App tính giờ làm việc sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý thời gian của nhân viên. App tính giờ làm việc có những tính năng gì, mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp? Có những app tính giờ nào tốt? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về các ứng dụng quản lý giờ làm trong nội dung dưới đây.
1. App tính giờ làm việc là gì?
App tính giờ làm việc là ứng dụng cài đặt trên thiết bị di động giúp theo dõi thời gian chấm công, giờ vào làm, giờ tan ca của nhân viên. Ứng dụng tính giờ làm việc phù hợp với các công ty có quy mô nhân sự từ vừa đến lớn, tính công làm việc theo giờ hoặc chia ca làm việc.
Thay vì chấm công bằng cách điền thông tin, ghi nhận thủ công thì khai báo giờ làm việc bằng app có ưu điểm là nhanh chóng, thuận tiện và hiện đại hơn. Nhờ có app, phòng nhân sự hay các nhà quản lý có thể quản lý chấm công hiệu quả hơn so với các phương thức truyền thống.
2. Top app tính giờ làm việc hiệu quả, chính xác
Hiện nay các app tính giờ thường là phiên bản mobile của phần mềm chấm công. Phần mềm có thể hoạt động trên máy tính và cả trên điện thoại, các dữ liệu đồng bộ với nhau, mang đến trải nghiệm thuận tiện cho người dùng. Dưới đây là một số phần mềm tính giờ làm việc trên điện thoại mà doanh nghiệp có thể tham khảo sử dụng.
2.1 App tính giờ làm việc AMIS Chấm Công
Ứng dụng AMIS Chấm Công là giải pháp được phát triển bởi MISA, giúp doanh nghiệp quản lý thời gian làm việc của nhân viên một cách chuẩn xác, minh bạch. Với công nghệ tiên tiến, AMIS Chấm Công có thể giúp HR tiết kiệm 50% thời gian, công sức cho nghiệp vụ chấm công và giảm thiểu sai sót, gian lận.
AMIS Chấm Công mang đến các hình thức chấm công mới nhất qua điện thoại di động như quét mã QR, định vị GPS, wifi, nhận diện khuôn mặt… AMIS Chấm Công còn hỗ trợ chia ca, tính tổng thời gian làm việc tự động, cung cấp các báo cáo chi tiết về thời gian làm việc, thời gian nghỉ phép giúp doanh nghiệp quản lý chặt chẽ tình hình năng suất và kỷ luật.
Đối với nhân viên, ứng dụng sẽ thông báo sắp đến giờ chấm công, quên chấm công, thiếu ngày công hoặc cần xác nhận bảng công, để họ chủ động nắm được thời gian làm việc của mình ngay trên điện thoại.
Tính năng nổi bật của app AMIS Chấm Công:
- Chấm công online khuôn mặt, GPS, QR Code, Wifi qua điện thoại, không cần máy chấm công.
- Theo dõi và quản lý thời gian làm việc của nhân viên theo thời gian thực.
- Báo cáo chi tiết về thời gian làm việc, đi trễ và nghỉ phép.
- Tích hợp dữ liệu chấm công với hệ thống tính lương tự động.
- Cảnh báo và nhắc nhở khi có thiếu sót trong chấm công.
2.2 App tính giờ Tanca
App tính giờ làm việc Tanca còn gọi là sản phẩm quản lý công phép của Tanca. Sản phẩm được sử dụng để chấm công đa hình thức, giúp các nhà quản lý nắm được những thông tin quan trọng như ai đang làm, ai vắng mặt, tình hình nghỉ phép.
Tanca cho phép người dùng linh hoạt tạo bảng chấm công với nhiều định dạng khác nhau như theo giờ, theo ngày, quản lý giờ làm thêm, theo dõi thời gian đi trễ và về sớm. Ngoài ra Tanca còn hỗ trợ đăng ký ăn ca, lập kế hoạch quản lý bữa ăn nhân viên.
Tính năng nổi bật của Tanca:
- Chấm công online theo vị trí, mã QR, wifi, khuôn mặt
- Tùy chỉnh bảng công
- Xem báo cáo tổng hợp về thời gian làm việc
- Quản lý ăn ca
- Quản lý quy trình nghỉ phép
2.3 App tính giờ làm việc Acheckin
Acheckin nổi bật với khả năng chia ca, xếp ca, giúp doanh nghiệp tối ưu lịch làm việc cho người lao động, đặc biệt là các doanh nghiệp có nhiều nhân viên part-time, thời vụ. Các hình thức chấm công của Acheckin cũng rất đa dạng, mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn linh hoạt.
Acheckin có bản web và bản app, đồng bộ dữ liệu nhanh chóng. Tuy nhiên bản ứng dụng có một số hạn chế so với trình duyệt web.
Tính năng nổi bật của Acheckin:
- Sắp xếp ca làm việc linh hoạt cho nhân viên theo giờ, ngày, tuần.
- Chấm công trực tuyến với dữ liệu cập nhật tức thì.
- Tự động tạo bảng công tổng chính xác, hỗ trợ tính lương nhanh chóng.
- Theo dõi thời gian đi trễ, về sớm và giờ làm thêm của nhân viên.
- Tích hợp với hệ thống quản lý nhân sự và tính lương, giúp quản lý dễ dàng hơn.
2.4 App tính giờ làm việc Achamcong
Phần mềm tính giờ Achamcong được phát triển bởi công ty phần mềm Ninja. Ứng dụng được sử dụng để điểm danh vào ra, tính công hàng tháng và quản lý ngày phép của người lao động. Ứng dụng có thể xếp lịch làm việc một cách thuận tiện và khoa học.
Để sử dụng ứng dụng, người dùng cần tải ứng dụng về điện thoại và cần được quản lý cung cấp quyền truy cập vào không gian làm việc chung. Sau đó họ có thể chấm công hàng ngày, mọi dữ liệu về chấm công được đồng bộ và bộ phận nhân sự có thể truy cập được vào đó để quản lý.
Tính năng nổi bật của Achamcong:
- Quản lý thời gian ra vào
- Xuất file báo cáo chi tiết, nhanh chóng
- Hỗ trợ cho hoạt động truyền thông nội bộ
- Quản lý đơn từ, thủ tục nghỉ phép
2.5 App tính giờ làm việc Timesheet IS
Timesheet IS là một ứng dụng quản lý thời gian làm việc giúp theo dõi giờ làm của nhân viên một cách dễ dàng và hiệu quả. Ứng dụng hỗ trợ ghi nhận giờ làm việc, giờ làm thêm và quản lý các dự án theo thời gian thực.
Với giao diện thân thiện và các tính năng đa dạng, Timesheet IS giúp doanh nghiệp và người lao động quản lý bảng chấm công tự động, từ đó tối ưu hóa quy trình tính lương và nâng cao hiệu suất công việc.
Tuy nhiên Timesheet IS là ứng dụng của nước ngoài, một số tính năng chưa hoàn toàn phù hợp với nhu cầu tính giờ làm việc tại các doanh nghiệp Việt.
Tính năng nổi bật của Timesheet IS:
- Theo dõi giờ làm việc, giờ nghỉ và làm thêm giờ theo thời gian thực.
- Quản lý dự án, phân bổ thời gian và theo dõi tiến độ.
- Tự động tính toán bảng chấm công cho nhân viên.
- Xuất báo cáo chi tiết về thời gian làm việc cho từng dự án hoặc nhiệm vụ.
- Xuất bảng chấm công qua email
3. Tính năng của app tính giờ làm việc
3.1 Chấm công online đa hình thức
Thay vì phải dùng máy chấm công vân tay hoặc quét thẻ thì app sẽ giúp người dùng chấm công đơn giản hơn nhiều. Các app thường tích hợp đa hình thức check in như quét mã QR, nhận diện khuôn mặt, định vị, truy cập wifi…
Mỗi nhân viên được công ty cấp tài khoản đăng nhập riêng. Đến giờ làm việc họ sẽ chấm công theo đúng cách thức mà công ty đã quy định. Cách này giúp các nhân viên làm việc tại nhà, làm việc tại các địa điểm ngoài văn phòng, đi thị trường, đi công tác cũng chấm công online được.
3.2 Quản lý thời gian làm việc
Phần mềm tính giờ làm việc giúp nhà quản trị có thể xem báo cáo chấm công, nghỉ phép của nhân viên một cách dễ dàng, ngay trên điện thoại. Nhà quản trị sẽ có cái nhìn chính xác và tổng quát hơn, tránh tình trạng cảm tính. Từ đó họ sẽ có biện pháp phù hợp để cải thiện tình hình nếu có những bất cập.
Ngược lại, ở phía nhân viên cũng chủ động xem được giờ ra vào, ngày đi muộn của mình. Các thông tin này được công khai với phòng nhân sự và quản lý, vì vậy nhân viên sẽ có ý thức hơn trong việc tuân thủ quy định về giờ làm.
3.3 Tổng hợp bảng công tự động
Với phần mềm chấm công và phiên bản app chấm công, các công ty không còn tốn nhiều thời gian tổng hợp công nữa. Mọi dữ liệu đều được tự động cập nhật và tính toán thành một bảng công hoàn chỉnh chỉ trong vài giây. Bảng công này có thể xem được theo toàn công ty hoặc hiển thị cho từng nhân viên trên app.
Nhờ áp dụng công nghệ thông minh, phòng nhân sự không còn phải lo lắng về vấn đề lệch công, sai công, có thể chuyển tính lương nhanh chóng.
4. Lợi ích của app tính giờ làm việc
4.1 Đảm bảo thời gian làm việc chính xác và đồng bộ
App tính giờ làm việc sẽ loại bỏ những thao tác thủ công như điền tay giờ ra vào. Các dữ liệu được ghi nhận chuẩn đến từng giây, không có sự sai lệch, tạo ra sự minh bạch trong môi trường làm việc.
Phần mềm tính giờ làm việc trên điện thoại giúp doanh nghiệp tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về giờ làm việc, cũng như các điều luật lao động khác, đảm bảo người lao động được trả công chính xác.
4.2 Giảm áp lực cho bộ phận nhân sự, nâng cao ý thức cho nhân viên
App tính giờ làm việc vừa nâng cao ý thức tuân thủ giờ giấc của nhân viên, vừa giúp họ an tâm hơn khi làm việc. Đơn giản là bởi trên app đã cung cấp đầy đủ thông tin về ca làm việc, giờ chấm công hàng ngày, bảng công cuối tháng. Nếu có thắc mắc người lao động có thể nhận biết và phản hồi ngay với phòng nhân sự. Ngoài ra web tính thời gian với các tính năng chấm công đa dạng, tính năng thông báo nhắc nhở sẽ hạn chế tình trạng đi muộn, gian lận chấm công, trốn việc.
4.3 Tiết kiệm thời gian cho công ty
Thay vì phải nhập tay giờ ra vào hay kiểm đếm giờ làm, với app và phần mềm quản lý thời gian làm việc, HR chỉ cần vài cú click chuột. Bảng công cho hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người sẽ được tự động tính toán và được chuyển sang tính lương rất nhanh, chỉ trong 1 ngày là hoàn tất chốt công lương thay vì mất cả tuần. Điều này rất có ý nghĩa với các doanh nghiệp muốn tối ưu thời gian, công sức, nguồn lực cho các nghiệp vụ có tính chất lặp lại như làm công lương hàng tháng.
5. Kết luận
Mỗi app tính giờ có những ưu điểm riêng, hầu hết đều có tính năng check in – check out online và tự động tính tổng thời gian làm việc theo tháng. Với những tiện ích tuyệt vời mà app tính giờ làm việc mang lại, các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp quy mô lớn nên sớm áp dụng để tối ưu quản trị nhân sự trong tổ chức của mình.