Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS là gì? Có nên ứng dụng vào doanh nghiệp?

10/07/2023

Loading

MISA AMIS được biết đến là nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất hàng đầu Việt Nam với hơn 250.000 khách hàng tin dùng. Hỗ trợ quản trị 4 trụ cột cốt lõi là Tài chính – kế toán, Marketing – Bán hàng, Nhân sự và Quản lý – Điều hành, MISA AMIS đem đến cho doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện, vận hành tối ưu, gia tăng năng lực cạnh tranh và đạt được sự tăng trưởng vượt bậc. 

Nếu đang tìm kiếm giải pháp quản trị doanh nghiệp tối ưu và hiệu quả nhất, hãy cùng tìm hiểu về nền tảng MISA AMIS để đưa ra được lựa chọn chính xác nhất.  

I. Nền tảng quản trị doanh nghiệp và những yêu cầu cần thiết

1. Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất là gì?

Khi quy mô lớn lên, doanh nghiệp phát sinh rất nhiều nhu cầu từ quản lý tài chính, quản lý nhân viên, công việc, hiệu suất, quy trình,… cho đến khách hàng và theo dõi chi tiết các loại báo cáo.

sơ đồ quản trị tổng thể misa amis

Lúc này, doanh nghiệp bắt đầu tìm đến các phần mềm có thể hỗ trợ quản lý, kiểm soát được tất cả các hoạt động kinh doanh, sản xuất của mình. Do đó, nền tảng quản trị doanh nghiệp được hiểu là hệ thống phần mềm được tích hợp đa phân hệ hỗ trợ vận hành tổng thể tất cả các hoạt động trong tổ chức. 

Khi phát huy được hiệu quả sử dụng, các phần mềm này hỗ trợ doanh nghiệp vận hành một cách tối ưu; tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn lực; cải thiện hiệu suất; nâng cao hiệu quả kinh doanh. 

Tải trọn bộ 20+ tài liệu quản trị doanh nghiệp toàn diện tại đây

2. Những yêu cầu cần có đối với phần mềm quản trị doanh nghiệp

Giữa bối cảnh rất nhiều công ty triển khai, ứng dụng phần mềm quản trị tổng thể thất bại và phải “trả giá” bằng rất nhiều tiền, thời gian, công sức, doanh nghiệp cần nắm rõ những tiêu chí để đánh giá phần mềm đó có phù hợp hay không.

Dưới đây là một số yêu cầu cần có đối với một phần mềm quản trị doanh nghiệp:

– Khả năng liên thông với các phân hệ trong cùng hệ thống

Sử dụng các phần mềm rời rạc, thiếu khả năng liên kết dữ liệu làm cho công việc, quy trình trở nên chồng chéo, khó kiểm soát, người quản lý không có cái nhìn tổng quan về tình hình của doanh nghiệp. 

Chính vì vậy, điều kiện cần đối với 1 phần mềm quản trị doanh nghiệp đó chính là khả năng liên kết chặt chẽ giữa các phân hệ chức năng như tài chính, quản trị nguồn nhân lực, quản lý quan hệ khách hàng, chuỗi cung ứng, điều hành,… để tập trung dữ liệu trên cùng một hệ thống. Đồng thời, tất cả các phòng ban, bộ phận đều có thể thao tác trên một phần mềm, người quản lý có thể nắm được tình hình của doanh nghiệp tại mọi thời điểm. 

– Khả năng mở rộng, tích hợp các phần mềm bên ngoài

Phần mềm quản trị doanh nghiệp cần đảm bảo tính linh hoạt và khả năng mở rộng với các phần mềm ngoài hệ thống để đảm bảo dữ liệu được quản lý tập trung, không làm gián đoạn hoạt động sản xuất, kinh doanh và phù hợp với sự phát triển, mở rộng trong tương lai.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp cần đảm bảo tính linh hoạt và khả năng mở rộng

– Thời gian triển khai và thao tác trên phần mềm quản trị doanh nghiệp

Thời gian triển khai một phần mềm quản trị doanh nghiệp theo yêu cầu thường khá lớn. Trong khi đó các phần mềm “đóng gói” có thể triển khai trong thời gian cực ngắn, dễ cài đặt và thân thiện với người dùng ở mọi lĩnh vực, đem lại hiệu suất cao hơn. 

Do đó, dựa vào yêu cầu, tình hình quản trị thực tế, doanh nghiệp có thể đưa ra lựa chọn phần mềm phù hợp.

