Quản lý nhân sự Giải pháp HRM Quản lý nhân sự offline có phù hợp thời đại công nghệ...

Liệu doanh nghiệp hiện nay có quản lý nhân sự offline không? Hay nhà quản  đều đã chuyển qua các phần mềm online với nhiều tính năng và công dụng hơn ? Để có thể hiểu rõ thêm về vấn đề này cũng như biết thêm một số phần mềm nhân sự offline hữu ích thì mới các bạn cùng đọc qua bài dưới đây nhé!

1. Ưu nhược điểm khi quản lý nhân sự offline 

1.1 Ưu điểm 

Quản lý nhân sự offline không bị phụ thuộc vào mạng internet. Đây dường như là ưu điểm lớn nhất. Khi quản lý nhân sự offline, nhà quản trị chỉ cần sử dụng một máy tính có cấu hình đủ cao để cài đặt các source cũng như dữ liệu cần thiết là có thể sử dụng một cách bình thường mà không cần phải sử dụng internet.

Vì thế, các doanh nghiệp sẽ không cần phải lo ngại về tốc độ đường truyền mạng hay có các sự cố ngoài ý muốn về internet, các phần mềm offline vẫn có thể giúp bạn hoạt động và duy trì quá trình quản lý nhân sự một cách bình thường.

Chỉ cần đầu tư một lần, và bạn sẽ sử dụng mãi mãi: Với các công ty sử dụng phần mềm offline thì họ chỉ cần trả một phí đầu tư lúc ban đầu, song có thể sử dụng được lâu dài, thậm chí trọn đời mà không phải  mất thêm bất cứ một loại phí dịch vụ nào khác.

Có đầy đủ và nhiều chức năng tiện ích đủ đáp ứng cho môi trường làm việc hiện tại: Phần mềm offline vẫn có đầy đủ khả năng giải quyết được các vấn đề quản lý quan trọng trong công ty như quản lý nhân viên, quản lý kho bãi, kế toán, kiểm toán, thu chi, doanh số…

2.2 Nhược điểm 

  • Dễ bị mất thông tin: Các dự liệu, số liệu thống kê của các phần mềm offline sẽ được lưu trữ trực tiếp tại máy tính. Trong trường hợp máy tính chủ gặp phải sự cố hoặc bị nhiễm virus, mã độc… từ bên ngoài, nếu các thông tin không kịp backup và lưu trữ sẵn thì sẽ có thể dễ dàng bị mất.
Dù có nhiều ưu điểm nhưng phần mềm này cũng tồn tại nhiều nhược điểm
Dù có nhiều ưu điểm nhưng phần mềm này cũng tồn tại nhiều nhược điểm
  • Không thể vận hành, quản lý từ xa: Đây là một nhược điểm tương đối lớn của các phần mềm offline khi mà hiện nay các phần mềm quản lý online lại giải quyết tốt được vấn đề này. Hiện nay hầu hết tất cả các chủ cửa hàng, chủ công ty sẽ không thường xuyên có mặt trực tiếp để quản lý, nhất là với những doanh nghiệp có nhiều cơ sở hoặc cả một chuỗi cửa hàng. Vì thế, việc các phần mềm offline không có tính năng này là hạn chế khá lớn.
  • Các chức năng không được cập nhật liên tục: Hiện nay, khi mà chúng ta ngày ngày chạy đua trong việc ứng dụng công nghệ vào trong kinh doanh vì việc đó sẽ mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Phần mềm cũng vậy, chúng cần phải luôn được cập nhật, cải tiến để mang lại lợi ích tối đa cho người dùng. Tuy nhiên, có thể thấy các phần mềm quản lý offline thì lại không có tính năng thay đổi này.
  • Dịch vụ bảo hành: Phần mềm offline đầu tư một lần là bạn có thể sử dụng lâu dài nhưng không có nghĩa dịch vụ bảo hành của các phần mềm cũng kèm theo trọn đời. Đa số các dịch vụ hỗ trợ bảo hành chỉ đáp ứng tốt ở giai đoạn đầu, sau đó thì gần như là không còn bảo hành.

Ngoài ra, phần mềm offline có các thiết kế và tính năng tương đối phức tạp hơn so với các giao diện phần mềm quản lý online khác có trên thị trường hiện nay.

3. Những phần mềm offline hiện nay 

Việc sử dụng phần mềm nhân sự offline hay online thì còn dựa vào nhu cầu sử dụng, quy mô của doanh nghiệp, hay chi phí đầu tư… Và một số phần mềm quản lý offline vẫn đang làm khá tốt vai trò của mình, tiêu biểu trong đó có thể kể đến phần mềm Access và phần mềm Excel.

3.1 Phần mềm offline Access

Microsoft Access là một phần mềm được ứng dụng khá nhiều tại các văn phòng, công ty trong và ngoài nước. Đây là phần mềm chứa đựng hệ cơ sở dữ liệu lớn và là công cụ quản lý nhân sự offline phổ biến, hiệu quả

Access được tích hợp trong bộ Microsoft Office, có giao diện tương đối đơn giản nên không khó cho người dùng làm quen và thao tác trên Access. Access đã được trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt và chi tiết trước khi được chính thức tung ra thị trường. 

Microsoft Access là một phần mềm được ứng dụng khá nhiều tại các văn phòng
Microsoft Access là một phần mềm được ứng dụng khá nhiều tại các văn phòng

Chương trình quản lý nhân sự Access cho phép người sử dụng lưu trữ tài liệu, thông tin cá nhân, các hồ sơ,… ngoài ra còn có chức năng kiểm tra thông tin một cách nhanh chóng và chính xác, hay hỗ trợ in ấn các tài liệu. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tiết kiệm được thời gian khi Access có thể giúp các bạn tìm kiếm trong kho cơ sở dữ liệu thông tin mà bạn đang tìm. 

>>> Tìm hiểu: Chi tiết phần mềm Access trong quản lý nhân sự

3.2 Phần mềm Microsoft Excel

Trước khi Access xuất hiện, Microsoft Excel là một trong những phần mềm quản lý offline được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn cầu. Microsoft Excel là một bộ công cụ văn phòng hỗ trợ người dùng lập văn bản, soạn bài thuyết trình, quản lý email,… Excel cho phép người sử dụng tạo lập các bảng tính với đầy đủ các tính năng, các công cụ hỗ trợ tính toán một cách nhanh chóng, và cực kì chính xác trên hàng triệu ô tính.

Excel là công cụ quá phổ biến đối với chúng ta trong nhiều lĩnh vực như đã nói ở trên, và Excel cũng được coi là phương pháp giúp doanh nghiệp quản trị nhân sự được nhiều người biết đến. Excel giúp cho công việc quản lý doanh nghiệp của chúng ta trở nên hiệu quả cũng như tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. 

Microsoft Excel là một bộ công cụ văn phòng hỗ trợ người dùng lập văn bản, soạn bài thuyết trình, quản lý email
Microsoft Excel là một bộ công cụ văn phòng hỗ trợ người dùng lập văn bản, soạn bài thuyết trình, quản lý email

Có thể thấy sự tiện lợi của Excel là rất lớn trong việc quản lý nhân sự trong các công ty hay doanh nghiệp. Chúng tôi cũng có một bài viết đầy đủ chi tiết hơn về phần mềm offline Microsoft Excel, mọi người cũng có thể tìm đọc thêm thông tin trong bài viết: Hướng dẫn quản lý nhân sự miễn phí bằng excel

4. Kết luận 

Với việc lập trình trên một hệ thống quản lý nhân sự thông minh. Phần mềm offline sở hữu nhiều chức năng hữu ích cho các công ty như quản lý công việc, chấm công,…Có thể thấy các giải pháp này vẫn có vai trò và giá trị riêng của mình trên thị thường. Cuối cùng, hy vọng qua bài viết đã cung cấp cho nhà quản trị nhiều kiến thức hữu ích. 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]