Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương và hành trình quản lý vận hành toàn diện với MISA AMIS Công việc
1,102
1,102
Được thành lập từ năm 2009, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương Việt Nam (CTCP Tập đoàn Thái Bình Dương) hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thi công, xây lắp công trình viễn thông, điện nhẹ, công trình công nghiệp dân dụng, đường bộ, thủy lợi…
Với số vốn ban đầu chỉ 3 tỷ đồng cùng 5 cán bộ cán bộ nhân viên, cho đến nay, nguồn vốn của công ty đã tăng lên 100 tỷ đồng và hơn 100 nhân sự. Trong tương lai, CTCP Tập đoàn Thái Bình Dương sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống, quyết tâm phát triển chi nhánh trải dài khắp cả nước.
Khi được hỏi về những bí quyết giúp công ty tăng trưởng mạnh mẽ, anh Phan Long – Trưởng phòng Tổng hợp Tổ chức Hành chính đã có những chia sẻ chi tiết về quá trình “thay da đổi thịt” trong nghiệp vụ quản lý, điều hành của CTCP Tập đoàn Thái Bình Dương bằng cách ứng dụng phần mềm MISA AMIS Công việc.
Bức tranh vận hành của CTCP Tập đoàn Thái Bình Dương có gì khác biệt?
Anh Phan Long: CTCP Tập đoàn Thái Bình Dương kinh doanh theo mô hình tập đoàn, bao gồm 1 công ty mẹ và 3 công ty con. Trong đó, công ty mẹ hoạt động ở mảng thương mại, 1 công ty con chuyên về sản xuất và 2 công ty con thuộc lĩnh vực xây lắp, xây dựng.
Tổng quy mô nhân sự hiện tại khoảng 100 đến 120 nhân sự. So với quy mô doanh thu thì quy mô nhân sự tương đối nhỏ vì bên mình đã tập trung tối giản bộ máy, giữ lại những bộ phận đáp ứng tốt nhất yêu cầu sản xuất kinh doanh.
Với nhiều mảng công việc và phải bao quát cả các công ty con từ xa, công ty đã quản lý như thế nào trước khi triển khai phần mềm MISA AMIS Công việc?
Anh Phan Long: Trước đây, công ty gần như không sử dụng bất kỳ công cụ hỗ trợ nào ngoài phần mềm Kế toán. Vậy nên bên mình cũng gặp những vấn đề điển hình như:
Để giao việc, theo dõi tiến độ hay cập nhập tình hình kết quả công việc luôn phải thông qua nhiều kênh khác nhau như truyền miệng, Zalo, Email… Thậm chí là có những đầu việc muốn biết nhân viên làm đến đâu thì phải tìm gặp để hỏi trực tiếp.
Thêm vào đó, các cuộc họp thường diễn ra rất lâu do lãnh đạo tốn nhiều thời gian trao đổi, tổng hợp báo cáo. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến năng suất làm việc, năng suất lao động của đội ngũ.
Vậy MISA AMIS Công việc đã giúp công ty khắc phục những khó khăn đó như thế nào?
Anh Phan Long: Từ khi công ty quyết định ứng dụng phần mềm MISA AMIS Công việc, rất nhiều vấn đề đã được giải quyết. Như các bạn đã biết, trong doanh nghiệp mỗi phòng ban sẽ sử dụng một phần mềm chuyên môn riêng, kế toán có phần mềm Kế toán, kinh doanh có phần mềm CRM, nhân sự có phần mềm HRM…
Nhưng ngoài ra, người quản lý vẫn cần một công cụ có thể quản lý toàn bộ đầu việc, dự án… Đây không phải phần mềm chuyên môn song nó đóng vai trò kết nối, từ nhân viên đến ban lãnh đạo đều có thể cập nhật, theo dõi công việc trên đó.
Cụ thể, tính đến thời điểm hiện tại, gần như tất cả nhiệm vụ chỉ đạo từ trên xuống, báo cáo tiến độ hay việc nhân việc đề xuất, trình sếp phê duyệt chủ trương của bên mình đều được tập hợp tại phần mềm.
Các ưu điểm của phần mềm được công ty đánh giá cao nhất?
Anh Phan Long: Đầu tiên, MISA AMIS Công việc giải quyết khá tốt những nghiệp vụ điều hành doanh nghiệp.
Do hoạt động theo hình thức tập đoàn có công ty mẹ, công ty con nên mình không tránh khỏi những vướng mắc. Nỗi đau lớn nhất của ban lãnh đạo là mong muốn khắc phục khó khăn trong các khâu giao tiếp.
Khi ứng dụng phần mềm quản lý công việc, bài toán giao việc nhiều cấp trở nên thông suốt, mọi chỉ đạo, chính sách được chỉ định chi tiết đến cấp dưới theo tuần tự và ngược lại. Theo mình, tính năng này khá cơ bản nhưng lại quan trọng, trung tâm nhất trong doanh nghiệp.
Tiếp theo đó, bên mình còn áp dụng phần mềm quản lý công việc MISA vào hỗ trợ các công việc đi theo luồng quy trình. Luồng quy trình này thực chất chỉ là các công việc hàng ngày, đi theo mắt xích liên kết với nhau.
Tuy nhiên, quản lý các mắt xích vô cùng cần thiết bởi không phải lúc nào nhân viên cũng phát sinh thêm việc. Họ chủ yếu làm việc theo các bước, các quy trình chuyên môn.
Định hướng phát triển về chuyển đổi số trong 3 năm tới của công ty?
Anh Phan Long: Giai đoạn sắp tới đây, bên cạnh việc tiếp tục các mục tiêu kinh doanh thì bên mình thực sự kỳ vọng có thể hoàn thiện bức tranh quản lý điều hành hiện tại với hệ sinh thái quản trị doanh nghiệp của MISA AMIS.
Kết hợp với phần mềm MISA AMIS Công việc, sự ra đời của những phần mềm quản lý quy trình, văn thư… sẽ là chìa khóa tối ưu tốt nhất mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần để quản lý toàn diện, nâng cao năng suất và kết quả công việc.
MISA AMIS nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng kinh doanh tại Việt Nam, với hơn 170.000 khách hàng doanh nghiệp. Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ chuyên môn, hỗ trợ hiệu quả các phòng ban, liên thông dữ liệu dễ dàng.
|
Copyright © 1994 - 2022 MISA JSC
Thỏa thuận sử dụng
|
Chính sách bảo mật