Kế toán cho giám đốc Chỉ số tài chính doanh nghiệp Phần mềm kế toán hỗ trợ cung cấp những chỉ tiêu tài...

Nắm vững các chỉ tiêu tài chính giúp chủ doanh nghiệp hiểu rõ bức tranh tổng thể của về tình hình tài chính – kế toán của doanh nghiệp mình. Vậy phần mềm kế toán hỗ trợ cung cấp những chỉ tiêu tài chính nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta tìm câu trả lời cho vấn đề kể trên.

1. Vai trò của các chỉ tiêu tài chính đối với doanh nghiệp

Phân tích các chỉ tiêu tài chính là một trong những phần quan trọng của phân tích cơ bản. Quá trình phân tích này liên quan đến việc so so sánh các số liệu với nhau để tạo nên các tỉ số và từ đó đưa ra những đánh giá về hoạt động của doanh nghiệp đang trong tình trạng suy giảm hay tăng trưởng.

Nắm vững các chỉ tiêu tài chính không chỉ có ý nghĩa với nhà phân tích tài chính mà còn đặc biệt quan trọng đối với nhà đầu tư hay bản thân các doanh nghiệp. Các CEO/ chủ doanh nghiệp nếu nắm rõ các chỉ số tài chính quan trọng sẽ kịp thời đưa ra những đánh giá đúng về tình hình doanh nghiệp để đưa ra các quyết định phù hợp, tìm cơ hội để tăng trưởng sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay, các thông tin tài chính không chỉ đòi hỏi sự chính xác mà còn phải được cung cấp kịp thời. Do đó, yêu cầu về hệ thống thông tin kế toán lại càng cấp thiết. Nắm vững và hiểu rõ các số liệu, báo cáo về tình hình của doanh nghiệp cũng là điều tất yếu để CEO dễ dàng hơn trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh nhanh chóng, hiệu quả.

> Xem thêm: 10 chỉ số tài chính cơ bản đánh giá toàn diện “sức khoẻ” doanh nghiệp

2. Phần mềm kế toán MISA AMIS – hỗ trợ cung cấp nhiều chỉ tiêu tài chính quan trọng

2.1. Tình hình tài chính tổng quan

Phần mềm kế toán online MISA AMIS cung cấp nhanh số liệu tổng quan giúp chủ doanh nghiệp nắm bắt các chỉ tiêu tài chính quan trọng như:

  • Số dư tiền: Chủ doanh nghiệp nắm rõ tình hình số dư tiền hiện tại của doanh nghiệp như thế nào để thực hiện các quyết định chi tiêu hợp lý phù hợp với ngân sách thực có.
  • Doanh thu, chi phí: Hỗ trợ doanh nghiệp nắm rõ tình hình doanh thu theo từng mặt hàng, khách hàng, nhóm đối tượng khách hàng để điều chỉnh chính sách giá, chăm sóc khách hàng kịp thời nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
  • Công nợ: Cho phép doanh nghiệp theo dõi, báo cáo chi tiết công nợ, hạn nợ theo từng khách hàng, hóa đơn, nhân viên để đốc thúc thu hồi công nợ kịp thời.
  • Tồn kho: Cho phép theo dõi chi tiết và tổng thể xuất nhập tồn trên một kho hoặc nhiều kho, đồng thời cung cấp tính năng tồn kho tối thiểu giúp cảnh báo doanh nghiệp nhập hàng khi số lượng đến mức tối thiểu.
tình hình báo cáo tổng quan
Phần mềm kế toán online MISA AMIS cung cấp tình hình tài chính tổng quan

2.2. Tình hình doanh thu, chi phí, lợi nhuận

Phần mềm kế toán online MISA AMIS cung cấp số liệu chi tiết về:

  • Doanh thu theo sản phẩm, đơn vị: Phần mềm giúp thống kê doanh số theo từng sản phẩm, đơn vị. Khi cần thống kê, doanh nghiệp có thể thực hiện truy xuất báo cáo tự động trên phần mềm và cho phép in ấn, truy xuất ra excel để lưu trữ quản lý.
  • Chi phí theo khoản mục, sản phẩm, đơn vị: Cho phép khai báo các khoản mục chi phí và hạch toán chi phí phát sinh theo các khoản mục này. Đồng thời, phần mềm còn cho phép xem báo cáo tổng hợp, chi tiết chi phí theo khoản mục chi phí để cắt giảm các khoản chi phí không cần thiết
  • Lợi nhuận theo sản phẩm, đơn vị: Hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi tình hình tăng trưởng giữa các tháng
báo cáo doanh thu
Theo dõi doanh thu, chi phí, lợi nhuận chi tiết trên phần mềm kế toán MISA AMIS

2.3. Thông tin dòng tiền

Phần mềm kế toán online MISA AMIS hỗ trợ doanh nghiệp các báo cáo dòng tiền, cụ thể:

  • Cho biết tình hình thu chi tồn quỹ theo từng thời điểm: Phần mềm tự động đối soát giữa Sổ chi tiết tiền mặt tại quỹ của Kế toán với Sổ quỹ của Thủ quỹ và số tiền thực tế trong két sắt để phát hiện chênh lệch
  • Dự báo dòng tiền thu chi trong tương lai: Hỗ trợ doanh nghiệp sớm có kế hoạch cân đối thu chi


Dùng ngay miễn phí

2.4. Tình hình công nợ

Phần mềm kế toán online MISA AMIS cung cấp thông tin chi tiết về:

  • Công nợ phải thu/phải trả: Khi bán hàng thì phần mềm cho phép chọn bán cho khách hàng, hợp đồng, công trình nào. Từ đó cung cấp báo cáo theo dõi công nợ chi tiết theo từng khách hàng, hợp đồng, công trình ( số tiền đã thu, số tiền chưa thu) để dễ dàng đối chiếu và thu nợ đúng hạn.
  • Công nợ sắp đến hạn: Phần mềm cho phép thiết lập hạn nợ, tuổi nợ theo từng khách hàng. Từ đó, phần mềm cung cấp báo cáo theo dõi hạn nợ, tuổi nợ chi tiết theo từng khách hàng để kịp thời thu hồi vốn.
  • Tự động thông báo, nhắc hạn nợ khách hàng: Phần mềm sẽ thực hiện nhắc nhở người dùng về những hóa đơn đã quá hạn thanh toán và tự động gửi email thông báo với khách hàng có phát sinh nợ quá hạn hoặc có hóa đơn sắp đáo hạn để đốc thúc khách hàng trả nợ.
báo cáo công nợ
Báo cáo công nợ trên phần mềm MISA AMIS

2.5. Thông tin tổng hợp tồn kho

  • Phần mềm kế toán online MISA AMIS cung cấp số liệu hàng hóa tồn kho chi tiết theo:
    • Từng kho: Phần mềm cho phép lập phiếu xuất kho từ nhiều hóa đơn bán hàng giúp dễ dàng quản lý số lượng hàng hóa trên cùng chuyến xe, giảm thiểu thời gian tính toán, nhập liệu
    • Số lô, hạn sử dụng: Phần mềm cho phép theo dõi xuất nhập tồn kho của hàng hóa theo số lô và hạn sử dụng, khi nhập hàng sẽ có giao diện để nhập số lô và hạn dùng, lúc bán hàng cũng cho phép KH chủ động chọn lô mà KH muốn xuất kho. Ngoài ra phần mềm còn cung cấp hệ thống báo cáo hàng hóa sắp hết hạn để doanh nghiệp có hướng xử lý cho phù hợp, hạn chế thấp nhất tổn thất cho DN
    • Mã vạch: Phần mềm cho phép kết nối với máy đọc mã vạch hoặc tự tạo mã vạch khi khai báo VTHH. Từ đó tiết kiệm thời gian, công sức nhập liệu cho kế toán, tăng hiệu quả công việc
  • Tự động cảnh báo lượng tồn kho tối thiểu: Phần mềm tự động cảnh báo (tối thiểu, sắp hết…) để có kế hoạch nhập hàng kịp thời.
  • Thông báo các mặt hàng bán chạy: Cung cấp báo cáo các mặt hàng bán chạy giúp doanh nghiệp có kế hoạch kinh doanh, marketing hiệu quả.
báo cáo tồn kho
Phần mềm MISA AMIS cung cấp số liệu hàng hóa tồn kho chi tiết

2.6. Tình hình thực hiện ngân sách

Phần mềm kế toán online MISA AMIS cung cấp báo cáo tự động về Tình hình doanh thu, chi phí, lợi nhuận thực tế so với kế hoạch để kịp thời điều chỉnh, phù hợp với tình hình kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp.

