Kiến thức Hội thảo MISA về ủy quyền và giao việc – bí quyết...

Thực tế cho thấy việc các nhà quản lý ủy quyền và giao việc không hiệu quả đang là một phần của nguyên nhân khiến nhân sự nghỉ việc, năng suất lao động của nhân viên luôn ở mức thấp. Câu hỏi đặt ra là các nhà quản lý có nhận ra điều đó hay không? Đâu là giải pháp để xử lý vấn đề này?

Thấu hiểu những thách thức mà nhà quản lý gặp phải trong công tác điều hành và giao việc, Công ty Cổ phần MISA phối hợp với Học viện Agile tổ chức Hội thảo trực tuyến “Nâng cao năng lực quản lý: Ủy quyền và giao việc hiệu quả, bí quyết giúp nhân viên chủ động tự tin trong công việc” vào ngày 19/03/2022.

Hội thảo với sự tham gia của 02 diễn giả: ông Phạm Anh Đới, CEO Học viện Agile và ông Phạm Văn Hùng – PGĐ Trung tâm kinh doanh Hà Nội – Công ty CP MISA đã thu hút 400 khách mời tham dự.

Hội thảo MISA ủy quyền và giao việc
Hội thảo “Nâng cao năng lực quản lý: Ủy quyền và giao việc hiệu quả, bí quyết giúp nhân viên chủ động tự tin trong công việc” thu hút hàng trăm khách mời tham dự

Tại buổi Hội thảo, chuyên gia Phạm Anh Đới, CEO của Học viện Agile với hơn 15 năm kinh nghiệm trực tiếp đào tạo và tư vấn đổi mới quản trị cho hàng trăm doanh nghiệp, với hàng nghìn học viên là quản lý và lãnh đạo, chia sẻ về vấn đề Ủy quyền và giao việc của các nhà quản lý hiện nay. Chuyên gia Phạm Anh Đới đã chỉ ra những nguyên tắc quan trọng của những nhà quản lý trong đó quan trọng nhất người quản lý cần ủy quyền việc làm nhưng không thể ủy quyền trách nhiệm giải trình. Người quản lý cần chú trọng đến chu trình OKR (Objective – Key Result) như một cách để quản trị mục tiêu trao quyền và giám sát của mình.

Chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng “Chưa bao giờ nhân viên được trao quyền lớn như bối cảnh bây giờ và dường như nhân viên có quyền “sa thải” sếp. Người làm quản lý không chỉ cần có tư duy, góc nhìn rộng về nhân sinh quan, thế giới quan mà còn cần tích lũy những công cụ khác nhau và hoàn thành từng mục tiêu một”.

Hội thảo MISA ủy quyền và giao việc chuyên gia Phạm Anh Đới
Chuyên gia Phạm Anh Đới, CEO Học viện Agile chia sẻ về những nguyên tắc ủy quyền và giao việc của nhà quản lý trong bối cảnh hiện đại

Nối tiếp, để làm rõ về việc sử dụng “công cụ” gì để trao quyền và giám sát công việc mà chuyên gia Phạm Anh Đới đã đề cập trước đó, ông Phạm Văn Hùng PGĐ Trung tâm kinh doanh Hà Nội – Công ty CP MISA với kinh nghiệm gần 10 năm quản lý hoạt động kinh doanh với đội ngũ từ số ít người lên tới hơn 500 nhân sự chia sẻ về bí quyết ủy quyền và giao việc hiệu quả từ những kinh nghiệm thực tế tại MISA.

Ông Phạm Văn Hùng nhấn mạnh tại MISA, nguyên tắc để giao việc được hiệu quả chính là phân chia công việc đúng năng lực của nhân viên một cách rõ ràng và minh bạch đồng thời luôn kiểm tra và giám sát công việc kịp thời. Ông Hùng cũng chỉ ra thực tế một số lỗi thường gặp trong giao việc tại doanh nghiệp như tên đầu việc chung chung, không miêu tả chi tiết công việc, giao việc không đúng thẩm quyền, phạm vi giao quyền quá rộng…

Hội thảo MISA ủy quyền và giao việc chuyên gia Phạm Văn Hùng
Ông Phạm Văn Hùng PGĐ Trung tâm kinh doanh Hà Nội – Công ty CP MISA nhấn mạnh nguyên tắc để giao việc được hiệu quả

Đặc biệt ở khâu giám sát công việc, ông Hùng chỉ ra rằng hệ thống AMIS Công việc đang được sử dụng tại MISA giúp theo dõi đo lường tiến độ công việc hiệu quả. Trong thời gian vừa qua, khi dịch bệnh kéo dài, nhân viên buộc phải làm việc online do giãn cách xã hội, hệ thống AMIS Công việc càng phát huy hiệu quả hơn bao giờ hết.

“Dựa vào các bảng biểu thống kê của AMIS Công việc, người quản lý hoàn toàn có thể nắm bắt được tiến độ, khối lượng công việc. Khi theo dõi và nhận thấy vấn đề, tôi hoàn toàn có thể đi vào phần chi tiết của từng phòng ban, nhân viên để có những chia sẻ, động viên, nhắc nhở kịp thời” – ông Phạm Văn Hùng chia sẻ thêm.

Hội thảo MISA ủy quyền và giao việc phần mềm AMIS công việc
Phần mềm AMIS Công việc giúp lập báo cáo tức thời, mang tính đa chiều về năng suất, tiến độ công việc của toàn bộ doanh nghiệp

Ngoài ra, phần mềm AMIS Công việc mà MISA đang triển khai cũng giúp đo lường và đánh giá hiệu suất của nhân viên vô cùng hiệu quả. Việc đo lường và đánh giá dựa trên đánh giá năng suất chất lượng công việc hàng tháng của nhân viên, đánh giá công việc theo dự án và đánh giá chất lượng của dự án, phòng ban. Phần mềm AMIS Công việc giúp lập báo cáo tức thời, mang tính đa chiều về năng suất, tiến độ công việc của toàn bộ doanh nghiệp. Các báo cáo này với biểu đồ trực quan, chính xác về tiến độ, danh sách công việc, bảng tính năng suất của các cá nhân, phòng ban, dự án đều được xuất bản tự động.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ – KHÁM PHÁ SỨC MẠNH QUẢN LÝ ĐỘT PHÁ CỦA AMIS CÔNG VIỆC NGAY

Với bầu không khí gần gũi cùng nội dung phong phú, hữu ích, Hội thảo “Nâng cao năng lực quản lý: Ủy quyền và giao việc hiệu quả, bí quyết giúp nhân viên chủ động tự tin trong công việc” là những nỗ lực của Công ty Cổ phần MISA trong việc giúp các nhà quản lý chủ động trao quyền và giám sát công việc của nhân viên hiệu quả trong bối cảnh hiện đại.

 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]