– Khả năng quản lý quy trình trong doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp có đến hàng nghìn quy trình kinh doanh khác nhau từ đơn giản đến phức tạp. Thông thường, các phần mềm quản lý doanh nghiệp được áp dụng để tối ưu các quy trình và nâng cao hiệu suất. Do đó, phần mềm này cần hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và tối ưu các quy trình đặc thù của mình. 

– Ngân sách và nguồn lực triển khai

Chi phí của các nền tảng quản trị doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào yêu cầu của từng doanh nghiệp, yêu cầu càng phức tạp, chi phí càng cao. Chưa kể, doanh nghiệp cần có nhân sự tham gia vào quá trình triển khai để có thể đánh giá, nghiệm thu.

Chi phí của các nền tảng quản trị doanh nghiệp

Tuy nhiên, các phần mềm đóng gói như MISA AMIS vừa đáp ứng hầu hết các yêu cầu quản trị vừa có mức chi phí khá hợp lý và có thể áp dụng nhanh chóng vào trong doanh nghiệp. Do đó, dựa vào tình hình tài chính, ngân sách và nguồn lực của mình, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. 

– Tính bảo mật và quản lý quyền truy cập

Phần mềm quản lý doanh nghiệp cần đảm bảo tính bảo mật dữ liệu, đồng thời hỗ trợ quyền linh hoạt để cho phép người dùng truy cập vào các chức năng, dữ liệu phù hợp với vai trò và trách nhiệm của họ.

– Hỗ trợ dịch vụ

Các nhà cung cấp sự hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo sau dịch vụ để đảm bảo phần mềm được triển khai và sử dụng hiệu quả trong doanh nghiệp. Đây là yếu tố quan trọng để đảm bảo đội ngũ có thể làm chủ và duy trì hiệu suất.

II. Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS và những điểm nổi bật so với phần mềm khác

1. Quản trị doanh nghiệp toàn diện với một nền tảng duy nhất – MISA AMIS

MISA AMIS là nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất giúp các doanh nghiệp quản lý mọi hoạt động từ tài chính, kế toán, khách hàng cho đến tuyển dụng, nhân sự, quản trị công việc, mạng xã hội doanh nghiệp,… một cách tập trung, có quy trình.

nền tảng misa amis là giải pháp chuyển đổi số hàng đầu

Là nền tảng quản trị doanh nghiệp tổng thể, các phân hệ phần mềm trong MISA AMIS có sự liên thông chặt chẽ với nhau để kế thừa dữ liệu, giúp tối đa hóa hiệu quả vận hành mọi bộ phận trong doanh nghiệp.

Các phân hệ phần mềm chính nằm trong nền tảng MISA AMIS bao gồm:

Phân hệ Kế toán – Tài chính

giải pháp tài chính kế toán misa amis

  • AMIS Kế toán – Quản lý kế toán
  • AMIS Kế toán HKD – Quản lý kế toán Hộ Kinh Doanh
  • MISA SME 2023 – Quản lý kế toán (offline)
  • MISA meInvoice – Hóa đơn điện tử
  • MISA Esign – Dịch vụ chữ ký số
  • MISA mTax – Dịch vụ Thuế điện tử
  • MISA Bankhub – Kết nối ngân hàng điện tử
  • MISA ASP – Nền tảng kế toán dịch vụ
  • MISA Lending – Kết nối vay vốn doanh nghiệp

Phân hệ Marketing – Bán hàng

Phân hệ Marketing - Bán hàng

  • AMIS aiMarketing – Automation Marketing
  • AMIS CRM – Quản lý bán hàng & quan hệ khách hàng 
  • AMIS Khuyến mại – Quản lý khuyến mại
  • MISA eShop – Quản lý bán lẻ
  • MISA CukCuk – Quản lý nhà hàng, quán cafe

Phân hệ Quản trị nguồn nhân lực

Phân hệ Quản trị nguồn nhân lực

  • AMIS Tuyển dụng – Quản lý tuyển dụng
  • AMIS Thông tin nhân sự – Hệ thống thông tin nhân sự
  • AMIS Chấm công – Quản lý chấm công
  • AMIS Tiền lương – Quản lý tiền lương
  • AMIS BHXH – Bảo hiểm xã hội điện tử
  • AMIS Thuế TNCN – Phần mềm kê khai Thuế TNCN

Phân hệ Quản lý – Điều hành

8 sản phẩm bộ giải pháp phần mềm MISA AMIS Văn phòng số

  • AMIS Công việc – Phần mềm quản lý công việc, dự án
  • AMIS Ghi chép – Phần mềm quản lý ghi chép và tài liệu cho doanh nghiệp
  • AMIS Phòng họp – phần mềm quản lý và đặt lịch họp cho doanh nghiệp
  • AMIS Mạng xã hội doanh nghiệp – Mạng xã hội doanh nghiệp giúp truyền thông nội bộ, truyền thông chủ trương, chính sách, quy định… hiệu quả gấp 3 lần so với kênh truyền thông nội bộ khác
  • AMIS Quy trình – Phần mềm quản lý quy trình 
  • AMIS Tài sản – Phần mềm quản lý tài sản 
  • AMIS Danh bạ – Phần mềm quản lý danh bạ

Như vậy, với MISA AMIS đáp ứng nhu cầu quản trị của nhà quản lý và nghiệp vụ của tất cả các bộ phận. Tùy vào quy mô, nhu cầu quản trị, doanh nghiệp có thể lựa chọn các phần mềm phù hợp nằm trong hệ sinh thái MISA AMIS.

Các ứng dụng tại nền tảng được kết nối với nhau giúp các bộ phận trong doanh nghiệp vận hành một cách trơn tru, liền mạch, tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và nguồn lực. 

QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP TOÀN DIỆN VỚI MISA AMIS

Dùng ngay miễn phí

2. Những điểm nổi bật của MISA AMIS so với các nền tảng quản trị doanh nghiệp khác

So với các nền tảng khác, MISA AMIS có những điểm vượt trội để phù hợp và đem lại hiệu quả tốt nhất cho mọi doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, lĩnh vực, ngành nghề. 

–  Cung cấp đầy đủ các phân hệ giúp doanh nghiệp quản lý tổng thể

MISA AMIS là nền tảng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp đầy đủ các phân hệ quản trị doanh nghiệp như: Tài chính – Kế toán, Nhân sự (Tuyển dụng – Tiền lương – Bảo hiểm), Bán hàng và Marketing (CRM – Automation – Khuyến mại,…), Quản lý – Điều hành (Công việc – Quy trình – Ký tài liệu số – Tài sản – Tài liệu,…). Các phân hệ được liên thông với nhau để hỗ trợ đội ngũ lãnh đạo quản trị doanh nghiệp một cách toàn diện, có hiệu quả. 

– Kết nối dữ liệu trên toàn hệ thống

Kết nối dữ liệu trên toàn hệ thống

MISA AMIS được xây dựng với cốt lõi Tài chính – Kế toán và là trung tâm kết nối dữ liệu trên toàn hệ thống như:

  • Kết nối dữ liệu giữa nghiệp vụ Kế toán và Bán hàng  
  • Kết nối dữ liệu giữa nghiệp vụ Kế toán và Nhân sự
  • Kết nối dữ liệu giữa nghiệp vụ Quản lý công việc và Bán hàng

Mọi dữ liệu trong doanh nghiệp như: doanh thu, chi phí, hiệu suất nhân viên, khách hàng,… đều được ghi nhận tự động, tức thời. Từ đó, các nhà quản lý có được báo cáo chi tiết và bức tranh toàn cảnh về tình hình hoạt động của doanh nghiệp để đưa ra các quyết định kịp thời. 

– Tự động hóa, phối hợp quy trình làm việc liên thông giữa các nghiệp vụ cốt lõi trong doanh nghiệp

Tự động hóa, phối hợp quy trình làm việc liên thông giữa các nghiệp vụ cốt lõi trong doanh nghiệp

Hệ thống cho phép doanh nghiệp thiết lập và cải tiến các quy trình vận hành của từng bộ phận đồng thời liên kết quy trình liên phòng ban, tạo thành hệ sinh thái khép kín từ đó tăng hiệu quả hoạt động, hiệu suất làm việc của nhân viên.

– Khả năng kết nối linh hoạt với các phần mềm trong và ngoài nền tảng

Khả năng kết nối linh hoạt với các phần mềm trong và ngoài nền tảngKhông chỉ liên kết chặt chẽ với các phần mềm trong nền tảng, MISA AMIS giúp doanh nghiệp kết nối với hàng trăm đối tác bên ngoài như: Thuế, Ngân hàng, Bảo hiểm xã hội, Sàn thương mại điện tử, đối tác vận chuyển,… Điều này giúp doanh nghiệp linh hoạt trong công tác quản trị mà không cần mất nhiều thời gian đấu nối, tích hợp. 

– Làm việc mọi lúc mọi nơi trên mọi nền tảng

Sử dụng nền tảng Cloud, với MISA AMIS, đội ngũ quản lý và nhân viên có thể làm việc, phối hợp với nhau mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị. CEO có thể xem báo cáo theo thời gian thực ngay trên điện thoại, kế toán viên có thể kê khai thuế qua mạng ngay khi làm việc tại nhà,…

– Triển khai nhanh chóng với chi phí hợp lý

Với nền tảng công nghệ có sẵn, ứng dụng được cho mọi quy mô và tổ chức, việc triển khai MISA AMIS diễn ra nhanh chóng, nhân viên dễ dàng sử dụng, đem lại hiệu quả lập tức, loại bỏ hoàn toàn nỗi lo ứng dụng thất bại.

Đặc biệt, chi phí triển khai MISA AMIS vô cùng hợp lý và tiết kiệm. Doanh nghiệp chỉ cần phải trả tiền cho những phân hệ cần sử dụng với số người dùng tương ứng. 

– Tính bảo mật và quản lý quyền truy cập

MISA AMIS áp dụng công nghệ điện toán đám mây, sở hữu các chứng chỉ bảo mật và an toàn thông tin hàng đầu thế giới, mọi dữ liệu của doanh nghiệp được mã hóa và bảo mật một cách tuyệt đối. Ngoài ra, với chế độ phân quyền linh hoạt, doanh nghiệp có thể cho phép người dùng truy cập vào đúng chức năng, dữ liệu phù hợp. Điều này giúp giảm thiểu tối đa khả năng rò rỉ dữ liệu từ nhân viên. 

– Hỗ trợ dịch vụ tận tình

Khách hàng được đào tạo, hỗ trợ liên tục để có được trải nghiệm thành công và mang lại hiệu quả thực tế trong công việc với phần mềm. Đội ngũ MISA AMIS cũng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng qua các kênh hotline, live chat,…

gói giải pháp amis

III. Lợi ích khi ứng dụng nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS

Với những ưu thế nổi bật, MISA AMIS đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích cả về ngắn hạn và dài hạn, tạo đà vững chắc để phát triển một cách bền vững. 

1. Tối ưu toàn bộ hoạt động vận hành, tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí

Với MISA AMIS, các quy trình vận hành trong doanh nghiệp được tổ chức một cách thống nhất, chặt chẽ với nhau. Nhờ đó, đội ngũ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức trao đổi, tối ưu được cả chi phí và nguồn lực.

Ví dụ:

– Thay vì ký kết hợp đồng giấy mất 3 – 7 ngày, tốn thời gian chờ đợi, tốn chi phí in ấn, AMIS WeSign giúp doanh nghiệp số hoá, tự động hóa toàn bộ quy trình ký kết giữa cá nhân và tổ chức, tiết kiệm 85% thời gian và chi phí so với phương thức ký kết truyền thống.

– Thay vì xử lý các nghiệp vụ kế toán thủ công, dễ sai sót và mất rất nhiều thời gian, giờ đây với sự hỗ trợ của AMIS Kế toán, doanh nghiệp có thể tự động hạch toán từ hóa đơn, bảng Excel và tự động tổng hợp báo cáo thuế, BCTC chính xác, nhanh chóng.

– Thay vì lưu trữ dữ liệu khách hàng phân mảnh, với hệ thống AMIS CRM, doanh nghiệp có thể quản lý thông tin khách hàng tập trung, xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp,…

Và rất nhiều phần mềm khác trong nền tảng MISA AMIS cùng hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu toàn bộ hoạt động.

2. Tăng năng suất và hiệu suất công việc toàn doanh nghiệp

Với AMIS Công việc, doanh nghiệp có thể lên kế hoạch, giao việc và cập nhật tiến độ công việc trên phần mềm nhanh chóng, tức thời. Đồng thời, hệ thống báo cáo chi tiết, đa chiều, nhân sự có thể chủ động đánh giá và quản lý công việc. Còn người quản lý có thể nắm bắt được các phát sinh, cân đối nguồn lực và phân bổ công việc theo khối lượng. Do đó, hiệu suất công việc ở tất cả các bộ phận sẽ được nâng cao. Điều này gián tiếp tác động đến hiệu quả kinh doanh của toàn doanh nghiệp.

