Kế toán cho người mới bắt đầu Học kế toán máy Phần mềm AMIS Kế toán tích hợp hóa đơn điện tử đáp...

Giai đoạn 1 của quá trình chuyển đổi hóa đơn điện tử đã chính thức được triển khai. Tuy nhiên hiện tại, nhiều kế toán còn gặp khó khăn trong việc sử dụng hay tận dụng sự ưu việt của hóa đơn điện tử, chẳng hạn như vẫn phải nhập liệu thủ công thông tin trên hóa đơn điện tử sang phần mềm kế toán như khi sử dụng hóa đơn giấy.

Để giúp kế toán giải quyết bài toán này, MISA AMIS giới thiệu giải pháp tích hợp Phần mềm AMIS Kế toán và hóa đơn điện tử nhằm đồng bộ dữ liệu nhanh chóng, đáp ứng chuẩn thông tư 78/TT-BTC. 

1. Những bất cập trong công tác quản lý hóa đơn điện tử hiện nay

Sử dụng hóa đơn điện tử là một trong những giải pháp nhằm đẩy mạnh công cuộc cải cách thủ tục hành chính về thuế, giảm thiểu thời gian, chi phí làm thủ tục thuế cho doanh nghiệp, đảm bảo được tính bảo mật cao cho hóa đơn.

Bộ Tài chính cũng đã ban hành quy định về thời gian áp dụng hóa đơn điện tử theo chuẩn mới chính thức là từ ngày 01/07/2022 nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp sớm chuyển đổi hóa đơn điện tử. 

Tuy nhiên, việc sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử của một bên và phần mềm kế toán của một bên khác khiến doanh nghiệp đối mặt với nhiều bất cập như:

  • Chi phí tích hợp cao (từ 2-5 triệu đồng/user tích hợp)
  • Việc nhập liệu và kiểm tra/ duyệt xuất hóa đơn vẫn phải thực hiện trên 2 phần mềm khác nhau
  • Không thể đồng bộ 100% dữ liệu trên phần mềm kế toán và hóa đơn điện tử, đặc biệt khi sửa chữa hóa đơn
  • Gián đoạn các nghiệp vụ hóa đơn khi doanh nghiệp nâng cấp phần mềm kế toán.

2. Quản lý hóa đơn điện tử hiệu quả ngay trên phần mềm AMIS Kế toán

Nắm bắt xu thế sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy thông thường, Công ty Cổ phần MISA đã tích hợp hóa đơn điện tử MISA meInvoice trên phần mềm AMIS Kế toán để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như những quy định mới của thông tư 78/TT-BTC và Nghị định 123/2020/TT-BTC. 

MISA cũng chính là một trong những nhà cung cấp phần mềm kế toán đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử được tích hợp với nhau trên cùng một phần mềm. Không những thế, dịch vụ hóa đơn điện tử MISA MeInvoice của MISA là dịch vụ hóa đơn điện tử đầu tiên ứng dụng công nghệ Blockchain giúp nâng cao độ an toàn, bảo mật, minh bạch trong các giao dịch.

Việc tích hợp hóa đơn điện tử MISA MeInvoice vào phần mềm kế toán MISA sẽ tạo ra sự đồng bộ giữa 2 hệ thống, nhờ đó mang lại cho doanh nghiệp 3 lợi ích vàng:

2.1 Cắt giảm quy trình xử lý dữ liệu đầu vào

Kế toán mới tiếp cận với hóa đơn điện tử thường sẽ không có phương pháp quản lý và sử dụng hóa đơn khoa học. Đây là thực trạng chung của 90% kế toán tại các công ty đang quản lý thủ công hóa đơn đầu vào điện tử. 

Từ những trăn trở đó, AMIS Kế toán mang đến giải pháp quản lý hóa đơn đầu vào với 03 tính năng vượt trội: 

  • Tự động kiểm tra tính hợp lệ – hợp pháp – tình trạng hoạt động của hóa đơn điện tử đầu vào: Sau khi nhận hình ảnh hóa đơn trên từ hòm email, phần mềm tự động phân tích – kiểm tra hóa đơn điện tử đầu vào đã đúng thông tin, kiểm tra thông tin doanh nghiệp với tổng cục thuế báo sai khi phát hiện lỗi.

  • Tự động cập nhập – đồng bộ dữ liệu lên phần mềm kế toán: Dữ liệu từ hóa đơn tự động được cập nhật lên phần mềm kế toán. Giúp kế toán theo dõi thông tin trực quan trên một phần mềm tập trung.

  • Quản lý tập trung trên một hệ thống duy nhất: Dữ liệu được quản lý tập trung tại phần mềm, người dùng có thể dễ dàng tra cứu trên công cụ tìm kiếm, lọc theo thời gian, nhà cung cấp, mã đơn hàng muốn theo dõi.

2.2 Dễ dàng hạch toán doanh thu, hạn chế những khó khăn trong công tác đối chiếu sổ sách

AMIS Kế toán được trang bị chức năng lấy hóa đơn từ hệ thống MeInvoice về và cho phép người dùng lựa chọn được những hóa đơn nào cần hạch toán doanh thu và lập hóa đơn để theo dõi. Những hóa đơn đã được hạch toán doanh thu và đã lập hóa đơn cũng được đánh dấu lại cho kế toán biết để tránh lập trùng.

2.3 Thực hiện quá trình xử lý hóa đơn đầu ra ngay trên phần mềm kế toán, bán hàng một cách nhanh chóng, chính xác

Phân hệ quản lý phát hành hóa đơn trên phần mềm AMIS kế toán đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ xử lý hóa đơn đầu ra như: Khởi tạo mẫu hóa đơn, Đăng ký sử dụng hóa đơn, thông báo phát hành hóa đơn điện tử, Xuất hóa đơn, Xóa hóa đơn, Hủy hóa đơn.

Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ xử lý các nghiệp vụ mất, cháy, hỏng hóa đơn, thông báo điều chỉnh hóa đơn và tình hình sử dụng hóa đơn.

Với việc tích hợp hóa đơn điện tử Meinvoice vào phần mềm AMIS kế toán sẽ giúp doanh nghiệp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp, tiết kiệm hơn, cũng như công tác kế toán đạt tiện ích, nhanh chóng, chính xác hơn.

Kính mời Quý Doanh nghiệp, Anh/Chị kế toán đăng ký để trải nghiệm Combo tích hợp Phần mềm kế toán MISA AMIS và Hóa đơn điện tử MISA MeInvoice:

>> DÙNG THỬ MIỄN PHÍ – PHẦN MỀM KẾ TOÁN ONLINE MISA AMIS 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]