Kiến thức Quản lý - điều hành Hướng dẫn dùng thử phần mềm AMIS – nền tảng quản trị...

Nếu bạn đang quan tâm và có nhu cầu sử dụng nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS và đang muốn dùng thử phần mềm Amis thì bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách đăng ký, cài đặt và dùng thử phần mềm này.

1. Giới thiệu về phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS

MISA AMIS là một trong những phần mềm quản trị được ưa chuộng nhất hiện nay. Với những tính năng nghiệp vụ của mình, đây chính là công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp quản trị hiệu quả và tăng khả năng cạnh tranh trong nền kinh tế hội nhập hiện nay.

Với hơn 10.000 doanh nghiệp đang sử dụng với hầu hết là các doanh nghiệp vừa và lớn, công ty đa chi nhánh, AMIS đã và đang trở thành phần mềm được nhiều lãnh đạo, quản lý tin dùng để hỗ trợ điều hành doanh nghiệp của mình.

Sử dụng MISA AMIS giúp cho doanh nghiệp tăng 32% lợi nhuận nhờ việc nắm bắt tức thời các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, tự động hóa các nghiệp vụ để giảm chi phí vận hành và nâng cao năng suất, gia tăng lợi nhuận.

AMIS giúp tối ưu và tiết kiệm 25% chi phí cho việc in ấn giấy tờ, thủ tục, kiểm soát chặt chẽ các chi phí thực tế so với dự toán để kịp thời cắt giảm những phần không cần thiết. Ngoài ra, phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS còn là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, tối ưu hóa nguồn lực, bảo mật dữ liệu và tăng sự hài lòng của khách hàng với doanh nghiệp.

2. Dùng thử phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS như thế nào?

Để dùng thử phần mềm MISA AMIS bạn có thể áp dụng một trong những cách sau:

Cách 1 đăng ký dùng thử Amis thông qua website amis.misa.vn

a. Đăng ký

Để đăng ký sử dụng phần mềm, truy cập vào trang web https://amis.misa.vn/ và chọn Dùng thử miễn phí. Sau đó, hệ thống tự động mở tab mới với địa chỉ http://register.amis.vn để đăng ký tài khoản. Khách hàng khai báo các thông tin cần thiết về doanh nghiệp của mình, bao gồm: lĩnh vực hoạt động, chi nhánh, địa điểm, số lượng nhân sự, nghiệp vụ mong muốn sử dụng,. sau đó nhấn Đăng ký.

trien-khai-amis
Bước đăng ký dùng thử

Để xác nhận đăng ký, khách hàng nhập mã số xác nhận được gửi về từ điện thoại, sau đó nhấn Xác nhận. Sau khi đã đăng ký thành công, MISA sẽ liên hệ và tạo tài khoản cho khách hàng. Khách hàng mở hòm thư đã đăng ký để lấy thông tin tài khoản truy cập và sử dụng thông tin này để đăng nhập vào chương trình

b. Thiết lập các thông tin ban đầu

Sau khi đã đăng ký thành công và có tài khoản, khách hàng cần thiết lập các thông tin ban đầu gồm có:

Thiết lập cơ cấu tổ chức: cơ cấu các phòng ban, cơ cấu các bộ phận,…. phục vụ cho việc thống kế và quản lý nhân viên.

thiet-lap-thong-tin
Thiết lập thông tin dùng thử

Thiết lập vị trí công việc: lập danh sách các vị trí công việc tại đơn vị như: nhân viên kinh doanh, nhân viên kế toán, nhân sự,….

c. Phân quyền trên hệ thống

Phần mềm MISA AMIS cho phép doanh nghiệp quản lý nhiều mảng nghiệp vụ và mỗi mảng nghiệp vụ sẽ do một phòng ban hoặc bộ phận trong doanh nghiệp phụ trách. Vì vậy, việc phân quyền sẽ phục vụ cho việc khai thác và sử dụng phần mềm, mỗi người hoặc nhóm người được phân quyền sẽ có quyền hạn tương đương nhau trên từng mảng nghiệp vụ liên quan đến chuyên môn của mình.

Chẳng hạn, kế toán sẽ được phân quyền Quản trị ứng dụng kế toán, được phép thực hiện tất cả các chức năng trên ứng dụng kế toán. Với nhân viên bán hàng sẽ được phân quyền Quản trị ứng dụng bán hàng, được phép thực hiện tất cả các chức năng trên ứng dụng bán hàng.

d. Bắt đầu làm việc với các ứng dụng con

Người dùng bắt đầu làm quen và làm việc với các ứng dụng con trên AMIS, bao gồm các ứng dụng con như: AMIS Kế toán, AMIS Bán hàng, AMIS Nhân sự, AMIS Quản lý – Điều hành. Mỗi ứng dụng con sẽ gồm những chức năng, thao tác riêng phục vụ cho nghiệp vụ của từng mảng.

e. Thiết lập dữ liệu Kế toán kết nối với AMIS.VN

Trong trường hợp đơn vị có nhiều dữ liệu kế toán thì có thể lựa chọn kết nối dữ liệu với hệ thống AMIS.MISA.VN (ứng dụng Bán hàng, Bảng tin,…) theo dữ liệu kế toán.

Để thực hiện thiết lập, người dùng đăng nhập vào dữ liệu của đơn vị trên Cloud, chọn ứng dụng Kế toán và nhấn chọn Thiết lập dữ liệu Kế toán kết nối với AMIS.

Cách 2: Cài đặt dùng thử ứng dụng trên Chợ ứng dụng

Truy cập vào website https://amis.misa.vn

dung-thu-tren-cho-ung-dung
Dùng thửu trên chợ ứng dụng

Giao diện “Chợ ứng dụng” hiển thị, người dùng di chuột tới ứng dụng muốn cài đặt, sau đó nhấn Dùng ngay.

Các bước đăng ký và cài đặt dùng thử ứng dụng tương tự như Cách 1 ở trên.

Ngoài ra, nếu người dùng đã đăng nhập tài khoản MISA AMIS thì có thể truy cập ngay vào Chợ ứng dụng để cài đặt dùng thử ứng dụng.

3. Dữ liệu có được lưu giữ sau khi chuyển sang dùng thật?

Nhiều khách hàng băn khoăn không biết rằng bản dùng thử của AMIS có khác so với bản dùng thật hay không. Tuy nhiên, dùng thử và dùng thật MISA AMIS không khác gì nhau. Dùng thử MISA AMIS chỉ là việc giới hạn thời gian sử dụng của khách hàng. Chính vì thế mà sau khi đã dùng thử mà khách hàng đăng ký dùng thật thì mọi dữ liệu đã nhập sẽ được lưu giữ, giữ nguyên .

Trên đây là những hướng dẫn để đăng ký và dùng thử phần mềm AMIS cũng như giải đáp thắc mắc của người dùng về phần mềm này. Chúc anh/chị đăng ký và sử dụng phần mềm hiệu quả.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]