3. Phối hợp trơn tru hoạt động giữa các phòng ban

Phần mềm MISA AMIS Quy trình cho phép doanh nghiệp thiết lập quy trình và tự động hóa quy trình phối hợp giữa các phòng ban trong doanh nghiệp vụ cốt lõi trong doanh nghiệp như: 

  • Tài chính – Kế toán: Tạm ứng, thanh toán, thu nợ, nhập/xuất kho, xuất hóa đơn,… 
  • Quản trị sản xuất: Lập kế hoạch sản xuất, kiểm nghiệm sản phẩm, xử lý phế liệu/chất thải,…
  • Quản trị bán hàng: Chào hàng, đào tạo, chăm sóc khách hàng,…
  • Marketing – Truyền thông: Tổ chức sự kiện, sản xuất phim, thiết kế đồ họa,… 
  • Quản trị nguồn nhân lực: Tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, khen thưởng,…
  • Hành chính tổng hợp: Mua hàng hóa, quản lý tài sản, cấp phát văn phòng phẩm,…

Nhờ đó, các bộ phận được vận hành một cách liền mạch, mượt mà và hiệu suất doanh nghiệp được nâng cao một cách hiệu quả.

4. Tối ưu trải nghiệm, tăng tốc độ phục vụ và giữ chân khách hàng

Khi dữ liệu khách hàng được quản lý tập trung, các quy trình marketing, sales, chăm sóc khách hàng được thiết lập và phối hợp trơn tru, doanh nghiệp có thể tối ưu được trải nghiệm, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu, giao tiếp với khách hàng hiệu quả ở mọi điểm chạm.

dữ liệu khách hàng được quản lý tập trung

Điều này hỗ trợ đội ngũ nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, nâng cao sự hài lòng khách hàng và giữ chân họ ở lại với doanh nghiệp.

5. Làm chủ và khai thác tối đa sức mạnh dữ liệu

MISA AMIS là nền tảng quản trị vận hành và quản lý dữ liệu doanh nghiệp một cách tập trung từ dữ liệu khách hàng, dữ liệu doanh thu, tồn kho, chi phí, dữ liệu nhân sự, công việc,… Dựa trên việc phân tích dữ liệu và báo cáo, doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định chính xác nhằm tối ưu hoạt động kinh doanh hay gia tăng hiệu suất nhân viên.

6. Tối ưu vận hành kinh doanh và tăng đến 30% lợi nhuận

Với MISA AMIS, các quy trình sản xuất, kinh doanh, chăm sóc khách hàng được tối ưu và tự động hóa một cách dễ dàng.

Khi chất lượng sản phẩm/dịch vụ được đảm bảo, các bộ phận Marketing – bán hàng – chăm sóc khách hàng thực hiện công việc theo đúng quy trình và phối hợp với nhau chặt chẽ thì trải nghiệm, mức độ trung thành của khách hàng được nâng cao. Cuối cùng, doanh nghiệp tăng được doanh thu, lợi nhuận như mục tiêu đã đề ra.

IV. Có nên ứng dụng nền tảng MISA AMIS vào trong doanh nghiệp?

Với hàng loạt ưu điểm nổi bật cùng lợi ích mang lại, MISA AMIS được đánh giá là phần mềm quản trị doanh nghiệp hàng đầu hiện nay. 

Dù doanh nghiệp của bạn có quy mô như thế nào, thuộc bất kỳ lĩnh vực, ngành nghề gì, MISA AMIS đều có thể đáp ứng nghiệp vụ và mang lại những hiệu quả vượt trội.

Đặc biệt, với khả năng kết nối các ứng dụng trong và ngoài nền tảng, dữ liệu được hội tụ, liên thông giữa các phòng ban cùng thời gian, chi phí triển khai hợp lý, MISA AMIS đem đến cho doanh nghiệp hiệu giải pháp tối ưu quy trình vận hành, thúc đẩy tăng trưởng hiệu quả.

Lợi ích mà các nền tảng quản trị doanh nghiệp đem lại là điều không cần phải bàn cãi. Bất kỳ doanh nghiệp nào nếu muốn tăng trưởng bền vững đều sẽ cần dùng đến phần mềm này. Nếu đang tìm kiếm một phần mềm quản trị doanh nghiệp tốt nhất, liên hệ với đội ngũ MISA AMIS hoặc đăng ký tư vấn để trải nghiệm ngay nhé. 


 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]

Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả