Marketing Inbound Marketing 6 Chiến dịch “Nhìn lại 2022” nổi bật – quay ngược năm...

“Nhìn lại 2022” là một trong những chiến dịch nổi bật nhất trong việc tận dụng yếu tố cảm xúc của khách hàng để lan tỏa và quảng bá thương hiệu. Bởi dịp lễ cuối năm luôn là thời điểm vàng để các doanh nghiệp triển khai các chiến dịch marketing và quảng bá hình ảnh thương hiệu. Các chiến dịch cuối năm thường sẽ tập trung khai thác yếu tố cảm xúc để nhận được sự chú ý và quan tâm từ công chúng. 

Hãy cùng MISA xem lại một năm vừa qua bằng việc phân tích 6 chiến dịch “Nhìn lại 2022” nổi bật nhất.

1. Mục đích của các chiến dịch “Nhìn lại 2022”

Các chiến dịch “Nhìn lại 2022” là dịp để các thương hiệu thể hiện sự quan tâm và gắn kết với khách hàng của mình. Các chiến dịch này đều được cá nhân hóa cho từng người dùng bằng việc thu thập dữ liệu sử dụng ứng dụng của họ. Vì vậy mà các chiến dịch này luôn thu hút được sự chú ý của người dùng và khiến họ thích thú, mong đợi. 

Các chiến dịch này cũng giúp doanh nghiệp nhận được cái nhìn tích cực hơn từ khách hàng. Bởi ngày nay, khách hàng rất quan tâm đến việc bảo mật thông tin cá nhân. Việc các công ty thu thập dữ liệu người dùng nhằm mục đích thương mại thường bị chỉ trích. Nên nếu doanh nghiệp biến những dữ liệu đó thành một chiến dịch thú vị và ý nghĩa thì sẽ có thể nâng cao thiện cảm của khách hàng với thương hiệu.

Ngoài việc hướng tới nhóm khách hàng hiện tại, các chiến dịch “Nhìn lại 2022” còn mang mục đích quảng bá thương hiệu và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. 

Do vậy, các tổng kết cuối năm của người dùng đều được thiết kế với nội dung hấp dẫn, khác biệt và đồ họa bắt mắt để khuyến khích người dùng chia sẻ lên các nền tảng mạng xã hội. Từ đó, tạo ra những chủ đề trò chuyện xung quanh chiến dịch và thương hiệu của doanh nghiệp.

Điều này làm tăng hiệu quả quảng cáo tiếp thị truyền miệng cũng như góp phần lan truyền dịch vụ cho cả người dùng hiện tại lẫn khách hàng tiềm năng. Chiến dịch còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quảng cáo nhờ sự chia sẻ miễn phí từ người dùng. Ngoài ra, việc trở thành chủ đề trò chuyện trên các nền tảng social media giúp các thương hiệu có thêm cơ hội lắng nghe và thu thập ý kiến từ thị trường để có những kế hoạch phát triển phù hợp trong năm sau.

2. Yếu tố làm nên một chiến dịch “Nhìn lại 2022” thành công

Thành công của các chiến dịch “Nhìn lại 2022” là nhờ yếu tố độc đáo của việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Bởi đây chính là cơ hội để người dùng thể hiện cá tính riêng và bản sắc của bản thân. Đồng thời, điều này cũng khiến họ có động lực tham gia và chia sẻ chiến dịch nhiều hơn.

Một yếu tố quan trọng bổ trợ cho yếu tố cá nhân hóa của các chiến dịch “Nhìn lại 2022” là kỹ thuật viral marketing. Bởi mấu chốt của các chiến dịch này là tập trung vào việc khuyến khích người dùng chia sẻ bằng cách khơi gợi cảm xúc của họ. 

Việc nhìn lại hành trình một năm đã qua là cách hiệu quả nhất để thương hiệu khơi gợi tình cảm và tạo ra sợi dây gắn kết với khách hàng, từ đó gây ấn tượng và thúc đẩy họ có những phản ứng như chia sẻ trải nghiệm lên các nền tảng mạng xã hội.

