Giải pháp Văn phòng số Giải pháp AMIS Mạng xã hội doanh nghiệp Hướng dẫn xây dựng văn hóa doanh nghiệp cùng MISA AMIS Mạng...

“Văn hóa doanh nghiệp là hạt nhân của mọi thành công và sự phát triển trong tổ chức” – Tony Hsieh. Có thể nói, thế hệ lao động hiện đại ngày càng coi trọng giá trị văn hóa, trải nghiệm làm việc hơn cả những yếu tố như lương thưởng, lộ trình thăng tiến. 

Thấu hiểu thực tế đó, MISA AMIS xin gửi đến bạn bài hướng dẫn chi tiết cách thức ứng dụng MISA AMIS Mạng xã hội – Một giải pháp giao tiếp, truyền thông chủ trương, chính sách nhất quán của MISA cho các doanh nghiệp kiến tạo văn hóa số hiệu quả. 

Tải miễn phí ebook: XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP ĐỂ TĂNG TRƯỞNG GẤP 4 LẦN – HƯỚNG DẪN CHI TIẾT DÀNH CHO CEO

1. Hướng dẫn ứng dụng MISA AMIS Mạng xã hội – Giải pháp xây dựng văn hóa số cho doanh nghiệp 

Để ứng dụng MISA AMIS Mạng xã hội trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau:

1.1. Tạo ra môi trường chia sẻ tập trung, nhất quán

MISA AMIS Mạng xã hội là nền tảng mạng xã hội doanh nghiệp được sử dụng để tạo ra môi trường chia sẻ tập trung và nhất quán cho nhân viên. 

Phần mềm hiển thị đầy đủ các thông báo và cập nhật quan trọng của ban lãnh đạo trên Bảng tin cho phép nhân viên nắm bắt thông tin mới nhất và chủ động chia sẻ, tương tác với đồng nghiệp. Bảng tin này chính là một không gian chung cho nhân viên trao đổi, tiếp nhận thông tin, từ đó tạo ra sự đoàn kết và gắn bó trong doanh nghiệp.

Ngay khi có cập nhật mới, MISA AMIS Mạng xã hội cũng tự động thông báo đến người dùng. Các sự kiện bao gồm ngày sinh nhật của đồng nghiệp, biến động nhân sự như tiếp nhận nhân viên mới hoặc nhân viên cũ nghỉ việc. 

Ngoài ra, các thông báo khen thưởng, vinh danh nhân viên xuất sắc, thông báo thuyên chuyển hoặc bổ nhiệm cũng được ưu tiên hàng đầu.

1.2. Khuyến khích sự tương tác, chia sẻ sáng kiến

MISA AMIS Mạng xã hội cung cấp tính năng đăng tải sáng kiến để khuyến khích nhân viên chia sẻ ý tưởng mới, đóng góp vào sự phát triển của tập thể, xây dựng một môi trường sáng tạo và nâng cao hiệu suất. 

Tính năng đăng tải sáng kiến tạo điều kiện cho nhân viên dễ dàng chia sẻ quan điểm, góc nhìn của mình mà không e ngại sự đánh giá bên ngoài. Mỗi sáng kiến đưa lên sẽ nhận được sự bình luận, phản hồi từ đồng nghiệp cùng đại diện của ban lãnh đạo. 

Tính năng này khuyến khích đổi mới sáng tạo từ mỗi cá nhân trong tổ chức. Doanh nghiệp tạo ra văn hóa làm việc tích cực, khai thác tối đa tiềm năng sáng tạo của nhân viên và tạo ra giá trị gia tăng. Thêm vào đó, doanh nghiệp còn tổng hợp được một cơ sở tri thức phong phú, tận dụng những kinh nghiệm quý giá để cải thiện hoạt động kinh doanh.

1.3. Xây dựng cộng đồng và nhóm làm việc

MISA AMIS Mạng xã hội cho phép bạn tổ chức các nhóm làm việc dựa trên dự án, sở thích hoặc chức năng. Người quản lý nhóm hướng dẫn nhân viên tham gia vào những nhóm phù hợp, theo dõi các nội dung công việc nhằm chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau.

quản lý nhóm amis mạng xã hội

Người dùng cũng có thể tạo các cuộc bình chọn trên mạng xã hội doanh nghiệp để khảo sát nhanh ý kiến của đồng nghiệp về một chủ đề bất kỳ. Người tạo bình chọn sẽ thu được kết quả nhanh chóng, không mất nhiều công sức hay thời gian đi hỏi từng người.

