phép ghi tăng CCDC từ sổ khác sổ đang làm việc và đính kèm các tài liệu liệu quan đến TSCĐ được ghi tăng như: Biên bản giao nhận TSCĐ, hồ sơ kỹ thuật… để tiện tra cứu khi cần.

Những phần mềm nhiều tính năng tiện ích như phần mềm kế toán online MISA AMIS:

  • Tính năng kết nối thông minh:
    • Kết nối trực tiếp với phần mềm hoá đơn điện tử: Phần mềm kết nối trực tiếp dịch vụ Hóa đơn điện tử, giúp phát hành hóa đơn điện tử ngay trên phần mềm và tự động hạch toán doanh thu ngay khi lập hóa đơn điện tử.
    • Kết nối trực tiếp với phần mềm bán hàng: Kết nối với tất cả phần mềm quản trị như (phần mềm bệnh viện, nhà thuốc, siêu thị…) và các phần mềm bán hàng phổ biến như (MISA ESHOP, MISA CUKCUK…) giúp lấy về tất cả hóa đơn, chứng từ để hạch toán kế toán mà không mất công nhập liệu lại. Đồng thời, lập nhanh chứng từ bán hàng từ chứng từ bán hàng có nội dung tương tự; từ báo giá/đơn đặt hàng/hợp đồng bán/phiếu xuất kho bán hàng/chứng từ mua hàng…
  • Tự động nhập liệu: Tự động nhận và hạch toán chứng từ mua – bán hàng, thu tiền gửi,.. giúp nhập liệu nhanh chóng, chuẩn xác. Kiểm tra tính hợp lệ của chứng từ đầu vào phòng tránh rủi ro;
  • Tự động lập báo cáo, tờ khai thuế, … nhanh chóng, đảm bảo tính chính xác;
>> DÙNG THỬ MIỄN PHÍ – PHẦN MỀM KẾ TOÁN ONLINE MISA AMIS

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]