Lúc này kỹ thuật viral marketing sẽ hoạt động hiệu quả. Bởi người dùng mạng xã hội thường bị ảnh hưởng bởi những người quen hay những người nổi tiếng trên các nền tảng này. Vì vậy, khi nhận thấy ai đó chia sẻ về điều gì thú vị, họ sẽ có xu hướng chọn trải nghiệm và chia sẻ theo. Đây là cách mà các chiến dịch “Nhìn lại 2022” tạo nên thành công thông qua việc quảng cáo trên các nền tảng xã hội mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

3. Top 6 chiến dịch “Nhìn lại 2022” ấn tượng nhất

3.1. Spotify – Wrapped

Chiến dịch Wrapped được Spotify ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015, và được triển khai liên tục vào thời điểm cuối mỗi năm tiếp theo. Spotify Wrapped sẽ cung cấp các thông tin chi tiết về quá trình nghe nhạc của mỗi khách hàng trong suốt một năm như thể loại, album, bài hát, ca sĩ yêu thích cùng với tổng số phút sử dụng Spotify. Chiến dịch này được thể hiện dưới dạng những mẩu tin ngắn (stories) sinh động để khuyến khích mọi người chia sẻ về lựa chọn âm nhạc của mình trong năm vừa qua.

Giao diện Spotify Wrapped 2022 được cá nhân hóa cho từng người dùngNguồn: Internet
Giao diện Spotify Wrapped 2022 được cá nhân hóa cho từng người dùng
Nguồn: Internet

Âm nhạc thường có liên kết với cảm xúc của người nghe, nhờ đó mà bản tóm tắt quá trình nghe nhạc tại Spotify giúp người dùng có thể nhìn lại, lưu giữ hay tận hưởng cảm xúc của một năm đã trải qua. Đó không chỉ đơn thuần là một list nhạc. Mà đằng sau đó là hành trình tìm lại những câu chuyện, những ký ức đã qua. Nhờ đó mà chiến dịch nhận được nhiều sự quan tâm và chia sẻ từ công chúng trong suốt nhiều năm. Gần đây nhất, chiến dịch Spotify Wrapped 2021 đã được hơn 60 triệu lượt chia sẻ.

Tiếp nối thành công của chiến dịch, Spotify tiếp tục ra mắt Wrapped 2022 với nhiều thay đổi thú vị. Cụ thể, Wrapped 2022 phân loại người dùng thành 16 kiểu tính cách khác nhau dựa trên lịch sử nghe nhạc như Adventurer, The Enthusiast hay The Specialist. 

Chiến dịch còn phân tích cảm xúc trong ngày của từng người dùng bằng tính năng My Audio Day. Từ những bản nhạc mà người dùng nghe trong một ngày, Spotify sẽ chia cảm xúc âm nhạc của họ theo ba mốc thời gian là buổi sáng, chiều và tối, từ đó có những đề xuất âm nhạc phù hợp với từng giai đoạn trong ngày.

Wrapped năm nay cũng tiếp tục triển khai dự án thu âm lời cảm ơn gửi đến người hâm mộ với sự tham gia của hơn 40.000 nghệ sĩ bao gồm Taylor Swift, J Balvin và Billie Eilish. Ứng dụng cũng tạo một playlist tổng hợp các ca khúc được yêu thích nhất của nghệ sĩ đó sau mỗi video cảm ơn để người dùng có thể nghe lại bất cứ lúc nào. 

Chiến dịch Wrapped 2022 của Spotify - Nguồn: Internet
Chiến dịch Wrapped 2022 của Spotify – Nguồn: Internet

Thay vì thể hiện nhật ký âm nhạc như một cuốn phim giống những năm trước, Wrapped năm nay tập trung khơi gợi những cung bậc cảm xúc của người dùng qua việc sử dụng đồ họa nhiều màu sắc tương phản cùng với âm nhạc sôi động, tiết tấu nhanh. Spotify Wrapped 2022 còn giới thiệu hệ thống Merch – nơi cung cấp các vật phẩm dành cho các bạn yêu thích việc sưu tầm như ảnh bìa album độc quyền, đĩa than phiên bản phát hành đặc biệt… 

Không chỉ vậy, Spotify còn nhân cơ hội lần này để giới thiệu các Podcast nổi bật – lĩnh vực mà ứng dụng này đã đầu tư phát triển trong suốt hai năm qua. Giống như danh sách bài hát, mỗi tài khoản Spotify sẽ nhận được danh sách podcast mà họ yêu thích trong năm 2022. 

