AMIS Thông tin nhân sự vừa cập nhật tiện ích giúp HR có thể nắm bắt ngay ngày nghỉ hưu dự kiến của nhân viên và tự động nhắc nhở khi tới khoảng thời gian này để chủ động chuẩn bị các thủ tục liên quan.
Đồng thời, toàn bộ dữ liệu sẽ được tổng hợp thành Báo cáo giúp HR thống kê nhanh chóng, Ban lãnh đạo kịp thời nắm được tình hình nhân sự để đưa ra kế hoạch phù hợp.
Chi tiết mời anh chị theo dõi trong video dưới đây:
Hướng dẫn chi tiết
>> Nguồn tài liệu: Trang hướng dẫn sử dụng phần mềm AMIS Thông tin nhân sự
Mục đích: Giúp HR nhận được thông báo về nhân viên sắp đến độ tuổi nghỉ hưu theo quy định tại Bộ luật Lao động để nắm bắt thông tin kịp thời và chuẩn bị các thủ tục liên quan.
Thao tác thực hiện cụ thể như sau:
1. Tự động tính ngày nghỉ hưu dự kiến
Chương trình dựa vào thông tin ngày sinh của nhân viên để tính ra “Ngày nghỉ hưu dự kiến” theo luật quy định. Thông tin này sẽ được hiển thị trên chi tiết Hồ sơ, mục Thông tin công việc.
HR có thể sửa lại ngày nghỉ hưu dự kiến theo nhu cầu.
2. Nhắc việc “Nhân viên đến tuổi nghỉ hưu”
Trên giao diện Tổng quan, mục Nhắc việc, chương trình sẽ hiển thị danh sách nhân viên đến tuổi nghỉ hưu để HR chủ động nắm bắt thông tin và chuẩn bị các thủ tục liên quan.
3. Báo cáo nhân viên đến tuổi nghỉ hưu
HR truy cập vào phân hệ báo cáo để xem báo cáo thống kê nhân viên đến tuổi nghỉ hưu.
Ngày nghỉ hưu dự kiến xác định theo công thức:
Ngày nghỉ hưu dự kiến = Ngày sinh + Tuổi nghỉ hưu
Trong đó tuổi nghỉ hưu được xác định theo số tuổi nghỉ hưu của người lao động theo Bộ luật Lao động năm 2019.
Ví dụ: Nhân viên Trần Mai Trang sinh ngày 10/04/1967, giới tính nữ. Căn cứ theo Bộ luật Lao động 2019 thì đến ngày 10/12/2022, Trần Mai Trang đủ 55 tuổi 8 tháng đúng với độ tuổi nghỉ hưu theo quy định → Ngày 10/12/2022 là ngày nghỉ hưu dự kiến của nhân viên này.