Biểu mẫu, Quy định Biểu mẫu quản trị nhân sự 7 Biểu mẫu mới nhất về tăng lương, giảm lương

Lương là một chủ đề nhạy cảm giữa người lao động và người sử dụng lao động. Vì vậy, những điều chỉnh liên quan đến mức lương nhân viên cần được thông báo một cách rõ ràng, chi tiết để tránh những tranh chấp không đáng có cho doanh nghiệp. Dưới đây là bộ 7 Biểu mẫu mới nhất về tăng lương, giảm lương mà nhà quản trị nào cũng cần nắm rõ.

ĐỘC GIẢ VUI LÒNG ĐĂNG KÝ NHẬN 7 BIỂU MẪU VỀ TĂNG LƯƠNG, GIẢM LƯƠNG TẠI MỤC 3 BÀI VIẾT 

1. Bộ 7 Biểu mẫu mới nhất về tăng lương, giảm lương bao gồm những gì ?

Những quyết định về tăng lương, giảm lương trong doanh nghiệp đều phải dựa trên những cơ sở vững chắc về mặt quy định pháp luật, quy định công ty, cũng như thành quả công việc thực tế của nhân viên. Do đây là dạng văn bản có ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của cá nhân, nó cần phải được chuẩn bị một cách minh bạch, chỉn chu và chuẩn xác nhất.

Với mục tiêu hỗ trợ nhân sự tiết kiệm thời gian soạn thảo văn bản mà vẫn đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho cả doanh nghiệp và người lao động, nhóm chuyên gia nhân sự của MISA AMIS HRM đã xây dựng nên Trọn bộ 7 Biểu mẫu mới nhất về tăng lương, giảm lương mới nhất. Bộ tài liệu được dựa trên quy định hiện hành của Bộ Luật lao động và kinh nghiệm làm việc của nhân sự tại các doanh nghiệp lớn. 

Tổng hợp biểu mẫu về tăng lương, giảm lương cho HR năm 2023

Tài liệu bao gồm những biểu mẫu sau:

  • Mẫu quyết định tăng lương
  • Mẫu thông báo tăng lương, nâng bậc lương cho người có thâm niên
  • Mẫu quyết định giảm lương: Mẫu quyết định dựa trên những căn cứ được quy định rõ ràng trong Bộ Luật Lao động và Nội quy lao động của công ty. Giảm thiểu triệt để những rủi ro về mặt pháp lý cho doanh nghiệp.
  • Mẫu đơn đề xuất tăng lương: 3+ mẫu đơn đề xuất tăng lương phổ biến dành cho người lao động dựa trên những cơ sở rõ ràng về năng lực, thâm niên làm việc, thành tích xuất sắc trong công việc, v.v.

2. Quản lý quỹ lương, chi trả lương hiệu quả với giải pháp công nghệ AMIS Tiền lương

Việc điều chỉnh lương – thưởng cho nhân viên cần được diễn ra định kỳ và thường xuyên tại Phòng Nhân sự nhằm tạo động lực làm việc cho đội ngũ. Tuy nhiên, công tác quản lý lương truyền thống bằng giấy tờ thủ công rất rườm rà, tốn thời gian, dễ gây thất lạc dữ liệu, nhất là đối với những doanh nghiệp với dữ liệu nhân sự lớn (>100 nhân sự).

Hậu quả đáng tiếc là sự chậm trễ trong xét duyệt mức lương hợp lý cho người lao động, khiến công ty “đánh mất người tài”, gây chảy máu chất xám cho doanh nghiệp.

Để loại bỏ tình trạng này, hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn tối ưu và tự động hóa quy trình quản lý lương – thưởng tại doanh nghiệp với các giải pháp công nghệ hiện đại. Với AMIS Tiền Lương, công cụ đắc lực chuyên về quản lý Lương – Thưởng chuyên sâu, nhà quản trị và kế toán viên có thể quản lý tình hình trả lương một cách toàn diện và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Xây dựng chính sách lương thưởng toàn diện nhờ AMIS Tiền lương
Theo dõi tình hình chi trả lương toàn diện nhờ AMIS Tiền lương

AMIS Tiền Lương được tích hợp nhiều tính năng chuyên nghiệp giúp nhà quản trị:

  • Dễ dàng kiểm soát các khoản thu nhập, phúc lợi và tình hình chi trả lương tại doanh nghiệp với hệ thống +20 báo cáo trực quan và chi tiết
  • Xây dựng chính sách thu nhập, đãi ngộ tương ứng cho từng vị trí, năng suất, thâm niên. Tạo bảng lương 3P đơn giản và dễ dàng, không tốn thời gian.
  • Điều chỉnh lương, thưởng, chế độ đãi ngộ từng kỳ giúp cân bằng lợi ích của doanh nghiệp và nhu cầu của nhân viên
  • Gửi phiếu lương, trao đổi thông tin về lương rõ ràng, minh bạch với nhân viên mọi lúc, mọi nơi ngay trên di động
  • Liên thông dữ liệu trực tiếp với phần mềm kế toán của MISA trong một cú click hỗ trợ tối đa nghiệp vụ tính lương cho kế toán.

Phần mềm được sản xuất bởi MISA – Công ty 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, nhận nhiều giải thưởng danh giá. AMIS Tiền Lương đã được hơn 17.000+ doanh nghiệp tại Việt Nam tin dùng và đánh giá là giải pháp giúp tối ưu công sức cho bộ phận HR và phòng kế toán trong chấm công, tính lương.

Hệ thống chức năng của AMIS Tiền lương theo quy trình nghiệp vụ
Hệ thống chức năng của AMIS Tiền lương theo quy trình nghiệp vụ

Nhận ngay tài khoản dùng thử miễn phí AMIS Tiền lương TẠI ĐÂY 

3. [ TẢI MIỄN PHÍ ] 7 Biểu mẫu mới nhất về tăng lương, giảm lương cho HR 

Để đăng ký nhận tài liệu miễn phí, MISA AMIS HRM mời độc giả để lại thông tin theo form dưới đây. Tài liệu sẽ được chúng tôi gửi về email cá nhân cho các nhà quản trị trong vòng 24h. Vui lòng kiểm tra cả hòm thư quảng cáo và spam.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]