Ngoài ra, ứng dụng này cũng tổng kết một danh sách Podcast phổ biến nhất thế giới. Với hơn bốn triệu podcast, nền tảng này cung cấp nhiều chương trình thú vị cho người nghe trên khắp thế giới. 

Kênh podcast được nghe nhiều nhất trong năm là The Joe Rogan Experience. Kênh podcast phổ biến thứ 2 là Call Her Daddy của người dẫn chương trình Alex Cooper. Và Anything Goes with Emma Chamberlain – một chương trình độc quyền của Spotify đề cập đến nhiều chủ đề khác nhau chiếm vị trí thứ 3.  

Bên cạnh chức năng tóm tắt lại hành trình âm nhạc của từng cá nhân, Spotify Wrapped còn cung cấp bảng tổng kết gu âm nhạc của người dùng trên toàn thế giới qua “Wrapped 2022” trong mục tìm kiếm của ứng dụng này. Danh sách này bao gồm các danh mục như “The top global artists of 2022”, “The top global songs of 2022”, “The top global albums of 2022” hay “The global trends that shaped our year”.

Danh sách nghệ sĩ nổi bật nhất toàn cầu theo Spotify Wrapped 2022Nguồn: Internet
Danh sách nghệ sĩ nổi bật nhất toàn cầu theo Spotify Wrapped 2022
Nguồn: Internet

Những nghệ sĩ và người làm podcast cũng sẽ nhận được bản tóm tắt về sở thích của người hâm mộ để có thể lên kế hoạch phát triển nội dung phù hợp cho năm sau. Cụ thể, đó là thông tin chi tiết về lượt nghe và theo dõi, số lượng người hâm mộ đã đưa bài hát hay podcast của họ vào top 5 hoặc 10, tổng thể về sản phẩm hay nhất và vị trí của họ trên bảng xếp hạng.

Chiến dịch này được triển khai ở 37 thị trường âm nhạc trên thế giới và được quảng cáo qua OOH, truyền hình, video trực tuyến và phương tiện truyền thông xã hội. Chỉ trong vòng 3 ngày đầu tiên kể từ khi Spotify Wrapped 2022 ra mắt, đã có hơn 400 triệu lượt tương tác trên tổng các bài Tweet được đăng về chủ đề này.

Có thể nói, Wrapped là một cách quảng bá hiệu quả và miễn phí cho Spotify, khi hàng triệu người dùng chia sẻ hành trình âm nhạc của họ lên các phương tiện truyền thông xã hội. Nhờ đó mà Wrapped đã trở thành một trong những chiến dịch viral marketing thành công nhất của ứng dụng này. 

3.2. Facebook – Your year in review

Cuối năm là dịp người dùng Facebook liên tục bắt gặp những thước phim chia sẻ về một năm đã qua trên Newsfeed của mình. 

Có thể nói, đây là một trong những thương hiệu đi đầu trong chiến dịch “nhìn lại” qua tính năng Your year in review mà ứng dụng này cung cấp cho người dùng trên toàn cầu. Đây là tính năng được cá nhân hóa giúp người dùng có thể xem lại những sự kiện nổi bật và ý nghĩa nhất của bản thân trong năm 2022 thông qua một video với độ dài 1 phút 11 giây.

Video này được tạo nên từ các từ khóa như tình bạn keo sơn (những người mà bạn kết nối thường xuyên nhất), gợi cảm hứng (những người có tầm ảnh hưởng nhất đối với bạn), địa điểm (những nơi bạn check in thường xuyên nhất), cảm xúc (số lượt biểu cảm cảm xúc mà bạn thường xuyên sử dụng), cùng tôn vinh những điều đã gắn kết chúng ta và lời cảm ơn của Facebook gửi đến người dùng.

Chiến dịch Your year in review 2022 của Facebook - Nguồn Internet
Chiến dịch Your year in review 2022 của Facebook – Nguồn Internet

Ngoài video do Facebook đề xuất, người dùng cũng có thể tùy chỉnh đoạn phim Year in review 2022 của mình bằng cách thay thế những hình ảnh bạn muốn xuất hiện trong video.  Tính năng này cho thấy nỗ lực của Facebook trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Chính vì vậy mà Year in review đã tạo ra làn sóng hưởng ứng trong cộng đồng người dùng Facebook khi hàng triệu người chia sẻ video của mình kèm hashtag #yearinreview. 

