ERP được coi là giải pháp đắc lực hỗ trợ nâng cao hiệu quả quản trị, gia tăng nâng cao năng suất và đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp. Trở thành mô hình nhiều doanh nghiệp theo đuổi nhưng để tận dụng sức mạnh của giải pháp này, chi phí triển khai ERP là một vấn đề khiến nhiều lãnh đạo băn khoăn.
Vậy phần mềm erp giá bao nhiêu, doanh nghiệp nên bỏ ra bao nhiêu tiền là hợp lý, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.
1. Giá phần mềm và chi phí triển khai ERP
Giá và chi phí triển khai ERP sẽ có sự khác nhau tùy thuộc vào đặc thù doanh nghiệp, các phân hệ lựa chọn hay hình thức triển khai ERP,…
Dưới đây là chi phí cụ thể dựa trên những yếu tố trên:
1.1 Chi phí triển khai ERP dựa trên đặc thù của doanh nghiệp
Một báo cáo của SAP, đã chỉ ra rằng một tổ chức lớn thường cần khoảng 3 năm để thấy được hiệu quả tác động của ERP. Còn đối với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ hơn thì từ 8 tháng – 1,5 năm.
Chính vì vậy, trước khi triển khai ERP, các nhà lãnh đạo nên xác định rõ xem doanh nghiệp của mình thuộc quy mô nào để ước tính được chi phí. Mức đầu tư hợp lý cho hệ thống ERP thường chiếm từ 1-2% tổng doanh thu.
Quy mô doanh nghiệp | Doanh thu/ Vốn điều lệ | Mức đầu tư phù hợp cho ERP |
Lớn | Vốn điều lệ >100 tỷ | 1-2% tổng doanh thu |
Vừa | Doanh thu dưới 200-300 tỷ/ năm | 2-6 tỷ |
Nhỏ | Doanh thu 50-100 tỷ/ năm | 500 triệu – 2 tỷ |
Bảng tham khảo chi phí triển khai ERP theo mô hình doanh nghiệp
Tham khảo thêm: TOP 17 Phần mềm quản trị doanh nghiệp hỗ trợ chuyển đổi số tốt nhất hiện nay
1.2 Chi phí dựa trên số lượng phân hệ ERP
Dựa theo số lượng phòng ban, ngân sách đầu tư, nhà cung cấp sẽ ưu tiên tư vấn những phân hệ quan trọng thường được sử dụng nhiều trong các doanh nghiệp như: Kế toán, mua hàng, kho, dự án, quan hệ khách hàng, nhân sự,…
Doanh nghiệp có thể tham khảo bảng giá các phân hệ được áp dụng trong các phòng ban ở bên dưới đây:
STT | Phân hệ | Mức giá |
1 | Quản trị hệ thống | ~114 – 230 triệu VNĐ |
2 | Kế toán | ~250 – 323 triệu VNĐ |
3 | Quản lý bán hàng | ~138 – 176 triệu VNĐ |
4 | Quản lý mua hàng | ~115 – 146 triệu VNĐ |
5 | Quản lý kho | ~92 – 117 triệu VNĐ |
6 | Quan hệ khách hàng | ~115 – 146 triệu VNĐ |
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính tham khảo, doanh nghiệp nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để xác định chi phí chính xác cho từng phân hệ.
>> Xem thêm: Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm ERP chi tiết cho doanh nghiệp
1.3 Chi phí triển khai ERP theo gói cấp phép
Phí triển khai ERP sẽ phụ thuộc vào việc hệ thống đó thuộc loại nào. Thông thường, ERP được phân loại theo nhiều cách khác nhau. Đó có thể là ERP triển khai tại chỗ (On-premise), ERP đám mây (Cloud) hoặc mô hình kết hợp (Hybrid ERP).
a. Triển khai On-premise ERP
ERP On-premise còn được gọi là ERP tại chỗ hay vĩnh viễn. Phần mềm ERP sẽ được cài đặt cục bộ trên hệ thống phần cứng của công ty và được quản lý bởi nhân viên công nghệ thông tin.
Đối với việc sử dụng ERP vĩnh viễn, doanh nghiệp sẽ phải trả phí cho giấy phép sử dụng vĩnh viễn với số lượng người và quy mô triển khai nhất định. Lưu ý rằng giấy phép này chưa bao gồm phần bảo trì, nâng cấp, triển khai,…
Ưu điểm khi triển khai On-premise ERP
- Chi phí dễ xác định, rõ ràng.
- Mua giấy phép sử dụng 1 lần để sử dụng vĩnh viễn, không phát sinh thêm phụ phí khi sử dụng lâu dài.
- Chi phí sẽ tiết kiệm hơn so với việc chia nhỏ theo thời gian.
Lưu ý khi triển khai On-premise ERP
- Sẽ có chi phí phát sinh về mặt bảo trì và nâng cấp. Chính vì thế, doanh nghiệp cần cài đặt thêm các phần mềm và thiết bị hỗ trợ máy chủ hoạt động ổn định.
- Cần có nhiều thời gian để lên kế hoạch thực hiện.
Vì thế mà On-premise ERP sẽ hợp với những doanh nghiệp vừa hoặc lớn có cơ sở vật chất hạ tầng đầy đủ.
b. Triển khai ERP Cloud
Đây là mô hình ERP theo gói dịch vụ được nhà cung cấp thực hiện vận hành và quản lý dựa trên hệ thống điện toán đám mây. Hầu hết các phần mềm Cloud ERP được định giá theo gói tháng hoặc năm. Giá thông thường đã bao gồm phí đào tạo, nâng cấp, hỗ trợ.
Khi sử dụng các doanh nghiệp sẽ được cung cấp các bản cập nhật liên tục để đảm bảo hệ thống được diễn ra ổn định.
Ưu điểm của Cloud ERP
- Chủ động chi phí phát sinh hàng tháng dựa trên số lượng người dùng, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình huy động vốn của doanh nghiệp.
- Tiết kiệm ngân sách do không phải đầu tư phần cứng và sự hỗ trợ của nhân viên công nghệ thông tin.
- Chi phí chi trả cho giấy phép ban đầu thấp hơn.
Lưu ý khi triển khai ERP đám mây
- Cần cân đối và tập trung vào những phân hệ quan trọng khi nhân sự sử dụng ERP tăng lên đột biến.
- Khả năng tùy chỉnh bị hạn chế, doanh nghiệp cần xác định rõ các nhu cầu quản trị để khi đưa vào sử dụng không phát sinh các yêu cầu cần tùy chỉnh.
- Chính vì thế mà ERP đám mây phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô từ nhỏ tới vừa, đang trên đà phát triển và có thể thích ứng với thị trường.
Chính vì thế mà ERP đám mây phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô từ nhỏ tới vừa, đang trên đà phát triển và có thể thích ứng với thị trường.
c. Triển khai ERP kết hợp (Hybrid ERP)
Hybrid là hệ thống phần mềm ERP được pha trộn giữa 2 giải pháp Cloud và On-Premise. Doanh nghiệp sẽ triển khai một hệ thống ERP truyền thống nhưng dữ liệu sẽ được lưu trữ trên phần mềm của một bên thứ ba.
Với mô hình này, doanh nghiệp có thể tận dụng được lợi thế linh hoạt của On-premise ERP và lợi thế về chi phí, nguồn lực từ Cloud ERP.
Ưu điểm khi triển khai Hybrid ERP
- Chi phí trả trước thấp hơn so với các On-premis ERP.
- Dễ dàng điều chỉnh các nguồn lực để thay đổi nhu cầu kinh doanh.
- Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ xử lý bảo trì và cập nhật thường xuyên.
Lưu ý khi triển khai Hybrid ERP
- Do phần mềm được thi công bởi 1 đơn vị độc lập với bên thứ 3 lưu trữ dữ liệu nên doanh nghiệp cần lên phương án triển khai và phối hợp được cả 2 bên.
- Doanh nghiệp cần kiểm soát hanh chế đối cơ sở hạ tầng vật lý và cấu hình.
MISA AMIS – Xu hướng ERP kiểu mới hỗ trợ doanh nghiệp quản trị toàn diện, tối ưu chi phí
1.4. Chi phí triển khai dựa trên ngành nghề kinh doanh
Doanh nghiệp ở mỗi lĩnh vực kinh doanh sẽ có những nghiệp vụ và quy trình đặc thù khác nhau. Chính vì vậy, yêu cầu đối với hệ thống cũng như chi phí sẽ khác nhau.
