Công văn số 3441/TCT-TTKT về việc rà soát các tổ chức, cá nhân có thu nhập từ bán hàng livestream trên các nền tảng xã hội

08/08/2024
352

Ngày 05/08/2024, Tổng cục Thuế đã ban hành Công văn số 3441/TCT-TTKT nhằm tiếp tục rà soát thông tin đối với các tổ chức, cá nhân có thu nhập từ hoạt động bán hàng livestream trên các nền tảng xã hội như YouTube, Facebook, TikTok.

Nội dung Công văn 3441/TCT-TTKT

Theo đó, ngày 10/4/2024, Tổng cục Thuế đã ban hành Công văn 1459/TCT-TTKT gửi tới Cục Thuế các tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Thái Nguyên để chuyển thông tin về một số tổ chức, cá nhân bán hàng livestream trên các nền tảng xã hội cho các Cục Thuế tiến hành rà soát, xác minh và xử lý theo quy định.

Tại Công văn 1459/TCT-TTKT, Tổng cục Thuế cũng đã yêu cầu toàn bộ các Cục Thuế triển khai đồng bộ các giải pháp để tăng cường công tác quản lý thuế đối với tổ chức, cá nhân trên, cụ thể:

  • Thực hiện rà soát và thống kê toàn bộ các tổ chức, cá nhân bán hàng livestream trên địa bàn quản lý. Áp dụng nguyên tắc quản lý rủi ro trong quản lý thuế, kiểm tra hồ sơ tại trụ sở cơ quan thuế và nếu phát hiện rủi ro thì tiến hành thanh tra, kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế theo quy định.
  • Phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để quản lý chặt chẽ các tổ chức, cá nhân này nhằm giảm thiểu rủi ro trong công tác quản lý thuế. Trong trường hợp phát hiện các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu cố tình vi phạm pháp luật về thuế, cần chuyển hồ sơ sang Cơ quan Công an để xử lý theo quy định pháp luật.
  • Khi nhận được đề nghị từ Cục Thuế các tỉnh, thành phố khác về việc rà soát các tổ chức, cá nhân có thu nhập cao từ bán hàng livestream, các Cục Thuế cần tích cực và nghiêm túc thực hiện công tác phối hợp.
  • Tổng cục Thuế sẽ chuyển danh sách các tổ chức, cá nhân bán hàng livestream tới các Cục Thuế và cung cấp thông tin liên hệ để phối hợp thực hiện nhiệm vụ.

Công văn 3441/TCT-TTKT là bước tiếp theo trong nỗ lực của Tổng cục Thuế nhằm quản lý và thu thuế hiệu quả đối với các hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, đảm bảo sự công bằng và minh bạch trong công tác thu thuế.

Nội dung đầy đủ của Công văn 3441/TCT-TTKT như sau:

BỘ TÀI CHÍNH

TỔNG CỤC THUẾ

______

Số: 3441/TCT-TTKT

V/v tiếp tục rà soát thông tin đối

với các tổ chức, cá nhân bán hàng

livestream trên các nền tảng xã hội.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

________________________

Hà Nội, ngày 05 tháng 8 năm 2024

                Kính gửi: – Cục Thuế doanh nghiệp lớn;- Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

 Ngày 10/4/2024, Tổng cục Thuế đã ban hành Công văn số 1459/TCT-TTKT gửi Cục Thuế các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Thái Nguyên về việc chuyển thông tin một số tổ chức, cá nhân có thu nhập thông qua hình thức bán hàng livestream trên nền tảng của Nhà cung cấp nước ngoài như Youtube, Facebook, Tiktok,… (tổ chức, cá nhân bán hàng livestream) tới các Cục Thuế để thực hiện rà soát, xác minh, xử lý theo quy định. Đồng thời, tại Công văn Tổng cục Thuế cũng đã yêu cầu toàn bộ các Cục Thuế triển khai đồng bộ các giải pháp để tăng cường công tác quản lý thuế đối với tổ chức, cá nhân này. Trên cơ sở kết quả triển khai thực hiện của các Cục Thuế, Tổng cục Thuế yêu cầu các Cục Thuế:

– Thực hiện rà soát, thống kê toàn bộ các tổ chức, cá nhân bán hàng livestream trên địa bàn quản lý. Trên cơ sở đó, thực hiện nguyên tắc quản lý rủi ro trong quản lý thuế để thực hiện kiểm tra hồ sơ tại trụ sở Cơ quan thuế theo quy định, trường hợp phát hiện rủi ro thì thực hiện thanh tra, kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế theo quy định.

– Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng có liên quan để thực hiện quản lý chặt chẽ đối với các tổ chức, cá nhân này, giảm thiểu rủi ro trong công tác quản lý thuế. Trường hợp qua công tác rà soát, kiểm tra, thanh tra phát hiện những trường hợp tổ chức, cá nhân có dấu hiệu cố tình vi phạm pháp luật về thuế thực hiện chuyển hồ sơ sang Cơ quan Công an để xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp truyền thông, báo chí đối với các tổ chức, cá nhân này.

– Trường hợp nhận được đề nghị từ Cục Thuế các tỉnh thành phố địa phương khác về việc phối hợp rà soát tổ chức, cá nhân có thu nhập cao thông qua hình thức bán hàng livestream, Tổng cục Thuế đề nghị Cục Thuế tích cực, nghiêm túc thực hiện công tác phối hợp.

– Tổng cục Thuế chuyển danh sách các tổ chức, cá nhân bán hàng livestream tới các Cục Thuế. Đề nghị các Cục Thuế liên hệ Cục Thanh tra – Kiểm tra Thuế (Đ/c: Nguyễn Quốc Nhật Minh, số điện thoại: 091.571.9504, email: [email protected]).

Tổng cục Thuế thông báo để các Cục Thuế được biết và triển khai thực hiện./.

 

Nơi nhận:

– Như trên;

– TCTr Mai Xuân Thành (để b/c);

– Phó TCTr Phi Vân Tuấn (để b/c);

– Phó TCTr Vũ Chí Hùng (để b/c);

– Lưu: VT, TTKT (3b).

TL. TỔNG CỤC TRƯỞNG
KT. CỤC TRƯỞNG

CỤC THANH TRA – KIỂM TRA THUẾ

PHÓ CỤC TRƯỞNG

 

 

Nguyễn Tiến Trung

 

Tải Công văn 3441/TCT-TTKT tại đây

MISA không chỉ cung cấp kiến thức chuyên sâu về kế toán, mà còn phát triển phần mềm kế toán MISA AMIS – giải pháp quản trị tài chính toàn diện, đơn giản, thông minh và chính xác với các tính năng như:

  • Hệ sinh thái kết nối:
    • Hoá đơn điện tử – cho phép xuất hoá đơn ngay trên phần mềm
    • Ngân hàng điện tử – cho phép lấy sổ phụ, đối chiếu và chuyển tiền ngay trên phần mềm
    • Cổng mTax cho phép nộp tờ khai, nộp thuế ngay trên phần mềm
    • Hệ thống quản trị bán hàng, nhân sự…
  • Đầy đủ các nghiệp vụ kế toán: Đầy đủ 20 nghiệp vụ kế toán theo TT133 & TT200, từ Quỹ, Ngân hàng, Mua hàng, Bán hàng, Kho, Hóa đơn, Thuế, Giá thành,…
  • Tự động nhập liệu: Tự động nhập liệu từ hóa đơn điện tử, nhập khẩu dữ liệu từ Excel giúp rút ngắn thời gian nhập chứng từ, tránh sai sót.
  • Tự động tổng hợp số liệu và kết xuất báo cáo tài chính với hàng trăm biểu mẫu có sẵn giúp kế toán đáp ứng kịp thời yêu cầu của lãnh đạo ….

Đăng ký nhận tư vấn và dùng thử miễn phí 15 ngày tại đây

Dùng ngay miễn phí

 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả