Kiến thức Yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Cách lập timeline...

Mỗi chúng ta đều biết, công việc chẳng bao giờ có thể suôn sẻ, trôi chảy như ý muốn. Bởi xung quanh sự nỗ lực, cố gắng để hoàn thành công việc, cũng tồn tại các yếu tố làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Để hiểu rõ hơn những yếu tố đó là gì, khắc phục nó bằng cách lập timeline như thế nào… thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé. 

Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả công việc?

Mỗi khi bắt đầu một công việc, thời gian, kế hoạch, đồng nghiệp – sếp, cơ sở vật chất – không gian làm việc, những yếu tố xung quanh… luôn là vấn đề khiến bạn gặp khó khăn để đạt hiệu quả tốt khi làm việc.

Cũng chính các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả công việc được kể trên khiến bạn trở nên mệt mỏi, căng thẳng, stress… Hãy cùng phân tích rõ hơn để tìm cách khắc phục một cách tốt nhất:

Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả công việc

 Thời gian:

Thời gian ở đây sẽ bao gồm: thời gian di chuyển đến nơi làm việc, thời gian trước, trong và sau làm việc, thời gian nghỉ ngơi.

Thường thì những vùng ngoại thành, những vùng nông thôn, việc di chuyển dễ dàng đến nơi làm việc hay sau khi tan ca sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Nhưng với những khu vực nội thành, lưu lượng người tham gia giao thông rất lớn, khiến bạn thường xuyên phải đối mặt với tắc đường, khói bụi, còi xe, ồn ào… Việc này lặp đi lặp lại mỗi ngày khiến bạn cảm thấy thực sự mệt mỏi để bắt đầu cho một 8 tiếng làm việc mỗi ngày hay trở về nhà sau một ngày căng thẳng.

Vấn đề trước và sau khi làm việc sẽ khiến bạn cảm thấy uể oải, nhưng nếu ra sao, khi thời gian làm việc của bạn quay liên tục như một chiếc đồng hồ và bạn không được nghỉ ngơi?

Những áp lực công việc, kế hoạch, deadline…kéo dài 8 tiếng mỗi ngày, thậm chí bạn phải tăng ca, không có thời gian nghỉ ngơi… là nguyên nhân khiến bạn không thể tập trung để làm việc.

Đồng nghiệp – sếp:

Sẽ không có gì đáng nói nếu đồng nghiệp hay sếp của bạn là những người vui vẻ, hòa nhã, thân thiện và tốt bụng… nhưng, không phải ở môi trường nào bạn cũng tìm được những người phù hợp. Sự bất mãn, thiếu liên kết, không hợp tác hay đối lập suy nghĩ, thậm chí là cạnh tranh… nhiều lúc là yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của bạn.

 Cơ sở vật chất và không gian làm việc:

Sẽ ra sao nếu với một căn phòng chật hẹp, không đủ điều kiện ánh sáng, vệ sinh, không máy lạnh, thậm chí là nhiều người ngồi chung với nhau… Trang thiết bị như bàn ghế làm việc, máy tính, máy in, mạng wifi không được cung cấp đủ. Tin chắc rằng, một trong số những yếu tố này không được đảm bảo, bạn sẽ không thể nào hoàn thành tốt công việc của mình.

Đọc thêm:
>> Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả để tăng hiệu suất làm việc
>> Phần mềm quản lý công việc giúp tối ưu năng suất nhân viên

Những yếu tố xung quanh:

Theo bạn, những yếu tố xung quanh ảnh hưởng đến công việc của mình là gì? Chắc chắn sẽ không thể “quên” kể tới mạng xã hội. Ngày nay, việc chúng ta sử dụng mạng xã hội quá nhiều, khiến không ít người mải mê mà quên mất công việc của mình.

Đồ ăn, thức uống cũng là một trong số những yếu tố xung quanh làm cho bạn không tập trung vào công việc. Và dĩ nhiên, bạn còn thiếu cả một kế hoạch làm việc. Luôn luôn bị deadline “đè” chính là kết quả của việc bạn không thiếu một bản kế hoạch và không lập bảng tiến độ công việc để theo dõi.

Vậy làm thế nào để cải thiện được các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả công việc kể trên, giúp bạn hoàn thành công việc một cách dễ dàng, thoải mái? Hãy lập timeline cho công việc!

Cách lập timeline cho công việc hiệu quả

Cách làm timeline cho công việc chính là lập bảng tiến độ công việc cần thực hiện. Đây sẽ là một trong số những phương pháp hiệu quả nhất, giúp cho bạn giảm áp lực từ các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả công việc kể ở trên. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải lập timeline như thế nào?

Trước tiên, hãy ghi chú lại tất cả những công việc mà bạn sẽ phải thực hiện trong  1 ngày, 1 tuần, 1 tháng hay 1 dự án… Sau đó, bố trí các công việc với một quỹ thời gian phù hợp, trật tự và khoa học để không ảnh hưởng đến deadline.

Bạn có thể sử dụng bảng tính excel để note lại những công việc cần thực hiện trước hoặc sử dụng phần mềm từ điện thoại, chúng sẽ nhắc nhở bạn sau khi đã được cài đặt.

Hoặc ngay tại bàn làm việc, mỗi buổi sáng, trước khi bắt tay vào công việc, bạn hãy liệt kê và xác định rõ công việc ngày hôm nay mình cần làm là gì, lúc nào phải hoàn thành, nên ưu tiên cho công việc nào trước…

Việc thiết lập một timeline hay vẽ ra một bảng tiến độ, không chỉ giúp bạn sắp xếp được công việc mà còn giúp bạn dễ dàng theo dõi tiến độ thực hiện hơn. Từ đó cũng hình thành nên nói quen lập kế hoạch để làm việc.

Mặc dù mỗi công việc của chúng ta sẽ khó tránh khỏi những áp lực cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Nhưng nếu biết cách sắp xếp, cân bằng và đặc biệt, biết lên kế hoạch, timeline, sắp xếp thì chúng ta luôn luôn có thể kiểm soát và điều chỉnh được khối lượng công việc cho phù hợp mỗi ngày.

Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý công việc giúp tối ưu năng suất nhân viên
>> Phần mềm giao việc online tốt nhất hiện nay
>> 6 sai lầm phổ biến trong quản lý tiến độ tại doanh nghiệp

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]