Biểu mẫu, Quy định Biểu mẫu quản trị nhân sự Kế hoạch nhân sự là gì? Tải 8 mẫu lập kế hoạch...

Trong công tác quản trị, việc lập kế hoạch nhân sự là điều cần thiết để hoạch định rõ nghiệp vụ cần làm, thực hiện công việc đúng thời hạn và tránh bỏ sót những thông tin quan trọng. Có những công việc chỉ cần liệt kê đầu mục, nhưng có những công việc cần được xây dựng thành một bản kế hoạch chỉn chu và có sự phê duyệt của cấp trên. Bài viết sau đây MISA AMIS HRM xin gửi đến bạn kiến thức về kế hoạch nhân sự và top 8 mẫu kế hoạch nhân sự mà bộ phận hành chính nhân sự nên biết.

Tải miễn phí – 8+ Mẫu lập kế hoạch nhân sự mới nhất

1. Kế hoạch nhân sự là gì?

Kế hoạch nhân sự (Staffing Plan hay HRM Planning) là thuật ngữ chỉ quá trình lên kế hoạch chiến lược về nhân lực của một doanh nghiệp, bao gồm các quy trình như phân tích, đánh giá hay xác định nhu cầu nhân sự, tuyển dụng, đào tạo, kế nhiệm. 

Mục tiêu sau cùng của một bản kế hoạch nhân sự đó là bảo đảm cho sự phát triển ổn định và bền vững của doanh nghiệp. Vì thế, một bản kế hoạch nhân sự chuẩn cần thể hiện được số lượng, chuyên môn, đặc điểm của từng nhân viên. Trong dài hạn, bản kế hoạch nhân sự có trách nhiệm tạo dựng môi trường doanh nghiệp bình đẳng, hòa hợp.

Đây là điểm mấu chốt để tạo động lực cho nhân viên cũng như hỗ trợ, xây dựng đời sống tinh thần thoải mái, kích thích khả năng sáng tạo và cống hiến cho doanh nghiệp. 

Xây dựng mẫu kế hoạch nhân sự cho công ty là hoạt động quan trọng
Xây dựng mẫu kế hoạch nhân sự cho công ty là hoạt động quan trọng

Hiện nay, việc lập kế hoạch nhân sự được coi là một trong những công việc quan trọng hàng đầu, được nhiều doanh nghiệp chú trọng. Rất nhiều công ty đã và đang có xu hướng ứng dụng công nghệ, sử dụng các phần mềm quản lý thông tin nhân sự để triển khai các kế hoạch nhân sự một cách hiệu quả nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý nhân sự dễ sử dụngthao tác đơn giản hơn, bạn hãy tìm hiểu ngay tính năng hỗ trợ hiệu quả của phần mềm quản trị nhân sự MISA AMIS HRM:


>>> Xem thêm: Top phần mềm chấm công miễn phí tốt nhất hiện nay

2. Cách lập kế hoạch nhân sự hiệu quả

Để lập và triển khai một kế hoạch nhân sự mang lại giá trị đích thực cho doanh nghiệp cần trải qua các bước sau:

Bước 1 Xác định mục tiêu và chiến lược

Lãnh đạo công ty và các phòng ban cần làm việc với nhau để thống nhất về mục tiêu chung cũng như chiến lược của công ty trong thời gian cụ thể. Chẳng hạn như đạt được một thành tích có thể đo đếm, định lượng được, trong thời gian tính bằng tháng, năm hoặc nhiều năm tới. Từ mục tiêu này sẽ xác định được nguồn lực cần thiết là bao nhiêu, phục vụ cho công tác lập kế hoạch nhân sự của HR.

Bước 2 Phân tích nguồn nhân lực hiện tại

So sánh nguồn nhân lực cần thiết để đạt mục tiêu với nguồn nhân lực hiện tại, HR sẽ biết mình cần có những hành động gì trong kế hoạch sắp tới để cải thiện tình hình. Khi xem xét nguồn lực hiện tại, nên cân nhắc các tiêu chí sau để đảm bảo sự khách quan và chính xác, tránh phân tích sai lệch:

  • Nguồn nhân lực trên thị trường và các doanh nghiệp cùng ngành.
  • Nhân sự hiện tại ở công ty có ưu điểm và nhược điểm gì?
  • Hiệu quả công việc của nhân sự trong công ty thời gian vừa qua ra sao?
  • Mức độ gắn bó của nhân sự trong công ty
  • Chính sách lương, đãi ngộ và môi trường làm việc của công ty có cạnh tranh không?

Phòng HR gặp khó khăn trong việc nắm bắt tình hình toàn bộ nhân sự?AMIS Thông Tin Nhân Sự sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan nhất

Bước 3 Dự đoán mức nhân sự phù hợp

Từ phân tích thực trạng, công ty cần đưa ra quyết định về số lượng nhân sự đang thừa hoặc thiếu, từ đó có định hướng cắt giảm hoặc tuyển dụng. Lưu ý rằng quyết định này còn phải dựa vào ngân sách, tình hình chung của doanh nghiệp. Trong trường hợp doanh nghiệp thiếu người nhưng vẫn cần người, nên tham khảo hướng tuyển nhân viên remote, part time, freelancer thay vì tuyển full time. Trong trường hợp doanh nghiệp thừa người nhưng không muốn sa thải, nên cân nhắc các hướng xử lý như thỏa thuận, thuyên chuyển, thay đổi khối lượng công việc. Ngoài ra còn nhiều trường hợp khác mà phòng HR có thể tham mưu cho ban lãnh đạo.

Bước 4 Lên kế hoạch triển khai

Sau khi nắm bắt được tình hình thực tế và có định hướng cụ thể, phòng HR sẽ lên kế hoạch nhân sự chi tiết. Đây chính là các kế hoạch tuyển dụng, luân chuyển hoặc tái cơ cấu nhân sự. Trong kế hoạch tuyển dụng sẽ nêu rõ số lượng tuyển, vị trí tuyển, thời gian, ngân sách và các ý kiến đề xuất khác. Kế hoạch luân chuyển và tái cấu trúc là cách thức để sắp xếp lại nhân viên trong công ty một cách hợp lý, phân bổ nguồn lực hiệu quả hơn nhằm giúp công ty đạt được mục tiêu. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều mẫu kế hoạch nhân sự khác mà bạn có thể tham khảo ở mục 3 bài viết.

Bước 5 Đánh giá hiệu quả kế hoạch

Để bản kế hoạch nhân sự có tính thực tiễn, công ty cần đánh giá hiệu quả một cách nghiêm túc. Việc này giúp đo lường xem kế hoạch đã đạt bao nhiêu %, có tác động tích cực đến việc thực hiện mục tiêu ban đầu hay không. Quá trình triển khai kế hoạch có điểm gì nên phát huy, điểm gì cần cải thiện, các vướng mắc về ngân sách hoặc thực thi cần được liệt kê đầy đủ để rút kinh nghiệm cho kế hoạch nhân sự tiếp theo.

>>> Xem thêm: Phần mềm quản lý nhân sự HRM tốt nhất cho doanh nghiệp

3. TOP 8 mẫu kế hoạch nhân sự trong doanh nghiệp

Dưới đây là một số mẫu kế hoạch nhân sự cho doanh nghiệp mà quản trị nhân sự phải viết. Độc giả có thể tham khảo để lập bản kế hoạch nhân sự sắp tới phù hợp với doanh nghiệp mình.

3.1 Mẫu kế hoạch nhân sự năm

Kế hoạch nhân sự năm sẽ có những thông tin chính như sau:

  • Tình hình chung về nhân sự trong năm vừa qua: Người lập bảng kế hoạch sẽ đưa ra nhận xét tổng quan và ngắn gọn về tình hình nhân sự hiện tại. Thông tin này có thể được trích ra từ báo cáo nhân sự tổng hợp vào cuối năm vừa qua.
  • Dự kiến nhu cầu phát sinh nhân sự: Đây là phần quan trọng nhất của bản kế hoạch nhân sự năm, bao gồm các mục nhỏ như kế hoạch điều động và bổ nhiệm nhân sự, kế hoạch cho nhân sự nghỉ việc hoặc thuyên chuyển, kế hoạch tăng thêm nhân sự mới,… Mỗi mục nhỏ cần thể hiện số lượng và chức danh của vị trí dự kiến phát sinh.
  • Tổng hợp chỉ tiêu nhân sự trong năm: Sau khi hoàn tất các mục nhỏ trong phần dự kiến nhu cầu phát sinh nhân sự, người lập kế hoạch cần tổng hợp lại số lượng nhân sự tăng/giảm theo từng quý và cả năm.
  • Kế hoạch sử dụng cộng tác viên: Trong trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng cộng tác viên, người lập kế hoạch cần đưa thông tin này vô nội dung của bản kế hoạch. Việc thuê cộng tác viên cũng là một phần trong quản trị nhân lực. Cần lưu ý, ngoài thông tin về thời gian, vị trí, số lượng cộng tác viên cần tuyển, cần có thêm nội dung về thời gian sử dụng cộng tác viên và tổng chi phí lương cho cộng tác viên đó để bản kế hoạch được chi tiết hơn.
  • Đề xuất về chính sách đối với CBNV: Người lập kế hoạch có thể đưa ra một số đề xuất mới. Đề xuất này cần mang tính xây dựng, cải thiện chính sách, môi trường làm việc cho nhân viên, nhưng cũng đồng thời phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp.
  • Ý kiến của Ban Giám đốc: Một bản kế hoạch nếu không có sự đóng góp ý kiến và phê duyệt từ Ban Giám đốc là một bản kế hoạch chưa có hiệu lực. Để kế hoạch được triển khai mạnh mẽ, người lập kế hoạch nhân sự năm cần trình cấp trên để có cơ sở thi hành.
Mẫu kế hoạch nhân sự năm
Mẫu kế hoạch nhân sự năm
TẢI MẪU KẾ HOẠCH NHÂN SỰ NĂM TẠI ĐÂY

3.2 Mẫu kế hoạch khi thiếu hụt nhân lực 

Thiếu hụt nhân lực là bài toán mà hầu hết các doanh nghiệp hiện nay cần giải quyết. Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể kể đến như: Số lượng ứng viên ứng tuyển chưa đáp ứng yêu cầu vị trí tuyển dụng, tỉ lệ nghỉ việc cao, ảnh hưởng của đại dịch COVID 19,… Vì vậy, doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn kế hoạch cho trường hợp thiếu hụt nhân lực.

Để lập mẫu kế hoạch khi thiếu hụt nhân lực, doanh nghiệp có thể áp dụng một hoặc nhiều phương án sau:

  • Trao đổi với nhân sự về việc kiêm nhiệm: Một nhân sự có thể kiêm nhiệm thêm một hoặc một phần công việc của một vị trí khác. Doanh nghiệp sẽ chi trả thêm cho người lao động phụ cấp kiêm nhiệm tương ứng với công việc họ làm.
  • Thuê đơn vị khác thực hiện công việc/ hợp đồng gia công: Đây là trường hợp doanh nghiệp sẽ ký kết với những doanh nghiệp khác nhằm thực hiện thay phần công việc chưa có nhân sự đảm nhiệm. Ví dụ, doanh nghiệp chưa tuyển dụng được nhân viên kiểm toán thì có thể thuê dịch vụ kiểm toán từ đơn vị khác để đảm bảo công việc được thực hiện.
  • Tuyển dụng nhân sự tạm thời: Các doanh nghiệp có nhân sự đang nghỉ thai sản thường áp dụng phương án này. Khi lên kế hoạch, cần xác định nhiệm vụ của chức danh cần tuyển tạm thời và chi phí lương cho vị trí đó.
Mẫu kế hoạch khi thiết hụt nguồn nhân lực
Mẫu kế hoạch khi thiết hụt nguồn nhân lực
TẢI MẪU KẾ HOẠCH KHI THIẾU HỤT NHÂN LỰC TẠI ĐÂY

3.3 Mẫu kế hoạch khi dư thừa nhân lực

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc dư thừa nhân sự trong doanh nghiệp, như trường hợp mất cân bằng giữa nhân sự được tuyển dụng mới và doanh nghiệp được cho nghỉ hưu hoặc bị sa thải, hệ thống quản trị nhân lực lạc hậu, không phù hợp với tình hình hiện tại của doanh nghiệp,… Vì vậy, doanh nghiệp cần chuẩn bị kế hoạch trong trường hợp dư thừa nhân lực. 

