Nghiệp vụ Thuế Phần mềm hỗ trợ kê khai mới nhất – Đơn giản hóa...

Phần mềm hỗ trợ kê khai mới nhất là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho Cơ quan Thuế và doanh nghiệp trong công tác kê khai, kiểm tra thuế. Theo đó, người nộp thuế là các doanh nghiệp cần phải kê khai chính xác, trung thực và nộp đủ số tiền thuế vào ngân sách nhà nước theo quy định. 

1. Phần mềm hỗ trợ kê khai thuế là gì?

Phần mềm hỗ trợ kê khai (HTKK) là phần mềm quản lý thuế qua mạng do Tổng cục thuế phát hành, hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc kê khai thuế. Đây cũng là hình thức giao dịch văn minh, hiện đại và là giải pháp giúp Cơ quan Thuế cũng như các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức một cách hiệu quả.

Kê khai thuế qua mạng được xem là bước đi tất yếu trong giai đoạn hiện đại hóa ngành thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ về thuế với nhà nước, giảm áp lực cho ngành thuế. Khi thực hiện kê khai thuế qua mạng doanh nghiệp sẽ không bị giới hạn số lần gửi 1 tờ khai, khi thực hiện kê khai sai và còn hạn nộp thì doanh nghiệp có thể dễ dàng chỉnh sửa và gửi tờ khai thay thế mà vẫn không tính bị nộp chậm. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể kê khai thuế khi cơ quan đi du lịch, công tác đột xuất…và gửi vào tất cả các ngày mà không bị phụ thuộc vào thời gian làm việc của Cơ quan Thuế như trước đây.

Khi sử dụng phần mềm HTKK doanh nghiệp cần lưu ý phải thường xuyên cập nhật phiên bản mới nhất để hạn chế những lỗi thường gặp và bổ sung các tính năng, tiện ích mới phù hợp với các quy định về hóa đơn, thuế và giao dịch điện tử.

phần mềm hỗ trợ kê khai thuế

Hiện nay, phần mềm hỗ trợ kê khai thuế đã được Tổng cục thuế nâng cấp đến phiên bản 5.0.2 từ ngày 10/03/2023, đáp ứng theo chuẩn quy định mới nhất tại Thông tư số 03/2021/TT-BTC và Nghị định số 52/2021/NĐ-CP

>> Link tải phần mềm và hướng dẫn cài đặt: tại đây

2. Những lợi ích phần mềm hỗ trợ kê khai mới nhất mang lại cho doanh nghiệp

2.1. Đơn giản các thủ tục kê khai và nộp thuế

Nếu như trước đây, kế toán doanh nghiệp thường phải mất nhiều thời gian và công sức khi cần phải trực tiếp đến cơ quan Thuế để thực hiện các hoạt động kê khai và nộp thuế thì giờ đây thông qua phần mềm hỗ trợ kê khai thuế, mọi thủ tục đã được đơn giản hóa. Các công việc từ chuẩn bị sổ sách, chờ đợi làm việc với các cán bộ cơ quan Thuế đã được rút ngắn chỉ bằng các thao tác đơn giản trên phần mềm. Kế toán doanh nghiệp cũng không phải mất hàng giờ di chuyển để đến cơ quan Thuế làm việc như trước.

2.2. Tiết kiệm 90% chi phí in ấn tài liệu, giấy tờ

Với cách làm truyền thống, kế toán cần thực hiện việc in ấn nhiều tài liệu, giấy tờ để kê khai thuế với Cơ quan thuế. Tuy nhiên, khi sử dụng phần mềm hỗ trợ kê khai mới nhất, toàn bộ các dữ liệu phục vụ cho việc kê khai thuế sẽ được gửi đi thông qua mạng internet. Chính vì vậy, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm nhiều chi phí trong công tác in ấn sổ sách, tài liệu.

2.3. Tiết kiệm thời gian hiệu quả

Ngoài việc tiết kiệm chi phí và đơn giản hóa các công tác của kế toán, phần mềm hỗ trợ kê khai thuế còn giúp kế toán doanh nghiệp tiết kiệm thời gian hiệu quả. 

Kế toán không còn mất thời gian chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ và tiết kiệm thời gian di chuyển đến cơ quan Thuế, chờ đợi làm việc với người phụ trách. Chính nhờ tiết kiệm thời gian trong những công việc kể trên, kế toán giảm thiểu các công việc thủ công và nâng cao năng suất làm việc một cách hiệu quả.

2.4. Doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận các giao dịch điện tử

Sử dụng phần mềm hỗ trợ kê khai thuế giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội tiếp cận với các giao dịch điện tử hiện đại để tối ưu các thao tác liên quan đến kê khai và xử lý về thuế. Các giao dịch điện tử thông minh còn giúp Cơ quan thuế giảm thiểu một khối lượng công việc trong kiểm tra, rà soát hoạt động nộp thuế của các doanh nghiệp.

Ngoài hỗ trợ kê khai thuế, ngày nay các phần mềm kế toán đều hỗ trợ toàn diện cho các phần hành khác, từ quản lý kho, kế toán bán hàng, công nợ,… giúp giảm bớt thời gian xử lý công việc, tự động hóa quy trình giúp giảm sai sót, nâng cao hiệu quả quản lý hàng hóa, vật tư, dòng tiền…

>> Tham khảo ngay: Phần mềm kế toán kho

3. Phần mềm kế toán MISA AMIS dễ dàng kết nối với cơ quan thuế qua MTAX.VN

Phần mềm kế toán MISA AMIS hiện đang là phần mềm được tin dùng nhất hiện nay khi tích hợp hệ sinh thái hóa đơn điện tử, ngân hàng điện tử, chữ ký số, kết nối với Tổng cục Thuế mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng.

Với dịch vụ kê khai thuế MTAX.VN doanh nghiệp chỉ cần ký số vào tờ khai là có thể nộp tờ khai cho cơ quan thuế ngay trực tiếp trên phần mềm. Chính vì vậy, kế toán thuận tiện trong việc kê khai, nộp thuế, rút ngắn thời gian làm việc mà không cần sử dụng nhiều phần mềm, thực hiện nhiều thao tác xuất khẩu dữ liệu, đính kèm file…

  • Thực hiện kết nối MISA mTax: Vào phân hệ Thuế, nhấn Nộp tờ khai qua MISA MTAX:

phần mềm hỗ trợ kê khai mới nhất

  • Nhập thông tin tài khoản để kết nối MISA mTax:

phần mềm hỗ trợ kê khai mới nhất MISA AMIS

  • Chương trình hiển thị thông báo kết nối thành công:

mtax3

  • Doanh nghiệp có thể thực hiện nộp tờ khai thuế bằng 2 cách:
  • Cách 1: Chọn tờ khai cần nộp trên danh sách tờ khai thuế, nhấn Nộp tờ khai:

mtax4

  • Cách 2: Mở giao diện chi tiết tờ khai cần nộp qua mTax, nhấn Nộp tờ khai qua MTAX:

mtax5

  • Doanh nghiệp có thể nắm được trạng thái của tờ khai sau khi thực hiện nộp tờ khai qua MISA mTax:

mtax6

Trên đây là những kiến thức tổng hợp về Phần mềm hỗ trợ kê khai thuế mới nhất, Quý doanh nghiệp có thể tham khảo để tìm hiểu, giúp doanh nghiệp hạn chế những sai sót khi tiến hành kê khai và nộp thuế.

Phần mềm kế toán MISA AMIS hiện đang là phần mềm kế toán được tin dùng nhất hiện nay,

  • Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ kế toán của doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực thương mại, dịch vụ, sản xuất, xây lắp
  • Giám đốc, Kế toán có thể truy cập làm việc từ mọi thiết bị thông minh không bị gián đoạn công việc, kịp thời ra quyết định điều hành
  • Tự động nhập liệu chứng từ từ: Hóa đơn, Bill bán hàng, Bảng kê ngân hàng… giúp rút ngắn thời gian nhập liệu, tránh sai sót
  • Hệ sinh thái đầy đủ hóa đơn điện tử, ngân hàng điện tử, chữ ký số, kê khai thuế qua mạng nhanh chóng, tiện lợi giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Tham khảo ngay phần mềm kế toán MISA AMIS để quản lý công tác kế toán hiệu quả hơn.

Mời anh/chị đăng ký đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày bản demo phần mềm kế toán online MISA AMIS để trải nghiệm công cụ tài chính tối ưu nhất!

Dùng ngay miễn phí

 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]