Marketing Inbound Marketing Xu hướng Content Marketing 2023 và nhận định từ 80+ chuyên...

Bạn đã đủ tự tin về những kế hoạch năm 2023 của mình chưa? Sau những năm vừa qua, thay vì là một công cụ giúp chúng ta đạt được mục tiêu trong công việc thì kế hoạch dường như trở thành một chủ đề meme thể hiện những điều bất khả thi. 

Đại dịch toàn cầu lúc này có thể đã thuyên giảm, nhưng nó để lại rất nhiều điều bất ổn phía sau (và cuộc khủng hoảng toàn cầu chỉ là một ví dụ trong đó).

Dẫu vậy, content marketing là hy vọng của tương lai khi nó giúp cho người đọc và các khách hàng giải quyết vấn đề, đối mặt với thử thách, và hoàn thành mục tiêu họ đề ra. 

Điều đó có nghĩ rằng bạn phải sẵn sàng cho mọi thứ có thể xảy đến. Và bạn cũng sẽ phải sẵn sàng điều chỉnh và thích ứng với những thay đổi trong nhu cầu và sở thích của khách hàng – bao gồm phương thức họ tìm kiếm và tương tác với nội dung mà bạn tạo ra. 

Bài viết này sẽ mang đến cho người đọc những chia sẻ của chuyên gia đầu ngành về kiến thức và lời khuyên liên quan đến những xu hướng rất có khả năng tác động đến công việc marketing của bạn trong năm 2023. 

Một số chủ đề chung xuất hiện từ những câu trả lời của các chuyên gia như sau: 

  • Những phát triển mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và công nghệ Web3 có thể mang đến sự hỗ trợ mạnh mẽ cho công việc sáng tạo, tuy nhiên điều này có nghĩa rằng team của bạn cần phải sẵn lòng thử nghiệm và học hỏi. 
  • Bạn cũng sẽ phải cập nhật phương thức tiếp cận mới và vận dụng dữ liệu khách hàng trước sự xuất hiện bản cập nhật nội dung hữu ích của Google (Google’s helpful content update) và thời hạn sử dụng của Google Analytics 4. 
  • Bên cạnh đó, một số chuyên gia khác còn nhận ra được tác nhân thúc đẩy đầy hứa hẹn để tạo ra những trải nghiệm ý nghĩa, bao quát và thú vị, giúp để lại ấn tượng với người tiêu thụ nội dung (content consumer). 

Với những chủ đề ý tưởng trên, chúng ta sẽ cùng khởi động bằng một nhận xét về những điều sắp xảy đến với content marketing trong năm 2023: 

“Trẻ em ngày nay!” – Đó là một lời cảm thán thường mang hàm ý tiêu cực. Nhưng tôi dự đoán – và cả hy vọng – rằng các nhãn hàng sẽ nỗ lực gấp đôi trong việc thu hút tương tác của Gen Z bằng mọi cách hợp lí có thể. Thế hệ này đã có rất nhiều những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng, chăm chỉ, sành công nghệ, và thông minh, những người mà bạn không nên tiếp cận bằng phương thức được dùng để tiếp cận các đối tượng thuộc thế hệ khác. Tôi tin rằng các nhãn hàng tinh tường sẽ chú ý đến những mối quan tâm của họ về nội dung (như khả năng hiển thị), các kênh mạng xã hội họ yêu thích, và nhu cầu để kết nối được với các cộng đồng có lối suy nghĩ tương tự với họ. Nếu làm đúng, bạn sẽ có thể xây dựng những mối quan hệ chung thủy và bền bỉ. Nếu làm sai, bạn có thể không bao giờ có được cơ hội thứ hai.”

Hãy so sánh những lời trên – và những dự đoán dưới đây – với các quan điểm về xu hướng và kế hoạch content marketing năm 2023 của bạn. Và hãy chia sẻ những gì bạn nhận định về các bình luận được chia sẻ dưới đây.

 

Nguồn: contentmarketinginstitute.com

Tác giả: Stephanie Stahl

Dịch giả: Lyn

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 6 Trung bình: 5]