Đối với các công ty có nhiều phòng ban kế toán như du lịch lữ hành, xuất khẩu, sản xuất, logistics,… sẽ có những yêu cầu riêng về việc vận hành phần mềm ERP trong hoạt động để đáp ứng nhu cầu về bảo mật cũng như chuyên môn nghiệp vụ.
Đối với các doanh nghiệp sản xuất, ERP cần có những tính năng hỗ trợ hoạch định, quản lý và theo suốt các hoạt động từ xây dựng kế hoạch kinh doanh, xác định nhu cầu nguyên vật liệu cho đến kiểm soát tiến độ sản xuất, kho hàng và vận chuyển.
ERP cho ngành sản xuất thì cần giải quyết được những công việc như đấu thầu và dự thầu, quản lý hợp đồng và dự án, quán lý trang thiết bị và cho thuê, quản lý tài nguyên, thực hiện hợp đồng và dự án, quản lý nguồn tài chính và nguồn nhân lực.
Dựa vào yêu cầu và mức độ phức tạp của hệ thống, chi phí triển khai sẽ có mức độ khác nhau.
>> Xem thêm: Hệ thống ERP của thegioididong – Bí mật thành công của chuỗi bán lẻ hàng đầu Việt Nam
2. Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí triển khai ERP
Chi phí triển khai ERP phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố xuyên suốt quá trình trước – trong và sau triển khai. Dưới đây là các yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí để triển khai ERP trong doanh nghiệp.
2.1. Quy mô và độ phức tạp của doanh nghiệp
– Kích thước doanh nghiệp: Doanh nghiệp lớn với nhiều phòng ban và chi nhánh thường yêu cầu nhiều tài nguyên hơn trong quá trình triển khai.
– Sự phức tạp của quy trình kinh doanh: Các quy trình kinh doanh phức tạp đòi hỏi sự tùy chỉnh nhiều hơn, dẫn đến tăng chi phí.
2.2. Số lượng người dùng
– Giấy phép sử dụng (Licenses): Số lượng người dùng càng nhiều, chi phí giấy phép sử dụng ERP sẽ càng cao.
– Hạ tầng công nghệ: Cần đầu tư vào phần cứng và mạng lưới để hỗ trợ số lượng lớn người dùng.
2.3. Mô hình ERP
Hiện có 3 mô hình ERP phổ biến: ERP truyền thống (mô hình ERP tại chỗ/On-premise ERP); ERP đám mây (Cloud ERP) và ERP kết hợp (Hybrid ERP). Doanh nghiệp lựa chọn các mô hình khác nhau sẽ chịu mức chi phí khác nhau.
2.4. Tùy chỉnh và tích hợp
– Tùy chỉnh hệ thống: Để phù hợp với nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp, việc tùy chỉnh ERP sẽ làm tăng chi phí triển khai.
– Tích hợp với hệ thống hiện có: Kết nối ERP với các hệ thống hiện tại như CRM, SCM, hay các phần mềm nội bộ khác có thể đòi hỏi công việc tích hợp phức tạp và tốn kém.
2.5. Di chuyển dữ liệu (Data migration)
– Chuẩn bị và làm sạch dữ liệu: Quá trình chuyển dữ liệu từ hệ thống cũ sang ERP cần thời gian và công sức, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí.
– Kiểm tra và đảm bảo chất lượng dữ liệu: Đảm bảo dữ liệu chính xác sau khi di chuyển là một bước quan trọng và tốn kém.
2.6. Đào tạo và quản lý thay đổi
– Đào tạo người dùng: Đào tạo nhân viên sử dụng hệ thống ERP mới đòi hỏi thời gian và nguồn lực.
– Quản lý thay đổi tổ chức: Đảm bảo mọi nhân viên thích nghi với hệ thống mới có thể yêu cầu các hoạt động hỗ trợ bổ sung, làm tăng chi phí.