Về nội dung trong bản kế hoạch, ngoài những thông tin cơ bản mà bất kỳ văn bản nào cũng cần có như tình hình chung về nhân sự, ý kiến của Ban Giám đốc thì kế hoạch nhân sự khi doanh nghiệp thừa nhân lực cần có thêm những điểm sau:

  • Phân bổ lại nhân sự: Mục này cần thể hiện thông tin về nhân viên cần được bố trí sang vị trí khác, chức vụ nhân viên đó đang đảm nhiệm và chức vụ nhân viên đó sẽ được bố trí lại.
  • Nhân sự nghỉ việc: Bao gồm trường hợp nghỉ tạm thời (nghỉ không lương) và trường hợp giảm biên chế. Trong mục này cần ghi chú rõ nhân viên dự kiến nghỉ việc theo trường hợp nào để tránh nhầm lẫn khi thực hiện kế hoạch cắt giảm nhân sự.
  • Nhân sự nghỉ hưu sớm: Đối với nhân viên sắp đến độ tuổi nghỉ hưu theo quy định pháp luật, doanh nghiệp có thể thỏa thuận với người lao động để họ nghỉ hưu sớm hơn 2 đến 3 năm. Thông thường, kết quả của thỏa thuận là doanh nghiệp sẽ “mua” lại số năm làm việc của nhân viên đó cho đến tuổi nghỉ hưu hoặc nhân viên đó vẫn làm việc cho đến khi nghỉ hưu nhưng với mức lương thấp hơn.
Mẫu kế hoạch khi dư thừa nguồn nhân lực
Mẫu kế hoạch khi dư thừa nguồn nhân lực
TẢI MẪU KẾ HOẠCH KHI DƯ THỪA NHÂN LỰC TẠI ĐÂY

3.4 Mẫu kế hoạch tối ưu công tác tuyển dụng 

Tuyển dụng là công việc mà bất cứ doanh nghiệp cần phải thực hiện, nhưng để tối ưu hóa công tác tuyển dụng thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được điều đó. Sau đây là nội dung mẫu kế hoạch công tác tuyển dụng:

  • Vị trí tuyển dụng: Bên cạnh việc xác định vị trí cần tuyển dụng, bản kế hoạch có thể có thêm thông tin về mô tả công việc và yêu cầu cho vị trí đó, nhằm chọn lựa được ứng viên phù hợp với kế hoạch đã đặt ra.  
  • Số lượng nhân sự cần tuyển thêm.
  • Lý do tuyển dụng: Tuyển mới hoặc tuyển thay thế nhân sự cũ.
  • Mức lương dự kiến.
  • Thời gian dự kiến: Khoảng thời gian này sẽ được tính từ thời điểm nhận hồ sơ ứng viên thông qua các kênh tuyển dụng cho đến thời điểm ứng viên đồng ý nhận việc. Doanh nghiệp có thể chia nhỏ thời gian dự kiến của từng vòng (nhận hồ sơ, làm bài test, phỏng vấn trực tiếp).
  • Hình thức đăng tuyển: Hình thức đăng tuyển là cơ sở quyết định kinh phí tuyển dụng. 
  • Hội đồng tuyển dụng.
  • Dự trù kinh phí tuyển dụng: Tùy vào hình thức đăng tin tuyển dụng mà kinh phí tuyển dụng sẽ khác nhau. Đối với những nguồn đăng tin miễn phí như mạng xã hội (Facebook, Linkedin,…) hoặc đăng trên website doanh nghiệp thì sẽ không mất khoản phí này.
Mẫu kế hoạch tối ưu công tác tuyển dụng
Mẫu kế hoạch tối ưu công tác tuyển dụng
TẢI MẪU KẾ HOẠCH TỐI ƯU CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG TẠI ĐÂY

