Kiến thức Quản lý bán hàng Top 10 phần mềm quản lý khách hàng hay sử dụng {Cập...

Top 10 phần mềm quản lý khách hàng hay sử dụng {Cập nhật 2020}

182
các phần mềm crm miễn phí

Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng (phần mềm crm) miễn phí giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhưng có nên sử dụng phần mềm crm miễn phí trong thời gian dài?

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu top 10 phần mềm quản lý khách hàng miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp trả lời câu hỏi trên.

1. Xu hướng sử dụng phần mềm quản lý khách hàng tại Việt Nam

Ở thời điểm hiện tại, phần mềm quản lý khách hàng đã trở thành một thuật ngữ phổ biến trong giới kinh doanh. Bất kỳ doanh nghiệp nào dù quy mô nhỏ hay quy mô lớn cũng đều thấy giá trị của việc cấu trúc, quản lý và sử dụng dữ liệu theo hệ thống.

Một nghiên cứu của Innoppl Technologies đã chứng minh sự phù hợp của phần mềm quản lý khách hàng online trong việc quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng. Nghiên cứu được thực hiện trên 200 nhân viên kinh doanh chia thành 2 nhóm đều nhau.

Một nhóm sử dụng phần mềm quản lý khách hàng, nhóm còn lại sử dụng phương pháp kinh doanh truyền thống. Sau quá trình khảo sát, kết quả chỉ ra rằng, mức độ hoàn thành công việc của nhóm 1 cao hơn nhóm 2(nhóm 1 – 70%, nhóm 2 – 22%).

Hiệu quả sử dụng phần mềm crm

Trên thực tế, 90% chủ doanh nghiệp cảm thấy hài lòng khi ứng dụng crm vào công việc kinh doanh. Bởi phần mềm này không những giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, tăng trưởng doanh số mà còn cái thiện mức độ hài lòng của khách hàng.

2. Lợi ích của phần mềm quản lý khách hàng với doanh nghiệp

Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng miễn phí đang là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp nhỏ, các startup bởi 2 lợi ích dưới đây:

  • Tiết kiệm chi phí: sử dụng phần mềm crm miễn phí, doanh nghiệp không phải bỏ ra bất cứ chi phí nào nên vừa tiết kiệm được chi phí mà vẫn đạt được hiệu quả kinh doanh. Dù là một phần mềm miễn phí nhưng nó vẫn đầy đủ các tính năng cơ bản mà doanh nghiệp cần như lưu trữ, quản lý thông tin khách hàng.
  • Sử dụng dễ dàng: các phần mềm quản lý khách hàng miễn phí thường có giao diện đơn giản, bố cục rõ ràng, sử dụng dễ dàng để bất cứ ai cũng có thể sử dụng được. Thông thường, chỉ cần đăng ký tài khoản là đã có thể sử dụng được ngay.

3. Top 10 phần mềm CRM quản lý khách hàng miễn phí tốt nhất

Dựa vào đánh giá của người dùng, dưới đây là các phần mềm quản lý khách hàng miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp.

3.1. Hubspot

Hubspot là phần mềm quản lý khách hàng của công ty cùng tên tại Mỹ. Đây là đơn vị cung cấp dịch vụ marketing và CRM hàng đầu thế giới. Để sử dụng phiên bản miễn phí của phần mềm này, bạn chỉ cần đăng ký tài khoản bằng tài khoản email là được.

Phần mềm CRM hubspot
Giao diện của Hubspot CRM

Phiên bản miễn phí của Hubspot cung cấp cho doanh nghiệp các tính năng sau:

  • Ghi nhận thông tin của khách hàng, lưu trữ theo thời gian các hoạt động của nhân viên kinh doanh với khách hàng: cuộc gọi, email, ghi chú,…
  • Trình quản lý quảng cáo giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập, so sánh hiệu quả quảng cáo trên các nền tảng khác nhau, đồng bộ hóa khách hàng tiềm năng trực tiếp từ quảng cáo vào HubSpot và xem chính xác những liên hệ nào đang tương tác với quảng cáo của bạn
  • Email marketing (bị giới hạn 2000 email/ tháng)

Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm sức mạnh thực sự của phần mềm này, doanh nghiệp sẽ phải chi ra một khoản chi phí không nhỏ. Do đó, Hubspot thường phù hợp với những doanh nghiệp lớn, những công ty hoặc kho có quy mô rộng.

3.2. Phần mềm quản lý khách hàng SugarCRM

SugarCRM phiên bản Community Edition là phần mềm quản lý khách hàng miễn phí khá hữu ích đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Phần mềm SugarCRM
Giao diện của SugarCRM

Một số tính năng của SugarCRM có thể kể đến như:

  • Lưu trữ thông tin khách hàng tiềm năng, cơ hội, liên hệ…
  • Báo cáo tình hình kinh doanh
  • Báo cáo khách hàng tiềm năng
  • Báo cáo doanh thu theo tháng

Ở các phiên bản có phí là Sugar Professional , Sugar Corporate, Sugar Enterprise, Sugar Ultimate, doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng hữu ích hơn.

3.3. SheetCRM

SheetCRM là phần mềm quản lý khách hàng miễn phí có sẵn trong Google phù hợp cho hoạt động cá nhân hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chính vì thế, doanh nghiệp có thể quản lý thông tin có sẵn dưới dạng online.

Ưu điểm lớn nhất của SheetCRM chính là tính độc lập, bạn sẽ không phải phụ thuộc vào bất cứ ai cả. Muốn sử dụng công cụ CRM này, bạn chỉ cần có sẵn Google và sử dụng online là đủ.

Phần mềm SheetCRM
Giao diện làm việc phần mềm SheetCRM

Tuy nhiên khuyết điểm lớn nhất của phần mềm này chính là bị giới hạn về khả năng lưu trữ dữ liệu. Nếu doanh nghiệp của bạn có lượng khách hàng lớn với nguồn data đa dạng, bạn nên chọn các phần mềm chuyên nghiệp hơn.

3.4. Phần mềm quản lý khách hàng Microsoft Dynamics CRM

Microsoft Dynamics CRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng do Microsoft phát triển tập trung vào việc tăng cường mối quan hệ khách hàng.

Phần mềm Microsoft Dynamics CRM
Microsoft Dynamics CRM mang tới nhiều tính năng hữu ích

Ưu điểm lớn nhất của phần mềm Dynamics CRM này là nằm ở tính tích hợp với các ứng dụng khác của Microsoft như Outlook, Office, Dynamics GP… khá tiện lợi trong quá trình sử dụng. Và Microsoft đã phát hành các phiên bản mobile để người dùng có thể sử dụng được trên môi trường di động, máy tính bảng.

2.5. Phần mềm CRM Insightly

Insightly được mệnh danh là “phần mềm CRM miễn phí số 1 cho doanh nghiệp nhỏ” bởi những điểm ưu việt của nó. Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí này cho 2 người sử dụng với 2.500 hồ sơ lưu trữ, 200MB dung lượng lưu trữ và 10 lĩnh vực tùy chỉnh. Ngoài ra người sử dụng còn được hỗ trợ sản phẩm miễn phí qua email.

Phần mềm Insightly CRM
Giao diện của Insightly CRM

Tuy nhiên, doanh nghiệp cần phải trả thêm 12$/ người/ tháng nếu muốn mở rộng dung lượng và kết nối với email marketing của nhà cung cấp Mailchip.

2.6. Phần mềm CRM ZoHo

Phiên bản miễn phí của phần mềm CRM có thể hỗ trợ tối đa 3 người dùng và cung cấp các tính năng quan trọng cần thiết cho một doanh nghiệp với quy mô nhỏ. Phiên bản này cung cấp tính năng quản lý địa chỉ liên hệ, giao dịch và khách hàng tiềm năng, nhiệm vụ và sự kiện, tiếp thị đa kênh,…Hướng dẫn sử dụng Zoho CRM cũng rất đơn giản.

Phần mềm Zoho CRM
Giao diện của Zoho CRM

Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng các tính năng cao cấp hơn của Zoho cũng như liên kết với các ứng dụng khác, bạn buộc phải thanh toán tối thiểu 12$/ người dùng/ tháng (thanh toán hàng năm)

2.7. CapsuleCRM

Capsule là phần mềm CRM miễn phí cho với 10 MB dung lượng lưu trữ và 250 địa chỉ liên lạc. Bạn có thể nâng cấp phần mềm lên gói sử dụng cao hơn với chi phí $12/người dùng/tháng với dung lượng lưu trữ là 2 GB, hơn 50.000 địa chỉ liên lạc của khách hàng, tích hợp được với các ứng dụng quan trọng khác như Mailchimp, Freshbooks…

Đánh giá từ những người đã sử dụng, phần mềm quản lý khách hàng CapsuleCRM có điểm mạnh nằm ở khả năng tích hợp với 33 phần mềm khác bao gồm cả Mailchimp, Freshbook, Gmail…Tất nhiên, doanh nghiệp cần phải trả chi phí để được sử dụng tính năng đó.

Phần mềm CapsuleCRM
Giao diện phần mềm CapsuleCRM

Tuy nhiên có những hạn chế với phần mềm CapsuleCRM này là sự hỗ trợ của bên cung cấp không thực sự tốt, Ngoài ra, họ cũng không cung cấp dịch vụ điện thoại trực tiếp.

2.8. Hệ thống Vtiger CRM

Vtiger CRM là một hệ thống CRM miễn phí sử dụng mã nguồn mở, cung cấp cho người dùng các tính năng chính trong quản trị cơ sở khách hàng như:

  • Quản lý các hoạt động marketing
  • Quản lý hàng tồn kho
  • Xử lý hóa đơn, đơn hàng
  • Quản lý các hoạt động sau bán hàng
  • Quản lí thông tin đơn hàng, phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí.
Phần mềm Vtiger CRM
Giao diện làm việc phần mềm Vtiger CRM

Ngoài ra, Vtiger CRM cũng có khả năng liên kết với các ứng dụng của Microsoft hay Mozilla Thuderbird mail

2.9. InStream

Instream là một cái tên mới trong số các phần mềm crm miễn phí với nhiều tính năng hữu ích, đặc biệt khả năng tích hợp nhanh chóng với mạng xã hội.

Phần mềm InStream CRM
Giao diện phần mềm InStream CRM

Thông thường, InStream bản miễn phí đã có thể đáp ứng nhu cầu quản lý khách hàng cơ bản nhất của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi yêu cầu nhiều hơn, phức tạp hơn thì doanh nghiệp cần bỏ ra khoản chi phí khoảng 11,36$/ người dùng/ tháng để được sử dụng phiên bản cao cấp với nhiều tính năng tốt hơn.

2.10.Veeva CRM

Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí cuối cùng trong danh sách phải kể đến là Veeva CMR. Công cụ CRM này được sáng tạo chủ yếu dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp khoa học đời sống như dược phẩm và thiết bị y tế và đây là hệ thống CRM duy nhất có bộ yêu cầu pháp lý độc đáo và ứng dụng bán hàng thử thách .

Phần mềm VeevaCRM
Giao diện của Veeva CRM

Veeva CRM sử dụng nền tảng đám mây để theo dõi thói quen kê đơn của khách hàng mà vẫn tuân theo các quy định cơ bản của ngành.

4. Phần mềm quản lý khách hàng AMIS CRM

Bên trên là các phần mềm quản lý khách hàng miễn phí tốt nhất dành cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, với nhược điểm của phần mềm miễn phí như bị giới hạn dung lượng, nghi ngờ tính bảo mật thì rất nhiều doanh nghiệp quay sang sử dụng phần mềm CRM trong nước. Và phần mềm quản lý khách hàng AMIS CRM là lựa chọn hàng đầu.

| Đọc thêm: Phần mềm CRM tự động hóa giúp doanh nghiệp tăng gấp 2 chuyển đổi

Phần mềm CRM – AMIS CRM giúp doanh nghiệp hiện thực hóa mục tiêu bán hàng tự động, nhằm tối ưu chuyển đổi và gia tăng doanh số, lòng trung thành khách hàng.

phần mềm crm amis bán hàng

  • Tự động hóa bán hàng, gia tăng năng suất làm việc của nhân viên kinh doanh: Tự động phân chia khách hàng theo khu vực do kinh doanh phụ trách , Thiết lập quy trình tự động bán hàng và phê duyệt báo giá,
  • Tự động sắp xếp và gợi ý các hoạt động cần thiết như nhiệm vụ, lịch hẹn và cuộc gọi, Kết nối với các ứng dụng liên quan, tự động cập nhật thông tin tồn kho, công nợ, hóa đơn
  • Quản lý thông tin khách hàng nhất quán, bảo mật, dễ phân quyền: Thông tin khách hàng được lưu trữ minh bạch trên hệ thống theo các giai đoạn bán hàng
  • Kết nối trực tiếp với phần mềm marketing, kế toán: AMIS CRM là một thành phần trong nền tảng quản trị doanh nghiệp MISA AMIS Platform nên có khả năng kết nối mạnh mẽ với các phần mềm trong cùng nền tảng như phần mềm kế toán, phần mềm AMIS landing page,…hay OCM, Website, các mạng xã hội Facebook, Zalo,  Linkedin…
  • Báo cáo bán hàng tự động và phân tích chuyên sâu: Báo cáo phân tích năng suất nhân viên, Báo cáo đo lường tỷ lệ chuyển đổi qua từng giai đoạn, Báo cáo phân tích thắng thua của từng cơ hội, Báo cáo so sánh doanh thu tiềm năng giữa các thị trường, kênh bán hàng
  • Tự động chăm sóc khách hàng giúp gia tăng tỷ lệ trung thành: Với kịch bản chăm sóc khách hàng tự động trên phần mềm quản lý khách hàng AMIS CRM, khách hàng luôn có trải nghiệm tốt với doanh nghiệp nhờ đó gia tăng tỷ lệ hài lòng.
  • Quản lý bán hàng mọi lúc mọi nơi: AMIS CRM được xây dựng trên nền tảng đám mây lại đáp ứng trên nhiều thiết bị từ PC đến laptop, mobile nên lãnh đạo công ty có thể quản lý, xem báo cáo mọi lúc mọi nơi còn nhân viên có thể làm việc, báo cáo công việc ở bất cứ thời gian, địa điểm nào.

Tóm lại, tùy thuộc vào ngân sách mà doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý khách hàng miễn phí hay có phí. Nếu sử dụng phần mềm miễn phí sẽ phải chấp nhận không được sử dụng các chức năng cao cấp hơn và bị giới hạn dung lượng sử dụng. Hoặc sử dụng phần mềm CRM AMIS CRM của MISA chỉ với 6.000.000/ năm/ 5 tài khoản (gói thấp nhất).

Trải nghiệm miễn phí phần mềm AMIS CRM và nhận tư vấn chi tiết tính năng phần mềm tại đây!

amis crm