Kiến thức Quản lý bán hàng Phần mềm CRM là gì? Phần mềm quản trị khách hàng số...

Phần mềm CRM là gì? Phần mềm quản trị khách hàng số 1 Việt Nam

107
phần mềm crm amis bán hàng

Phần mềm CRM là phần mềm quản trị khách hàng, giúp doanh nghiệp quản lý tất cả thông tin liên quan đến khách hàng như họ tên, email, số điện thoại, địa chỉ… đến mối quan tâm, thói quen, nhu cầu khách hàng hay hành trình từ khi tiếp cận đến khi mua hàng.

Giải pháp tự động hóa bán hàng ngày càng được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực B2B, từ hoạt động marketing, bán hàng đến chăm sóc và quản lý khách hàng.

AMIS bán hàngphần mềm CRM giúp doanh nghiệp hiện thực hóa mục tiêu bán hàng tự động, nhằm tối ưu chuyển đổi và gia tăng doanh số, lòng trung thành khách hàng. Dưới đây là tất cả thông tin về giải pháp CRM AMIS bán hàng.

1, Phần mềm CRM là gì?

CRM là từ viết tắt của Customer Relationship Management, tạm dịch là quản lý quan hệ khách hàng.

Như vậy, phần mềm CRM là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng, giúp doanh nghiệp quản lý tất cả thông tin liên quan đến khách hàng như họ tên, email, số điện thoại, địa chỉ… đến mối quan tâm, thói quen, nhu cầu khách hàng hay hành trình từ khi tiếp cận đến khi mua hàng.

Phần mềm CRM giúp hệ thống hóa thông tin khách hàng để doanh nghiệp có được phương thức tiếp cận, chăm sóc khách hàng tốt nhất nhằm duy trì mối quan hệ bền vững giữa khách hàng với doanh nghiệp.

AMIS bán hàng bản chất là một phần mềm CRM. Ngoài chức năng của phần mềm CRM là quản lý mối quan hệ khách hàng, AMIS bán hàng còn giúp liên thông hoạt động marketing – bán hàng- chăm sóc khách hàng tại doanh nghiệp một cách hệ thống và tự động.

Cũng nhờ đó, ngay từ khi khách hàng tiếp cận với những thông tin về doanh nghiệp, bộ phận marketing, bán hàng đều dễ dàng đo lường mọi hành vi, thói quen của khách hàng.

  • Hỗ trợ quá trình tiếp cận khách hàng trên các kênh truyền thông và tối ưu chuyển đổi từ khi Tiếp cận – Khách hàng để lại thông tin – Khai thác nhu cầu – Bán hàng – Chăm sóc sau bán
  • Hệ thống ghi nhận toàn bộ thông tin liên lạc, phân loại khách hàng theo giai đoạn mua hàng, khu vực tiếp nhận cơ hội, tài liệu đính kèm hay đơn hàng… sử dụng cho các bộ phận marketing, bán hàng và kế toán
  • Kết nối trực tiếp với các phần mềm marketing như email, landing page, phần mềm kế toán…
  • Là cơ sở để mỗi bộ phận có thể đo lường hành vi, nhu cầu khách hàng để tối ưu hiệu quả hoạt động bán hàng và marketing…

| Đọc thêm: Phần mềm quản lý công việc giúp tối ưu năng suất làm việc nhân viên

2, Dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp đang cần đến phần mềm CRM

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều doanh nghiệp tìm đến phần mềm quản trị khách hàng. Ngoài mục đích cuối cùng là gia tăng doanh số và lòng trung thành khách hàng, sử dụng phần mềm CRM cũng giúp giải quyết không ít vấn đề doanh nghiệp gặp phải. Trong đó, những dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần đến một phần mềm như AMIS bán hàng là:

  1. Không kiểm soát được hoạt động bán hàng
  2. Thiếu tính kết nối giữa các bộ phận như Marketing – Kinh doanh – Kế toán – Bộ phận chăm sóc khách hàng
  3. Không có sự kế thừa dữ liệu giữa đầu vào, đầu ra của các bộ phận, quản lý dữ liệu rời rạc, phân tán nên kém bảo mật
  4. Tỷ lệ khách hàng quay lại mua hàng hoặc gia hạn thời gian sử dụng sản phẩm còn thấp
  5. Doanh nghiệp thiếu cái nhìn tổng quan về khách hàng như thói quen, nhu cầu khách hàng, lý do KH không mua hàng, …
  6. Doanh nghiệp không có hệ thống phân loại khách hàng
  7. Báo cáo bán hàng thủ công, mất nhiều thời gian để tổng hợp doanh thu, lợi nhuận, chi phí bán hàng hay tổng hợp dữ liệu bán hàng của từng khu vực/chi nhánh…

Những vấn đề kể trên là những nguyên nhân chính yếu khiến cho kêt quả kinh doanh không đạt kỳ vọng. Nếu doanh nghiệp bạn đang mắc phải một trong những dấu hiệu kể trên, thì AMIS bán hàng sẽ là giải pháp CRM tối ưu để loại bỏ mọi khó khăn trong công tác bán hàng và quản lý mối quan hệ khách hàng.

| Đọc thêm: Top 3 công cụ marketing tự động giúp doanh nghiệp bứt phá doanh số

3. Những tính năng của phần mềm CRM AMIS giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu doanh số

3.1. Tự động hóa bán hàng, gia tăng năng suất làm việc của nhân viên kinh doanh

Quy trình bán hàng thủ công khiến nhân viên kinh doanh tốn nhiều thời gian tiếp nhận và xử lý thông tin, sàng lọc khách hàng, xây dựng kịch bản tiếp cận hay báo giá, chạy quy trình bán hàng… Giải quyết mọi vấn đề ấy, phần mềm CRM AMIS giúp tự động hóa các thao tác trong việc bán hàng, giúp nhân viên kinh doanh làm việc năng suất hơn tới 35%, chẳng hạn như:

  • Tự động phân chia khách hàng theo khu vực do kinh doanh phụ trách, thông tin do bộ phận marketing là đầu vào tự động được kinh doanh tiếp nhận
  • Thiết lập quy trình tự động bán hàng và phê duyệt báo giá, đơn hàng theo nhu cầu để phục vụ khách hàng nhanh chóng
  • Tự động sắp xếp và gợi ý các hoạt động cần thiết như nhiệm vụ, lịch hẹn và cuộc gọi, giúp nhân viên kinh doanh không bỏ sót hành động cần thiết
  • Kết nối với các ứng dụng liên quan, tự động cập nhật thông tin tồn kho, công nợ, hóa đơn, tình hình thực hiện đơn hàng để kịp thời thực hiện các thủ tục bán hàng

Với những tính năng automation, phần mềm AMIS bán hàng là giải pháp bán hàng tự động giúp tối ưu hiệu suất làm việc cho nhân viên, cũng là xu hướng mà rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng.

| Đọc thêm: Phần mềm quản lý tuyển dụng số 1 Việt Nam | AMIS Tuyển dụng

3.2. Quản lý thông tin khách hàng nhất quán, bảo mật, dễ phân quyền

Hệ thống CRM trên AMIS bán hàng đích thị là hệ thống quản lý thông tin khách hàng chuyên nghiệp và thông minh nhất hiện nay do một đơn vị Việt phát hành. Tại sao nói như vậy?

phần mềm crm amis bán hàng

 

Thứ nhất, phần mềm CRM AMIS giúp quản lý thông tin khách hàng ngay từ giai đoạn tiếp cận của hành trình mua hàng trong marketing. Khách hàng đến từ kênh tiếp thị nào, thời gian tương tác qua từng kênh,…, tất cả đều được ghi lại.

Thứ hai, mọi thông tin trong quá trình khai thác thông tin, liên lạc với khách hàng được ghi chú cụ thể và phân tích rõ ràng tình trạng cơ hội. Chẳng hạn như: khách hàng đang gặp phải vấn đề gì, có nhu cầu gì, quan tâm đến đặc điểm gì của sản phẩm. Khách hàng tại sao không mua (do băn khoăn về giá hay sản phẩm không đáp ứng nhu cầu…),…

Thứ ba, hiển thị thông tin ngày chuyển tình trạng cơ hội, ngày phát sinh đơn hàng, thời gian bảo hành/hướng dẫn sử dụng…, dễ dàng để bộ phận kế toán thực hiện thủ tục thanh toán hay bộ phận chăm sóc khách hàng thực hiện nghiệp vụ hỗ trợ…

Ngoài ra, tương ứng với từng bộ phận, phần mềm sẽ phân quyền cho từng bộ phận được phép truy cập những thông tin nào thuộc quyền hạn của nhân viên phòng đó, giảm thiểu tình trạng rò rỉ thông tin cũng như nhất quán giữa đầu vào, đầu ra giữa các bộ phận.

3.3. Kết nối trực tiếp với phần mềm marketing, kế toán,…

AMIS bán hàng nằm trong nền tảng MISA AMIS, do đó có khả năng kết nối trực tiếp với các phần mềm trong cùng nền tảng như phần mềm kế toán, phần mềm AMIS landing page (giúp thiết lập landing page, gửi email hay thiết lập luồng workflow chăm sóc khách hàng tự động…), phần mềm quản lý công việc

Ngoài ra, phần mềm CRM AMIS cũng liên kết chặt chẽ với các ứng dụng kinh doanh như phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM, Website, các mạng xã hội Facebook, Zalo,  Linkedin…

Việc kết nối này giúp doanh nghiệp kế thừa dữ liệu bán hàng tốt hơn, vừa giúp giảm thiểu thời gian nhập liệu, giảm tình trạng sai sót lại dễ dàng giúp nhân viên đo lường các chỉ số về chi phí, doanh thu trên từng kênh hay chất lượng nguồn khách hàng.

3.4. Báo cáo bán hàng tự động và phân tích chuyên sâu

Một trong những tính năng được yêu thích nhất trên phần mềm CRM AMIS bán hàng là hệ thống báo cáo tự động và phân tích chuyên sâu các chỉ số bán hàng. Hệ thống báo cáo bao gồm:

báo cáo trên phần mềm CRM

  • Báo cáo phân tích năng suất giúp quản lý đánh giá hiệu quả bán hàng của từng nhân viên, từng bộ phận.
  • Báo cáo đo lường tỷ lệ chuyển đổi qua từng giai đoạn giúp nâng cao hiệu quả khai thác cơ hội.
  • Báo cáo phân tích thắng thua của từng cơ hội giúp điều hành chính sách, cải tiến sản phẩm.
  • Báo cáo so sánh doanh thu tiềm năng giữa các thị trường, kênh bán hàng và doanh thu của từng nhân viên giúp phân bổ nguồn lực hợp lý.

Hệ thống báo cáo chuyên sâu của AMIS bán hàng giúp các cấp lãnh đạo doanh nghiệp tức thời nắm được các chỉ số kinh doanh, từ đó có thể ban hành những chính sách kích cầu, động viên nhân viên hoàn thành mục tiêu doanh số. Cũng là cơ sở để doanh nghiệp tổng hợp thành tích nhân viên để khen thưởng và tính hoa hồng chính xác cho từng nhân viên.

3.5. Quản lý bán hàng mọi lúc mọi nơi

Hệ thống CRM AMIS bán hàng được sử dụng trên nền tảng cloud, lại đáp ứng trên nhiều thiết bị từ PC đến laptop, mobile. Do vậy, nhân viên kinh doanh cũng như cấp lãnh đạo có thể làm việc từ xa, mọi lúc mọi nơi trên thiết bị truy cập mạng.

ứng dụng CRM

  • Nhân viên kinh doanh có thể nhận cơ hội để chăm sóc ngay khi không có mặt tại văn phòng, giúp hỗ trợ và liên lạc với khách hàng kịp thời, không phải để khách hàng chờ đợi quá lâu
  • Tích hợp các kênh hỗ trợ khách hàng như email, SMS, mạng xã hội giúp nhân viên dễ dàng tương tác với khách hàng
  • Trong những dịp nhân viên vắng mặt có thể thiết lập kịch bản chăm sóc khách hàng tự động để khách hàng cảm thấy luôn được quan tâm

Cùng xu hướng làm việc từ xa (Working Remote), phần mềm CRM AMIS chắc chắn là công cụ hữu hiệu để doanh nghiệp có thể vận hành từ xa hiệu quả.

3.6. Tự động chăm sóc khách hàng giúp gia tăng tỷ lệ trung thành

Với kịch bản chăm sóc khách hàng tự động, phần mềm không chỉ giúp nhân viên tiết kiệm được thời gian, công sức mà còn cho khách hàng thấy họ luôn được quan tâm. Ngoài ra, với hệ thống thông tin được ghi nhận trong suốt hành trình mua hàng, nhân viên của doanh nghiệp có thể biết được những vấn đề của khách hàng, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp. Những thông tin ấy cũng là cơ sở để chăm sóc khách hàng sau bán được hoàn thiện hơn, sản phẩm cũng được cải tiến tốt hơn theo những ý kiến ghi nhận từ khách hàng.

Có thể nói, với sự trợ giúp của của phần mềm CRM do MISA phát hành, doanh nghiệp có thể nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, từ đó gia tăng lòng trung thành của họ đối với thương hiệu. Trong lĩnh vực B2B, việc quản lý và chăm sóc khách hàng có vai trò vô cùng lớn nếu doanh nghiệp muốn xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, mà phần mềm quản trị khách hàng CRM chính là cánh tay đắc lực cần có của mỗi doanh nghiệp.

Trên đây là những thông tin cơ bản về phần mềm CRM mà MISA AMIS cung cấp. Hy vọng với sự trợ giúp của AMIS bán hàng, mỗi doanh nghiệp sẽ ngày càng chiếm trọn lòng tin của khách hàng để gia tăng doanh số và bứt phá mục tiêu đã định.

Tìm hiểu đầy đủ tính năng chi tiết và trải nghiệm phần mềm CRM AMIS bán hàng miễn phí bằng cách để lại thông tin tư vấn ngay tại đây!

Dùng thử miễn phí phần mềm CRM