Landco Corporation – Hành trình Chuyển đổi số bền bỉ và bản lĩnh với MISA AMIS Công việc
285
285
Landco Corporation là công ty chuyên cung cấp giải pháp tổng thể nội thất công trình cho các dự án văn phòng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, biệt thự, căn hộ,… bởi đội ngũ chuyên gia về kiến trúc – nội thất dày dặn kinh nghiệm, tay nghề xuất sắc. Được thành lập từ năm 2001 với xuất phát điểm là đơn vị nhà thầu thiết kế, sản xuất và thi công trang trí ngoại thất công trình, trải qua hơn 20 năm phát triển, đến nay Landco đã hình thành 3 thương hiệu thành viên, bao gồm
Landco được thành lập từ năm 2001, xuất phát điểm là doanh nghiệp làm về cảnh quan sân vườn – “landscape”. Trải qua 22 năm thành lập, đến nay Landco đã sở hữu 3 thương hiệu thành viên, phục vụ cho hàng nghìn khách hàng lớn nhỏ trên toàn quốc, từ khối tổ chức tư nhân: Novaland, Bitexco, Doji Land, MIK, VinGroup, FPT… đến khối các tổ chức cơ quan nhà nước: EVN, Mobifone, VNPT, Viettel, ACV,… và khối các tổ chức tài chính ngân hàng: Sacombank, Public Bank, VP Bank,…
Ông Nguyễn Văn Duy – Giám Đốc Kinh Doanh của Landco – chia sẻ rằng “Lý do lớn nhất khiến cho Landco phát triển lớn mạnh đến ngày hôm nay là công ty luôn tập trung vào quan điểm “đặt khách hàng làm trọng tâm”. Hành trình phát triển của Landco nói chung, hay câu chuyện Chuyển đổi số của Landco nói riêng, đều bắt đầu từ tinh thần như vậy.
Landco đã bắt đầu suy nghĩ về “Số hóa” từ thời điểm năm 2010, khi mà khái niệm Chuyển đổi số còn xa lạ ở Việt Nam. Đến giai đoạn 2014 – 2015, khi mà khái niệm Chuyển đổi số bắt đầu phổ biến trong cộng đồng doanh nghiệp, thì Landco đã bắt đầu triển khai đầu tư sử dụng 1 phần mềm ERP của nước ngoài để quản trị tài nguyên của doanh nghiệp.
Thời điểm 2014, Landco vẫn đang tập trung vào dịch vụ thiết kế và thi công cảnh quan, vì thế đặc thù hoạt động của Landco vẫn đang theo kiểu “may đo”, dịch vụ đi theo nhu cầu khách hàng, có tính tùy biến và thay đổi rất cao.
Tuy nhiên, phần mềm tại thời điểm đó vẫn đang cung cấp theo kiểu “đóng gói”, tính tùy biến không cao, nên đã không thể đáp ứng được nhu cầu quản trị của Landco.
Sau nhiều lần thử nghiệm, hiện nay Landco quyết định lựa chọn giải pháp MISA AMIS Công việc để thực hiện chuyển đổi số toàn diện công tác quản lý tiến độ dự án chính xác, hiệu quả.
Ban lãnh đạo Landco đánh giá rằng phần mềm tương đối phù hợp với yêu cầu đặc thù công việc của Landco như:
Chia sẻ về kinh nghiệm triển khai, ông Duy cho biết trước khi áp dụng triển khai một phần mềm mới, sẽ có một nhóm nhân sự chủ chốt sử dụng thử phần mềm nhằm đưa ra các ý kiến ủng hộ hay điều chỉnh. Ngoài ra có thêm cá nhân giàu kinh nghiệm làm tham mưu cho dự án, sẽ có cá nhân trực tiếp lãnh đạo dự án. Và chỉ khi phần trải nghiệm đã ổn rồi thì mới bắt đầu chia sẻ rộng rãi trong công ty.
Trong những buổi chia sẻ thì sẽ cần làm rõ những nội dung:
“Thực ra mỗi phần mềm đều có cái hay và cái dở riêng. Kiểu phần mềm đóng gói cũng có cái hay, mà phần mềm đi lẻ cũng có cái hay, quan trọng doanh nghiệp phải hiểu là họ đang cần phần mềm để làm gì.”