2.7. Lựa chọn nhà cung cấp ERP
– Chi phí giấy phép và dịch vụ: Mỗi nhà cung cấp ERP có chính sách giá khác nhau, từ phí bản quyền đến phí dịch vụ hỗ trợ.
– Độ uy tín và hỗ trợ kỹ thuật: Nhà cung cấp uy tín thường có chi phí cao hơn nhưng đảm bảo chất lượng và hỗ trợ tốt hơn.
2.8. Phương pháp triển khai
– Triển khai nội bộ vs. thuê ngoài: Triển khai nội bộ có thể đòi hỏi tuyển dụng thêm nhân sự chuyên môn, trong khi thuê bên ngoài (như tư vấn ERP) cũng sẽ tốn kém.
– Phương pháp Agile hay Waterfall: Lựa chọn phương pháp triển khai phù hợp có thể ảnh hưởng đến thời gian và chi phí tổng thể.
2.9. Phạm vi địa lý
– Triển khai đa chi nhánh: Nếu doanh nghiệp hoạt động ở nhiều địa điểm khác nhau, việc triển khai ERP tại từng địa điểm sẽ làm tăng tổng chi phí.
– Hỗ trợ địa phương: Cần phải có sự hỗ trợ kỹ thuật phù hợp tại từng khu vực, có thể làm tăng chi phí.
2.10. Mô hình giấy phép
– Giấy phép vĩnh viễn vs. Giấy phép đăng ký: Mô hình giấy phép khác nhau ảnh hưởng đến cấu trúc chi phí, với giấy phép đăng ký thường có chi phí ban đầu thấp hơn nhưng chi phí dài hạn cao hơn so với giấy phép vĩnh viễn.
2.11. Hỗ trợ và bảo trì sau triển khai
– Dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật: Chi phí để duy trì và hỗ trợ hệ thống ERP sau khi triển khai.
– Cập nhật và nâng cấp hệ thống: Việc cập nhật phiên bản mới hoặc nâng cấp tính năng có thể yêu cầu chi phí bổ sung.
Tặng bạn bộ tài liệu miễn phí: Hướng dẫn chuyển đổi số chi tiết cho các ngành nghề
3. Phần mềm ERP ở Việt Nam giá bao nhiêu là hợp lý?
Hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp ERP. Trong đó, các phần mềm nước ngoài được xây dựng theo một quy trình chuẩn mang tính quốc tế, nền tảng công nghệ cao, thông minh và hiệu quả. Tuy nhiên, các hệ thống này thường có chi phí rất lớn, thời gian triển khai lâu và khả năng tùy chỉnh hạn chế.
Còn các phần mềm ERP nội địa được triển khai bởi nhà cung cấp trong nước nên giá thường thấp hơn. Hệ thống cũng linh hoạt tùy chỉnh để phù hợp với yêu cầu quản trị, văn hóa làm việc của doanh nghiệp.
Giải pháp ERP viết theo yêu cầu giá cao hơn rất nhiều so với ERP đóng gói. Thông thường giá dao động từ 3.000 USD trở lên, tùy theo mô hình và quy mô sử dụng của doanh nghiệp.
Chính vì vậy, các doanh nghiệp có xu hướng ứng dụng các nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện hay ERP đóng gói vào trong hoạt động. Các phần mềm này đáp ứng hầu hết nhu cầu quản trị của doanh nghiệp Việt Nam nhưng có mức chi phí hợp lý, thời gian triển khai nhanh chóng và mọi nhân sự đều dễ dàng sử dụng.
– Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs)
Đối với doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, quy trình hoạt động đơn giản, số lượng nhân viên ít nên không đòi hỏi phần mềm có chức năng quá chuyên sâu. Vì vậy, chi phí triển khai ERP không quá cao, dao động từ 3.000 USD – 10.000 USD. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể lựa chọn những phần mềm đóng gói sẵn. Đối với loại phần mềm này, chi phí được tính dựa trên số lượng người dùng. Ở Việt Nam, một số nhà cung cấp đưa ra mức phí 1.000.000 VND/người/tháng.
Thời gian đầu, phương án này sẽ được ưu tiên vì giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhưng trong tương lai, nếu doanh nghiệp mở rộng quy mô với số lượng nhân viên tăng lên thì nên cân nhắc đến việc thiết lập hệ thống ERP riêng.
