Kiến thức nhân sự Lương và phúc lợi Review chi tiết MISA AMIS Chấm Công cho phòng nhân sự

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ quản lý chấm công tốt, đáp ứng trọn vẹn nghiệp vụ từ A đến Z thì AMIS Chấm Công là một lựa chọn hợp lý. Thông tin về AMIS Chấm Công cũng như các tính năng thực tế của phần mềm này, xin mời bạn đọc khám phá ngay dưới đây.

1. Tổng quan về AMIS Chấm Công

AMIS Chấm Công được phát triển bởi MISA – đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Bên cạnh thế mạnh về kế toán, MISA đã xây dựng bộ giải pháp quản trị nguồn nhân lực MISA AMIS HRM. AMIS Chấm Công chính là một phần mềm thuộc nền tảng này.

Các phần mềm trong bộ giải pháp AMIS HRM
Các phần mềm trong bộ giải pháp MISA AMIS HRM

Với kinh nghiệm lâu năm trên thị trường từ 1994 cùng ưu thế về công nghệ, sản phẩm từ MISA luôn được khách hàng đón nhận và tin tưởng sử dụng. Trong đó AMIS Chấm Công cũng được áp dụng rộng rãi tại hàng ngàn công ty trên khắp toàn quốc.

AMIS Chấm Công đáp ứng được mọi nghiệp vụ chấm công trong doanh nghiệp và giải quyết được mọi khó khăn thường gặp của HR cũng như các cấp quản lý cao hơn:

  • Đối với nhân viên: AMIS Chấm Công giúp việc chấm công hàng ngày, xác nhận công hàng tháng trở nên đơn giản và chính xác hơn. 
  • Đối với HR: AMIS Chấm Công giúp HR tiết kiệm thời gian tổng hợp bảng công, đối chiếu ngày công, ngày nghỉ, quản lý đơn từ dễ dàng.
  • Đối với quản lý và lãnh đạo: AMIS Chấm Công mang đến góc nhìn tổng thể về thời gian làm việc, hỗ trợ hoạt động duy trì kỷ luật trong tổ chức và hoạch định nhân sự.

AMIS Chấm Công bao gồm nhiều tính năng linh hoạt, được sắp xếp trực quan trên giao diện đẹp mắt, mang đến trải nghiệm tiện lợi cho người dùng. Đặc biệt AMIS Chấm Công có cả hai phiên bản: phần mềm trên máy tính và ứng dụng trên thiết bị di động, người dùng có thể truy cập và sử dụng ở bất cứ đâu.

Bạn muốn tối ưu công việc của phòng nhân sự?Thử ngay AMIS Chấm Công và MISA AMIS HRM

2. Những tính năng nổi bật của AMIS Chấm Công

2.1 Thiết lập quy định chấm công và phân ca dễ dàng

Hiện nay quy định phổ biến nhất về giờ làm là 8 tiếng mỗi ngày, từ sáng đến chiều, hay còn gọi là giờ hành chính, được áp dụng cho bộ phận văn phòng tại hầu hết các công ty.

Tùy vào lĩnh vực hoạt động, đặc thù ngành sẽ có doanh nghiệp làm theo hình thức phân ca định kỳ, hoặc ca kíp luân phiên, đặc biệt là trong ngành dịch vụ, sản xuất (rạp phim, nhà hàng, công xưởng…) Truy cập phần mềm và vào mục Ca làm việc, HR có thể thiết lập sẵn quy định về giờ làm và chấm công ngay từ ban đầu để áp dụng lâu dài.

Với các doanh nghiệp mọi lĩnh vực làm giờ hành chính: thiết lập giờ làm từ thứ 2 đến thứ 6 hoặc thứ 7, HR đặt giờ ra vào theo quy định của công ty. Ngoài ra bạn còn tùy chỉnh được giờ cho phép đi muộn, về sớm.

Giao diện thiết lập giờ làm trên AMIS Chấm Công
Giao diện thiết lập giờ làm trên AMIS Chấm Công

Với các doanh nghiệp dịch vụ, thương mại có phân ca, đổi ca: HR nhấn nút thêm và tạo các ca theo mong muốn. Nhân viên chủ động vào đăng ký ca hàng ngày hoặc hàng tuần, hàng tháng. Đây là một tính năng giúp tăng cường tương tác giữa nhân viên – quản lý, đồng thời rút ngắn thời gian sắp xếp ca.

