Kiến thức Giao việc từ xa cần lưu ý những gì để tối ưu...

Giao việc từ xa đòi hỏi nhà quản lý phải luôn sát sao, nắm bắt tiến độ và kiểm soát các đầu việc của nhân viên. Có như vậy, công việc mới có thể hoàn thành đúng tiến độ và nhân viên không bị giảm năng suất khi làm việc tại nhà. Vậy những lưu ý khi giao việc từ xa cho nhân viên mà CEO, nhà quản lý cần biết là gì? Đón đọc nội dung ngay sau đây.

1, Giao đúng người, đúng việc

Nhà quản lý cần biết được công việc nào nên giao cho ai, có như vậy nhân viên mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Một số nhà quản lý không nắm rõ năng lực của nhân viên, dẫn đến việc giao việc không đúng khả năng, kết quả bị ngưng trệ.

Thực trạng thường thấy nhất là: người có năng lực thường bị giao quá nhiều việc, người kém năng lực thường không được giao công việc quan trọng. Với nhà quản lý mới, chưa rõ năng lực của nhân viên, họ thường giao việc cho nhân viên theo thứ tự và cảm quan. Cần có báo cáo về hồ sơ năng lực nhân viên hoặc năng suất làm việc của nhân viên, vị trí chuyên môn để giao đúng người đúng việc.

2. Giao việc gắn với thời hạn hoàn thành

GIAO VIỆC TỪ XA

Dù là giao việc từ xa hay khi làm việc tại văn phòng, nha quản lý cũng cần gắn thời hạn hoàn thành (deadline) cho nhân viên để họ biết cách sắp xếp công việc, thực hiện những công việc gần tới hạn trước.

Thực trạng thường thấy:

– Em làm cho anh việc này nhé! Chưa cần vội đâu vài hôm nữa cũng được. => Không có thời hạn rõ ràng.

– Anh cần ngay công việc này trong 2 tiếng nữa. Em làm và gửi anh vào lúc 10h. => Giao việc quá gấp do quên công việc cần thực hiện nhưng chưa được phân công nhiệm vụ cho ai làm.

Nếu thường xuyên giao việc trong tình trạng kể trên, nhà quản lý không thể kiểm soát hết các đầu việc và deadline công việc đã giao cho nhân viên. Dễ dẫn đến tình trạng tiêu tốn nguồn lực, thời gian mà hiệu quả công việc không như ý.

Đọc thêm:
>> Đánh giá phần mềm giao việc online tốt nhất hiện nay
>> Quy trình quản lý dự án chuẩn 4.0 cho doanh nghiệp
>> Các phương pháp quản lý công việc đảm bảo tiến độ

3. Có mức độ ưu tiên công việc khi giao việc

Ngoài thời hạn công việc, khi giao việc người quản lý cũng nên ghi chú mức độ ưu tiên công việc để người thực hiện nắm được đâu là việc quan trọng cần làm, đâu là việc có mức độ cấp thiết nhỏ hơn.

Nguyên tắc là: Công việc tốn nhiều nguồn lực, chất xám hay mang tính chiến lược, tạo ra doanh thu hay công việc cần có trước thì công việc sau mới cần thực hiện được coi là việc quan trọng, cấp thiết.

4, Tránh giao việc bằng nhiều công cụ vì khó quản lý hết các đầu việc

Khi làm việc từ xa, kiểm soát hết các đầu việc đã giao và tiến độ từng công việc không hề dễ dàng. Tốt hơn hết, bạn nên giao việc bằng 1 công cụ duy nhất để dễ kiểm soát các đầu việc và tiến độ, tránh bỏ sót công việc cần giao hoặc mất nhiều thời gian tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn.

Công cụ phổ biến để giao việc từ xa là Phần mềm giao việc online AMIS Công việc.

Trên đây là 4 lưu ý để giao việc từ xa luôn đạt hiệu quả. Vừa giúp nhà quản lý không bỏ sót đầu việc, vừa dễ quản lý tiến độ, kiểm soát kết quả công việc. Chúc bạn thành công và luôn tối ưu năng suất làm việc từ xa như tại văn phòng.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]