Kiến thức App quản lý dự án là gì? Top 11 app quản lý...

App quản lý dự án là ứng dụng dùng để quản lý các dự án đang triển khai trên nhiều thiết bị smartphone, PC, laptop… giúp các cá nhân, doanh nghiệp thực hiện giao nhận việc, theo dõi tiến độ, đánh giá hiệu quả của dự án.

Bài viết này cung cấp tất tần tật thông tin về app quản lý dự án phổ biến nhất hiện nay cùng những tiêu chí lựa chọn phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

[MISA tặng bạn eBook] Quản lý dự án: 5 giai đoạn và các phương pháp tiếp cận quản lý dự án hiệu quả

I. App quản lý dự án là gì?

App quản lý dự án là ứng dụng dùng để quản lý các dự án đang triển khai trên nhiều thiết bị smartphone, PC, laptop… giúp các cá nhân, doanh nghiệp thực hiện giao nhận việc, theo dõi tiến độ, đánh giá hiệu quả của dự án. Đặc biệt vẫn đảm bảo tính tiện lợi và đầy đủ chức năng cơ bản trên phiên bản mobile khi làm việc từ xa mà không cần các thiết bị cồng kềnh khác như PC, laptop…

[tiemhieuthem]

II. Tiêu chí lựa chọn app quản lý dự án cho doanh nghiệp

Để lựa chọn app quản lý dự án phù hợp với dự án của mình các nhà quản lý cần quan tâm tới một số yếu tố sau:

1. Tính năng đầy đủ, phù hợp

Khi chọn ứng dụng cần quan tâm đến những tính năng mà ứng dụng cung cấp trong việc quản lý dự án tại doanh nghiệp. Cần xác định rõ nhu cầu quản lý của mình để chọn lựa sản phẩm phù hợp. Chẳng hạn như:

  • Tính năng lập kế hoạch, theo dõi tiến độ: giúp nhà quản lý lập kế hoạch theo đặc thù lĩnh vực, đối tượng người dùng; có thể khởi tạo công việc kèm deadline và tính năng nhắc nhở để theo dõi trạng thái, tiến độ dự án theo thời gian thực.
  • Tính năng lập báo cáo: các loại báo cáo về mức độ hoàn thành task, hiệu suất làm việc của nhân viên… cần được tạo lập nhanh chóng, chi tiết, trực quan, giúp nhà quản lý dễ dàng nắm bắt điểm mạnh, điểm yếu của các nguồn lực, từ đó phân bổ chính xác, hiệu quả.
  • Tính năng phân quyền người dùng: đây là tính năng tối cần thiết để đảm bảo mọi công việc được thực hiện đúng chức năng, đúng quyền hành trong tổ chức, không xảy ra tình trạng “vượt cấp” hoặc tham gia không đúng công việc được giao.
  • Tính năng phân loại và sắp xếp: phân loại, sắp xếp công việc thành các workflow giúp người dùng hoàn thành công việc theo thứ tự ưu tiên, hạn chế chồng chéo deadline, giải quyết công việc không hiệu quả.
  • Tính năng trao đổi và kết nối: các tính năng cần thiết như: chat, bình luận, tag tên thành viên trong dự án… giúp công việc nhóm được thông suốt và đạt hiệu quả tương tác cao.

2. Giao diện và mức độ dễ sử dụng

“Chuyển đổi số” trong doanh nghiệp diễn ra trên quy mô rộng, đồng bộ tới toàn nhân viên. Ứng dụng quản lý dự án sẽ được sử dụng hàng ngày thay thế các công cụ làm việc và giao tiếp truyền thống trước kia. Do vậy, tính tiện lợi, dễ sử dụng về giao diện và thao tác là yếu tố quan trọng nhất được người sử dụng quan tâm.

Giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng của ứng dụng AMIS Công Việc
Giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng của ứng dụng AMIS Công Việc

App quản lý dự án nên có giao diện thân thiện, không rối mắt và dễ sử dụng. Nếu giao diện khó nhìn, sử dụng phức tạp, nhiều thao tác “thừa”, sẽ gây tốn thời gian, ảnh hưởng tiêu cực tới cảm xúc khi làm việc của nhân viên, giảm hiệu quả công việc. Điều này vô hình chung đi ngược lại với mục đích và ý nghĩa của việc “chuyển đổi số” doanh nghiệp.

3. Nền tảng công nghệ và khả năng mở rộng trong tương lai

Nói đến các ứng dụng, bạn nên tìm hiểu kỹ về nền tảng công nghệ, đơn vị phát hành, đặc biệt là khả năng sử dụng và đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong tương lai khi mở rộng quy mô. Chẳng hạn như:

  • Khả năng kết nối với các ứng dụng, phần mềm quản trị khác trong cùng doanh nghiệp
  • Dung lượng lưu trữ, số lượng người dùng tăng lên thì phần mềm có đáp ứng được không
  • Công nghệ có bảo mật, công ty phát hành có uy tín không
  • Khâu tổ chức đào tạo hướng dẫn triển khai phần mềm, dịch vụ hậu mãi đối với khách hàng như thế nào

Công ty cổ phần MISA được thành lập từ năm 1994, là công ty phát triển các phần mềm, nền tảng và dịch vụ công nghệ thông tin uy tín trên thị trường Việt Nam. Giá trị cốt lõi của MISA là mang đến cho khách hàng sự: Tin cậy – Tiện ích – Tận tình. 

Công ty cổ phần MISA
Công ty CP MISA vinh dự nhận bằng khen Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc của Thủ Đô
Bạn đang tìm kiếm một app quản lý dự án?THỬ NGAY PHẦN MỀM QUẢN LÝ CÔNG VIỆC MISA AMIS

III. Top 11 app quản lý dự án tốt nhất hiện nay

Dưới đây là top 11 app quản lý dự án được các nhà quản lý và doanh nghiệp tin dùng.

1. MISA AMIS Công Việc

AMIS Công Việc là app quản lý dự án đáp ứng khá đầy đủ tính năng quản trị dự án, công việc cho đội nhóm hay doanh nghiệp lớn, nhỏ. Ứng dụng này có khả năng phân quyền cho nhân viên, thêm/bớt thành viên vào dự án và quản lý song song nhiều dự án, công việc để hạn chế việc chậm trễ tiến độ.

app quản lý công việc MISA AMIS
Phầm mềm quản lý công việc MISA AMIS

Bên cạnh những tính năng thường thấy, ứng dụng này còn cho phép:

  • Chat nhóm, bình luận trực tiếp tại mỗi dự án
  • Tự động gửi thông tin cho những thành viên liên quan tại thông báo ứng dụng hoặc email công việc
  • Đo lường hiệu quả, năng suất làm việc của nhân viên và toàn bộ dự án theo thời gian, chi phí, nguồn lực
  • Ghi nhận kết quả của từng đầu việc và lưu lại thông tin chính xác phục vụ cho các dự án hay quản trị công việc trong tương lai….
AMIS Công Việc
Hệ thống báo cáo chi tiết, trực quan trên phần mềm AMIS Công Việc

So với những app kể trên, phầm mềm quản lý công việc Misa Amis thích hợp hơn với các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam bởi lý do:

  • Dễ dàng liên thông với các phân hệ khác trong nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất như kế toán, nhân sự, tuyển dụng, marketing, bán hàng, tài sản…
  • Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản trị công việc và quy trình quản lý tự động
  • Chi phí triển khai hợp lý, nhiều gói sử dụng theo số users cho doanh nghiệp lựa chọn
  • Được phát hành bởi Công ty CP MISA – đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam với hơn 170.000 khách hàng

Feedback của khách hàng về phần mềm quản lý công việc MISA AMIS:

Dùng ngay miễn phí

3.2 Trello

Trello là ứng dụng quản lý task công việc khá phổ biến với phiên bản tính phí và miễn phí. Với thiết kế tối giản, các cá nhân và đội nhóm có thể dễ dàng theo dõi luồng công việc, phân công nhiệm vụ, cộng tác trên Trello.

Trello
Giao diện của Trello

Trello đáp ứng được các tính năng cơ bản như:

  • Lập kế hoạch, giao việc, theo dõi tiến độ dự án và năng suất nhân viên
  • Chi phí hợp lý, có cả miễn phí trọn đời cho dự án nhỏ hay cá nhân quản lý task công việc, tuy nhiên rất giới hạn về tính năng.
  • Có thể sử dụng trên đầy đủ thiết bị phổ biến như di động, PC, laptop…

3.3 Wrike

Wrike
Giao diện của Wrike

Wrike có app quản lý dự án trên điện thoại và phần mềm trên PC. Đây là phần mềm được đánh giá cao trong lĩnh vực quản lý dự án, giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là các start-up có thể tiếp cận và quản trị công việc một cách chuyên nghiệp, ngay cả khi không có nhiều kinh phí.

Những tính năng nổi bật của Wrike:

  • Giao việc, nhận việc, thêm bớt thành viên vào dự án dễ dàng
  • Khả năng cộng tác, quản lý nhiều dự án cùng thời điểm
  • Chat nhóm, bình luận chung, tag tên thành viên tại mỗi dự án

Đối với bản miễn phí, Wrike cung cấp nhiều tính năng hơn so với Trello nhưng lại bị giới hạn số lượng users và chưa có phiên bản tiếng Việt. Bản tính phí khi doanh nghiệp có nhiều users cũng có mức phí khá cao, nhưng bù lại các tính năng rất chi tiết, đầy đủ.

3.4 Microsoft Project

Microsoft Project
phần mềm Microsoft Project

Là một ứng dụng thuộc hệ điều hành Microsoft, ứng dụng Microsoft Project giúp doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình dự án, quản lý tiến độ với nhiều tính năng như:

  • Lập kế hoạch công việc
  • Lên lịch cho dự án, Xây dựng lộ trình trực quan
  • Lập dự án mới và theo dõi tiến độ theo dạng bảng, lưới hay dạng sơ đồ Gantt
  • Xem báo cáo công việc theo tiến độ, thời hạn hoàn thành, năng suất nhân viên

Microsoft Project hiện phổ biến tại thị trường nước ngoài hơn, còn tại Việt Nam, các ứng dụng soạn thảo văn bản của Microsoft được ứng dụng nhiều hơn.

Tặng eBook: Quản lý dự án: 5 giai đoạn và các phương pháp tiếp cận quản lý dự án hiệu quả

3.5. Microsoft To Do

Microsoft To Do
Giao diện ứng dụng Microsoft To Do

Nói đến app quản lý dự án và thời gian hiệu quả, Microsoft To Do là một cái tên không thể vắng mặt. Phần mềm giải quyết những vấn đề chính gồm thiết lập To do list, nhắc việc, theo dõi tiến độ, đánh dấu những thông tin quan trọng.

Microsoft To Do cung cấp trình quản lý công việc khá khoa học theo dạng Danh sách, có thể truy cập online ở bất cứ đâu qua điện thoại. Ưu điểm lớn nhất của phần mềm này là tích hợp được với những ứng dụng được phát triển bởi Microsoft như Gmail, Outlook…

3.6 Microsoft OneNote

OneNote là một sản phẩm của Microsoft Office, có rất nhiều những tính năng ưu việt, giải quyết được rất nhiều vấn đề liên quan tới việc lên kế hoạch công việc, quản lý thời gian, mà không phải App nào cũng có thể so bì được.

Microsoft OneNote
Giao diện hình ảnh của Microsoft OneNote

Được tích hợp sẵn trong bộ cài của Microsoft Office nên rất tiện lợi khi không cần phải đăng ký tài khoản. Điểm mạnh nhất của OneNote là người dùng có thể tạo ra bất kỳ ghi chú công việc nào từ đơn giản cho tới phức tạp.

Có thể nói OneNote được rất nhiều các cá nhân, tổ chức sử dụng bởi điểm nó có những tính năng cực kỳ độc đáo.

3.7 Any.do

Any.do
Giao diện chia việc của Any.do

Phần mềm Any.do có khá nhiều tính năng nổi bật, được người dùng ưa chuộng bởi khả năng tự động sắp xếp task sau khi bạn hoàn thành list công việc. Phần mềm cho phép cá nhân quản lý lịch làm việc, công việc ở nhà, công việc cá nhân riêng biệt.

Tính năng chính: Lên kế hoạch công việc, quản lý tiến độ, nhắc việc.

Giao diện phần mềm khá bắt mắt, có khả năng đồng bộ thông tin trên các thiết bị bởi nền tảng làm việc online.

3.8 Asana

Asana là phần mềm quản lý dự án khá phổ biến. Chức năng quản lý thời gian trên phần mềm khá dễ sử dụng. Giao diện phần mềm được thiết kế theo dạng workspace, theo đó mỗi dự án sẽ có không gian quản lý riêng với đầy đủ thông tin: Tên công việc, thời hạn hoàn thành, thứ tự ưu tiên, cho phép bình luận, đính kèm file và ghi chú công việc.

Asana
Giao diện của Asana

Phần mềm sử dụng trên đầy đủ thiết bị PC, laptop, tablet, điện thoại. Ứng dụng quản lý thời gian Asana trên điện thoại rất dễ sử dụng, linh hoạt và khá đầy đủ tính năng so với phiên bản Web.

3.9 DUE

Due – một trong những app quản lý dự án cực kỳ hữu ích đặc biệt là cho những ai có thói quen trì hoãn “mãn tính”. Ứng dụng Due có một đặc trưng rất nổi bật, chúng “không ngừng” nhắc nhở về tiền độ các đầu việc cho tới khi bạn hoàn thành.

DUE
Giao diện của DUE

Một đặc tính nổi bật khác của ứng dụng Due, là sử dụng rất đơn giản và thao tác nhanh chóng. Không mất nhiều thời gian setup, chỉ cần note ra những gì bạn cần làm và Due sẽ luôn thúc giục bạn, cho tới khi bạn hoàn thành công việc đó.

Ngay cả khi không có kết nối Internet thì Due vẫn hoạt động bình thường. Cùng với gần 60 bản âm thanh sinh động cho bạn có thể lựa chọn, Due là một trong những app quản lý dự án rất đáng sử dụng.

3.10 Wunderlist

Wunderlist là ứng dụng quản lý thời gian và công việc miễn phí, bên cạnh đó còn tích hợp được trên rất nhiều hệ điều hành khác nhau: Windows, Mac OSX, iOS, Android…

Wunderlist app
Giao diện của Wunderlist app

Trên tất cả các hệ điều hành, khi sử dụng Wunderlist đều có thể đồng bộ hóa, rất tiện lợi, không cần đăng nhập thông tin nhiều lần. Một đặc điểm khác là Wunderlist có thể giúp bạn phân chia công việc thành nhiều project tiện lợi cho việc sử dụng.

  • Giao diện đơn giản, thuận tiện khi thao tác, sử dụng.
  • Dễ dàng trong việc chia sẻ công việc, nhiệm vụ cho người khác.
  • Kết nối với các tài khoản mạng xã hội và Email.
  • Tích hợp tính năng đính kèm tập tin và hình ảnh.

3.11 LiquidPlanner

LiquidPlanner
Giao diện của LiquidPlanner

LiquidPlaner là phần mềm quản lý và theo dõi công việc đáp ứng nhiều nghiệp vụ phức tạp với quy mô nhân sự lớn. Cũng bởi vậy, chi phí sử dụng phần mềm không hề rẻ, cao hơn nhiều so với giá của phần mềm quản lý dự án cùng phân khúc trên thị trường.

Một số tính năng của phần mềm:

  • Đáp ứng nhiều tính năng chuyên nghiệp cho việc hoạch định kế hoạch dự án, đo lường, theo dõi, giám sát tiến độ, phân tích hiệu quả công việc chi tiết.
  • Cung cấp các phân tích tỉ mỉ giúp doanh nghiệp có những kế hoạch tối ưu hơn trong những dự án kế tiếp.
  • Có bản free cho người dùng nhưng giới hạn ở tính năng quản lý thời gian, công việc đơn giản

Tổng kết

Trên đây danh sách 11 app quản lý dự án, cùng những thông tin hữu ích liên quan mà AMIS muốn chia sẻ với quý độc giả, hi vọng bài viết là nguồn tham khảo chất lượng cho bạn trong việc chọn lựa app quản lý dự án phù hợp nhất.

.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Câu hỏi thường gặp
  • App quản lý dự án là gì?
  • App quản lý dự án là ứng dụng dùng để quản lý các dự án đang triển khai trên nhiều thiết bị smartphone, PC, laptop… giúp các cá nhân, doanh nghiệp thực hiện giao nhận việc, theo dõi tiến độ, đánh giá hiệu quả của dự án. Đặc biệt vẫn đảm bảo tính tiện lợi và đầy đủ chức năng cơ bản trên phiên bản mobile khi làm việc từ xa mà không cần các thiết bị cồng kềnh khác như PC, laptop…
    Tính năng đầy đủ, phù hợp, Giao diện và mức độ dễ sử dụng, Nền tảng công nghệ và khả năng mở rộng trong tương lai
    MISA AMIS Công việc, Trello, Wrike