[LOGISTICS] MISA AMIS đồng hành cùng Công ty Cổ phần Hữu Nghị Xuân Cương trong lộ trình chuyển đổi số
1,713
1,713
Công ty Cổ phần Hữu Nghị Xuân Cương tọa lạc tại Cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn – Cửa khẩu đường bộ quốc tế lớn nhất khu vực Miền Bắc. Được biết đến là một trong những doanh nghiệp dịch vụ logistics hàng đầu trong việc đầu tư bến bãi, vận chuyển hàng hóa và cung cấp nhiều dịch vụ vận tải đa dạng, Xuân Cương đang ngày càng phát triển và hướng tới xây dựng môi trường làm việc số toàn diện.
Chia sẻ về mục tiêu của doanh nghiệp, Ông Phạm Hải Duy, Phó ban chuyển đổi số Công ty Xuân Cương cho biết:
“Xuân Cương hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistic hàng đầu khu vực và là đối tác tin cậy của khách hàng trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, năng động, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của toàn bộ cán bộ công nhân viên.”
Thành lập từ năm 2006, trải qua hơn 15 năm xây dựng và phát triển, Xuân Cương hiện có hơn 700 nhân sự tập trung đáp ứng các hoạt động được nhiều đối tác và khách hàng tin tưởng nhất như:
Với số lượng nhân sự lớn cùng đặc thù nghiệp vụ phức tạp, ban lãnh đạo công ty thường xuyên gặp phải những khó khăn trong công tác điều hành, tổ chức công việc.
Chính vì vậy, trong những năm gần đây công ty đã triển khai nghiên cứu một số phần mềm hỗ trợ quản lý. Tuy nhiên những sản phẩm này còn mang tính phân tán, dữ liệu không tập trung, không đồng bộ và chưa thực sự tiện ích, phù hợp với nhu cầu quản lý. Điều này vô hình chung khiến thực tế làm việc phát sinh thêm thao tác, tốn kém thời gian và nhân sự thường xuyên gặp sai sót.
Những vấn đề trong quản trị phía Xuân Cương gặp phải bao gồm:
Tuyển dụng nhân sự tại Xuân Cương sẽ theo từng thời điểm khác nhau. Ở giai đoạn trước dịch, mỗi tháng công ty có thể tuyển hàng trăm nhân sự/tháng. Nhưng thời điểm dịch Covid-19 căng thẳng thì số lượng tuyển dụng sẽ ít hơn.
Hiện tại, tình hình dịch bệnh đã khả quan hơn trước, phía Trung Quốc cũng đang dần mở cửa nên nhu cầu về nhân sự tại Xuân Cương chắc chắn cũng sẽ tăng cao.
Tuy nhiên, HR của công ty vẫn đang thực hiện tuyển dụng thủ công khiến việc lưu trữ thông tin, dữ liệu ứng viên bị rời rạc, không đồng bộ. Đặc biệt, vào dịp ra Tết, công ty có nhu cầu tuyển dụng các vị trí quản lý giỏi, có năng lực từ các website nên việc thực hiện thủ công như trên sẽ không còn hợp lý, gây tốn kém thời gian, công sức.
Đại diện của Xuân Cương có chia sẻ với MISA rằng:
“Trước đây chúng tôi đã sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ nhân viên, tuy nhiên các tính năng còn khá hạn chế và dữ liệu cũng không được đồng bộ với những bộ phận khác. HR và nhân viên không thể tự thay đổi thông tin nên có khá nhiều bất cập nếu có những thay đổi liên quan.”
MISA nghĩ rằng đây là khó khăn không chỉ Xuân Cương gặp phải mà hầu hết các doanh nghiệp quy mô tương tự cũng đang đau đầu.
Xuân Cương có 2 khối làm việc là khối sản xuất và khối văn phòng. Với những nhân viên khối văn phòng thì việc chấm công, tính lương không phải là vấn đề với HR. Tuy nhiên với bộ phận sản xuất, có khá nhiều bất cập nếu như công ty vẫn thực hiện chấm công thủ công.
Được biết, bộ phận hiện trường sẽ làm việc theo 3 ca trong 24 tiếng, có những ca sẽ cố định thời gian, có những ca thì linh hoạt, tùy theo khối lượng hàng hóa thực tế theo từng thời điểm cũng như nhu cầu khách hàng giữa 2 đầu Việt Nam, Trung Quốc. Nếu vẫn thực hiện chấm công thủ công thì sẽ gây ra khá nhiều rắc rối cho bộ phận C&B cũng như công nhận, trưởng bộ phận.
Tính lương cũng là vấn đề khiến phòng nhân sự của công ty phải đau đầu. Bởi lẽ, hiện tại HR vẫn tính lương trên excel. Trong khi đó, số lượng nhân sự tại Xuân Cương lên đến hơn 700 người, mỗi phòng ban sẽ có hệ số lương khác nhau, chưa tính tiền đi ca, tiền làm thêm, làm đêm….. Những khó khăn này khiến HR tốn kém công sức vào những ngày cuối tháng.
Được biết, toàn bộ thủ tục về thuế TNCN, báo tăng giảm BHXH tại Xuân Cương đều được thực hiện thủ công. Có nhiều khi, Nhà nước có những thay đổi về chính sách thuế, bảo hiểm nhưng HR chưa kịp nắm bắt. Ngoài ra, khi có vấn đề, thủ tục cần giải quyết, HR sẽ cần đến cơ quan bảo hiểm, thuế nên tốn rất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến công việc chung trong ngày.
Bên cạnh công tác nhân sự, việc thiếu kênh quản lý tập trung cũng khiến cho ban lãnh đạo công ty không thể bao quát, liên thông nhiều nghiệp vụ tạo nên bức tranh quản trị chung. Vì vậy, thực tế đặt ra yêu cầu công ty cần có một hệ thống quản trị đồng bộ giúp ban lãnh đạo theo dõi tình hình hoạt động, đưa ra chỉ đạo kịp thời, đảm bảo thông suốt công việc. Nhờ đó, công tác điều hành, giám sát tiến độ, quản lý tài sản, tài sản dữ liệu kinh doanh sẽ trở nên đơn giản, nhanh chóng, hiệu quả hơn.
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin đã thay đổi mọi mặt trong đời sống. Nó đòi hỏi các doanh nghiệp số hóa mọi hoạt động trong quản trị để giúp doanh nghiệp đứng vững trên thị trường và tăng lợi thế cạnh tranh.
Đại diện Xuân Cương khẳng định:
“Chúng tôi xác định chuyển đổi số không đơn giản chỉ là sự lựa chọn mà đang dần trở thành xu hướng phát triển tất yếu, giúp doanh nghiệp đứng vững trên thị trường. Ban lãnh đạo Xuân Cương luôn chú trọng đến việc chuyển đổi số trong toàn doanh nghiệp, coi đó là ưu tiên hàng đầu.”
Trong quá trình chuyển đổi số của Công ty Hữu nghị Xuân Cương, MISA rất vinh dự được đồng hành cùng quý công ty. Khi được hỏi về lý do lựa chọn MISA, anh Duy chia sẻ:
“Sau khi tìm hiểu các đơn vị trên thị trường, chúng tôi quyết định chọn MISA – công ty có tên tuổi lớn trên thị trường, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ. MISA cung cấp công cụ hỗ trợ quản lý toàn diện cho các doanh nghiệp, đơn vị hành chính chuyên nghiệp. Đây cũng là lý do Công ty Cổ phần Hữu Nghị Xuân Cương lựa chọn MISA vào công tác quản trị nhân sự và điều hành doanh nghiệp.”
Xuân Cương kỳ vọng áp dụng hệ thống quản trị doanh nghiệp của MISA là một trong những chìa khóa quan trọng để chuyển đổi thành công theo đúng mục tiêu mà ban lãnh đạo đề ra trong giai đoạn 2022 – 2025. Chắc chắn, với sự đồng hành, hỗ trợ toàn diện từ bộ giải pháp quản trị doanh nghiệp, MISA AMIS tin rằng Xuân Cương sẽ tiếp tục phát triển mạnh sẽ, trở thành doanh nghiệp logistic chuyên nghiệp và tiên phong chuyển đổi số thành công.
Hãy cùng lắng nghe đầy đủ những chia sẻ của Công ty Cổ phần Hữu nghị Xuân Cương để tìm hiểu sâu hơn về những hành trình đi đến quyết định chuyển đổi số cùng MISA AMIS ngay dưới đây:
MISA AMIS HRM – Bộ giải pháp quản trị nhân sự toàn diện với quy trình quản lý thông minh, cung cấp đầy đủ các tính năng giúp tự động quá mọi nghiệp vụ trong quản lý nhân sự:
MISA AMIS Điều hành – Bộ giải pháp quản trị công việc, giao tiếp nội bộ và xây dựng môi trường làm việc số toàn diện:
Nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang tìm kiếm một giải pháp quản lý hợp nhất mọi nghiệp vụ cốt lõi thì có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 090 488 58 33 hoặc đăng ký nhận tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY:
MISA AMIS nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng kinh doanh tại Việt Nam, với hơn 170.000 khách hàng doanh nghiệp. Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ chuyên môn, hỗ trợ hiệu quả các phòng ban, liên thông dữ liệu dễ dàng.
|
Copyright © 1994 - 2022 MISA JSC
Thỏa thuận sử dụng
|
Chính sách bảo mật