1.4. Tạo nền tảng cho việc đào tạo và phát triển

Không chỉ hỗ trợ sự tương tác, MISA AMIS Mạng xã hội còn góp phần xây dựng văn hóa phát triển bản thân trong doanh nghiệp. Người dùng được quyền đăng tải hướng dẫn, chia sẻ tài liệu, tóm tắt nội dung của các buổi đào tạo nội bộ… 

Mọi thành viên tiếp cận những tài liệu trên để nâng cao kỹ năng, hiểu biết và năng lực của mình. Nhờ đó doanh nghiệp tăng cường khả năng làm việc, tinh thần học hỏi của nhân viên, đáp ứng được yêu cầu công việc ngày càng cao.

1.5. Thúc đẩy sự kết nối không giới hạn trong doanh nghiệp

Một trong những tính năng ấn tượng của MISA AMIS Mạng xã hội là cho phép người dùng truy cập danh bạ của công ty. Danh bạ là kênh lưu trữ những thông tin cơ bản như số điện thoại, Email, độ tuổi, quê quán… của nhân sự để mọi người liên hệ với nhau. 

chat nhanh trên amis mạng xã hội

Ví dụ, khi bạn cần liên hệ với kế toán viên để xin hướng dẫn làm thủ tục hoàn ứng, bạn có thể truy cập ngay Danh bạ trên MISA AMIS Mạng xã hội và nhắn tin trực tiếp. Giải pháp này cũng đặc biệt tiện dụng cho các doanh nghiệp mong muốn xây dựng văn hóa nội bộ gắn kết nhưng có nhiều chi nhánh, nhiều văn phòng tại các địa điểm, thành phố khác nhau. 

250.000+ doanh nghiệp đã lựa chọn MISA AMIS Mạng xã hội để gắn kết đội ngũ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, khám phá sức mạnh của MISA AMIS Mạng xã hội ngay hôm nay:  


2. Case Study ứng dụng MISA AMIS Mạng xã hội để kiến tạo văn hóa số hiệu quả

Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai được thành lập từ năm 2011 với mục tiêu là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng dựa trên công nghệ và trải nghiệm thực tiễn. Cán bộ và sinh viên của trường luôn hướng tới nghiên cứu, ứng dụng khoa học và truyền đạt tri thức để đáp ứng nhu cầu xã hội, hội nhập quốc tế và phát triển bền vững. 

Chia sẻ về quá trình tìm kiếm và quyết định lựa các giải pháp công nghệ của MISA AMIS, Chị Phan Võ Quỳnh Như, Ủy viên Hội đồng Quản trị kiêm Phó hiệu trưởng cho biết chị đã chọn giải pháp MISA AMIS vì ba tiêu chí sau:

  • Đầu tiên, chị muốn phần mềm có giao diện thân thiện, dễ sử dụng và thiết kế hấp dẫn để thu hút sự tham gia của tất cả giảng viên. 
  • Thứ hai, tính năng quản lý của phần mềm phải đáp ứng đúng yêu cầu của trường trong quá trình vận hành công việc. 
  • Thứ ba, chị đặt yêu cầu cao về một hệ sinh thái đa dạng, có khả năng kết nối với các giải pháp khác để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số hiệu quả.

Trong đó, chị Như đánh giá cao tính năng kết nối, tạo dựng văn hóa nội bộ của MISA AMIS Mạng xã hội. 

Khi nhà trường tiếp nhận giảng viên mới hoặc ban lãnh đạo cần tìm kiếm thông tin của cán bộ giảng viên để trao đổi công việc thì chỉ cần tra cứu ngay trên phần mềm. Mọi người sẽ tìm thấy tên, số điện thoại và có thể nhắn tin trực tiếp.

feedback của khách hàng về amis mạng xã hội

Dùng thử miễn phí

Đồng thời, Đại học Công nghệ Đồng Nai cũng sử dụng MISA AMIS Mạng xã hội vào công tác truyền thông chủ trương, chính sách mới. Mọi hoạt động nội bộ được đăng tải thường xuyên giúp các thầy cô, các cán bộ công tác cảm nhận được văn hóa giảng dạy, làm việc nghiêm túc, mạnh mẽ của nhà trường. 

