Các ý tưởng cải tiến công việc để gia tăng hiệu suất

31/07/2020
3186

Cách thức hiện và ý tưởng cải tiến công việc là yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả làm việc. Doanh nghiệp rất cần những cá nhân tốt, luôn biết phấn đấu và cải thiện khả năng làm việc sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.

ý tưởng cải tiến công việc
Cải tiến công việc là vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm

Ý tưởng cải tiến công việc trong doanh nghiệp

Cải tiến công việc giúp tăng hiệu suất làm việc. Vậy, hiệu suất làm việc là gì? Đó là khả năng tránh lãng phí công sức, thời gian và tiền bạc trong quá trình lao động. Hiệu suất lao động càng cao thì nhân viên có kết quả lao động tốt và càng đạt hiệu quả trong quá trình làm việc. Dưới đây là một vài ý tưởng giúp chất lượng công việc của doanh nghiệp được cải thiện đáng kể:

– Tăng cường đào tạo nhân viên: Chỉ khi kỹ năng chuyên môn và kiến thức của nhân viên được tăng cường thì mới có khả năng cải thiện chất lượng làm việc của công ty. Thường xuyên đào tạo về mặt chuyên môn cho nhân viên sẽ giúp họ nắm bắt sản phẩm, tầm nhìn và định hướng kỹ năng cho nhân viên của mình.

Đào tạo nhân viên thường xuyên là ý tưởng khả thi để cải thiện chất lượng công việc

– Linh động trong cách làm việc của nhân viên: Nhất là đối với những công việc đòi hỏi tính sáng tạo và chủ động cao như thiết kế, content, kinh doanh… Chủ doanh nghiệp có thể để họ linh động trong thời gian làm, miễn là chất lượng và khối lượng công việc được hoàn thành đầy đủ. Ý tưởng này giúp nhân viên không uể oải và nâng cao tinh thần làm việc.

– Luôn khích lệ nhân viên: Nếu năng suất sụt giảm thì chưa chắc nguyên nhân đã đến từ phía nhân viên. Hãy đừng vội chỉ trích mà nên tìm hiểu vấn đề, thay đổi kế hoạch phù hợp và khích lệ nhân viên. Khi nhân viên được ghi nhận nỗ lực thì họ sẽ có động lực làm việc hơn.

– Đầu tư vào công nghệ và nâng cấp máy móc: Việc đầu tư vào dây chuyền công nghệ, dây chuyền sản xuất là yếu tố bắt buộc. Tuy nhiên, trước khi đầu tư cần chắc chắn rằng giải pháp đó phù hợp và giúp doanh nghiệp đi lên.

– Sử dụng các phần mềm chuyên dụng: Các phần mềm chăm sóc, quản lý khách hàng, quản lý nhân sự cần được áp dụng triệt để nhằm giảm tải khối lượng công việc và áp lực cho nhân viên, giám sát nhân viên làm việc tốt hơn để tăng hiệu quả và chất lượng làm việc.

Đọc thêm:
>> Kỹ năng điều hành cho nhà quản lý thời 4.0

>> Văn phòng điện tử – Giải pháp văn phòng số thông minh cho doanh nghiệp

>> Kỹ năng giải quyết vấn đề là gì? Áp dụng trong kinh doanh như thế nào?

Các ý tưởng cho cá nhân cải tiến công việc 

– Lên kế hoạch chi tiết và đặt ra deadline hoàn thành: Trong bản kế hoạch công việc, cần liệt kê chi tiết những việc bạn phải thực hiện và đưa ra một khoảng thời gian nhất định để hoàn thành công việc. Đồng thời giúp bạn có động lực để chăm chỉ hơn. Nếu có thể, hãy thông báo với người xung quanh thời gian hoàn thành này để nâng cao trách nhiệm của bản thân.

– Khoảng thời gian làm việc tối đa là 90 phút: Để có thể làm việc hiệu quả, cứ sau 90 phút tập trung làm việc, bạn nên đứng dậy và vận động để có thể nghỉ ngơi, thư giãn và phục hồi trước khi bước vào khoảng thời gian làm việc tiếp theo.

– Tập trung vào công việc: Tránh xa những thứ có thể khiến bạn mất tập trung như facebook, điện thoại, âm thanh….Những thứ này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ hoàn thành công việc của bạn.

ý tưởng cải tiến công việc
Tăng cường tập trung giúp tăng hiệu suất công việc

– Tận dụng các khoảng thời gian trống: Như thời gian ngồi trên xe bus, taxi, trước khi ăn cơm, trước mỗi cuộc họp… Bạn có thể thực hiện những công việc nhanh gọn trong khoảng thời gian này như emai, xem lại danh sách công việc, đọc sách, tài liệu liên quan đến công việc.

– Luôn hướng đến sự hoàn hảo: Đừng thỏa mãn với những kết quả mình đã đạt được. Hãy tìm cách nâng cao hiệu quả một cách tối đa để cải thiện công việc một cách rõ ràng. Có thể đưa ra những mục tiêu cao hơn và hoàn hảo hơn các mục tiêu đạt được trước đó nhằm trau dồi kỹ năng làm việc và mở rộng kiến thức của bản thân mình.

Lên ý tưởng cải tiến công việc để nâng cao hiệu suất là việc làm không chỉ của riêng cá nhân mà còn có ý nghĩa đối với doanh nghiệp. Như vậy doanh nghiệp mới tạo ra thế mạnh cạnh tranh với các đối thủ khác cùng ngành, còn các cá nhân mới đạt được các mục tiêu phát triển bản thân.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Nguyễn Phương Ánh
Tác giả
Trưởng nhóm nội dung Quản lý điều hành
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả