Kiến thức Nắm bắt cách giữ chân nhân tài bằng Total Rewards cùng Link...

Mặc cho nguồn lực dồi dào, nhiều doanh nghiệp vẫn không thể giữ chân nhân tài hay tuyển dụng người phù hợp. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do người lao động trong những năm gần đây đã bắt đầu thay đổi tiêu chí lựa chọn nơi làm việc. Ở thời điểm hiện tại, lương bổng không còn là yếu tố hàng đầu để người lao động cống hiến và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, thay vào đó là chính sách đãi ngộ thông qua Total Rewards.

I. Tầm quan trọng của Total Rewards trong việc giữ chân nhân tài

Total Rewards hay Hệ thống tổng đãi ngộ là một hệ thống khen thưởng tích hợp của một công ty, doanh nghiệp, dành cho nhân viên. Hệ thống này sẽ đáp ứng được sự cống hiến của nhân viên dành cho công ty.

Total Rewards điển hình sẽ bao gồm năm lĩnh vực chính gồm: Hệ thống lương, chính sách và quyền lợi, cân bằng cuộc sống và công việc, sự công nhận về hiệu suất hiệu quả làm việc, cơ hội phát triển nghề nghiệp

Hệ thống này được triển khai thành công giúp các tổ chức xây dựng cơ cấu lợi ích cho nhân viên mạnh mẽ. Cơ cấu lợi ích này sẽ không chỉ tạo động lực, giữ chân, gắn kết nhân viên mà còn tạo ra sự cân bằng giữa số tiền doanh nghiệp chi ra và sự gắn bó của nhân viên.

II. Cách giữ chân nhân tài thông qua Total Rewards theo chuyên gia của Link Power 

Theo ông Lê Cảnh Phúc – CEO Học viện nhân sự Link Power, nhiều doanh nghiệp vẫn đang loay hoay, áp dụng một cách máy móc các mô hình đãi ngộ không phù hợp với văn hóa hay nguồn lực mà doanh nghiệp đang sở hữu. Cái khó của đội ngũ nhân sự là từ rất nhiều phương án phải tinh lọc ra những gì tốt nhất trong khả năng, sau đó uyển chuyển biến nó thành hệ thống tổng đãi ngộ phù hợp.

Ông Lê Cảnh Phúc trong chương trình đào tạo cho Doanh Nghiệp
Ông Lê Cảnh Phúc trong chương trình đào tạo cho Doanh Nghiệp

Trong khi đó, tình trạng nhân tài vẫn rời đi dù doanh nghiệp đã có chính sách đãi ngộ tốt vẫn đang diễn ra. Mặc khác, một hệ thống cũ kỹ, không có tính cạnh tranh với đối thủ cùng ngành nghề, không có sự dịch chuyển song hành với thay đổi của lớp nhân sự mới, sẽ không thể giúp doanh nghiệp phát triển được đội ngũ nhân lực tinh hoa.

Việc xác định sai chiến lược Total Rewards sẽ gây hao tổn thời gian của đội ngũ nhân sự và các nguồn lực của doanh nghiệp. Để có thể xây dựng một hệ thống Tổng đãi ngộ hiệu quả, phù hợp với doanh nghiệp của mình, mang đến nhiều giá trị cho bạn và nhân viên, bạn có thể tham gia khóa học Total Rewards tại Link Power – đơn vị tiên phong đào tạo chương trình này.

Hoạt động từ 2013 đến nay, Công Ty TNHH Dịch Vụ Thương Mại Kết Nối Năng Lực (Link Power) là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo quản trị doanh sự cho doanh nghiệp và các nhà quản lý. Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm nghề nhân sự và đảm nhận vị trí Giám đốc nhân sự tại các công ty, tập đoàn có quy mô từ 2000-5000 nhân viên, đội ngũ sáng lập và chuyên gia của Link Power đã cung cấp cho đối tác, khách hàng giải pháp tối ưu và bền vững nhất.

Ông Lê Cảnh Phúc - CEO Học viện Link Power Ông Lê Cảnh Phúc - CEO Học viện Link Power

Ông Lê Cảnh Phúc – CEO Học viện Link Power

Hướng đến sứ mệnh: “Nâng tầm giá trị nguồn nhân lực Việt”, Link Power vẫn luôn phát triển và cập nhật các giải pháp để giải quyết bài toán hệ thống nhân sự cho doanh nghiệp, nâng cao năng lực chuyên môn của HR (nhân sự) và tối ưu hiệu suất/hiệu quả làm việc của đội ngũ viên nhân viên. 

Giá trị cốt lõi tại Link Power “Luôn Có Giải Pháp Tối Ưu Cho Các Vấn Đề Về Quản Trị Nhân Sự”. Link Power luôn mong muốn cung cấp cho đối tác, khách hàng các giải pháp thật sự phù hợp mang đến những dịch vụ như:

Link Power – Consultant (tư vấn): Giúp các nhà quản trị cấp cao hiểu và đối mặt với các thách thức về mặt chiến lược khi điều hành công ty hay tổ chức.

Link Power – Training (đào tạo):

  • Đào tạo Public: Chuyên cung cấp các khóa học chuyên sâu, cung cấp cho các bạn những kỹ năng, tri thức nghề nghiệp nâng cao để mỗi người có thêm năng lực, sự tự tin, bản lĩnh để đạt được thành công trong sự nghiệp.
  • Đào tạo Inhouse: Thiết kế chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu và tình trạng nhân viên của doanh nghiệp

Link Power – HR Services (dịch vụ Nhân sự):

  • Headhunter: Với khả năng nắm bắt thị trường chính xác, giải pháp nhân sự chuyên nghiệp, cùng đội ngũ giàu kinh nghiệm, Link Power đã nhanh chóng trở thành một trong những nhà cung cấp nhân sự lớn nhất tại thị trường Việt Nam
  • Employer Branding: Link Power hỗ trợ xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng vững mạnh
Link Power luôn cung cấp các giải pháp tối ưu cho các vấn đề về quản trị nhân sựV

Link Power luôn cung cấp các giải pháp tối ưu cho các vấn đề về quản trị nhân sự

Việc lựa chọn phương án xây dựng hệ thống tổng đãi ngộ chưa phù hợp sẽ gây tiêu hao các nguồn lực nhưng vẫn không thể giúp doanh nghiệp giữ chân được những nhân sự giỏi. Khóa học TOTAL REWARDS ADVANCED của Link Power ra đời với sứ mệnh giúp đội ngũ nhân sự xác định và triển khai và quản lý hệ thống này một cách hiệu quả, hướng đến mục tiêu tổng thể của doanh nghiệp. Với sự đồng hành của các chuyên gia giàu kinh nghiệm, chương trình đào tạo của Link Power sẽ mang lại những giá trị thiết thực cho doanh nghiệp bạn.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]