BC ngân sách
Báo cáo tổng quan về tình hình ngân sách
>>> DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM KẾ TOÁN ONLINE MISA AMIS – TẠI ĐÂY <<<

2.7. Tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế

Phần mềm kế toán online MISA AMIS cung cấp số liệu kịp thời chính xác, giúp DN thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật:

  • Kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng, TNDN: Phần mềm sẽ tự động lập tờ khai thuế GTGT theo tháng/quý, tờ khai thuế TNDN tạm tính, tờ khai quyết toán thuế TNDN…và các phụ lục kèm theo tờ khai và báo cáo thuế có mã vạch. Đồng thời, kế toán doanh nghiệp có thể nộp trực tiếp tờ khai đã lập trên phần mềm, đồng thời doanh nghiệp có thể xuất khẩu tờ khai ra định dạng xml để nộp qua cổng nhận tờ khai của cơ quan thuế
  • Quyết toán thuế thu nhập DN:
  • Các khoản thuế, phí, lệ phí khác
báo cáo thuế
Phần mềm kế toán online MISA AMIS giúp doanh nghiệp thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế

2.8. Tự động xuất ra Excel các chỉ số tài chính phản ánh tình hình sức khỏe doanh nghiệp

Phần mềm kế toán online MISA AMIS cho phép doanh nghiệp tự động xuất ra excel các chỉ số tài chính để nắm rõ tình hình hiện tại của doanh nghiệp.

Các chỉ số phân tích bao gồm:

  • Cơ cấu tài chính và cơ cấu tài sản:
    • Hệ số nợ
    • Hệ số vốn tự có
    • Hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu
    • Hệ số nợ dài hạn trên tổng tài sản
  • Hệ số thanh toán:
    • Hệ số khả năng thanh toán hiện hành
    • Hệ số khả năng thanh toán nhanh
    • Hệ số khả năng thanh toán tức thời
    • Hệ số khả năng thanh toán lãi vay
  • Khả năng hoạt động
    • Vòng quay hàng tồn kho
chỉ số Tài chính
Tự động xuất ra Excel các chỉ số tài chính trên phần mềm MISA AMIS

Phần mềm kế toán online MISA AMIS cung cấp đầy đủ chỉ tiêu tài chính quan trọng, giúp ban lãnh đạo dễ dàng nắm bắt toàn diện “sức khoẻ” doanh nghiệp. Ngoài các chỉ số nêu trên, MISA AMIS còn là công cụ tài chính thông minh, đem đến giải pháp quản trị dữ liệu tức thời và quản lý nghĩa vụ thuế:

  • Hệ thống báo cáo quản trị: Đáp ứng đầy đủ các mẫu báo cáo quản trị giúp nắm bắt tình hình doanh nghiệp trong thời gian thực, có bản app mobile để theo dõi ngay trên điện thoại.
  • Hệ thống sinh thái kết nối: Kết nối với Tổng cục thuế, ngân hàng điện tử, hóa đơn điện tử, phần mềm bán hàng,… giúp đồng bộ dữ liệu nhanh chóng.
  • Quản lý nghĩa vụ thuế: Hỗ trợ kê khai, nộp thuế ngay trên phần mềm, giúp tiết kiệm thời gian, công sức trong việc chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ. Ngoài ra, phần mềm còn tự động cung cấp cảnh báo hạn nộp thuế khi đến kỳ để tránh cơ quan thuế phạt do chậm nộp.

Quý doanh nghiệp quan tâm có thể đăng ký dùng thử bản demo phần mềm kế toán online MISA AMIS. Trải nghiệm đầy đủ tính năng ưu việt hoàn toàn miễn phí trong vòng 15 ngày!


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]