Kiến thức Marketing – Bán hàng 4 ưu điểm của Mobile CRM doanh nghiệp nên biết

4 ưu điểm của Mobile CRM doanh nghiệp nên biết

Nếu suy nghĩ rằng mobile CRM chỉ đơn giản là phần mềm CRM được phân phối trên thiết bị di động thì doanh nghiệp đã bỏ lỡ cơ hội tăng tốc bán hàng, quản lý khách hàng 360 độ.

Bài viết này sẽ chỉ ra 4 ưu điểm của mobile CRM đối với doanh nghiệp để chắc chắn rằng, doanh nghiệp đã biết cách khai thác hết ưu điểm của nó.

Truy cập thông tin bán hàng/ khách hàng thuận lợi nhất

mobile crm 2Để thiết bị di động có ý nghĩa đối với kinh doanh, nó phải được sử dụng cụ thể trong từng trường hợp. Các trường hợp sử dụng thiết bị di động rất nhiều nhưng rất khác nhau về mục đích. Điểm khởi đầu cho chiến lược CRM trên thiết bị di động là xác định các quy trình kinh doanh và các yêu cầu thông tin được tạo thuận lợi nhất bằng cách truy cập mọi lúc, mọi nơi.

Ví dụ ngoài quyền truy cập vào thông tin liên hệ đơn giản, nhân viên kinh doanh ngoài thị trường có thể được hưởng lợi từ việc có quyền truy cập theo thời gian thực để tra cứu các trường hợp còn tồn đọng, đơn đặt hàng đang mở, tiến trình giao sản phẩm, hóa đơn chưa thanh toán, các khoản phải thu cũ, hạn mức tín dụng hiện có và các thông tin khác có thể được khách hàng yêu cầu hoặc nhân viên bán hàng cần để tiếp tục theo đuổi việc bán hàng của họ. Nhân viên kinh doanh sẽ được trang bị đủ thông tin và biết chắc chăn nơi mình có thể tìm kiếm thông tin để không làm chậm trễ quá trình bán hàng của mình.

Mobile CRM tích hợp ERP dễ dàng

Phần lớn thông tin khách hàng mà những người bán hàng tìm kiếm khi ở trong lĩnh vực này – chẳng hạn như đơn đặt hàng, hóa đơn, thư báo ghi có, thanh toán, RMA, tính khả dụng của sản phẩm, tính khả dụng của tín dụng, khung thời gian vận chuyển và hơn thế nữa sẽ được đưa vào phần mềm ERP hoặc phần mềm kế toán.

Một khi hệ thống CRM được tích hợp chặt chẽ với ERP sẽ mang lại trải nghiệm dữ liệu phong phú hơn và hỗ trợ nhiều quy trình kinh doanh hơn cho người dùng mobile CMR.

Khai thác các tính năng độc đáo của thiết bị di động

Việc tạo ra một phần mềm mobile CRM sao y bản chính từ CRM phiên bản web online sẽ không tạo ra bất kỳ sức mạnh tổng hợp nào cho quá trình bán hàng. Thay vào đó, hãy tìm cách tận dụng dữ liệu CRM với các tính năng chỉ có ở thiết bị di động. Ví dụ như sử dụng màn hình cảm ứng để cập nhật một nhiệm vụ/ hoạt động hoặc xem lại các cập nhật liên hệ từ mạng xã hội trước khi gặp mặt khách hàng hay kết hợp các gói cuộc gọi CRM và vị trí địa lý,…

Việc liên kết các trường hợp sử dụng CRM với những đặc điểm riêng có của thiết bị di động như truy cập thông tin nhanh, điều hướng màn hình cảm ứng, định vị địa lý và kết nối mọi lúc / mọi nơi với CRM, các hệ thống kế thừa và trực tuyến chắc chắn sẽ được người dùng đánh giá cao.

Mobile CRM tập trung vào trải nghiệm người dùng

Hoạt động giữa máy tính và thiết bị di động là khác nha nên việc đẩy ứng dụng dành cho máy tính để bàn sang thiết bị di động sẽ không mang lại trải nghiệm người dùng tích cực. Chính vì thế, với mobile CRM thì phải làm cho dữ liệu theo ngữ cảnh, làm sao cho việc nhập thông tin tự động nhất có thể, giảm thiểu các lần gõ phím và hợp lý hóa quy trình làm việc. Mặc dù hiếm khi được sử dụng để nhập dữ liệu (phần lớn là do các nhà xuất bản phần mềm CRM không hỗ trợ nó) nhưng nhập liệu bằng giọng nói được chứng minh là phương pháp nhập dữ liệu di động ít tốn công sức nhất và hiệu quả nhất.

Hay như lọc và sắp xếp các bản ghi CRM theo người dùng là điều cần thiết. Vì điện thoại thông minh không phù hợp để cuộn, và cũng không thể hiện thị toàn bộ bản ghi. Vì vậy sắp xếp dữ liệu theo cách sử dụng sẽ làm giảm thời gian tìm kiếm và điều hướng hơn nữa.

Điểm mấu chốt của việc áp dụng CRM trên thiết bị di động (và khả năng hoàn vốn tích cực) là nhận ra rằng nhân viên sẽ chỉ sử dụng tính di động nếu điều đó giúp họ tiết kiệm thời gian, tăng năng suất hoặc hỗ trợ mục tiêu của họ.

Nội dung này được dịch từ bài viết của ông Chuck Schaeffer, Giám đốc điều hành và Blogger của Vantive Media.

Đọc thêm:
>> Phần mềm CRM là gì? Top 11 Phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất VN
>> Tổng hợp các câu hỏi đáp về phần mềm CRM

Chia sẻ bài viết hữu ích này