Kiến thức Quản lý nhân sự Tuyển tập 9 trang web hay người làm nhân sự không thể...

Với vai trò quan trọng và khối lượng công việc rất lớn yêu cầu lượng kiến thức và kỹ năng khổng lồ, ngành nhân sự đòi hỏi phải có những nguồn tài liệu tham khảo, nguồn chia sẻ thông tin và kiến thức dồi dào.

Nhân sự bao gồm tất cả các tiềm năng của con người trong một tổ chức hay xã hội (kể cả những thành viên trong ban lãnh đạo doanh nghiệp) tức là tất cả các thành viên trong doanh nghiệp sử dụng kiến thức, khả năng, hành vi ứng xử và giá trị đạo đức để thành lập, duy trì và phát triển doanh nghiệp.

TẢI MIỄN PHÍ DASBOARD NHÂN SỰ – ĐIỀN SỐ TỰ ĐỘNG NHẢY

Human Resources còn được biết đến với tên gọi “Human Capital Management” (Quản lý vốn con người). Mục đích mà HR hướng tới là sử dụng và khai thác hiệu quả nhất nguồn nhân lực để phục vụ phát triển doanh nghiệp và xã hội. Dù công ty của bạn mới bước chân vào thị trường khốc liệt, hay đã có chỗ đứng lâu năm trong lĩnh vực hoạt động, bạn đều cần người quản lý những việc nhất định: Lương thưởng, phúc lợi (compensations & benefits); Kế họach hưu trí (Retirement plans); Tuyển dụng (Recruitment); Đào tạo – Phát triển (Training & Development).

Với vai trò quan trọng và khối lượng công việc rất lớn đòi hỏi lượng kiến thức và kỹ năng khổng lồ, ngành nhân sự đòi hỏi phải có những nguồn tài liệu tham khảo, nguồn chia sẻ thông tin và kiến thức dồi dào. Và để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này cách hiểu quả nhất đó là đọc thật nhiều và học hỏi từ những chia sẻ của các chuyên gia nhân sự khác.

Cùng với sự phát triển của Internet, làm nền tảng cho một xã hội kết nối và chia sẻ ngày nay, có rất nhiều trang web và blog chia sẻ kiến thức về tất cả lĩnh vực trong đời sống nói chung và ngành nhân sự nói riêng. Dưới đây, MISA AMIS HRM sẽ giới thiêu với bạn đọc những trang web hay nhất về quản lý nhân sự.

1. Hiệp Hội Nhân sự

Đây là tổ chức nghề nghiệp được thành lập trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng của các tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực (hay quản trị nhân sự) hoặc có liên quan đến quản trị nguồn nhân lực trên phạm vi cả nước.

Mục đích của Hiệp hội là tập trung và liên kết các cá nhân làm việc trong lĩnh vực quản trị nhân lực từ cấp bậc trưởng bộ phận trở lên, các giảng viên, nhà nghiên cứu, chuyên gia về quản trị nhân lực, các tổ chức, cá nhân ở trong nước và ngoài nước quan tâm đóng góp, tạo điều kiện phát triển nguồn nhân lực ở Việt Nam để cùng nâng cao năng lực thực hành quản trị nhân sự, động viên hội viên phát triển nghề nghiệp, nâng cao trình độ, kiến thức, kinh nghiệm, năng lực quản lý, chất lượng phục vụ, v.v. góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hiệu quả quản trị nhân lực Việt Nam.

Hiệp Hội Nhân sự
Hiệp Hội Nhân sự

2. Blog quản trị Nhân sự

Đây là 1 blog cá nhân của tác giả Nguyễn Hùng Cường, Cử nhân Kinh Tế Thương Mại, Trường Đại Học Thương Mại Hà Nội (2007), Hoàn thành khóa học Nghề Nhân sự – Eduviet – 2008. Anh đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành nhân sự.

Trang blog chia sẻ các cuốn sách hay về quản trị, các kiến thức bổ ích về quản trị nhân sự và các biểu mẫu, văn bản liên quan.

3. Câu lạc bộ Nhân sự Việt Nam

Câu lạc bộ Nhân sự Việt Nam -Vietnam Human Resources Association (VNHR) là một tổ chức nghề nghiệp về nghề Nhân sự tại Việt Nam thành lập ngày 30/01/2001. VNHR là tổ chức nghề nghiệp xã hội có uy tín cao tại Việt Nam, thu hút sự tham gia của rất nhiều chuyên gia nhân sự đầu ngành của quốc gia, với các hoạt động đa dạng từ các diễn đàn trực tuyến, hội thảo chuyên đề, họp mặt, các chương trình đào tạo nhân sự hàng tháng nhằm xây dựng và nâng tầm đội ngũ những người làm nghề nhân sự chuyên nghiệp tại Việt Nam.

VNHR là đơn vị tổ chức Hội nghị cấp cao Nhân sự Việt Nam thường niên (Vietnam HR Summit) từ năm 2015. Website của tổ chức này cung cấp các tài liệu, kiến thức nhân sự, biểu mẫu áp dụng và văn bản pháp luật liên quan.

Câu lạc bộ Nhân sự Việt Nam
Câu lạc bộ Nhân sự Việt Nam

4. HR Share – Cộng đồng nhân sự

Ngoài ra, không thể bỏ qua những website nước ngoài với nguồn tài liệu dồi dào, những kiến thức bổ ích và góc nhìn thú vị.

5. Society for Human Resource Management

SHRM đã định vị bản thân thành 1 nguồn thông tin vượt trội cho những chuyên gia HR. Khác với những website trong list, SHRM là 1 thành viên chuyên môn của 1 tổ chức toàn cầu với hơn 275000 thành viên trên toàn thế giới. Mặc dù có 1 số phần SHRM yêu cầu người dùng phải có tài khoản SHRM, hầu hết các tài nguyên trên website bạn có thể tải miễn phí mà không cần đăng nhập.

6. BLR.com

Là 1 nhánh con của BLR.com, HR.BLR.com cung cấp người dùng một loạt các công cụ và nguồn tài nguyện đặc biệt là 1 công cụ tìm kiếm rất mạnh giúp người dùng tìm được những bài báo chuyên môn HR phù hợp với bản thân. Website này rất hữu dụng cho các chuyên gia HR và các chủ sở hữu doanh nghiệp đang tìm kiếm kiến hức về luật nhân công, kĩ năng điều hành…

7. HR Minion

HR Minion không nhìn nhận các vấn đề HR theo hướng học thuật quá cao mà chủ yếu mang tính nhẹ nhàng, tếu táo và có chút châm biếm. Bạn sẽ tìm được ở đây các bài viết liên quan đến mọi vấn đề nơi công sở theo một quan điểm hoàn toàn mới mẻ. ĐIều này cũng đồng nghĩa là bạn có thể đồng ý hoặc không đồng ý với tác giả, nhưng dẫu sao đây cũng là một kênh để tham khảo và mở mang tầm nhìn.

8. HR Morning

Hr Morning tập trung chuyên môn vào việc cung cấp các bài báo xoay quanh chủ đề HR, đặc biệt là các tin nóng hổi như sự thay đổi luật pháp, các hình thức quản lý mới trong HR,…

9. HR Bartender

HR Bartender là sản phẩm của chuyên gia tuyển dụng của Sharlyn Lauby. Cô sử dụng những kinh nghiệm và sự chuyên môn của mình để tạo ra một cộng đồng cho phép các chuyên gia tuyển dụng và những người tìm việc đưa ra các câu hỏi và phát triển một kiến thức sâu rộng về các vấn đề môi trường làm việc, bao gồm cả các chính sách văn phòng, tuyển dụng, quản lý nhân sự.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 3 Trung bình: 5]