Với Landco, điều cực kỳ quan trọng là cần các thông tin và dữ liệu phải được tổ chức bài bản và có hệ thống. Và phần mềm MISA AMIS công việc đã đáp ứng rất tốt việc đó – đây là một trong những lý do chính khiến Landco lựa chọn MISA AMIS.
Đặc thù ngành nghề của Landco có lượng thông tin lớn, đi kèm với yêu cầu về tính kỹ thuật và tính mỹ thuật cao. Nếu đưa các thông tin hay văn bản này lên các kênh liên lạc không chính thống, các thông tin không được tổ chức hệ thống, gây ra các bất tiện và nguy cơ lớn cho doanh nghiệp.
Để quản trị hiệu quả, thì mọi dự án đều phải được áp dụng chung một hệ thống quản lý. Dù là các dự án có đa dạng thế nào, có tính tùy biến cao ra sao, thì vẫn phải tuân thủ quy trình chung, với những quy tắc chung.
Ở Landco, quy trình trên được gọi là quy trình 8 bước, được thể hiện rõ ràng trên phần mềm MISA AMIS Công Việc. Trong mỗi “quy trình cha” có các “quy trình con” chứa sự tham gia của các phòng ban với nhau:
Trước đây khi muốn có thông tin về dự án, một nhân sự mới tham gia dự án sẽ phải đi hỏi khắp nơi, truy tìm file ở các folder khác nhau. Bây giờ khi thông tin được đẩy lên hệ thống, người có nhu cầu sẽ có thể dễ dàng check thông tin: ví dụ khách hàng là ai, muốn làm cái gì, nhu cầu cần thiết kế trong bao lâu, cần thi công trong khoảng thời gian nào, tổng tiền có là bao nhiêu, phong cách thiết kế mong muốn là gì….
Như vậy, trong quá trình làm việc, những thông tin key – thông tin quan trọng mang tính “chính tắc” – sẽ đưa lên đó để được ghi nhận. Và dù là một File có nhiều phiên bản, nhưng với cách sắp xếp tổ chức file trên hệ thống phần mềm MISA AMIS, những người tham gia dự án vẫn hiểu và theo dõi được. Những người vào sau dễ dàng tham gia vào quá trình triển khai dự án.
Ngoài ra, ứng dụng hỗ trợ tìm, đặt phòng và quản lý phòng hợp cũng được Landco đánh giá cao nhờ tính tiện dụng, dễ dàng thao tác từ xa mà không tốn nhiều thời gian trao đổi. “Có những thời điểm, sau vài lần dùng thử, cán bộ nhân viên nhận ra có những tính năng tưởng là không quan trọng nhưng thực ra lại rất tiện và hiệu quả. Ví dụ như tính năng đặt phòng họp, hồi xưa tưởng nó bé bé không cần thiết, hóa ra giờ ai cũng dùng và ai cũng thích dùng” – ông Duy khẳng định.
“Đây sẽ không phải là một lời khuyên, mà là một lời chia sẻ với các anh chị em làm doanh nghiệp:
Trong dòng chảy chung của Xã hội, việc chuyển đổi số là tất yếu, không doanh nghiệp nào đứng ngoài được. Nhưng đừng kỳ vọng quá lớn vào nó, và cũng đừng tham vọng đốt cháy giai đoạn.
Cần phải thực sự kiên trì, nghiêm túc, bắt tay vào làm.
Cần phải đánh giá thực tế về những gì mình đã làm trước khi có phần mềm và sau khi có phần mềm.
Cần kiên trì chuyển đổi những lề thói mà doanh nghiệp vẫn đang làm trên giấy.
Sẽ cần có người đầu tàu truyền cảm hứng, gây sức ép, động viên, nhưng quan trọng là nhân viên phải cảm thấy có giá trị và sự thay đổi từng chút một từ quá trình đó.
Cứ làm đi, và bạn sẽ đến đích.”
—
MISA AMIS Công việc – Giải pháp quản lý tiến độ dự án tối ưu, một sản phẩm thuộc Bộ giải pháp phần mềm MISA AMIS Văn phòng số. Mời anh chị trải nghiệm miễn phí giải pháp MISA AMIS Công việc TẠI ĐÂY:
MISA AMIS nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng kinh doanh tại Việt Nam, với hơn 170.000 khách hàng doanh nghiệp. Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ chuyên môn, hỗ trợ hiệu quả các phòng ban, liên thông dữ liệu dễ dàng.
|
Copyright © 1994 - 2022 MISA JSC
Thỏa thuận sử dụng
|
Chính sách bảo mật