3. 4 bước tăng cường sự tham gia của nhân viên với MISA AMIS Mạng xã hội

Nghiên cứu được công bố trên Public Relations Review đã chứng minh rằng việc sử dụng mạng xã hội nội bộ mang lại nhiều lợi ích cho tổ chức, bao gồm:

  • Sự gắn kết của nhân viên tăng lên đáng kể
  • Tăng cường ý thức gắn bó với tổ chức
  • Tăng cường sự gắn kết giữa các nhân viên
  • Thay đổi nhận thức về văn hóa tổ chức – nhân viên cảm nhận nó minh bạch, cởi mở và thân thiện hơn

Chính vì vậy, đừng bỏ qua 4 bước khuyến khích nhân sự tham gia mạng xã hội nội bộ, xây dựng văn hóa số cho doanh nghiệp tại đây: 

3.1. Lựa chọn nền tảng mạng xã hội nội bộ phù hợp 

Công cụ mà nhân viên sẽ sử dụng phải được điều chỉnh theo nhu cầu của họ. Một mạng xã hội nội bộ được thiết kế tốt cần có tính đơn giản, tính trực quan, sức hấp dẫn, khả năng truy cập hợp nhất. 

Điều này nghĩa là phần mềm phải được tích hợp với các công cụ khác mà nhân viên sử dụng hàng ngày để chia sẻ nội dung, nhận xét và tự xuất bản một cách dễ dàng.

3.2. Tìm hiểu nhu cầu thực tế của nhân sự 

Những nội dung được đăng tải trên mạng xã hội nội bộ của doanh nghiệp không chỉ là chủ trương, chính sách mà còn phải thú vị và hữu ích trong công việc hàng ngày. Vì vậy, hãy tìm hiểu nhân viên của bạn, điều gì khiến họ cảm động và quan tâm, điều gì họ đang cần để giao tiếp làm việc tốt hơn.

3.3. Truyền thông, vận động nhân viên cùng sử dụng 

Một số hoạt động ban lãnh đạo có thể thực hiện để nhân sự đón nhận và ủng hộ sự thay đổi: 

  • Cung cấp thông tin chi tiết về MISA AMIS Mạng xã hội, nhấn mạnh các lợi ích và tiện ích mà nó mang lại cho cá nhân và công ty
  • Tổ chức các buổi hội thảo, tập huấn, hoặc khóa đào tạo giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng MISA AMIS Mạng xã hội một cách hiệu quả
  • Tạo ra các tài liệu hướng dẫn, video demo, và tài nguyên trực tuyến để nhân viên có thể chủ động tìm hiểu và sử dụng MISA AMIS Mạng xã hội
  • Khuyến khích và tạo ra các hoạt động tương tác trên MISA AMIS Mạng xã hội, như cuộc thi, trò chơi hoặc thử thách có thưởng… 

3.4. Ban lãnh đạo làm gương và dẫn dắt từng bước

Giao tiếp nội bộ cởi mở, hấp dẫn nên được thực hiện bởi toàn bộ tổ chức – bao gồm cả các nhà lãnh đạo. Người lãnh đạo, quản lý nên đặt ra định hướng và trực tiếp tham gia chia sẻ.  Việc cho nhân viên thấy sự hiện diện của mình trong không gian mạng xã hội nội bộ sẽ đem lại sự đón nhận tích cực, cởi mở hơn.

Gắn kết của nhân viên không xảy ra trong một đêm. Đây là một quá trình nỗ lực chăm chỉ để tạo ra trải nghiệm tích cực, bầu không khí đáng tin cậy cho nhân viên. 

4.  Văn hóa doanh nghiệp – Lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong thời đại số

4.1. Văn hóa doanh nghiệp góp phần thu hút ứng viên tài năng 

Theo nghiên cứu của LinkedIn, những ứng viên tiềm năng luôn tìm kiếm thông tin về các vị trí tuyển dụng song song với văn hóa công ty. Tin nhắn, sự tương tác đầu tiên hoặc các thông tin về văn hóa nội bộ sẽ thu hút họ nhiều hơn.

Cũng theo kinh nghiệm của Công ty tư vấn tuyển dụng Majer, khoảng 35% ứng viên coi văn hóa công ty là yếu tố hàng đầu khi tìm việc. Sở hữu một văn hóa doanh nghiệp tuyệt vời là một trong những cách tốt nhất để thu hút, giữ chân nhân tài hàng đầu cho tổ chức của bạn.

Nhiều chuyên gia nhân sự đồng ý rằng, văn hóa nội bộ ấn tượng là một trong những lợi thế cạnh tranh lớn để một công ty thu hút được nhân viên tiềm năng. Bởi lẽ, tất cả mọi người đều muốn làm việc cho các công ty có danh tiếng tốt, mang lại trải nghiệm làm việc tích cực. 

4.2. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp để tạo ra đội ngũ nhân sự trung thành và gắn kết

Để tạo ra một lực lượng lao động trung thành và gắn kết hơn, điều quan trọng là các công ty phải tập trung vào việc nuôi dưỡng cảm giác tự hào. Niềm tự hào về công việc của một người có thể là động lực mạnh mẽ và không thể đo đếm được.

Văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng trực tiếp đến sự gắn kết của nhân viên bằng cách tạo ra bối cảnh, môi trường mà nhân viên đó làm việc. Một nền văn hóa phù hợp với các giá trị của nhân viên có thể làm tăng sự gắn bó, ngược lại, một nền văn hóa độc hại sẽ khiến nhân viên rời bỏ nhanh chóng.

Theo báo cáo Trạng thái nơi làm việc toàn cầu của Gallup, các tổ chức có mức độ gắn kết nhân viên cao sẽ vượt trội các nơi làm việc có văn hóa kém: 

  • Lợi nhuận cao hơn 21%
  • Năng suất cao hơn 17%
  • Xếp hạng khách hàng cao hơn 10%
  • Tỷ lệ vắng mặt thấp hơn 41%
  • Gặp các sự cố về an toàn, bảo mật ít hơn 70% 

4.3. Văn hóa doanh nghiệp thúc đẩy hiệu suất nhân sự

Một nền văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ sẽ khiến nhân viên hạnh phúc hơn. Những người lao động hạnh phúc hơn sẽ làm việc hiệu quả hơn 12%. 

Một nghiên cứu về văn hóa tổ chức mạnh và yếu cũng chỉ ra rằng, sự tăng năng suất này đến từ động lực của nhân viên, điều này tăng đáng kể ở những công ty đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản về tinh thần, môi trường làm việc. 

Cụ thể, những nhu cầu trên có thể hiểu theo Hệ thống phân cấp của Maslow: nhu cầu thể chất cơ bản về sự an toàn, thoải mái, cảm giác thân thuộc, lòng tự trọng và cơ hội thể hiện bản thân, trở thành người giỏi nhất bạn có thể.

4.4. Văn hóa doanh nghiệp hỗ trợ sự phát triển của cá nhân 

Khi nhân viên phát triển về mặt cá nhân, họ bắt đầu đam mê hơn với những gì họ làm. Đổi lại, các nhân viên thường trở nên có động lực phát triển và học hỏi nếu được văn hóa xung quanh thúc đẩy. 

Hai yếu tố trên có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, nhân viên càng gắn bó thì văn hóa càng tích cực. Đồng thời việc xây dựng được văn hóa nội bộ gắn kết sẽ hỗ trợ các cá nhân trở thành những chuyên gia, nhà lãnh đạo giỏi hơn để đưa ra các quyết định, chính sách, phương pháp làm việc hiệu quả.

4.5. Tạo dựng lòng tin, thu hút khách hàng bằng văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp được thể hiện qua chất lượng sản phẩm và dịch vụ và thông qua quá trình giao tiếp, hợp tác, thái độ phục vụ khách hàng. Tinh thần trách nhiệm, lòng tin và sự tôn trọng đối tác đóng vai trò quan trọng trong việc tạo sự hài lòng, tin tưởng. Đồng thời nó dẫn đến sự hợp tác lâu dài cùng mối quan hệ gắn bó giữa doanh nghiệp, đối tác cùng khách hàng.

Theo khảo sát của hai trường đại học Duke và Columbia trên 1.348 chủ doanh nghiệp tại miền bắc nước Mỹ, một doanh nghiệp có văn hóa mạnh mẽ, dù chỉ có chiến lược kinh doanh yếu, vẫn có thể đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn so với các công ty có chiến lược mạnh nhưng không xây dựng văn hóa.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]