– Đối với các doanh nghiệp tầm trung và lớn
Những doanh nghiệp tầm trung và lớn có quy trình hoạt động phức tạp sẽ yêu cầu phần mềm ERP có chức năng chuyên sâu và đặc thù theo từng ngành nghề/lĩnh vực cụ thể. Số lượng người dùng có thể lên đến vài trăm hoặc vài nghìn người/vài chục nghìn với mức độ truy cập cao nên trả phí theo cách của doanh nghiệp nhỏ là không tối ưu.
Vì vậy, các doanh nghiệp này nên chọn cách triển khai một phần mềm hoàn chỉnh và thuộc sở hữu của mình ngay từ ban đầu. Theo đó, doanh nghiệp chỉ cần chỉ trả một lần cho việc lắp đặt và triển khai, thời gian sau có thể chỉ mất phí bảo trì phần mềm định kỳ.
Mức phí trung bình từ 10.000 – 20.000 USD, có những phần mềm lên đến vài tỷ đồng hoặc cả triệu USD không bao gồm phí bảo trì.
Như vậy để xác định phần mềm ERP giá bao nhiêu, doanh nghiệp nhất thiết phải xác định được nhu cầu sử dụng; các quy trình cần tích hợp trên phần mềm cũng như định hướng phát triển trong tương lai.
6. Giải pháp ERP tối
4. Hướng dẫn cách tối ưu chi phí triển khai ERP
- Xác định rõ nhu cầu doanh nghiệp: Tập trung vào các chức năng cốt lõi của doanh nghiệp, như quản lý tài chính, tồn kho, và nhân sự, giúp tránh việc phát sinh các hạng mục chưa cần thiết, làm tăng chi phí. Ví dụ, một doanh nghiệp nhỏ có thể chưa cần hệ thống tự động hóa toàn bộ dây chuyền sản xuất.
- Tập trung khai thác tính năng có sẵn: Các tính năng tùy chỉnh trong hệ thống ERP thường đòi hỏi thời gian và chi phí cao. Do đó, doanh nghiệp nên tận dụng các chức năng đã được thiết kế sẵn trong bộ giải pháp ERP để giảm chi phí phát triển.
- Đàm phán giá cả với nhà cung cấp: Để tối ưu chi phí, việc đánh giá kỹ các nhà cung cấp ERP là nhiệm vụ quan trọng. Doanh nghiệp có thể đàm phán về các điều khoản cấp phép, hình thức trả phí hoặc lựa chọn tính năng. Chẳng hạn, doanh nghiệp nên thương lượng để mua các module cần thiết thay vì toàn bộ hệ thống (MISA hiện có đáp ứng yêu cầu này).
- Lựa chọn giải pháp ERP đám mây: Các hệ thống ERP đám mây thường tối ưu về chi phí mà không cần đầu tư nhiều vào cơ sở hạ tầng. Ngoài ra, mô hình này cũng giúp doanh nghiệp giảm chi phí bảo trì, nâng cấp tự động.
- Đầu tư vào đào tạo và quản lý thay đổi: Hãy đào tạo nhân viên kỹ càng trước khi triển khai ERP. Nghiên cứu cho thấy, một doanh nghiệp đã tiết kiệm được 20% chi phí nếu đầu tư vào chương trình đào tạo toàn diện cho nhân viên sử dụng ERP. Quản lý sự thay đổi cũng giúp doanh nghiệp thích nghi tốt hơn, giảm bớt tình trạng nhân sự phản đối triển khai.
5. MISA AMIS – Phần mềm ERP dành riêng cho SMEs được ưa chuộng nhất hiện nay
Quản trị là bài toán mà doanh nghiệp nào cũng đang gặp phải. Việc sử dụng các phần mềm riêng lẻ để xử lý từng vấn đề là giải pháp tạm thời. Bởi, khi quy mô doanh nghiệp tăng lên, quy trình phức tạp nhưng các phần mềm thiếu sự kết nối sẽ khiến dữ liệu bị phân mảnh, đội ngũ nhân sự phải mất rất nhiều thời gian để nhập liệu, tổng hợp báo cáo hay phối hợp làm việc.
Lúc này, doanh nghiệp sẽ cần đến một nền tảng mạnh mẽ hỗ trợ quản trị toàn diện mọi hoạt động. ERP không còn là sân chơi riêng của các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn. Các phần mềm ERP cloud hay nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện như MISA AMIS sẽ là lựa chọn tối ưu nhất dành cho doanh nghiệp.
Được phát triển bởi MISA JSC với 30 năm kinh nghiệm, MISA AMIS hỗ trợ doanh nghiệp quản trị tất cả các hoạt động từ Tài chính – Kế toán, Marketing – Bán hàng, Nhân sự, Quản lý công việc, Điều hành văn phòng số trên một nền tảng duy nhất.
Với 30+ phần mềm chuyên biệt, các doanh nghiệp có thể linh hoạt lựa chọn tính năng, tiện ích, phân hệ phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp tại thời điểm, cũng như phù hợp với văn hóa, yêu cầu của người sử dụng trực tiếp.
MISA AMIS ngoài việc đáp ứng các chuẩn mực của một hệ thống ERP toàn cầu thì còn đáp ứng được các tiêu chuẩn, chuẩn mực của hệ thống pháp lý, kế toán tài chính của Nhà Nước.
Một vài ưu điểm của nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS:
- Được thiết kế phù hợp với nhu cầu quản trị toàn diện của SMEs Việt và được nghiên cứu phù hợp hệ thống tài chính – kế toán – thuế và các thông tư, nghị định, luật tại Việt Nam. Nhờ đó, việc triển khai nhanh chóng, độ tương thích cao.
- Đáp ứng nhu cầu quản trị toàn diện của doanh nghiệp về Tài chính – Kế toán, Marketing – Bán hàng, Nhân sự, Quản lý – Điều hành.
- Kết nối chặt chẽ các nghiệp vụ, phòng ban bên trong và 100+ đối tác bên ngoài doanh nghiệp.
- Hội tụ dữ liệu, báo cáo đa chiều thông qua sự kết nối giữa các phần mềm của các phòng ban, chi nhánh, bên thứ 3.
- Tích hợp lý trí tuệ nhân tạo AI, giúp doanh nghiệp gia tăng năng suất gấp 10 lần.
- Chi phí triển khai hợp lý, phù hợp với nhu cầu và quy mô của từng doanh nghiệp ở mọi thời điểm.
- Được kế thừa các quy trình quản trị tiên tiến đã được các doanh nghiệp trong và ngoài nước ứng dụng thành công.
- Thời gian triển khai nhanh chóng, giao diện thân thiện, dễ sử dụng phù hợp cho mọi đối tượng.
- Bảo mật tuyệt đối với tiêu chuẩn Tier 3, ISO 27000, CMMi, SSL, CSA STAR,…
Hơn 250.000+ doanh nghiệp trong đó có Tập đoàn Austdoor, Công ty cổ phần Sách Alpha, Công ty Cổ phần LANDCO, Công ty Cổ Phần Viglacera Hạ Long, Công ty TNHH Sản xuất Xây dựng Thương mại Đại Á Châu, CTCP Dược phẩm Mediplantex,… và nhiều doanh nghiệp khác đã lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp MISA AMIS để tối ưu toàn bộ hoạt động vận hành, nâng cao hiệu quả hoạt động.
Dùng thử và khám phá sức mạnh phần mềm MISA AMIS được phát triển bởi MISA JSC với 30 năm kinh nghiệm tại đây:
- Miễn phí sử dụng không giới hạn tính năng
- Miễn phí sử dụng trên tất cả thiết bị: Laptop, Smartphone, Tablet,…
- Miễn phí đào tạo và hướng dẫn sử dụng
- Miễn phí tư vấn, Demo sản phẩm 1-1 cùng chuyên gia
6. Lời kết
Như vậy, chi phí triển khai erp phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của chính doanh nghiệp. Khi xác định được câu trả lời cho từng yếu tố ảnh hưởng đến chi phí, các nhà lãnh đạo có thể đưa ra được lựa chọn tối ưu nhất cho tổ chức. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm 1 nền tảng ERP có chi phí hợp lý thì MISA AMIS chính là lựa chọn tối ưu nhất.