3.5 Mẫu kế hoạch tuyển dụng nhân sự ngắn hạn 

Mẫu kế hoạch tuyển dụng nhân sự ngắn hạn được áp dụng trong các trường hợp như có nhân sự nghỉ đột xuất hoặc bị sa thải. Ngoài ra, khi doanh nghiệp cần bổ sung thêm vị trí nằm ngoài kế hoạch tuyển dụng dài hạn thì bộ phận tuyển dụng cũng cần xây dựng thêm kế hoạch ngắn hạn để kịp thời đáp ứng nhu cầu về nhân lực.

Kế hoạch tuyển dụng ngắn hạn bao gồm những nội dung cơ bản sau:

  • Vị trí tuyển dụng: Bộ phận tuyển dụng cần nắm được yêu cầu đối với vị trí tuyển dụng gấp này, như tiêu chí về kinh nghiệm, kỹ năng, văn hóa,…
  • Số lượng nhân sự cần tuyển
  • Phương thức tuyển dụng: Tuyển dụng theo phương thức trực tiếp, gián tiếp hoặc thông qua đơn vị khác. Nhà tuyển dụng cần cân nhắc phương thức tuyển dụng phù hợp với tình hình doanh nghiệp và đặc thù công việc của vị trí.
  • Thời gian dự kiến: Bao gồm thời gian đăng thông báo tuyển dụng, thời gian thực hiện phỏng vấn và nhận việc chính thức. Dù là tuyển dụng gấp nhưng bộ phận tuyển dụng không nên bỏ qua các giai đoạn trong khâu tuyển dụng để tránh việc tuyển vào doanh nghiệp những ứng viên không phù hợp.
Mẫu kế hoạch tuyển dụng nhân sự ngắn hạn
Mẫu kế hoạch tuyển dụng nhân sự ngắn hạn
TẢI MẪU KẾ HOẠCH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ NGẮN HẠN TẠI ĐÂY

3.6 Mẫu kế hoạch nâng cao chất lượng hệ thống quản trị nhân sự 

Hệ thống quản trị nhân sự là một công cụ được để quản lý nhân viên và hệ thống các quy trình nhân sự liên quan đến nhân viên đó. Công ty có quy mô càng lớn thì hệ thống quản trị nhân sự càng cần được xây dựng chặt chẽ, đáp ứng nhu cầu số hóa của doanh nghiệp nhưng đồng thời cũng cần dễ sử dụng, dễ tổng hợp thông tin.

Việc doanh nghiệp áp dụng thành công một hệ thống quản trị nhân sự trong lần đầu là điều khó xảy ra. Một hệ thống quản trị nhân sự có thể hoàn toàn phù hợp với doanh nghiệp về mặt lý thuyết, tuy nhiên khi áp dụng trên thực tế thì có những vấn đề phát sinh. Vì vậy, việc lập bản kế hoạch để nâng cao chất lượng hệ thống quản trị nhân sự sẽ giúp công ty hoàn thiện hơn hệ thống này.

Mẫu kế hoạch nâng cao chất lượng hệ thống quản trị nhân sự bao gồm những thông tin sau:

  • Ưu điểm của hệ thống: Người lập kế hoạch cần vạch rõ ưu điểm của hệ thống quản trị nhân lực hiện hành để duy trì và phát huy những ưu điểm này. Vì việc thay đổi, cải cách hệ thống quản trị có thể diễn ra thành nhiều đợt, nếu không ghi nhận những mặt tích cực của những lần “thử nghiệm” trước thì sẽ mất thêm thời gian để xây dựng lại.
  • Nhược điểm của hệ thống: Tương tự như ưu điểm của hệ thống quản trị nhân lực, người lập kế hoạch cần liệt kê những nhược điểm của hệ thống để đưa ra giải pháp phù hợp.
  • Hoạt động dự kiến của hệ thống trong 1 năm: Bao gồm giải pháp xử lý nhược điểm của hệ thống, thời gian xử lý và kết quả kỳ vọng.
    • Giải pháp: Thể hiện cách khắc phục nhược điểm của hệ thống quản trị nhân sự. Đây cũng chính là mục đích chính của việc lập bản kế hoạch này;
    • Thời gian: Thời gian thực hiện giải pháp đó cho đến khi xử lý được vấn đề;
    • Kết quả kỳ vọng: Người lập kế hoạch thể hiện kết quả mong muốn của mình sau khi thực hiện giải pháp khắc phục nhược điểm của hệ thống.
  • Trách nhiệm của các bộ phận: Liệt kê tên của bộ phận/ cá nhân phụ trách xử lý vấn đề.
Mẫu kế hoạch nâng cao chất lượng hệ thống quản trị nhân sự
Mẫu kế hoạch nâng cao chất lượng hệ thống quản trị nhân sự
TẢI MẪU NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HỆ THỐNG QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TẠI ĐÂY

3.7 Mẫu kế hoạch chi phí nhân sự 

Việc xây dựng mẫu kế hoạch chi phí nhân sự sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc phân bổ chi phí hiệu quả, nhất là trong trường hợp nhân sự biến động. Bộ phận nhân sự cũng có cái nhìn tổng quan về các khoản chi phí, giúp công ty khai thác tối đa nguồn lực của mình.

Sau đây là các bước xây dựng chi phí nhân sự mà doanh nghiệp có thể tham khảo:

  • Bước 1: Xác định mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Cần định hình được điều doanh nghiệp đang ưu tiên để điều chỉnh chi phí cho từng mục tiêu nhân sự sao cho phân bổ hợp lý nhất.
  • Bước 2: Xem xét ngân sách của năm trước. Ngân sách của năm trước là cơ sở để xây dựng kế hoạch cho năm nay. Người lập kế hoạch có thể cân nhắc về việc phân bổ chi phí dựa trên kinh nghiệm thực tế của năm trước.
  • Bước 3: Tìm hiểu nhu cầu của nhân viên. Doanh nghiệp cần xem xét và đánh giá các nhu cầu của nhân viên như đào tạo, lương, thưởng, phúc lợi. 
  • Bước 4: Xây dựng chi phí nhân sự dựa trên những dữ liệu đã tổng hợp.
  • Bước 5: Lên kế hoạch chi phí dự phòng. Doanh nghiệp cần ở trong tâm thế sẵn sàng đối mặt với những sự cố, do đó việc lập một khoản ngân sách dự phòng là điều tất yếu.
  • Bước 6: Kiểm tra lại tính thực tế của ngân sách. Doanh nghiệp nên có sự cân nhắc giữa tình hình thực tế và nhu cầu sử dụng chi phí của doanh nghiệp.
  • Bước 7: Phê duyệt.
Mẫu kế hoạch chi phí nhân sự
Mẫu kế hoạch chi phí nhân sự
TẢI MẪU KẾ HOẠCH CHI PHÍ NHÂN SỰ TẠI ĐÂY

3.8 Mẫu thống kê và quản lý nhân sự cơ bản 

Để xây dựng mẫu thống kê và quản lý nhân sự, doanh nghiệp có thể tham khảo các bước sau:

  • Bước 1: Xác định mục tiêu và chiến lược phát triển nhân sự.
  • Bước 2: Phân tích tình hình sử dụng nhân sự của doanh nghiệp. Việc này bao gồm xác định những điểm cần phát huy hoặc cần khắc phục của hệ thống nhân sự hiện tại, năng suất làm việc của nhân viên, mức độ gắn bó của nhân viên,…
  • Bước 3: Dự tính mức nhân sự tối ưu. Người lập kế hoạch cần căn cứ vào nhu cầu và khả năng của doanh nghiệp, đồng thời so sánh với những doanh nghiệp khác khi thực hiện bước này. 
  • Bước 4: Xây dựng kế hoạch phân bổ nhân sự. Gồm tái cơ cấu tổ chức, đề xuất thăng tiến, luân chuyển và tuyển dụng.
  • Bước 5: Đánh giá tính thực tế của mẫu thống kê và quản lý nhân sự.
Mẫu kế hoạch thống kê và quản lý nhân sự cơ bản
Mẫu kế hoạch thống kê và quản lý nhân sự cơ bản
TẢI MẪU THỐNG KÊ VÀ QUẢN LÝ NHÂN SỰ CƠ BẢN TẠI ĐÂY


3. MISA AMIS HRM – Giải pháp hoàn hảo cho việc xây dựng kế hoạch nhân sự của doanh nghiệp

Nhìn chung, việc xây dựng kế hoạch cho nhân sự trong doanh nghiệp là điều không dễ dàng. Người lập kế hoạch cần có một công cụ hỗ trợ để thực hiện công tác quản trị nhân lực một cách toàn diện hơn. Nhận thấy điều này, Công ty cổ phần MISA đã nghiên cứu và phát triển phần mềm MISA AMIS HRM cho công tác quản trị nhân sự với sự tích hợp đầy đủ của các nghiệp vụ nhân sự trong một phần mềm. 

Phần mềm quản trị nhân sự toàn diện MISA AMIS HRM là giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp
Phần mềm quản trị nhân sự toàn diện MISA AMIS HRM là giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp
  • AMIS Tuyển dụng: Đây là công cụ hỗ trợ cho phòng hành chính nhân sự trong toàn bộ quy trình tuyển dụng, từ khâu xây dựng thương hiệu tuyển dụng trên trang web, xây dựng chiến lược tuyển dụng đến các khâu như đăng tin, sàng lọc hồ sơ ứng tuyển, kết nối với ứng viên tiềm năng,…
  • AMIS Thông tin nhân sự: Đây là công cụ giúp lưu trữ thông tin nhân sự số lượng lớn như hồ sơ nhân sự, hợp đồng, thông tin khen thưởng, bổ nhiệm,… thay vì sử dụng hình thức lưu trữ bản giấy. Phần mềm còn có chức năng phân tích dữ liệu nhân viên, giúp ban lãnh đạo và bộ phận nhân sự có cái nhìn tổng quan hơn về quản trị nhân lực trong doanh nghiệp.
Truy xuất hồ sơ thông tin nhân sự dễ dàng với AMIS Thông tin nhân sự
Truy xuất hồ sơ thông tin nhân sự dễ dàng với AMIS Thông tin nhân sự

Dùng thử miễn phí

  • AMIS Chấm công: Đây là công cụ giúp doanh nghiệp thực hiện chấm công dễ dàng bằng nhiều hình thức đa dạng như chấm vân tay, quét mặt, GPS… Dữ liệu chấm công sẽ được tự động tổng hợp và xử lý, gửi cho nhân viên xác nhận và phản hồi. Phần mềm còn giúp doanh nghiệp tránh gian lận chấm công bằng cách khoá bảng công hoàn thiện.
  • AMIS Tiền lương: Đây là phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp tính lương cho nhân viên dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau như KPI, OKR, hoa hồng,… Phần mềm còn hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng cơ chế lương và chính sách phúc lợi cho nhân viên dễ dàng hơn bằng các mẫu khảo sát đa dạng về lương, thưởng và phúc lợi dành cho doanh nghiệp ở bất kỳ lĩnh vực, loại hình, quy mô nào.

>>> Xem thêm: Định biên nhân sự là gì? Nguyên tắc định biên nhân sự hiệu quả

4. Kết luận

Bài viết trên đây tổng hợp 8 mẫu kế hoạch nhân sự phổ biến có thể quý bạn đọc đang cần tham khảo. Tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp, người lập kế hoạch có thể xây dựng một hoặc nhiều kế hoạch nhân sự khác nhau. Việc lập kế hoạch giúp hệ thống các đầu mục công việc, từ đó cải thiện hiệu quả công việc của bộ phận nhân sự hơn.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 3 Trung bình: 5]