Chiến dịch Year in review 2022 của Facebook không chỉ đơn giản là giúp mọi người nhìn lại một năm đã qua mà nó còn được triển khai với mong muốn gắn kết mọi người lại với nhau. 

Ngoài video được cá nhân hóa trải nghiệm cho mỗi người dùng, Facebook cũng công bố danh sách những sự kiện trực tuyến hàng đầu trên thế giới để nhắc nhở mọi người về những vấn đề chung trên toàn cầu. Có thể nói, Year in review của Facebook là một trong những chiến dịch “Nhìn lại 2022” ý nghĩa và nhận được sự tham gia đông đảo nhất từ công chúng.

3.3. Google – Year in search

Trong suốt những năm vừa qua, chiến dịch Year in search của Google đã mang đến những khám phá thú vị về những gì mà công chúng trên toàn thế giới quan tâm thông qua bảng xếp hạng “Các tìm kiếm thịnh hành nhất trong năm”. Đây là chiến dịch đặc biệt ý nghĩa đối với các thương hiệu và người làm sáng tạo. Bởi nó cung cấp cái nhìn toàn cảnh về những điều thu hút khách hàng và cả những insight thầm kín trong họ.

Chiến dịch Year in Search 2022 của Google - Nguồn: Internet
Chiến dịch Year in Search 2022 của Google – Nguồn: Internet

Sau hai năm cả thế giới chao đảo vì Đại dịch Covid 19, 2022 đánh dấu sự tái xuất mạnh mẽ của người dùng Google trong hành trình tìm kiếm bản thân và hoàn thiện để trở thành phiên bản tốt hơn. 

Year in Search 2022 cho biết mối quan tâm hàng đầu trên thế giới trong năm nay là “làm thế nào để thay đổi bản thân” và “làm thế nào để trở nên tốt hơn”. Xu hướng tìm kiếm bao gồm thay đổi công việc, cách cải thiện bản thân và cách cải thiện các mối quan hệ. 

Lần đầu tiên trong lịch sử Google Trend, từ khóa tìm kiếm “công việc hạnh phúc nhất” nhiều hơn “thành phố hạnh phúc nhất”. Từ khóa “làm thế nào để hiện diện nhiều hơn” và “làm thế nào để trở thành một người bạn tốt hơn” cũng được tìm kiếm nhiều hơn bao giờ hết. Người dùng cũng tìm kiếm các mẹo để hoàn thiện bản thân như cách tạo ra tiếng nói riêng, cách phát triển phong cách cá nhân hay cách từ chối khéo léo.

Các từ khóa tìm kiếm thịnh hành nhất 2022 - Nguồn: Trends.google.com
Các từ khóa tìm kiếm thịnh hành nhất 2022 – Nguồn: Trends.google.com

Nhận thấy xu hướng tìm kiếm mới trong năm 2022, Google đã tung ra đoạn phim quảng cáo Year in Search với thông điệp ý nghĩa “Năm nay là năm mà thế giới tìm kiếm sự thay đổi hơn bao giờ hết”. Xuyên suốt đoạn quảng cáo là những các câu hỏi như

  • “Can I change my life?” (Tôi có thể thay đổi cuộc sống của mình không?)
  • “Can I change myself?” (Tôi có thể thay đổi bản thân không?)
  • “Can I create change?” (Tôi có thể tạo ra sự thay đổi không?). 

Song hành với những câu hỏi trên là những câu trả lời được thể hiện qua các cảnh quay ấn tượng và ngoạn mục về việc những nhân vật trong video bắt đầu thay đổi từ những điều nhỏ như kiểu tóc cho đến những điều lớn lao như công việc, nơi ở. Tất cả đều nhằm khẳng định thông điệp “You can do anything you want” (Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn). 

Ngoài việc tìm kiếm về các vấn đề cá nhân, Google cũng cho biết lượt tìm kiếm về giải pháp cho các vấn đề toàn cầu cũng tăng mạnh, trong đó phải kể đến “cách giúp Ukraine” hay “cách giúp Puerto Rico”. 

Có thể nói, Year in Search của Google cho chúng ta thấy những góc nhìn thú vị về thế giới trong một năm, từ đó suy ngẫm về những gì đã qua và có những kế hoạch chào đón năm mới tốt đẹp hơn. 

3.4. YouTube Music – Recap

Cuối tháng 11 vừa qua, Youtube Music đã cho ra mắt Recap 2022 – bản tóm tắt cá nhân hóa cho phép người dùng xem lại những khoảnh khắc âm nhạc mà họ yêu thích trong năm 2022. Tính năng này được Youtube tạo ra vào năm 2021 để cạnh tranh với Wrapped của Spotify, khi cũng cho phép người dùng xem lại các nghệ sĩ, bài hát, video âm nhạc hàng đầu của họ.

Năm nay, Youtube Music cung cấp trải nghiệm Recap hoàn thiện hơn cho người dùng. Bản Recap năm 2022 bao gồm chỉ số “Top Trends” (Xu hướng hàng đầu) cho người dùng biết đâu là nghệ sĩ mà họ luôn ưu tiên lựa chọn trước những nghệ sĩ khác. 

Ngoài ra, tính năng “Identity” (Nhận dạng) được cá nhân hóa để nắm bắt cảm xúc âm nhạc của người dùng dựa trên thói quen nghe nhạc của họ. Cụ thể, người dùng sẽ nhận được một danh sách có tên “music personality” ghi lại cảm xúc âm nhạc của riêng mỗi người. Điều đặc biệt là danh sách này sẽ được tổng hợp theo từng mùa trong năm. Vì vậy mà người dùng có thể xem lại và chia sẻ các bài hát yêu thích hàng đầu của họ ở mỗi mùa.

Điểm nổi bật của Youtube Music Recap 2022 là cung cấp cho người dùng tập hợp các bản phối lại độc đáo trên YouTube và các buổi biểu diễn trực tiếp mà họ thích nhất. Đây được đánh giá là nội dung độc đáo và khó tìm ở các nền tảng âm nhạc khác.

Chiến dịch Recap 2022 của Youtube Music - Nguồn: Internet
Chiến dịch Recap 2022 của Youtube Music – Nguồn: Internet

Phiên bản Recap 2022 còn cho phép truy cập trực tiếp thông qua ứng dụng YouTube chính bằng việc tìm kiếm “Recap 2022” tại ứng dụng này. Và người dùng có thể xem các câu chuyện được cá nhân hóa của mình ngay tại Youtube chính chứ không nhất thiết phải xem bằng Youtube Music như năm ngoái. Ứng dụng còn liên kết với Google Photos nhằm giúp người dùng cá nhân hóa trải nghiệm bằng cách thêm hình ảnh của riêng họ vào các thẻ Recap mà Youtube Music đề xuất.

YouTube Music cũng cho phép người dùng chia sẻ kết quả Recap 2022 qua Instagram, Twitter và Facebook. Điều này giúp ứng dụng quảng bá thương hiệu, thu hút thêm người dùng mới và nâng cao khả năng cạnh tranh so với các đối thủ, mà cụ thể là Spotify và Apple Music.

3.5. TikTok – Year on TikTok

Với sự phát triển nhanh chóng của mình, TikTok cũng gia nhập đường đua sáng tạo chiến dịch “Nhìn lại 2022” với tên gọi Year on TikTok. Cụ thể, ngày 7/12/2022, TikTok đã khởi động chiến dịch bằng một đoạn phim dài 59 giây, chia sẻ những video nổi bật trong năm 2022 và gửi lời cảm ơn chân thành đến cộng đồng người dùng và sáng tạo nội dung trên nền tảng này.

Chiến dịch Year on TikTok có một số khác biệt so với các nền tảng khác. Do đặc thù người dùng TikTok chia làm hai bộ phận riêng biệt là người sáng tạo nội dung và người sử dụng nội dung. Để làm video Year on TikTok 2022, người dùng cần phải tham gia sáng tạo ít nhất 3 video để nền tảng này có dữ liệu thu thập và đề xuất video phù hợp.

Tuy nhiên, để phục vụ cộng đồng người sử dụng nội dung, TikTok cũng công bố bảng tổng kết Year on TikTok 2022 với 10 hạng mục bao gồm: 

  1. Video được yêu thích của năm
  2. Video có nội dung bổ ích của năm
  3. Bài hát phổ biến của năm
  4. Nhà sáng tạo nội dung đột phá của năm
  5. Xu hướng nổi bật của năm
  6. Các chiến dịch nổi bật của các thương hiệu trong năm
  7. Chiến dịch cộng đồng ý nghĩa của năm
  8. Chương trình Live/ video trực tiếp được yêu thích của năm
  9. Kênh đối tác tin tức hoạt động nổi bật của năm
  10. Đối tác mạng lưới đa kênh có hoạt động nổi bật trong năm.

Bảng tổng kết Year on TikTok 2022 nhằm vinh danh cộng đồng toàn cầu, những cá nhân và tập thể đã tạo ra các xu hướng và góp phần phát triển cộng đồng TikTok trong năm 2022. Điều này không chỉ tạo động lực sáng tạo cho các TikToker mà còn thu hút được sự quan tâm và thích thú từ hành vi người dùng TikTok khi giúp họ có cơ hội xem lại những clip bắt trend và nổi bật trong một năm vừa qua.

Có thể nói, TikTok đã tạo động lực thúc đẩy các xu hướng và phong trào văn hóa trên thế giới. Và âm nhạc chính là yếu tố tiên quyết khiến ứng dụng này trở nên đặc biệt so với các nền tảng khác.

Năm 2022 chứng kiến tầm ảnh hưởng của TikTok đến các bảng xếp hạng âm nhạc thế giới khi các bài hát phổ biến trên nền tảng này liên tục đạt thứ hạng cao. Vì vậy mà Year on TikTok 2022 cũng là cơ hội để các nghệ sĩ và nhà sáng tạo nội dung đánh giá lại một năm đã qua và có những kế hoạch mới để tiếp cận và kết nối với người hâm mộ của mình.

3.6. Grab – Year In Cravings

Year In Cravings là một tính năng được Grab cá nhân hóa cho từng tài khoản, ra mắt vào năm 2018, nhằm giúp người dùng tổng kết thông tin về đơn đặt hàng Grabfood trong vòng một năm. Người dùng có thể sử dụng tính năng này ngay tại giao diện chính của Grabfood trong ứng dụng vào mỗi dịp cuối năm.

Chiến dịch Year in Cravings 2022 của Grab - Nguồn: Internet
Chiến dịch Year in Cravings 2022 của Grab – Nguồn: Internet

Year in Cravings 2022 cung cấp đầy đủ tất cả thông tin về hoạt động Grabfood của từng tài khoản như số đơn đặt giao đồ ăn thực hiện thành công, số nhà hàng đã đặt hàng, ba nhà hàng hàng yêu thích nhất, món ăn yêu thích nhất, thời gian thường đặt đồ ăn nhiều nhất, và khoản chi tiêu lớn nhất cho đơn hàng đồ ăn. Qua đó, người dùng có cơ hội nhìn lại nhật ký ăn uống của bản thân trong suốt một năm qua cũng như hồi tưởng lại những khoảnh khắc, những kỷ niệm cùng những món ăn đó.

Việc Grab cho ra mắt Year in Cravings 2022 thể hiện một bước tiến của thương hiệu này trong nỗ lực thấu hiểu và làm hài lòng người tiêu dùng. Chiến dịch này còn là bằng chứng cho thấy việc thu thập và xử lý dữ liệu của ứng dụng này ngày càng hiệu quả. Nhờ vậy mà luôn có những đề xuất phù hợp với mong muốn của người dùng, khiến họ cảm thấy được quan tâm, từ đó gia tăng lòng trung thành với thương hiệu và lặp lại việc sử dụng ứng dụng.

4. Kết luận

Các chiến dịch “Nhìn lại 2022” đều được công chúng đón nhận và trở thành hiện tượng hấp dẫn trên các nền tảng mạng xã hội. Qua đó, có thể dễ dàng nhận thấy rằng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng đang dần trở thành xu hướng được quan tâm hàng đầu, giúp tạo ra những chiến dịch quảng bá thành công.

Hy vọng bài viết sẽ cung cấp thêm cho bạn kiến thức để áp dụng yếu tố này vào những chiến lược marketing sắp tới của doanh nghiệp. 

Tác giả: Nguyễn Thị Phương Thanh

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]