Nghiệp vụ Lập, soát xét báo cáo tài chính LẬP VÀ CHUYỂN ĐỔI BCTC TRONG MỘT SỐ TRƯỜNG HỢP ĐẶC...

Anh/ chị đã từng tiếp cận khá nhiều tài liệu hướng dẫn lập Báo cáo tài chính nhưng đó là chỉ là hướng dẫn cho các tình huống thường gặp. Khi phát sinh các tình huống đặc biệt như doanh nghiệp thay đổi kỳ kết toán, chuyển đổi hình thức sở hữu … thì ngoài các quy định lập và trình bày Báo cáo thông thường, việc Báo cáo tài chính có cần đồng thời tuân thủ các nguyên tắc kế toán riêng cho từng trường hợp cụ thể không? 

Cẩm nang “Lập & Chuyển đổi BCTC trong một số trường hợp đặc biệt” tổng hợp đầy đủ, phân tích chi tiết các nguyên tắc kế toán, hướng dẫn lập, chuyển đổi BCTC đối với từng trường hợp đặc biệt: doanh nghiệp thay đổi kỳ kết toán, chuyển đổi hình thức sở hữu, chuyển đổi BCTC lập bằng ngoại tệ sang VND…

Đây sẽ là tài liệu hữu ích để các anh/chị vận dụng vào lập, chuyển đổi Báo cáo tài chính tại doanh nghiệp mình.

Cuốn cẩm nang mang tới các nội dung hướng dẫn cụ thể như sau:

    1. Lập và trình bày Báo cáo tài chính khi thay đổi kỳ kế toán
    2. Lập và trình bày Báo cáo tài chính khi chuyển đổi hình thức sở hữu doanh nghiệp
    3. Lập và trình bày Báo cáo tài chính khi doanh nghiệp không đáp ứng giả định hoạt động liên tục
    4. Chuyển đổi Báo cáo tài chính lập bằng ngoại tệ sang VND phục vụ cho mục đích hợp nhất theo VAS 21
    5. Chuyển đổi Báo cáo tài chính lập bằng ngoại tệ sang VND để công bố thông tin ra công chúng và nộp các cơ quan quản lý Nhà nước theo quy định tại Thông tư 200
    6. Sự khác biệt giữa quy định chuyển đổi Báo cáo tài chính cho mục đích hợp nhất theo VAS 10 và quy định chuyển đổi Báo cáo tài chính cho mục đích công bố Báo cáo tài chính và nộp cơ quan Nhà nước theo Thông tư 200

 

 

Hiểu được những phần hành khó trong khi lập và chuyển đổi BCTC trong một số trường hợp đặc biệt, MISA AMIS hy vọng có thể giúp anh/chị hiểu rõ sự khác biệt trong cách thức xử lý với mỗi trường hợp, từ đó lập và trình bày BCTC đúng theo quy định của chuẩn mực và pháp luật. Phần mềm kế toán online MISA AMIS – giải pháp tài chính thông minh hỗ trợ nhiều cho kế toán doanh nghiệp nói riêng và chủ doanh nghiệp nói chung. Phần mềm AMIS Kế Toán hỗ trợ tự động hóa việc lập báo cáo: 

  • Tự động tổng hợp số liệu lên báo cáo thuế, báo cáo tài chính và các sổ sách giúp doanh nghiệp nộp báo cáo kịp thời, chính xác. 
  • Đầy đủ báo cáo quản trị: Hàng trăm báo cáo quản trị theo mẫu hoặc tự thiết kế chỉnh sửa, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề.
  • Giám đốc có thể xem báo cáo trên mọi thiết bị, bao gồm điện thoại, máy tính, máy tính bảng.
  • Cảnh báo thông minh: Tự động cảnh báo khi phát hiện có sai sót.
  • …..

Nhanh tay đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày bản demo phần mềm kế toán online MISA AMIS để trải nghiệm công cụ tài chính tối ưu nhất.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]