Nếu bạn đang quan tâm và có nhu cầu sử dụng nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS và đang muốn dùng thử phần mềm Amis thì bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách đăng ký, cài đặt và dùng thử phần mềm này.
1. Giới thiệu về phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS
MISA AMIS là một trong những phần mềm quản trị được ưa chuộng nhất hiện nay. Đây là công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả và tăng khả năng cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế hiện nay.
Với hơn 250.000 doanh nghiệp đang sử dụng với hầu hết là các doanh nghiệp vừa và lớn, công ty đa chi nhánh, MISA AMIS đã và đang được nhiều lãnh đạo, quản lý tin dùng để hỗ trợ công việc điều hành doanh nghiệp của mình.
Theo báo cáo, MISA AMIS giúp cho doanh nghiệp tăng 32% lợi nhuận nhờ việc nắm bắt tức thời các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, tự động hóa các nghiệp vụ để giảm chi phí vận hành và nâng cao năng suất, gia tăng lợi nhuận.
Ngoài ra, phần mềm cũng tối ưu và tiết kiệm 25% chi phí cho việc in ấn giấy tờ, thủ tục, kiểm soát chặt chẽ các chi phí thực tế so với dự toán để kịp thời cắt giảm những phần không cần thiết.
Sau hành trình 30 năm phát triển, nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS đã được vinh danh là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 vào tháng 11/20424.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam là giải thưởng danh giá, dành cho các sản phẩm đáp ứng 3 tiêu chí cốt lõi: “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”. Trong đó, MISA AMIS đã thành công khẳng định:
- Chất lượng sản phẩm tốt, đáp ứng nhu cầu nghiệp vụ của doanh nghiệp
- Liên tục đổi mới sáng tạo giúp doanh nghiệp tối ưu quản lý & vận hành
- Tiên phong đưa công nghệ AI trực tiếp vào sản phẩm để giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất
>> Xem thêm: Top 15 phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả năm 2024
2. Dùng thử phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS như thế nào?
Để dùng thử phần mềm MISA AMIS bạn có thể áp dụng một trong những cách sau:
Cách 1: Đăng ký trực tiếp tại bài viết
Để đăng ký sử dụng phần mềm, mời anh chị truy cập tại Link dưới đây. Khách hàng điền đầy đủ thông tin để được hỗ trợ dùng thử. Nếu anh chị có thêm nhu cầu Demo tính năng 1-1, báo giá phần mềm có thể trao đổi với chuyên viên hỗ trợ:
Cách 2: Đăng ký dùng thử MISA AMIS thông qua Website amis.misa.vn
Đăng ký
Anh chị truy cập vào trang Web amis.misa.vn và chọn nút Dùng thử miễn phí. Sau đó, hệ thống tự động mở tab mới với địa chỉ http://register.amis.vn để đăng ký tài khoản.
Khách hàng khai báo các thông tin cần thiết về doanh nghiệp của mình như: lĩnh vực hoạt động, chi nhánh, địa điểm, số lượng nhân sự, nghiệp vụ mong muốn,… sau đó nhấn Đăng ký.
Để xác nhận đăng ký, khách hàng nhập mã số xác nhận được gửi về từ điện thoại. Sau khi đã đăng ký thành công, MISA sẽ chủ động liên hệ và tạo tài khoản cho khách hàng.
Khách hàng mở hòm thư đã đăng ký để lấy thông tin tài khoản đăng nhập vào chương trình
Thiết lập các thông tin ban đầu
Sau khi đã đăng ký thành công và có tài khoản, khách hàng cần thiết lập các thông tin ban đầu gồm có:
Thiết lập cơ cấu tổ chức bao gồm: cơ cấu các phòng ban, cơ cấu các bộ phận,…. phục vụ thống kế và quản lý nhân viên.
Thiết lập vị trí công việc bao gồm: Lập danh sách các vị trí công việc tại đơn vị như nhân viên kinh doanh, nhân viên kế toán, nhân sự,….
>> Tìm hiểu thêm: Top 7 công ty cung cấp phần mềm ERP tốt nhất hiện nay
Phân quyền trên hệ thống
Phần mềm MISA AMIS cho phép doanh nghiệp quản lý nhiều mảng nghiệp vụ và mỗi mảng nghiệp vụ sẽ do một phòng ban hoặc bộ phận trong doanh nghiệp phụ trách. Vì vậy, việc phân quyền sẽ phục vụ cho việc khai thác và sử dụng phần mềm, mỗi người hoặc nhóm người được phân quyền sẽ có quyền hạn tương đương nhau trên từng mảng nghiệp vụ liên quan đến chuyên môn của mình.
Chẳng hạn, kế toán sẽ được phân quyền Quản trị ứng dụng kế toán, thực hiện tất cả các chức năng trên ứng dụng kế toán. Hay nhân viên bán hàng sẽ được phân quyền Quản trị ứng dụng bán hàng, thực hiện tất cả các chức năng trên ứng dụng bán hàng.
Bắt đầu làm việc với các ứng dụng con
Người dùng bắt đầu làm quen và làm việc với các ứng dụng con trên MISA AMIS, bao gồm các ứng dụng con: AMIS Kế toán, AMIS Bán hàng, AMIS Nhân sự, AMIS Quản lý – Điều hành. Mỗi ứng dụng con sẽ gồm những chức năng, thao tác riêng phục vụ cho nghiệp vụ của từng mảng.
>> Xem Thêm: Top 23+ phần mềm quản lý công việc tốt và hiệu quả 2024
Cách 2: Cài đặt dùng thử ứng dụng trên Chợ ứng dụng
Truy cập vào Website amis.misa.vn
Giao diện “Chợ ứng dụng” hiển thị, người dùng di chuột tới ứng dụng muốn cài đặt, sau đó nhấn Dùng ngay.
Các bước đăng ký và cài đặt dùng thử ứng dụng tương tự như Cách 1 ở trên.
Ngoài ra, nếu người dùng đã đăng nhập tài khoản MISA AMIS thì có thể truy cập ngay vào Chợ ứng dụng để cài đặt dùng thử ứng dụng.
3. Các phân hệ chính của Nền tảng quản trị doanh nghiệp MISA AMIS
Nền tảng quản trị doanh nghiệp MISA AMIS bao gồm các phân hệ chính:
3.1. Tài chính – Kế toán
- AMIS Kế toán, AMIS Kế toán HKD, MISA SME 2023: Quản lý toàn bộ hoạt động kế toán và tài chính của doanh nghiệp, bao gồm các nghiệp vụ kế toán đa dạng, phù hợp cho cả doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn.
- MISA meInvoice: Hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp chuyển đổi số, tiết kiệm chi phí in ấn, lưu trữ và thuận tiện cho việc tra cứu hóa đơn.
- MISA Esign: Dịch vụ chữ ký số, giúp xác thực và bảo mật thông tin.
- AMIS Mua hàng: Quản lý quy trình mua hàng, từ lập yêu cầu mua hàng đến thanh toán.
- MISA mTax: Quản lý thuế điện tử, giúp doanh nghiệp kê khai và nộp thuế nhanh chóng, chính xác.
Lợi ích: Giảm thiểu sai sót trong quy trình kế toán, tiết kiệm thời gian và chi phí, đáp ứng các yêu cầu về tuân thủ pháp lý.
3.2. Marketing – Bán hàng
- AMIS aiMarketing: Tự động hóa hoạt động phục vụ Marketing, giúp tối ưu hóa quy trình tiếp thị.
- AMIS CRM: Quản lý mối quan hệ khách hàng, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng và tăng cường bán hàng.
- AMIS Khuyến mại, MISA eShop: Quản lý chương trình khuyến mại và bán lẻ.
- MISA CukCuk: Phần mềm quản lý dành cho quản lý nhà hàng, quán cafe.
Lợi ích: Nâng cao hiệu quả tiếp thị và chăm sóc khách hàng, cải thiện trải nghiệm khách hàng, tăng trưởng doanh thu.
3.3. Quản trị nguồn nhân lực
- AMIS Tuyển dụng, Thông tin nhân sự, Mục tiêu, Đánh giá, Chấm công, Tiền lương, BHXH: Hỗ trợ quản lý toàn bộ chu trình nhân sự từ tuyển dụng, đào tạo, đến đánh giá hiệu suất và quản lý tiền lương.
Lợi ích: Tăng cường hiệu quả quản lý nhân sự, thu hút và giữ chân nhân tài, tối ưu hoá chi phí nhân sự.
3.4. Văn phòng số
- AMIS Công việc, Quy trình, WeSign, Ghi chép, Văn thư, Tài sản, Mạng xã hội: Cung cấp giải pháp quản lý công việc, quy trình làm việc, giao tiếp nội bộ và điều hành văn phòng số một cách liền mạch.
Lợi ích: Nâng cao hiệu quả quản lý công việc, tăng cường giao tiếp và cộng tác nội bộ, chuyển đổi số toàn diện trong quản lý doanh nghiệp.
Tổng lợi ích khi sử dụng MISA AMIS:
- Tối ưu hóa hoạt động quản trị doanh nghiệp: Các doanh nghiệp tập trung vào quản trị, giảm bớt thời gian và nguồn lực dành cho các tác vụ hành chính.
- Nâng cao tính chính xác và bảo mật: Các phân hệ liên kết, chia sẻ dữ liệu an toàn và bảo mật thông tin.
- Tăng cường năng lực cạnh tranh: Doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn, đáp ứng nhanh chóng với nhu cầu của thị trường.
4. Dữ liệu có được lưu giữ sau khi chuyển sang dùng thật?
Nhiều khách hàng băn khoăn không biết rằng bản dùng thử của AMIS có khác so với bản dùng thật hay không. Tuy nhiên, dùng thử và dùng thật MISA AMIS không khác gì nhau. Dùng thử MISA AMIS chỉ là việc giới hạn thời gian sử dụng của khách hàng. Chính vì thế mà sau khi đã dùng thử mà khách hàng đăng ký dùng thật thì mọi dữ liệu đã nhập sẽ được lưu giữ, giữ nguyên .
Trên đây là những hướng dẫn để đăng ký và dùng thử phần mềm AMIS cũng như giải đáp thắc mắc của người dùng về phần mềm này. Chúc anh/chị đăng ký và sử dụng phần mềm hiệu quả.