Kiến thức Nghệ thuật lãnh đạo của Donald Trump

Nhắc tới Donald Trump, vị tổng thống đương nhiệm của nước Mỹ, chúng ta phải thừa nhận rằng, những cống hiến mà ông mang lại cho cho nước Mỹ thực sự đáng giá. Những thành công lớn trong sự nghiệp của Donald Trump đạt được, chính là nhờ vào phong cách lãnh đạo của bản thân. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau đây của MISA AMIS HRM để biết được nghệ thuật lãnh đạo của Donald Trump có gì nổi bật và chúng ta có thể học được điều gì?

TẢI MIỄN PHÍ DASBOARD NHÂN SỰ – ĐIỀN SỐ TỰ ĐỘNG NHẢY

Nghệ thuật lãnh đạo Donald Trump: Bài học đầu tiên, tự tin để lãnh đạo thành công

Mặc dù có nhiều người nhìn nhận Donald Trump là người  kiêu ngạo, tự cuồng bản thân nhưng cũng có không ít người yêu mến và dành sự ngưỡng mộ tới ông. Họ ghi nhận những gì mà ông đã mang lại cho nước Mỹ  trong quá trình đương nhiệm của mình. Với phong thái tự tin và bản lĩnh, Donald Trump cho rằng đây chính là bí quyết hàng đầu để ông thành công.

nghệ thuật lãnh đạo của donal Trump

Trong nghệ thuật lãnh đạo của Donald Trump, việc tự tin vào bản thân cũng như năng lực của chính mình sẽ khiến tiếng nói của bạn có giá trị hơn. Với một người lãnh đạo, nếu thiếu đi sự tự tin, chắc chắn sẽ không thể lãnh đạo được ai, ngược lại còn khiến cho nhân viên có sự hoài nghi.

Nếu như một người lãnh đạo không khiến nhân viên đặt niềm tin thì đó chính là sự thất bại. Donald Trump hay bất cứ vị lãnh đạo nào cũng thế, luôn cố gắng tự tin vào bản thân và tự tin trước những người khác. Đây là yếu tố để giúp họ tự tin hơn, có những quyết định sáng suốt và thành công.

Bài học thứ hai, không ngại rủi ro

Đối với Donald Trump, ông quan niệm một nhà lãnh đạo tốt là người không bao giờ để những rủi ro làm trở ngại. Trong suốt sự nghiệp của ông cũng như cách làm việc luôn chứa đựng sự liều lĩnh.

Ông không hề e ngại trước những thất bại, thậm chí là đánh giá của người khác về mình. Chính nhờ sự tự tin cùng với bản lĩnh cá nhân mang phong cách nghệ thuật lãnh đạo của Donald Trump  đã tạo cho ông một sự quyết đoán mà nhiều người vẫn lầm tưởng đó là liều lĩnh.

Trong những quyết định và lựa chọn của Donald Trump, ông thường lựa chọn những cơ hội lớn, dù nó có rủi ro cao, với mục đích là đem về những lợi nhuận cao hơn những hướng đi an toàn khác. Kể cả những trường hợp xấu xảy ra, là khi rủi ro ập đến, tư tưởng của Donald Trump vẫn rất lạc quan, đây chỉ là một vài điều không may mắn hay một bước chân lệch nhịp. Đối với ông, những rủi ro đều có thể chấp nhận do đã có sự tính toán kỹ lưỡng chứ không phải chấp nhận mù quáng.

Bài học thứ ba, không nên ngừng tham vọng của bản thân

Donald Trump đã có một câu nói khiến rất nhiều người tâm đắc. Ý nghĩa của câu nói khuyên bạn rằng hãy nghĩ đến những thứ to lớn khi đã mất công tính toán mọi thứ. Qua đó, chúng ta cũng thấy được rằng không nên quá lãng phí thời gian để tính toán những thứ nằm trong khả năng của bản thân.

Thay vào đó, hãy tiết kiệm thời gian để suy nghĩ đến những vấn đề to lớn hơn. Chính những vấn đề to lớn, vượt ra khỏi khả năng mới giúp chúng ta phát huy được năng lực của bản thân và đem lại thành công. Đối với nghệ thuật lãnh đạo của Donald Trump, những người thành công sẽ không bao giờ tự hài lòng với bản thân. Người có khả năng lãnh đạo, phải là người nuôi dưỡng những giấc mơ lớn với những mục tiêu dài hạn, biết cách biến nó thành hiện thực.

Đọc thêm:
>> Áp dụng văn hóa doanh nghiệp để xây dựng & phát triển đội ngũ
>> Bộ công cụ xây dựng và phát triển đội ngũ trong thời kỳ chuyển đổi số

Nghệ thuật lãnh đạo Donald Trump: Bài học cuối cùng, nhìn người

Bài học cuối cùng trong nghệ thuật lãnh đạo của Donald Trump chính là dùng đôi mắt tinh tường để nhìn người.

Cũng giống như những người lãnh đạo khác, Donald Trump luôn biết cách nắm quyền hành, điều phối và lựa chọn người để sắp xếp công việc cho phù hợp. Trump được rất nhiều người kính nể, tâm phục nhờ đôi mắt tinh tường của mình. Cứ mỗi khi ông lựa chọn một ai đó để làm việc, chắc chắn đó sẽ là một nhân tài. Và cũng có không ít người, cảm thấy được may mắn, nhận ra được giá trị của bản thân khi được Donald Trump lựa chọn

Luôn nhận thấy vai trò lãnh đạo của mình, Donald Trump luôn biết cách nhìn người thật chính xác để đặt họ vào đúng vị trí của công việc. Mục đích của việc này là để mỗi cá nhân phát huy được khả năng của mình cũng như dễ dàng hoàn thành công việc.

Mỗi một người lãnh đạo đều sẽ có những cách nhìn người cũng như phong cách lãnh đạo khác nhau. Tuy nhiên, lãnh đạo như thế nào để nhân viên thấy được tôn trọng, xứng đáng để phát huy năng lực cho doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng. Không chỉ biết cách quản lý, biết cách vận hành, có kiến thức, kinh nghiệm… người lãnh đạo còn phải có cái tâm, cái tầm và có được những kiến thức tích lũy được từ nghệ thuật lãnh đạo của Donald Trump.

Mong rằng, với những bài học từ nghệ thuật lãnh đạo của Donald Trump mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết này, bạn không chỉ biết thêm thông tin về Trump mà còn có thêm những kinh nghiệm quý giá để phát triển sự nghiệp cũng như cải thiện, tích lũy kiến thức cho việc trở thành người lãnh đạo tương lai.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 4 Trung bình: 4.5]