[Tải ngay] ấn phẩm Business Innovation 05: Bí quyết ứng dụng Design Thinking tìm kiếm ý tưởng giá trị – bứt phá kinh doanh

16/01/2025
0

1. Lời dẫn

Khi Procter & Gamble (P&G) bắt đầu phát triển tã Pampers, họ tập trung chủ yếu vào khả năng thấm hút của sản phẩm. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn không có gì nổi trội và chìm trong muôn vàn loại bỉm tã trẻ em trên thị trường.

Để tìm ra giải pháp cải tiến giúp sản phẩm khác biệt và bứt phá, P&G đã tiến hành phỏng vấn sâu với các bà mẹ, quan sát cách họ chăm sóc con cái, tham gia vào trò chuyện trực tiếp để thấu hiểu hơn những vấn đề mà các “mẹ bỉm sữa” thực sự quan tâm.  

Qua quá trình này, P&G phát hiện ra rằng yếu tố quan trọng nhất đối với các bà mẹ không chỉ là khả năng thấm hút của tã, mà còn là giấc ngủ của trẻ. Các bà mẹ muốn tã không chỉ thấm hút tốt mà còn giúp con họ có giấc ngủ ngon hơn, dài hơn vào ban đêm.

Với sự thấu hiểu này, P&G đã cải tiến sản phẩm Pampers với công nghệ Dry Max, giúp tã khô thoáng hơn và giữ trẻ ngủ lâu hơn mà không bị khó chịu, thức giấc bởi tã ẩm ướt. Sản phẩm mới này khi ra mắt đã tạo tiếng vang lớn cho thương hiệu Pampers trên thị trường, mang lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp và gia tăng đáng kể sự hài lòng của khách hàng.

Chắc hẳn bạn đã biết phương pháp mà P&G ứng dụng để tìm ra ý tưởng đột phá giúp cải tiến sản phẩm chạm tới khách hàng là Design Thinking. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đã thực sự biết cách ứng dụng Design Thinking để khai thác và tổng hợp các Insight có giá trị, từ đó tìm kiếm ý tưởng đột phá cho sản phẩm, dịch vụ của mình, mang tới trải nghiệm wow cho khách hàng?

Viện Đổi mới Doanh nghiệp MISA gửi tới quý bạn đọc ấn phẩm Business Innovation số 05: Bí quyết ứng dụng Design Thinking tìm kiếm ý tưởng giá trị – bứt phá kinh doanh, với sự chia sẻ của bà Nguyễn Quỳnh Trang – Co-founder OnAir, chuyên gia Huấn luyện thực hành Design Thinking, Phó Chủ tịch CLB Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam (CSMO) và các case study thực tế tại MISA cùng nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn khác.

2.2 Vì sao Design Thinking quan trọng với các doanh nghiệp?

Khi bước vào hành trình tìm kiếm ý tưởng đột phá qua Design Thinking, doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là phát triển sản phẩm hay dịch vụ mà còn là quá trình khám phá những khả năng vô tận của sự sáng tạo và đổi mới. Mỗi bước trong quy trình không chỉ là một bước tiến về mặt kỹ thuật, mà còn là một cơ hội để thấu hiểu sâu sắc hơn về con người, khách hàng – những đối tượng mà doanh nghiệp đang phục vụ. 

Design Thinking khuyến khích doanh nghiệp mở rộng tầm nhìn, tạo môi trường cho những ý tưởng mới nảy nở. Có thể nói đây thực sự là một quá trình không bao giờ dừng lại. Ngay cả khi sản phẩm đã được đưa ra thị trường, đó mới chỉ là điểm khởi đầu của chuỗi cải tiến liên tục. 

Người dùng luôn thay đổi kỳ vọng, thói quen và nhu cầu theo thời gian, và để duy trì sự hài lòng cũng như tính cạnh tranh, doanh nghiệp phải luôn sẵn sàng lắng nghe phản hồi từ người dùng. Chính sự linh hoạt trong việc điều chỉnh sản phẩm theo những phản hồi này sẽ giúp doanh nghiệp không ngừng tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Hãy nhớ rằng, trong mỗi thách thức đều ẩn chứa những cơ hội lớn lao. Khi doanh nghiệp dám thay đổi, dám thử nghiệm những ý tưởng mới từ quá trình thấu hiểu sâu sắc hành vi và nhu cầu của người dùng, doanh nghiệp mới có thể tồn tại và ngày càng lớn mạnh trong môi trường kinh doanh đầy khốc liệt ngày nay.

3. Có gì trong ấn phẩm Bí quyết ứng dụng Design Thinking tìm kiếm ý tưởng giá trị – bứt phá kinh doanh?

Số 05 của chuỗi ấn phẩm Business Innovation về chủ đề Design Thinking mang đến cho bạn đọc những nội dung chính sau:

  • Kiến thức tổng quan và chuyên sâu về Design Thinking 
  • Insight có giá trị là gì? Các tiêu chí của Insight có giá trị
  • Các phương pháp tìm kiếm Insight có giá trị qua Design Thinking
  • Tổng hợp Insight có giá trị vào chân dung khách hàng và bản đồ hành trình trải nghiệm của khách
  • Phương pháp phân tách và hội tụ thúc đẩy sáng tạo cá nhân trong Design Thinking
  • Các bước trong quy trình Design Thinking
  • Mô hình cụ thể các bước thiết kế trải nghiệm trong Design Thinking
  • Case study ứng dụng Design Thinking cải tiến sản phẩm tại MISA
  • Case study ứng dụng Design Thinking tại một số doanh nghiệp, tập đoàn lớn

4. Tải miễn phí ẩm phẩm Business Innovation 05

Chúng tôi hy vọng rằng qua ấn phẩm Business Innovation số 05 này, doanh nghiệp của bạn sẽ tìm thấy những cách thức thực tiễn và hiệu quả để tìm kiếm ý tưởng có giá trị và đột phá cho sản phẩm, dịch vụ của mình qua phương pháp Design Thinking.

Mời quý bạn đọc điền thông tin cụ thể theo form dưới đây để tải miễn phí ấn phẩm ấn phẩm Business Innovation số 05: Bí quyết ứng dụng Design Thinking tìm kiếm ý tưởng giá trị – bứt phá kinh doanh.

Chúc doanh nghiệp của bạn gặt hái được nhiều kết quả hữu ích trong quá trình ứng dụng Design Thinking vào cải tiến, nâng cấp hoặc triển khai sản phẩm, dịch vụ mới. 


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả