Kiến thức Top 3 công cụ marketing tự động giúp doanh nghiệp bứt phá...

Top 3 công cụ marketing tự động giúp doanh nghiệp bứt phá doanh số

Tự động hóa trong việc thực thi các hoạt động marketing là xu hướng mà hầu hết các doanh nghiệp hướng đến. Không chỉ giúp tối ưu chi phí, nguồn lực mà các công cụ marketing tự động còn giúp doanh nghiệp đo lường mọi chỉ số, giúp marketer hiểu hành vi khách hàng hơn để tối ưu chiến dịch truyền thông.

Dưới đây là top 3 ứng dụng phổ biến nhất giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình marketing để bứt phá doanh thu, lợi nhuận mục tiêu.

1, Hubspot – Inbound Marketing, Sales, and Service Software

Hubspot là đơn vị cung cấp phần mềm inbound marketing, bán hàng và dịch vụ, giúp doanh nghiệp thực thi các hoạt động marketing, bán hàng theo hướng tự động hóa bằng việc cung cấp cho khách hàng những nội dung giá trị. Đây cũng là cái tên tiêu biểu trên thế giới triển khai thành công và định hướng những khách hàng của mình đi theo hướng inbound marketing, được hiểu là việc tập trung cung cấp những nội dung có chất lượng cao nhằm thu hút khách hàng đến với công ty và sản phẩm một cách tự nhiên nhất.

Khi triển khai phần mềm, Hubspot sẽ có những buổi training cho doanh nghiệp về khái niệm, cách ứng dụng inbound marketing vào việc thực thi hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp.

Hubspot cung cấp các tính năng như tạo CRM, Blog, các CTA (Call to action – kêu gọi hành động), Form (Biểu mẫu để khách hàng điền thông tin đăng ký), Email, landing page, workflow, quản trị nội dung (CMS Hub)… để doanh nghiệp có thể sử dụng làm các công cụ marketing tự động.

công cụ marketing tự động hóa

Ưu điểm của phần mềm Hubspot:

  • Kho template khá đa dạng, đẹp mắt
  • Cung cấp đầy đủ các tính năng khá cần thiết và phổ biến mà marketer thường sử dụng, doanh nghiệp không phải đầu tư nhiều phần mềm/công cụ marketing rời rạc khác như công cụ gửi email, landing page, CRM…
  • Có thể kết nối với các phần mềm bên ngoài như canva để thiết kế ảnh,…
  • Giúp doanh nghiệp đo lường chính xác, hiệu quả hành vi khách hàng thông qua các thao tác truy cập, click, điền form, mở mail của khách hàng trên các ứng dụng của hubspot. Ví dụ như bao nhiêu người mở mail, tỷ lệ người đọc, lượt click, nguồn truy cập blog, số lượt xem…
  • Tự động hóa trong việc tiếp thị và chăm sóc khách hàng với worflow, tính năng mà có không nhiều đơn vị đáp ứng
  • Dễ dàng sửa các section trong template
  • Và một số ưu điểm khác

Nhược điểm:

  • Chi phí triển khai khá lớn, với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường khó có khả năng đầu tư với mức ngân sách khoảng vài trăm triệu/ năm cho đầy đủ tính năng
  • Phần mềm chưa hỗ trợ tiếng Việt, yêu cầu nhân viên có trình độ Tiếng Anh khá để sử dụng thành thạo và tận dụng hết các tính năng
  • Không có khả năng kết nối trực tiếp dữ liệu với các phần mềm quản trị khác trong doanh nghiệp khi nhà cung cấp là Việt Nam, chẳng hạn như phần mềm kế toán, phần mềm quản lý nhân sự…

Đánh giá: Hubspot là phần mềm tốt để doanh nghiệp có thể ứng dụng inbound marketing và các công cụ  tự động hóa để tiếp thị, truyền thông và bán hàng. Nếu biết cách tận dụng, Hubspot sẽ là cánh tay đắc lực cho bộ phận marketing tại doanh nghiệp bạn.

2, AMIS aiMarketing – Công cụ marketing tự động giúp tối ưu hiệu quả Inbound Marketing

AMIS aiMarkering là phần mềm/công cụ marketing tự động, giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo landing page, gửi email, tạo worflow tự động để chăm sóc khách hàng. Đây là công cụ giúp tối ưu hoạt động marketing theo định hướng Inbound và Automation, do công ty cổ phần MISA phát hành.

Tương tự như những ứng dụng giúp tự động hóa quy trình marketing khác, ngoài những tính năng tự động gửi email chăm sóc khách hàng, phần mềm này cũng giúp tự động đo lường các chỉ số về hành vi khách hàng khi truy cập landing page, email… Chẳng hạn: đo số lượt truy cập vào trang, số người và ai là người click vào CTA, số người xem, thông tin người điền form, thông tin khách hàng đến từ bài viết cụ thể nào trên website của doanh nghiệp.

Khi triển khai AMIS Landing page, khách hàng cũng được đào tạo, gửi tài liệu về Inbound marketing, cách thực thi và ứng dụng automation, inbound marketing vào hoạt động quảng cáo, truyền thông và kinh doanh tại doanh nghiệp.

Phần mềm AMIS landing page là công cụ tự động hóa giúp tối ưu hiệu quả inbound marketing
Phần mềm AMIS landing page là công cụ tự động hóa giúp tối ưu hiệu quả inbound marketing theo các giai đoạn của hành trình mua hàng

Ưu điểm của AMIS aiMarketing:

  • Chi phí triển khai hợp lý, thích hợp với mọi quy mô doanh nghiệp và lĩnh vực hoạt động
  • Khả năng tự động hóa trong quy trình marketing, giúp đo lường hành vi khách hàng chính xác để có những điều chỉnh trong nội dung, nhắm mục tiêu và chiến lược marketing hiệu quả. Chẳng hạn như số lượng người truy cập, thông tin người click, điền form, mở mail của khách hàng…
  • Đáp ứng tính năng tự động hóa trong việc tiếp thị và chăm sóc khách hàng với workflow
  • Giao diện đẹp, dễ sử dụng, có thể tùy chỉnh template với nhiều section linh hoạt
  • Khả năng kết nối với các phần mềm quản trị doanh nghiệp khác như CRM, phần mềm kế toán, phần mềm quản lý nhân sự, … trong cùng nền tảng MISA AMIS

Nhược điểm của AMIS aiMarketing:

  • Số lượng template mẫu chưa đa dạng như hubspot
  • AMIS aiMarrketing chưa cung cấp mục Blog, do vậy các doanh nghiệp không có website riêng muốn viết blog/ bài viết tin tức sẽ thiếu công cụ

Đánh giá: AMIS aiMarketing là phần mềm “make in Việt Nam” dễ sử dụng, đáp ứng những tính năng cần thiết để doanh nghiệp có thể triển khai marketing theo định hướng inbound và automation. Đây là công cụ marketing đáng để doanh nghiệp sử dụng, đặc biệt là doanh nghiệp có tầm nhìn phát triển lâu dài khi muốn quản lý doanh nghiệp một cách hệ thống, tập trung và tự động hóa với nền tảng quản trị doanh nghiệp MISA AMIS.

3, Phần mềm autopilot – công cụ tự động hóa marketing hiệu quả

Autopilot là phần mềm tự động hóa trong hoạt động marketing. Công cụ này được nhiều doanh nghiệp nước ngoài sử dụng, tiêu biểu với việc sáng tạo hành trình khách hàng từ khi tiếp cận, nuôi dưỡng và chuyển đổi leads hiệu quả.

Autopilot cung cấp những phân hệ/tính năng nổi bật như Marketing automation (thiết lập mục tiêu marketing, đo lường website, hành trình mua hàng, phân tích chỉ số và báo cáo marketing…, Email marketing, Quản lý lead và Marketing đa kênh.

Marketing tự động với phần mềm Autopilo
Marketing tự động với phần mềm Autopilo

Ưu điểm của phần mềm Autopilot:

  • Cung cấp đầy đủ hệ thống đo lường các chỉ số về marketing trên các kênh website, email, mạng xã hội
  • Có quản lý marketing đa kênh SMS Marketing, In-App Messaging, Facebook Retargeting, Google Ads Retargeting, Postcard Marketing
  • Thiết lập ngay từ bước đặt mục tiêu marketing để giám sát và thực thi theo kế hoạch
  • Giúp doanh nghiệp tạo hành trình khách hàng để nắm bắt cơ hội và chuyển đổi thành leads vào thời điểm thích hợp
  • Có hệ thống CRM để đồng bộ hóa thông tin từ khi tiếp cận khách hàng đến khi khách hàng mua hàng, quản lý quan hệ khách hàng…

Nhược điểm khi sử dụng công cụ autopilot:

  • Không có ngôn ngữ tiếng Việt, yêu cầu nhân viên hiểu biết tiếng Anh để sử dụng thành thạo
  • Không kết nối được với các phần mềm quản trị doanh nghiệp khác của Việt Nam dẫn đến việc nhập liệu lại thông tin để hạch toán, quản lý dữ liệu
  • Chi phí sử dụng khá cao với các doanh nghiệp Việt Nam còn hạn hẹp về ngân sách

Trên đây là top 3 ứng dụng Việt Nam và nước ngoài giúp tự động hóa quy trình marketing tại doanh nghiệp. Tất cả các phần mềm kể trên đều phát triển theo định hướng inbound marketing, lấy khách hàng là trung tâm, nuôi dưỡng và chuyển đổi khách hàng một cách tự nhiên, cung cấp giá trị hữu ích cho khách hàng.

Inbound marketing không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên nhất, nó còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí so với hình thức outbound marketing, giúp khách hàng có cái nhìn và ấn tượng tốt với thương hiệu.

Mong rằng bài viết trên đây đã giúp quý doanh nghiệp tiếp cận được những công cụ marketing tự động được ứng dụng phổ biến trong doanh nghiệp. Chúc anh chị sớm tìm được giải pháp marketing phù hợp nhất để phát triển kinh doanh trong tương lai!

Nhận thêm thông tin về giải pháp tối ưu hóa hiệu quả inbound marketing cho doanh nghiệp Việt ngay tại đây!

Chia sẻ bài viết hữu ích này