Quản lý - điều hành Quản lý điều hành Những câu nói truyền cảm hứng trong kinh doanh năm 2023

Kể cả những người quản lý mạnh mẽ nhất đôi khi cũng cần thêm nguồn cảm hứng để dẫn dắt doanh nghiệp tốt hơn. Dưới đây là những câu nói truyền cảm hứng trong kinh doanh giúp khơi gợi những ý tưởng mới trong bạn. Hãy cùng MISA khám phá ngay! 

tổng hợp những câu nói truyền cảm hứng trong kinh doanh
Tổng hợp những câu nói truyền cảm hứng trong kinh doanh
Mục lục Hiện

I. Những câu nói truyền cảm hứng cho người khởi nghiệp

1. “Đừng ngồi một chỗ và chờ đợi cơ hội đến. Hãy đứng dậy và tạo ra chúng ”- Madam C.J. Walker

Madam C.J. Walker là nữ triệu phú da đen tự thân đầu tiên của Mỹ. Cô và gia đình từng bị bắt làm nô lệ và đối mặt với số khó khăn vì sự phân biệt chủng tộc lúc bấy giờ. 

Tuy nhiên, nhờ tài năng và nghị lực mạnh mẽ, Madam C.J. Walker đã thành công với doanh nghiệp chuyên chăm sóc tóc vào năm 1905. Sau khi thành công, nữ triệu phú này đã sử dụng tài sản của mình để tài trợ học bổng cho phụ nữ tại Viện Tuskegee và quyên góp phần lớn tài sản cho NAACP, Black YMCA cùng nhiều tổ chức từ thiện khác.

MỜI BẠN ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY EBOOK MIỄN PHÍ

Phong cách lãnh đạo 2022: Lựa chọn nào cho bạn?

2. “Nếu bạn không xây dựng ước mơ của mình, người khác sẽ thuê bạn để xây dựng ước mơ của họ.” – Dhirubhai Ambani

Nếu có năng lực bạn hoàn toàn có thể đi làm cho các doanh nghiệp, hỗ trợ việc kinh doanh phát triển hơn. Tuy nhiên, thực sự bạn vẫn đang thực hiện tham vọng của người khác. 

Do đó, câu nói của doanh nhân người Ấn Độ Dhirubhai Ambani là một trong những câu nói truyền cảm hứng trong kinh doanh đáng nhớ. Nó khiến bạn đặt câu hỏi về định hướng cho tương lai của bản thân. 

3.  “Bạn sẽ làm gì nếu bạn không sợ hãi?” – Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành Facebook

Đây là câu hỏi COO Sheryl Sandberg của Facebook và tổ chức Lean In của cô ấy đặt ra trong một chiến dịch thúc đẩy nữ giới lãnh đạo. Theo Sandberg, nỗi sợ hãi về vị trí lãnh đạo cao là nguyên nhân khiến phụ nữ kìm hãm sự thành công.

Nhìn rộng ra, câu nói này không chỉ tạo động lực cho giới nữ trên con đường xây dựng sự nghiệp mà còn có ý nghĩa với tất cả mọi người. Nếu nỗi sợ hãi không ảnh hưởng đến quyết định của bạn thì bạn có thể đi xe hơn bao nhiêu ? 

4. “Bạn phải bùng cháy với một ý tưởng, một vấn đề, hoặc một sai lầm mà bạn muốn sửa nó thành đúng đắn. Nếu bạn không đủ đam mê ngay từ đầu, bạn sẽ không bao giờ nỗ lực hết mình ”. – Steve Jobs, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Apple Inc.

những câu nói truyền cảm hứng Steve-Jobs
Quan điểm đáng học hỏi của Steve Jobs về quyết tâm và đam mê

Danh sách những câu nói truyền cảm hứng trong kinh doanh chắc chắn không thể thiếu Steve Jobs.Ông là đồng sáng lập viên, chủ tịch, và cựu tổng giám đốc điều hành của thương hiệu Apple nổi tiếng thế giới.

Câu trích dẫn nhấn mạnh vào tầm quan trọng của niềm đam mê. Hiệu quả cao nhất trong kinh doanh chỉ đến khi ta đam mê công việc của mình và đặt mọi tâm huyết vào đó. 

5. “Hãy làm những gì bạn yêu thích và thành công sẽ theo sau. Niềm đam mê là động lực đằng sau một sự nghiệp thành công ”. – Meg Whitman, Giám đốc điều hành của Quibi

Có cùng quan điểm với Steve Jobs, Giám đốc điều hành của Quibi cũng mong muốn mỗi người đều phải tìm thấy công việc mình đam mê trong cuộc sống. 

Đừng sống và làm việc một cách tẻ nhạt, hãy theo đuổi những gì bạn yêu thích và để nó phản chiếu thành các thành tựu trong công việc. 

6. “Cách để bắt đầu là bỏ nói và bắt đầu làm.” – Walt Disney

Walt Disney là một cái tên quen thuộc trong top những người thành công nổi tiếng. Tuy nhiên, trước khi đạt được các kết quả đáng ngưỡng mộ, ông đã phải qua rất nhiều thất bại. 

Vì vậy, ông đã có một quan điểm vô cùng thẳng thắn về kinh doanh. Bạn có thể nói rất nhiều với đồng nghiệp và gia đình của mình về việc một ngày nào đó bạn sẽ tự mình khởi nghiệp. Nhưng điều đó chỉ thành hiện thực khi bạn bắt tay tiến hành các công việc cụ thể. 

7. “Đừng lo lắng về thất bại; bạn chỉ phải đúng một lần.” – Drew Houston

Hầu hết các doanh nhân đều phải đối mặt với thất bại trong quá trình kinh doanh. Đối với khởi nghiệp, thất bại thậm chí là một quá trình tất yếu bởi lẽ các doanh nghiệp trẻ còn thiếu nhiều yếu tố để vận hành bền vững ngay lập tức. Do đó, bạn cần học cách chấp nhận và học hỏi từ thất bại. 

QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP TOÀN DIỆN VỚI BỘ GIẢI PHÁP ĐIỀU HÀNH MISA AMIS

II. Những câu nói truyền cảm hứng khi điều hành doanh nghiệp

1. “Hãy đào tạo mọi người đủ tốt để họ có thể rời đi, nhưng đối xử tốt với họ để họ không muốn đi.” – Richard Branson, sáng lập Virgin Group

Đây là câu nói truyền cảm hứng trong kinh doanh bạn nên ghi nhớ để điều hành công ty tốt hơn. Richard Branson là một người quản lý luôn đề cao việc tạo động lực cho nhân viên của mình. Ông cho rằng họ sẽ truyền tải những năng lực tích cực đó và làm hài lòng khách hàng.

Vì vậy, bạn có thể cung cấp cho nhân viên những kiến thức, kỹ năng và cả công cụ để họ nâng cao năng lực bản thân. Đồng thời, bạn cần tạo ra một môi trường làm việc thú vị, nhiệt huyết để tăng sự gắn bó. Như vậy, bạn sẽ không bao giờ mất đi những nhân sự tài năng. 

2. “Thành công chỉ đơn giản là vấn đề tìm kiếm và được bao quanh bởi những tâm hồn cởi mở và thông minh. Những người đó có thể tận dụng sự điên rồ của chúng ta và sử dụng nó một cách tốt đẹp. ” – Anita Roddick, sáng lập thương hiệu The Body Shop

những câu nói truyền cảm hứng kinh doanh Anit Roddick
Quản lý nhân sự tài tình sẽ giúp việc kinh doanh của bạn thành công

Khi điều hành doanh nghiệp, nhà quản lý không thể tự mình làm hết tất cả mọi công việc. Một doanh nhân thành công là người xác định được điểm yếu của bản thân. Từ đó, họ giải quyết chúng bằng cách thuê các chuyên gia. 

Một hệ thống nhân sự với những người tài giỏi như vậy sẽ giúp người quản lý hoàn thành mọi công việc tốt hơn, đạt được mục tiêu đề ra. 

>> Xem thêm: Tổng hợp những phương pháp tạo động lực cho nhân viên hiệu quả nhất

3. “Điều quan trọng là các nhà lãnh đạo phải nhất quán. Bạn có thể thay đổi suy nghĩ của mình, nhưng hãy thay đổi dựa trên một khuôn khổ nhất quán.” – Indra Nooyi, cựu Giám đốc điều hành Tập đoàn PepsiCo.

Các phòng ban và nhân viên trong doanh nghiệp đều làm việc theo định hướng chung do người lãnh đạo đề ra. Do đó, mục tiêu tổng thể của bạn phải luôn rõ ràng và tường minh. 

Trong quá trình phát triển, có thể doanh nghiệp phải thay đổi hoạt động để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thị trường. Tuy nhiên, nguyên tắc làm việc vẫn phải đồng bộ để đảm bảo đội ngũ không bị rối loạn.

THỬ NGAY CÁC TÍNH NĂNG HÀNG ĐẦU CỦA PHẦN MỀM AMIS CÔNG VIỆC

CTA MGM 02

III. Những câu nói truyền cảm hứng để mở rộng quy mô và đương đầu với rủi ro

1. “Hãy chấp nhận rủi ro. Thất bại là bước đệm cho thành công ”. – Arianna Huffington

Khi doanh nghiệp ngày càng phát triển, bạn sẽ cần học cách chấp nhận rủi ro để đạt được lợi nhuận. Hãy luôn nhớ rằng vượt qua thất bại tự là một thành công không phải doanh nghiệp nào cũng đạt được. 

2. “Những khách hàng không hài lòng nhất của bạn là nguồn học hỏi lớn nhất.” – Bill Gates, Chủ tịch Tập đoàn Microsoft

Chủ tịch tập đoàn Microsoft đã đúc kết một trong những câu nói truyền cảm hứng trong kinh doanh trên từ rất sớm. Ông cho rằng những phản hồi tốt đẹp không mang lại quá nhiều bài học cho doanh nghiệp. 

câu nói truyền cảm hứng kinh doanh Bill Gates
Bill Gates quan điểm rằng doanh nghiệp phải học hỏi dựa trên sự chưa hài lòng của khách hàng

Ngược lại, bạn cần quan tâm đến những khách hàng đang không có trải nghiệm tốt với sản phẩm, dịch vụ. Dựa trên những nhận xét của họ, bạn có cơ hội đánh giá lại sản phẩm dưới một góc nhìn khách quan, thực tế hơn. Đây được xem là nền tảng giúp doanh nghiệp nhận được sự đánh giá cao hơn. 

3. “Nếu bạn muốn phát triển, bạn phải làm điều gì đó khác biệt với số đông.” – Lakshmi Mittal, Giám đốc điều hành của ArcelorMittal

Cho đến nay việc mô phỏng các quy trình hay mô hình kinh doanh từ những công ty lớn không thể đem lại thành công rực rỡ. Bạn chỉ có thể tồn tại trong môi trường kinh doanh khắc nghiệt bằng sự độc đáo. 

Có thể mục tiêu của bạn và đối thủ cạnh tranh là cùng đáp ứng một mong muốn của người dùng. Thế nhưng, bạn phải tìm ra cách thu hút khách hàng riêng biệt, không thể trộn lẫn. 

4. “Đừng ngại từ bỏ điều tốt đẹp để đi đến điều tuyệt vời.” – John D. Rockefeller

Đây là một trong những trích dẫn kinh doanh có thể được áp dụng trong quá trình khởi nghiệp hay điều hành một doanh nghiệp lâu năm. 

Rockefeller đã tóm gọn nỗi sợ thay đổi bằng một cách đơn giản “phải từ bỏ điều tốt đẹp để hướng tới điều vĩ đại”. Nhiều doanh nghiệp đang quá hài lòng với những quy trình, sản phẩm hiện có. Nhưng đôi khi, để tiến xa hơn bạn phải thay đổi và bỏ đi những cái đang có. 

Ví dụ, hiện nay nhiều doanh nghiệp phải chuyển đổi dần từ các công đoạn thủ công, giảm tải thủ tục hành chính sang phần mềm quản lý công việc hiện đại. Điều này không hoàn toàn có nghĩa là các quy trình truyền thống đã kém hiệu quả. Nó là sự chuẩn bị tất yếu để hội nhập và phát triển trong bối cảnh mới. 

5. “Hãy là một học sinh trọn đời. Đừng đánh mất sự tò mò đó. ” – Indra Nooyi, cựu Giám đốc điều hành Tập đoàn PepsiCo.

Indra Nooyi là một trong những phụ nữ thành công nhất thế giới. Cô lớn lên ở Ấn Độ với nhiều giới hạn cho nữ giới nhưng không ngừng phát triển bản thân. Sau quá trình dài công tác trong ngành kinh doanh, cựu giám đốc điều hành của PepsiCo đã có nhiều chia sẻ chân thành và truyền cảm hứng. 

Nooyi kêu gọi những người quản lý phải luôn giữ sự tò mò như một trong năm nguyên tắc chỉ đạo của họ. Bởi lẽ, ngay cả những chuyên gia kinh doanh dày dạn kinh nghiệm nhất cũng đang học hỏi mỗi ngày. Hãy học học liên tục để có thể giúp cải thiện tư duy và kỹ năng của bạn. 

Trên đây là danh sách những câu nói truyền cảm hứng trong kinh doanh tiêu biểu nhất. Hy vọng nó đã giúp bạn có những giây phút thư giãn và có thêm động lực phát triển. Hãy theo dõi MISA để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về quản lý điều hành doanh nghiệp nhé! 

PHẦN MỀM QUẢN LÝ CÔNG VIỆC AMIS – QUẢN TRỊ ĐA CHIỀU, THÔNG MINH, TOÀN DIỆN.

CTA MGM 01


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]