Kiến thức Chuyển đổi số Làm việc tại nhà thời giãn cách xã hội thế nào để...

Làm việc tại nhà thời giãn cách xã hội đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần trang bị kiến thức, kỹ năng cho nhân viên. Xây dựng văn hóa tự giác làm việc và chuẩn bị những công cụ làm việc từ xa hiệu quả để nhân viên luôn duy trì được tác phong, năng suất làm việc như tại văn phòng. Những bí quyết nào cho doanh nghiệp khi giãn cách xã hội được thực hiện. Xem những chia sẻ được MISA AMIS bật mí ngay sau đây.

Những phương pháp giúp làm việc tại nhà thời giãn cách xã hội hiệu quả

Khi làm việc tại nhà, chúng ta thường rất dễ bị sao nhãng bởi những yếu tố tác động bên ngoài. Chính vì vậy mà thường năng suất làm việc sẽ không được hiệu quả. Chính vì thế chúng tôi đưa ra một vài phương pháp dưới đây để giúp bạn và doanh nghiệp có thể làm việc tại nhà một cách hiệu quả

MISA Tặng bạn bộ tài liệu Nghệ thuật quản lý nhân viên

dang ky ngay

1, Duy trì tác phong như làm việc tại văn phòng

Làm việc tại nhà thời giãn cách xã hội
Duy trì thói quen làm việc như khi làm ở trên văn phòng

Muốn năng suất, hiệu quả khi làm việc tại nhà như tại văn phòng, điều đầu tiên doanh nghiệp cần chú ý cho nhân viên, đó là tác phong làm việc tại nhà như tại văn phòng. Bao gồm:

  • Tuân thủ giờ giấc làm việc: Bắt đầu ngày làm việc sớm hơn hoặc đúng giờ như tại công ty, thời gian nghỉ trưa, bắt đầu vào làm việc và kết thúc ngày làm việc như giờ giấc tại văn phòng
  • Làm hết việc, chứ không phải hết giờ. Những đầu việc đã lên kế hoạch trong ngày cần nỗ lực thực hiện cho xong với kết quả tốt nhất
  • Lập check list công việc mỗi ngày để sử dụng thời gian biểu hợp lý
  • Cập nhật tiến độ và kết quả công việc để báo cáo cuối ngày hoặc tuần

2, Chuẩn bị không gian làm việc và thiết bị phục vụ công việc

Để đảm bảo công việc được hoàn thành tốt nhất, mỗi nhân viên cần đảm bảo không gian làm việc tại nhà yên tĩnh, thoáng đãng, đầy đủ ánh sáng và những trang thiết bị phục vụ công việc như:

  • Bàn làm việc, ghế và đèn điện, tùy điều kiện ánh sáng tự nhiên của căn phòng
  • Kết nối mạng đầy đủ
  • Máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng tùy thuộc yêu cầu công việc của mỗi công ty

Chuẩn bị tốt về không gian, thiết bị phục vụ công việc giúp mỗi nhân viên làm việc liên tục, không bị gián đoạn. Đồng thời nó cũng là những điều kiện cơ bản nhất để công việc luôn được duy trì, chưa tính đến năng suất nhân viên.

3, Am hiểu các công cụ làm việc từ xa

Doanh nghiệp cần đưa những công cụ hỗ trợ làm việc và tác nghiệp từ xa vào sử dụng. Nếu 1 doanh nghiệp đã chuyển đổi số thành công, những ứng dụng từ chuyển đổi số đồng thời giúp việc vận hành từ xa hiệu quả, doanh nghiệp có thể không cần triển khai thêm các công cụ mới. Với doanh nghiệp vận hành và quản lý theo cách thủ công, cần đưa các ứng dụng quản lý công việc, kế toán, quản trị doanh nghiệp online vào sử dụng và đào tạo nhân viên am hiểu nghiệp vụ trên mỗi ứng dụng.

Những ứng dụng cơ bản nhất một doanh nghiệp cần có để vận hành từ xa bao gồm:

QUẢN LÝ TỪ XA, CHÍNH XÁC, TỨC THỜI VỚI PHẦN MỀM AMIS CÔNG VIỆC

CTA MGM 02

4, Giữ tinh thần làm việc thoải mái

Trong thời kỳ giãn cách xã hội, ít nhiều nhân viên cảm thấy lo lắng bởi diễn biến dịch bệnh phức tạp. Tuy nhiên, khi đã làm việc ở nhà, nhân viên ít nhiều cũng giảm thiểu được những tiếp xúc và rủi ro mắc phải virus cúm Covid-19. Bởi vậy, thay vì lo lắng, mỗi nhân viên nên giữ tinh thần lạc quan, làm việc thoải mái để kết quả công việc đạt hiệu quả cao nhất.

Truyền thông nội bộ có vai trò quan trọng trong việc gắn kết và động viên tinh thần của cán bộ công nhân viên tại doanh nghiệp. Chính vì thế, doanh nghiệp nên có một kênh thông tin để mọi người cho thể lan tỏa tinh thần tích cực, động viên nhau cùng nỗ lực vượt qua đại dịch.

Trên đây là những thông tin làm việc tại nhà thời giãn cách xã hội để giúp doanh nghiệp bạn duy trì hiệu quả công việc như tại văn phòng. Hy vọng bài viết giúp ích cho bạn.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]