Kiến thức Công ty sự kiện Fuckup Nights đã làm gì để vượt qua...

Công ty sự kiện Fuckup Nights đã làm gì để vượt qua khủng hoảng

141

Bài viết dưới đây được chia sẻ từ Pepe Villatoro – đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Fuckup Nights.

Fuckup Nights – một doanh nghiệp đi lên từ sản phẩm cốt lõi là chuỗi sự kiện cùng tên đến chuỗi dịch vụ tổ chức sự kiện cho hàng loạt tập đoàn lớn đã có những thay đổi nào để biến khó khăn vì Covid – 19 trở thành động lực phát triển?

Ngành công nghiệp sự kiện có lẽ là lĩnh vực bị ảnh hưởng nhiều nhất, rõ rệt nhất bởi đại dịch Covid – 19. Bạn sẽ làm gì khi ở trong thời điểm số lượng khách hàng ít nhất và doanh thu bị giảm 83%? Vượt qua khủng hoảng là bài toán khó nhưng Fuckup Nights đã tìm ra lời giải.

vượt qua khủng hoảng
Trong covid-19, lại còn là ngành sự kiện: tồn tại được đã là thành công!

Chúng tôi muốn chia sẻ một số hoạt động mà Fuckup Inc và The Failure Institute đã áp dụng trong suốt 3 tháng qua kể từ khi Covid – 19 trở thành dịch bệnh toàn cầu. Hy vọng những điều chia sẻ này sẽ truyền cảm hứng và cả mang đến giải pháp để các doanh nghiệp khác tiếp tục tồn tại, vượt qua khủng hoảng trong giai đoạn khó khăn này.

Phản ứng nhanh để thích nghi với khủng hoảng

Thay vì đồn đoán vô căn cứ, chúng tôi đã tạo một email cập nhật dữ liệu toàn cầu về đại dịch Covid-19 cũng như các hoạt động bị ảnh hưởng của mình. Ví dụ: 5 sự kiện đã bị hủy ngày hôm nay. Bằng cách này, chúng tôi hiểu rõ hơn về xu hướng, tốc độ và các tác động tài chính mà đại dịch gây ra cho mình.

Trong báo cáo hàng tuần, tôi luôn chia sẻ một bản cập nhật ngắn gọn về tình trạng tài chính của chúng tôi với nhân viên. Tôi hoàn toàn cởi mở về doanh số, thu nhập, chi phí cũng như runway (khoảng thời gian còn lại cho đến khi công ty cạn tiền và vốn lưu động) khiến cho toàn bộ nhân viên cảm thấy có trách nhiệm và trở nên tập trung hơn.

Sự minh bạch này có thể còn tăng morale khi tạo ra một “con thuyền đang chìm chung” để mọi người đồng lòng kéo nó dậy và chia sẻ khó khăn với công ty.

Hành động nhanh để vượt qua khủng hoảng và phát triển

Đầu tiên chúng tôi chuyển đổi sang hoạt động kỹ thuật số. Chúng tôi đã chạy thí điểm các sự kiện cho công chúng và private cho khách hàng dưới dạng hội thảo online. Sau 3 tuần chạy thử và chấp nhận sai sót, chúng tôi đã chứng minh cho khách hàng giá trị của những sự kiện online.

Fuckup Nights đã mời khách hàng tham gia các sự kiện công chiếu của chúng tôi và sau khi chứng kiến được giá trị cũng như sự tác động mà nó đem lại, nhiều khách hàng đã quyết định chuyển hẳn sang hình thức kỹ thuật số. Một kết quả thật đáng kinh ngạc.

Đầu tháng 3, chúng tôi đã bắt tay vào thực hiện các hoạt động để cải thiện thu nhập của mình.

  • Thứ nhất, chúng tôi đàm phán để xin khách hàng đặt cọc các sự kiện sẽ diễn ra trong tương lai hoặc giải ngân 20-30% những khoản công nợ cho các dự án vẫn còn đang chạy.
  • Thứ hai, thực hiện điều chỉnh đối với chính sách thanh toán để cải thiện thu nhập của công ty trong và sau đại dịch
  • Thứ ba, cắt hết những chi phí biến động sớm nhất có thể. Các nhà cung cấp, các tài khoản đăng ký trả phí hàng tháng (subscriptions), công cụ công nghệ, và những thử nghiệm marketing, v.v. – chúng tôi hoàn toàn lược bỏ hoặc tạm ngưng.
  • Thứ tư, chúng tôi tìm cách để tạo ra 2 nguồn doanh thu mới là xin tài trợ sự kiện và thu phí hàng tháng của khách hàng để truy cập nội dung và trải nghiệm số của chúng tôi.

vượt qua khủng hoảng vì covid19

Chúng tôi đã xác định ba mục tiêu chính để bảo vệ trong giai đoạn khủng hoảng toàn cầu này là: văn hóa doanh nghiệp, tiền lương của nhân viên và khả năng tạo doanh thu của doanh nghiệp.

Đối với tiền lương của nhân viên, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện minh bạch với họ và đề xuất mức giảm 30% lương (đối với cá nhân tôi là 50%), thay vì phải sa thải bất cứ một ai. Nhờ đó, chúng tôi có quỹ lương đến tháng 8 và cùng nhau, chúng tôi sẽ tìm cách tăng thu nhập từ giờ cho đến thời gian đó.

Khi chúng tôi đã đảm bảo sự rõ ràng về tài chính cho đến tháng 8, chúng tôi tìm cách để tạo ra các nguồn thu nhập mới. Cụ thể là chúng tôi đã tạo ra bốn phòng thí nghiệm ứng dụng đổi mới sáng tạo với 4 mục tiêu rõ ràng và để thử nghiệm phản ứng của thị trường:

• Đối với các sự kiện trực tuyến cho đến khi chúng nó thể hoàn toàn thay thế sự kiện offline,
• Khả năng scale của dự án charge phí hàng tháng cho nội dung số,
• Tìm ra format nội dung số và video mới để gia tăng tương tác,
• Tìm kiếm ý tưởng từ các đơn vị tổ chức FuckUp Nights trên toàn cầu và scale những ý tưởng hay …

Đặt sức khỏe của nhân viên, khách hàng, đối tác lên hàng đầu, FuckUp Nights đã cho toàn bộ công ty làm việc ở nhà từ ngày 12/03/2020. Và sau một tháng hoạt động thì chúng tôi quyết định sẽ chuyển hẳn sang hình thức làm việc này bởi bản chất của các hoạt động ở hai văn phòng cũ của chúng tôi ở Mexico City và Mallorca là làm việc từ xa nên việc chuyển đổi này không gặp khó khăn nào.

Hôm nay chúng tôi tự hào và hạnh phúc, vì nhờ vào văn hóa doanh nghiệp và sự đổi mới sáng tạo của toàn bộ công ty, các sáng kiến của chúng tôi đã mang về giá trị. Và trong 7 tuần qua, chúng tôi đã mở rộng runway của mình cho đến tháng 12.

Chúng tôi không mong chờ điều tồi tệ hơn sẽ xảy đến nhưng vào thời điểm này sự đoàn kết trên dưới một lòng của chúng tôi sẽ giúp Fuckup Nights vượt qua.

Tôi biết, chúng ta đang trải qua một thời điểm cực kỳ khó khăn và đó là lý do tại sao tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức để giúp các doanh nghiệp khác vượt qua khó khăn bất ngờ ập đến này. Hãy tiếp tục tiến lên!

Đọc thêm:
>> Toàn bộ kiến thức Vận hành doanh nghiệp từ xa “vượt bão COVID19”
>> Điểm danh 12 công cụ hỗ trợ làm việc từ xa hiệu quả thời Covid-19
>> Làm thế nào để quản lý nhân viên làm việc tại nhà?
>> Vì sao làm việc từ xa đang trở thành xu hướng hiện nay?