Thiết lập giờ làm theo ca trên AMIS Chấm Công
Thiết lập giờ làm theo ca trên AMIS Chấm Công

Với các doanh nghiệp sản xuất theo ca kíp định kỳ: HR chỉ cần khai báo ca làm việc là có thể tạo bảng phân ca theo định kỳ, áp dụng cho các nhân viên nhất định, hàng tháng không cần tạo lại.

2.2 Chấm công mọi hình thức

AMIS Chấm Công hỗ trợ kết nối với hầu hết máy chấm công phổ biến hiện nay: MITA, ZKTECO, RONALD JACK, ACTATEK, HANET AI… Phần mềm sẽ ghi nhận mọi dữ liệu chấm công vân tay, qua wifi, qua GPS, bằng khuôn mặt, …

Hỗ trợ các hình thức chấm công mới nhất
Hỗ trợ các hình thức chấm công mới nhất

Bên cạnh đó AMIS Chấm Công còn có tính năng cho nhân viên chấm công từ xa để phù hợp với hình thức làm việc hỗn hợp (hybrid working), làm việc từ xa (remote working) và tính năng tự động chấm công dành cho lãnh đạo.

2.3 Quản lý mọi đơn từ và tình hình nghỉ phép

AMIS Chấm Công sẽ giúp HR tiết kiệm khá nhiều thời gian để sắp xếp đơn từ. Không cần in ấn, lưu trữ vật lý, di chuyển đến nơi ký, chỉ cần vào mục Quản lý đơn là bạn đã xem được toàn bộ đơn của nhân sự trong công ty và tình trạng phê duyệt. Bên cạnh đó, nhân viên nộp đơn và quản lý duyệt đơn đều qua phần mềm, chỉ cần điền một số thông tin đơn giản.

Tất cả thông tin nghỉ phép, nghỉ bù tăng ca, đổi ca, đi công tác… đều được ghi nhận ngay lập tức và tổng hợp trong báo cáo. Từ đó HR và cấp quản lý sẽ nắm được tình hình chung và có các động thái điều chỉnh phù hợp.

Theo dõi nghỉ phép dễ dàng với AMIS Chấm Công
Theo dõi nghỉ phép dễ dàng với AMIS Chấm Công

2.4 Tổng hợp dữ liệu thành bảng công chi tiết

Tổng hợp bảng công để gửi sang tính lương là một công việc khiến nhiều HR phải đau đầu mỗi cuối tháng. Khối lượng dữ liệu lớn cùng thời gian gấp rút khiến cho HR thường bị chậm trễ, nhầm lẫn. AMIS Chấm Công sẽ giúp bạn xử lý bước này nhanh chóng.

Toàn bộ dữ liệu từ máy chấm công được tự động tổng hợp thành bảng công cho từng người, được gửi hàng loạt đến nhân viên tương ứng. Sau khi nhân viên xác nhận xong, HR không cần phải nhập lại mà bảng công sẽ được tự động hình thành.

Trong trường hợp nhân viên có thắc mắc về ngày công của mình, chỉ cần gửi yêu cầu xác nhận theo mẫu có sẵn hoặc trao đổi trên hệ thống, không cần nhắn tin hay làm đơn phức tạp. Việc này sẽ giúp HR tiết kiệm thời gian rất nhiều, nhất là đối với các công ty có quy mô lên đến hàng trăm hoặc hàng ngàn nhân sự, phát sinh nhiều thắc mắc từ phía nhân viên.

2.5 Xuất báo cáo chấm công trực quan

Chỉ cần vài thao tác đơn giản, AMIS Chấm Công sẽ cung cấp báo cáo vô cùng đầy đủ, theo nhiều tiêu chí, giúp quản lý và ban lãnh đạo có cái nhìn tổng thể về tình hình làm việc chung:

  • Báo cáo nghỉ theo phòng ban, thời gian.
  • Báo cáo đi muộn về sớm.
  • Báo cáo làm thêm giờ.
  • Báo cáo các lý do nghỉ.
Báo cáo hiển thị sẵn trên AMIS Chấm Công
Báo cáo luôn sẵn sàng trên AMIS Chấm Công

Từ các báo cáo trực quan, AMIS Chấm Công có thể hỗ trợ cấp quản lý, lãnh đạo có những điều chỉnh kịp thời để tối ưu năng suất lao động trong công ty, xây dựng các chính sách phù hợp cho nhân sự.

2.6 Kết nối linh hoạt với các phần mềm khác

Một lợi thế rất lớn của AMIS Chấm Công so với các phần mềm khác trên thị trường hiện nay đó là khả năng kết nối. AMIS Chấm Công có thể kết nối với các phần mềm trong bộ MISA AMIS HRM như AMIS Thông Tin Nhân SựAMIS Tiền Lương để lấy và chuyển dữ liệu. Luồng thông tin từ hồ sơ nhân sự đến bảng công và bảng lương được đồng bộ hóa, rất tiện lợi cho HR và kế toán.

AMIS Chấm Công kết nối cả bên trong và bên ngoài hệ thống
AMIS Chấm Công kết nối cả bên trong và bên ngoài hệ thống

Khả năng kết nối với máy chấm công, các phần mềm kế toán khác ngoài hệ sinh thái MISA AMIS qua cổng API cũng được đáp ứng đầy đủ. AMIS Chấm Công đạt chứng chỉ ISO 9001, ISO 27001, ISO 27017, CMMI DEV 2.0 Level 3, đảm bảo an toàn dữ liệu cho doanh nghiệp.

4. Đánh giá từ khách hàng sử dụng AMIS Chấm Công

Trống Đồng Palace sở hữu 12 chi nhánh và số lượng nhân sự chạm mốc 1000 từ năm 2021, đặt ra bài toán về chấm công, phân chia ca kíp và lương thưởng cho nhà quản lý. Sử dụng AMIS Chấm Công giúp Trống Đồng Palace tiết kiệm tới 90% thời gian thao tác thủ công và giải quyết được bài toán trên.

Đặc thù của ngành tổ chức sự kiện là giờ làm việc chia ca linh hoạt, biến động theo mùa, theo thời điểm trong năm. Đây không chỉ là vấn đề của Trống Đồng Palace mà còn là khó khăn chung của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, AMIS Chấm Công đã mang đến giải pháp cụ thể:

  • Phân chia ca làm cụ thể, sắp xếp cho nhân viên ngay trên phần mềm, tự động thông báo cho nhân viên.
  • Giúp nhân viên làm việc tại các sự kiện ở mọi nơi chấm công linh hoạt.
  • Tổng hợp dữ liệu chấm công từ mọi nguồn, mọi cơ sở.
  • Tự động tính toán theo hệ số công khác nhau cho từng vị trí.
  • Tự động chuyển bảng công sang tính lương chính xác, nhanh chóng.

Phần mềm từ MISA AMIS HRM đã giúp nhiều doanh nghiệp tối ưu nguồn lực, chỉ cần số lượng ít HR để đảm nhiệm công việc. Bài toán chấm công – tính lương cho hàng trăm nhân sự tại nhiều chi nhánh tưởng chừng khó giải quyết đã được xử lý triệt để, giúp doanh nghiệp có thời gian tập trung vào các mục tiêu khác quan trọng không kém.

Bên cạnh Trống Đồng Palace, AMIS Chấm Công được hàng ngàn doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và lĩnh vực áp dụng và nhận được những phản hồi tích cực. Tiêu biểu là thương hiệu thời trang Ivy Moda, hệ thống giáo dục Hoa Sen, công ty logistic Hữu Nghị Xuân Cương.

Khách hàng có thể dùng thử đầy đủ tính năng 14 ngày hoàn toàn miễn phí.

Dùng ngay miễn phí

5. Báo giá AMIS Chấm Công

AMIS Chấm Công đáp ứng nhu cầu của các công ty dưới 30 nhân viên cho đến các tập đoàn từ 200 – 1000+ nhân sự. Doanh nghiệp có thể lựa chọn các gói giá khác nhau để phù hợp với ngân sách của mình.

Chi phí cho phần mềm chấm công AMIS HRM
Chi phí cho phần mềm AMIS Chấm Công

Ngoài ra MISA AMIS HRM còn cung cấp thêm dịch vụ đào tạo, tư vấn triển khai bài bản và chi tiết. Nếu doanh nghiệp còn bỡ ngỡ với việc tự động hóa nghiệp vụ chấm công thì cũng không cần lo lắng vì đã có đội ngũ MISA AMIS HRM hỗ trợ tận tình.

Chỉ cần nhấn vào banner hoặc liên hệ 090 488 5833 để được hỗ trợ ngay lập tức.

Phần mềm AMIS Chấm Công

6. Kết luận

Những thông tin trên đã mang đến cho bạn đọc cái nhìn rõ nét hơn về AMIS Chấm Công – một trong những phần mềm chấm công hàng đầu tại thị trường Việt Nam hiện nay. Hy vọng doanh nghiệp của bạn có thể ứng dụng phần mềm này để công tác quản lý nhân sự trở nên hiệu quả hơn.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]