Viện dưỡng lão tăng trưởng bùng nổ, trung bình mỗi năm mở mới 1-2 cơ sở mà vẫn tối ưu chi phí nhờ dùng phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất

10/09/2024
344

“Lúc mở thêm cơ sở thứ hai, những khó khăn, thách thức nan giải dồn dập xuất hiện khi bộ máy ngày càng “phình” to nhưng chưa có một hệ thống công cụ, quy trình bài bản trong quản trị và điều hành doanh nghiệp. Chúng tôi gặp không ít khó khăn trong việc quản lý điều hành trung tâm, đặc biệt là công tác liên quan đến nhân sự. Vợ chồng tôi đã vô cùng trăn trở trong quá trình tìm các giải pháp quản trị doanh nghiệp phù hợp với mô hình của mình”, chị Trần Thị Thúy Nga – đồng sáng lập Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng nhớ lại. 

Năm 2014, vợ chồng chị Trần Thị Thúy Nga mở Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng. Trải qua hơn ba năm đầu vất vả gây dựng, từ một vài khách hàng ban đầu chủ yếu do bạn bè, người quen gửi gắm, nhờ sự chăm sóc tận tâm từ đời sống thể chất tới tinh thần cho các cụ già nơi đây, “tiếng lành đồn xa” giúp Diên Hồng ngày càng được nhiều người biết đến.

Vào năm 2017 khi cơ sở đầu tiên đầy công suất, vợ chồng chị Nga xúc tiến mở thêm cơ sở mới và tuyển dụng lượng lớn nhân sự. Những khó khăn, thách thức nan giải dồn dập xuất hiện từ đây khi bộ máy ngày càng “phình” to nhưng chưa có một hệ thống công cụ, quy trình bài bản trong quản trị và điều hành doanh nghiệp.

Đừng để doanh nghiệp của bạn càng lớn càng đối mặt với nhiều vấn đề trong vận hành. Khám phá ngay giải pháp, quy trình tối ưu vận hành!

Khám phá quy trình tối ưu vận hành doanh nghiệp

Chị Trần Thị Thúy Nga - đồng sáng lập Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng
Chị Trần Thị Thúy Nga – đồng sáng lập Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng (áo trắng, hàng đầu).
MISA gửi tặng: [Tài liệu độc quyền] Video chia sẻ Công thức nhân rộng chuỗi với chi phí Marketing “0 đồng” từ Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng 

 

“Khi mở thêm cơ sở thứ hai, chúng tôi gặp không ít khó khăn trong công tác quản lý điều hành trung tâm, đặc biệt là công tác liên quan đến nhân sự. Khách hàng tăng lên gấp đôi, gấp ba, lượng nhân sự cũng tăng mạnh nhưng lại thiếu quy trình quản lý chuyên nghiệp.

Hồ sơ nhân viên không được lưu trữ và quản lý khoa học, thiếu dữ liệu để phân tích, đưa ra quyết định phù hợp về nhân sự. Việc đào tạo và phát triển nhân sự không đồng bộ, nhân viên mới gia nhập công ty liên tục nhưng lại chưa có quy trình tự động chuyển giao công việc cho người mới. Chưa có tiêu chí rõ ràng để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên. Không có mô tả rõ ràng về vai trò, trách nhiệm của từng vị trí. Không có mạng lưới truyền thông và giao tiếp nội bộ để cập nhật nhanh chóng các thông tin, hoạt động của công ty. Việc chấm công, tính lương, theo dõi đánh giá công việc và hiệu suất của người lao động vẫn còn làm thủ công gây mất thời gian và tính chính xác không cao…”, chị Nga nói. 

Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng đang sử dụng nền tảng quản trị doanh nghiệp MISA AMIS
Khi Diên Hồng mở thêm cơ sở thứ hai, những khó khăn, thách thức nan giải dồn dập xuất hiện khi bộ máy ngày càng “phình” to nhưng chưa có một hệ thống công cụ, quy trình bài bản trong quản trị và điều hành doanh nghiệp.

Theo chị Nga, những vấn đề trên ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả công việc và tối ưu vận hành của doanh nghiệp. Thời điểm đó, các nhà sáng lập Diên Hồng đã phải trăn trở nhiều ngày để tìm ra được một giải pháp phù hợp nhằm giải quyết các vấn đề này. 

Với kinh nghiệm làm việc của mình, chị Nga biết rằng việc này chỉ có thể dùng tới giải pháp công nghệ. Sau khi tìm hiểu và tham khảo kinh nghiệm từ cộng đồng doanh nghiệp về các phần mềm quản trị doanh nghiệp hiện có trên thị trường, vợ chồng chị Nga đã quyết định chọn nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS. 

Chị Nga cho biết, sau khi sử dụng phần mềm, năng suất làm việc của đội ngũ nhân viên tăng lên nhanh chóng. Các báo cáo nhân sự trực quan có thể xem thuận tiện bất cứ lúc nào. Cùng với đó, quy trình chuyên nghiệp, tất cả các nghiệp vụ đều được tự động hóa, giúp tiết kiệm tới 50% thời gian và công sức cho phòng nhân sự. Đặc biệt, Diên Hồng không gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý nhân sự khi lượng nhân viên, điều dưỡng gia tăng liên tục trong quá trình doanh nghiệp mở rộng quy mô. 

Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp tự động hóa quy trình liên phòng ban, cung cấp đầy đủ các ứng dụng trên 1 nền tảng giúp dữ liệu được liên thông, đồng nhất giữa các bộ phận. Ngoài ra, phần mềm còn giúp theo dõi tiến độ các công việc, nhân chuỗi; lưu trữ hồ sơ, dữ liệu… 

Sau khi sử dụng phần mềm MISA AMIS, năng suất làm việc của đội ngũ nhân viên Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng tăng lên nhanh chóng.
Sau khi sử dụng phần mềm MISA AMIS, năng suất làm việc của đội ngũ nhân viên tăng lên nhanh chóng. Doanh nghiệp không gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý nhân sự khi lượng nhân viên, điều dưỡng gia tăng liên tục trong quá trình công ty mở rộng quy mô.

Đừng để doanh nghiệp của bạn bị bỏ lại phía sau. Dùng thử ngay giải pháp giúp doanh nghiệp của bạn tăng gấp đôi năng suất!

Giải pháp giúp doanh nghiệp tăng gấp đôi năng suất

“Khi quy mô to lên 2-3-4 rồi đến 7 cơ sở như hiện nay thì tôi thấy nước đi dùng phần mềm quản trị doanh nghiệp từ khi trung tâm mới bắt đầu mở rộng là quá sáng suốt. Vì ngồi ở bất kỳ đâu tôi cũng có thể kiểm soát đo đếm được “tình hình sức khỏe của doanh nghiệp” mình nói chung và tình hình sức khỏe của mỗi cơ sở nói riêng, bao gồm từ: Tài chính, nhân sự, tình hình kinh doanh, vận hành… Nhờ đó, tôi có thể cùng lúc quản lý được nhiều cơ sở như vậy”, chị Nga cho biết. 

Anh Đỗ Trần Hồ Thắng, chồng chị Nga và cũng là đồng sáng lập của Diên Hồng kể một câu chuyện vui rằng, chuyên ngành của anh không phải là Tài chính – Kế toán nhưng nhờ công ty sử dụng phần mềm MISA AMIS phân hệ Kế toán mà anh cũng đã biết cơ bản về nghiệp vụ này. Điều này giúp ích cho anh rất nhiều trong việc quản trị tài chính doanh nghiệp.

Từ một cơ sở nhỏ ban đầu, hiện nay Diên Hồng đã mở rộng ra thành 7 cơ sở ở Hà Nội với hơn 500 người cao tuổi sinh sống, số lượng nhân viên, điều dưỡng, hộ lý là hơn 200 người. Đặc biệt, quy mô trung tâm tăng trưởng nhanh chóng từ năm 2017 đến nay khi công ty áp dụng chuyển đổi số, sử dụng nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS. Kế hoạch từ nay tới cuối năm 2024, Diên Hồng tiếp tục mở thêm 2 cơ sở mới ở Hải Phòng và Hưng Yên.

Như vậy, trung bình mỗi năm Diên Hồng mở thêm 1 cơ sở mới, có năm mở tới 2-3 cơ sở nhưng nhờ sử dụng bộ giải pháp MISA AMIS mà Diên Hồng không phải đối mặt với các khó khăn trong công tác quản trị của mình khi doanh nghiệp tăng trưởng mạnh. 

Nếu như thời gian đầu gần 4 năm Diên Hồng mới mở được cơ sở thứ hai thì từ khi dùng MISA AMIS, trung bình mỗi năm công ty mở thêm 1 cơ sở mới, có năm mở tới 2-3 cơ sở.
Nếu như thời gian đầu gần 4 năm Diên Hồng mới mở được cơ sở thứ hai thì từ năm 2018 đến nay, trung bình mỗi năm công ty mở thêm 1 cơ sở mới, có năm mở tới 2-3 cơ sở. Đó cũng là thời điểm Diên Hồng dùng phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS.

Theo hai nhà sáng lập Diên Hồng, nhờ phần mềm của MISA mà quá trình vận hành, hoạt động của doanh nghiệp được cải thiện và tối ưu hơn nhiều, việc nhân chuỗi trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Phần mềm giúp nhiều nghiệp vụ được tự động hoá, giảm bớt thời gian làm việc thủ công, tăng năng suất làm việc của nhân viên lên 30 – 50%. Phần mềm cũng giúp cắt giảm các khoản không cần thiết, tiết kiệm gần 30% chi phí. Dữ liệu, báo cáo được thống kê và cập nhật đầy đủ, đa chiều giúp các chủ doanh nghiệp thấy được bức tranh toàn cảnh, nắm bắt kết quả kinh doanh, hoạt động, biến động của công ty một cách nhanh chóng, từ đó đưa ra quyết định đúng lúc.

Giải pháp công nghệ đột phá giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tối đa.

Công nghệ đột phá giúp tiết kiệm chi phí tối đa

Chị Thúy Nga cho biết, năm 2021, khi thấy Diên Hồng tăng trưởng, mở rộng “chóng mặt”, nhiều viện dưỡng lão cũng như các đối tác mong muốn mở viện dưỡng lão đã đến Diên Hồng để tìm hiểu và học hỏi. Diên Hồng đã tổ chức một buổi hội thảo các viện dưỡng lão khu vực miền Bắc tại trụ sở công ty.

“Tại buổi hội thảo, tôi đã thực tâm chia sẻ với mọi người rằng, một trong những bí quyết chính giúp Diên Hồng tăng trưởng mạnh đó là sử dụng phần mềm MISA AMIS. Chúng tôi cũng trình chiếu cho mọi người xem cách chúng tôi đang sử dụng phần mềm của MISA, đặc biệt các phân hệ về nhân sự, kế toán và hiệu quả như thế nào. Các đối tác nhận thấy phần mềm cũng thân thiện, thông minh, dễ sử dụng. Sau đó thì một vài đối tác của tôi cũng đã sử dụng phần mềm của MISA và quay lại gửi lời cảm ơn tôi khi thấy hiệu quả”, chị Thúy Nga kể.

>> Xem thêm các câu chuyện về Diên Hồng trên kênh Tiktok

Một trong những bí quyết chính giúp Dưỡng lão Diên Hồng tăng trưởng mạnh đó là sử dụng nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS.
Một trong những bí quyết chính giúp Diên Hồng tăng trưởng mạnh đó là sử dụng phần mềm MISA AMIS. Nhờ nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS mà quá trình vận hành, hoạt động của doanh nghiệp được cải thiện và tối ưu hơn nhiều, việc nhân chuỗi trở nên đơn giản và dễ dàng hơn…

Theo chị Nga, cũng nhờ sử dụng MISA AMIS giúp tiết kiệm và tối ưu chi phí mà vợ chồng chị đã thực hiện được ước mơ xây trung tâm dưỡng lão giá bình dân cho người cao tuổi. Trong quá trình mở viện dưỡng lão, anh chị đã rất trăn trở khi thấy nhiều người muốn vào nhưng khả năng tài chính hạn chế, cũng không ít những hoàn cảnh “đứt gánh giữa đường” vì hết tiền trả phí. Chị thường xuyên nhận được câu hỏi “Khi nào trung tâm có viện dưỡng lão giá rẻ?”. Khi đang loay hoay giải bài toán ấy, nhờ cơ duyên hợp tác về mặt bằng với một đơn vị và nhờ ứng dụng công nghệ trong quản trị, điều hành doanh nghiệp giúp tối ưu chi phí mà Diên Hồng đã có thêm những trung tâm dưỡng lão mới với giá cả rất bình dân, như cơ sở dưỡng lão ở thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ – Hà Nội) với mức phí chỉ từ 6 triệu đồng/tháng. 

Các nhà sáng lập Diên Hồng đã thực hiện được ước mơ mở trung tâm dưỡng lão giá bình dân khi khai trương cơ sở mới với mức phí chỉ từ 6 triệu đồng/tháng ở thị trấn Xuân Mai. Việc sử dụng phần mềm MISA AMIS giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí gần 30%, góp phần vào thực hiện giấc mơ xây nhà dưỡng lão giá rẻ của Diên Hồng.
Tháng 7/2023, các nhà sáng lập Diên Hồng đã thực hiện được ước mơ mở trung tâm dưỡng lão giá bình dân khi khai trương cơ sở mới với mức phí chỉ từ 6 triệu đồng/tháng ở thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ – Hà Nội). Việc sử dụng phần mềm MISA AMIS giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí gần 30%, góp phần vào thực hiện giấc mơ xây nhà dưỡng lão giá rẻ để phục vụ những khách hàng có tài chính eo hẹp.

“Khi nguồn lực được tối ưu, quản trị nhân sự vận hành trơn tru thì chúng tôi có thể tập trung nhiều hơn cho các mục tiêu như ngày càng nâng cao chất lượng dịch vu, tiếp tục mở rộng hệ thống, quy mô trên cả nước, đồng thời đóng gói các dịch vụ của mình để nhiều người có cơ hội được dùng nhất…”, chị Thúy Nga cho biết. 

Ảnh chụp với hoa bằng lăng của các cụ bà ở Viện Dưỡng lão Diên Hồng
Nhờ sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp, nguồn lực được tối ưu, việc quản trị nhân sự vận hành trơn tru, Diên Hồng có thể tập trung nhiều hơn cho các mục tiêu như ngày càng nâng cao chất lượng dịch vu… Trong ảnh là ảnh chụp với hoa bằng lăng của các cụ bà ở Viện Dưỡng lão Diên Hồng.

Đừng chần chừ thêm nữa! Tham gia cùng 250.000 doanh nghiệp đã thành công với MISA AMIS và bứt phá trong thời đại số. Dùng thử ngay – Miễn phí demo 1-1 và setup cho doanh nghiệp!

Dùng thử miễn phí

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả