Quản lý - điều hành Tin tức quản trị Tập đoàn Meta phối hợp với Bộ KH&ĐT thúc đẩy quá trình...

Tập đoàn Meta phối hợp với Bộ KH&ĐT thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ tại Việt Nam

Tập đoàn Meta (tên chính thức là Meta Platforms), tập đoàn chủ sở hữu mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook, là một công ty truyền thông xã hội và công nghệ Mỹ có trụ sở tại Menlo Park, California. Công ty này được thành lập bởi Mark Zuckerberg cùng với các sinh viên và bạn cùng phòng của ông tại Đại học Harvard.

Meta sở hữu và vận hành nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau, bao gồm Facebook, Instagram, Messenger, WhatsApp, Watch, Portal và Oculus. Nó cũng đã mua lại Instagram, WhatsApp và Oculus và phát triển độc lập các ứng dụng Facebook Messenger, Threads, Facebook Watch và Facebook Portal.

Vào tháng 10 năm 2021, công ty mẹ của Facebook đã đổi tên thành Meta để thể hiện “sự tập trung vào việc xây dựng” siêu vũ trụ. Cái tên “Meta” đến từ tiếng Hy Lạp và nghĩa là “vượt ra ngoài”, thể hiện những bước chuyển tương lai.

Trong vài năm qua, tập đoàn Meta đã thực hiện nhiều hoạt động để hỗ trợ chuyển đổi số ở Việt Nam. Điển hình như:

Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ: Meta đã hỗ trợ hơn 85.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua hoạt động hợp tác với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và các đối tác khác. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là phần cốt lõi đối với cơ sở khách hàng của Meta.

Thách thức Đổi mới Sáng tạo Việt Nam: Năm 2022, Meta cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát động Chương trình Thách thức Đổi mới Sáng tạo Việt Nam nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty khởi nghiệp và các doanh nghiệp lớn tham gia vào quá trình chuyển đổi số.

Thách thức Đổi mới Sáng tạo Việt Nam

Hợp tác với Hue Innovation Hub: Meta đã hợp tác với Hue Innovation Hub để thúc đẩy chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo cho các công ty công nghệ thông tin Huế.

Hỗ trợ Việt Nam hướng tới nền kinh tế số bền vững: Tập đoàn Meta sẽ hỗ trợ Việt Nam hướng tới nền kinh tế số bền vững, trong đó tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình chuyển đổi số để nhanh chóng phục hồi hậu Covid-19 và phát triển mạnh mẽ.

Những hoạt động này cho thấy cam kết của Meta trong việc hỗ trợ quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam.

Trong năm 2023, tập đoàn Meta tiếp tục thực hiện cam kết hỗ trợ của mình đối với Việt Nam, bằng việc phối hợp với Bộ KH&ĐT khuyến khích, tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp chuyển đổi số. Tại Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Tập đoàn Meta cùng hơn 50 chuyên gia độc lập về chuyển đổi số đã chứng nhận Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS là 1 trong 4 giải pháp Đổi mới sáng tạo xuất sắc nhất Việt Nam 2023, đạt Giải nhất Giải pháp Đổi mới Sáng tạo cho nhóm Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa.

Xem ngay về MISA AMIS tại Lễ công bố Giải pháp Đổi mới Sáng tạo Việt Nam năm 2023 dưới đây:

 

Dùng ngay miễn phí

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]