Marketing – bán hàng Giải pháp CRM Lợi ích của phần mềm CRM ngành truyền thông quảng cáo 

Phần mềm CRM ngành truyền thông quảng cáo đóng vai trò quan trọng để doanh nghiệp có thể quản lý thông tin khách hàng, cập nhật những thay đổi và liên thông thông tin một cách kịp thời. Hãy tìm hiểu chi tiết hơn về lợi ích của phần mềm CRM đối với ngành truyền thông quảng cáo trong bài viết dưới đây.

I. Đặc thù của ngành truyền thông quảng cáo

Truyền thông quảng cáo là ngành đòi hỏi sự linh động và cần quản lý, theo dõi hiệu quả của nhiều chiến dịch cùng một lúc. Vậy đặc thù nói chung của ngành này là gì?

Về cơ bản, ngành truyền thông quảng cáo có 3 đặc thù chính như:

1. Quản lý & theo dõi sát sao hiệu quả của nhiều dự án cùng một lúc

Trên thực tế, đối với ngành truyền thông quảng cáo, các doanh nghiệp cần phải quản lý và theo dõi hiệu quả của rất nhiều dự án cùng một lúc. 

Để làm được điều này, doanh nghiệp cần cập nhật đầy đủ thông tin của khách hàng. Nó bao gồm: tóm tắt nội dung, thiết kế của khách hàng; tiến độ, tình trạng công việc & deadline cần hoàn thiện. Nếu không quản lý thông tin hiệu quả thì việc nhầm lẫn hay bỏ sót thông tin quan trọng là không thể tránh khỏi.

2. Liên thông thông tin giữa các bộ phận một cách trơn tru, hiệu quả

Với ngành truyền thông quảng cáo thì việc liên thông thông tin giữa các bộ phận như Marketing – Kinh doanh – Chăm sóc khách hàng hay Kế toán là công việc rất quan trọng đặc biệt cần đến phần mềm CRM. Doanh nghiệp cần đảm bảo việc giao tiếp liên phòng, cho phép nhân sự của từng phòng ban liên quan có thể kịp thời theo dõi và trao đổi trực tiếp thông tin để đảm bảo quy trình diễn ra hiệu quả nhất.

3. Cập nhật những thay đổi mới một cách kịp thời 

Doanh nghiệp trong ngành truyền thông quảng cáo không thể tránh khỏi những thay đổi mới & những thay đổi phát sinh liên tục. Do đó, doanh nghiệp luôn luôn cần cập nhật thông tin liên tục từ khách hàng theo thời gian thực. Sau đó trao đổi thông tin kịp thời giữa những người phụ trách liên quan để giúp khách hàng triển khai những chiến dịch marketing một cách tối ưu nhất.

II. Lợi ích của phần mềm CRM ngành truyền thông quảng cáo

Phần mềm CRM ngành truyền thông quảng cáo có 2 loại: CRM self-host (nội bộ) và CRM cloud (trên mây). 

Phần mềm quản lý khách hàng dạng SaaS (phần mềm dịch vụ), lưu dữ liệu trên cloud thường phù hợp với đội nhóm, doanh nghiệp nhỏ bởi tính năng động, tiết kiệm. 

Với khối lượng công việc và tính chất cần linh động và thích ứng liên tục với những thay đổi, phần mềm CRM ngành truyền thông quảng cáo phù hợp sẽ đem lại những lợi ích to lớn đến với khách hàng. Nhìn chung, phần mềm quản lý quan hệ với khách hàng sẽ đem lại 3 lợi ích chính cho khách hàng như sau: 

1. Tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng

Lợi ích đầu tiên của phần mềm CRM ngành truyền thông quảng cáo là tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng. Về cơ bản, với phần mềm CRM, doanh nghiệp sẽ nhìn được kết quả cũng như tiến độ chăm sóc khách hàng một cách trực quan nhất. Những thông tin về khách hàng như: nhân khẩu học, hành vi khách hàng & mối quan tâm của họ đều được lưu trữ tập trung trên phần mềm CRM.

Từ những thông tin được lưu trữ tập trung và trực quan, doanh nghiệp có thể xây dựng & tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả. Với từng giai đoạn của khách hàng thì doanh nghiệp cần xây dựng những phương án tiếp cận và chăm sóc khách hàng khác nhau để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bên cạnh đó, phần mềm CRM ngành truyền thông quảng cáo cũng giúp doanh nghiệp cá nhân hóa việc chăm sóc khách hàng theo nhu cầu. 

Ví dụ, doanh nghiệp có thể gửi email marketing cho khách hàng theo ngành nghề hay mối quan tâm của họ. Từ đó, tỷ lệ khách hàng hài lòng với doanh nghiệp quảng cáo của doanh nghiệp cũng sẽ được cải thiện rõ rệt.

2. Các phòng ban có thể cập nhật thông tin dễ dàng

Với phần mềm CRM, doanh nghiệp ngành truyền thông quảng cáo có thể theo dõi tiến độ công việc của từng bộ phận khác nhau như: Account, Planner, Content hay Designer,… để từ đó nắm bắt kết quả công việc một cách hiệu quả.

Phần mềm CRM ngành truyền thông quảng cáo sẽ giúp các bộ phận liên thông thông tin để kịp thời điều chỉnh theo nhu cầu khách hàng, đồng thời tránh sự chồng chéo hay đình trệ trong công việc. Từ thông tin từ phần mềm CRM, từng bộ phận có thể linh động và giải quyết các phát sinh mới của khách hàng một cách hiệu quả. 

3. Tăng doanh thu một cách hiệu quả

Với chức năng của hệ thống CRM, doanh nghiệp ngành truyền thông quảng cáo có thể nắm bắt rõ hơn về nhu cầu của khách hàng cũng như hành vi của họ để từ đó có chiến lược tiếp thị, kinh doanh hay chăm sóc khách hàng. Qua đó, trải nghiệm khách hàng cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Việc gia tăng trải nghiệm khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ với khách hàng hiệu quả hơn. Khi đó, doanh nghiệp sẽ tăng số lượng khách hàng trung thành và sẵn sàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp trong tương lai. 

III. Các tính năng quan trọng cần có của phần mềm CRM ngành truyền thông quảng cáo

Về cơ bản, phần mềm CRM ngành truyền thông quảng cáo cần giúp doanh nghiệp cân bằng 4 khía cạnh chính như: Khách hàng – Quy trình – Tài chính – Học tập với những tính năng chính như:

  • Quản lý dự án một cách chi tiết nhất
  • Thông tin khách hàng được lưu trữ tập trung
  • Thông tin quan trọng như thông tin về khách hàng, tiến độ dự án hay ngân sách được quản lý một cách trực quan nhất. 
  • Dữ liệu có thể được trích xuất dễ dàng từ phần mềm CRM
  • Liên kết với phòng ban, đội nhóm khác

IV. Phần mềm MISA AMIS CRM – Giải pháp giúp doanh nghiệp ngành truyền thông quảng cáo tối ưu hoạt động kinh doanh

Phần mềm MISA AMIS CRM là phần mềm quản lý mối quan hệ với khách hàng được phát triển bởi Công ty cổ phần MISA. Với MISA AMIS CRM, doanh nghiệp ngành truyền thông quảng cáo có thể tối ưu hoạt động kinh doanh với những tính năng chính như:

1. Quản lý, lưu trữ thông tin khách hàng một cách tập trung và trực quan

Với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng crm này, doanh nghiệp ngành truyền thông quảng cáo có thể quản lý, lưu trữ thông tin khách hàng một cách tập trung và trực quan nhất thông qua các tác vụ sau: 

  • Quản lý danh sách khách hàng

Giúp quản lý và theo dõi khách hàng liên tục. Toàn bộ thông tin khách hàng được lưu trữ trên phần mềm bao gồm: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ email, lịch sử tương tác… giúp nhà quản lý hiểu khách hàng 360 độ.  

  • Xem lịch sử giao dịch với Khách hàng

Toàn bộ lịch sử giao dịch đều được hệ thống ghi nhận như một “thư ký” tin cậy, tận tình giúp bạn không bỏ sót bất cứ hoạt động nào  liên quan đến khách hàng. Hoạt động này cũng giúp cho các công ty truyền thông bám sát hoạt động của khách hàng. 

Đặc biệt, nhân viên theo dõi dự án có thể điều phối nhiều job một lúc mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Phần mềm MISA AMIS CRM giúp bạn không bao giờ bỏ lỡ cơ hội khi có khách hàng tiềm năng.

2. Kết nối với phần mềm kế toán

Với tính năng quản lý dự án, Phần mềm AMIS CRM ưu việt hơn so với các phần mềm khác ở tính năng kết nối với phần mềm MISA AMIS KẾ TOÁN, giúp lãnh đạo doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát các số liệu nhanh, chặt chẽ. Nhân viên kinh doanh dễ dàng tra cứu thông tin về công nợ, hóa đơn, báo giá, chi phí

Cụ thể, phần mềm MISA AMIS CRM kết nối với phần mềm MISA AMIS KẾ TOÁN giúp liên thông và đồng bộ dữ liệu giữa bộ phận Kế toán và Kinh doanh. Mọi thông tin khách hàng, danh mục hàng hóa, tồn kho, báo giá, hợp đồng, hóa đơn, công nợ; tự động toàn bộ quy trình .

3. Báo cáo, cập nhật kết quả chi tiết

Với phần mềm CRM truyền thông quảng cáo thì việc cập nhật báo cáo và những kết quả chi tiết của chiến dịch cũng rất quan trọng. Với phần mềm MISA AMIS CRM, doanh nghiệp hoàn toàn có thể cập nhật kết quả chi tiết qua đa dạng các loại báo cáo trực quan.

Bộ phận Quản lý có thể xem báo cáo ở 2 phân hệ:

  • Phân hệ Bàn làm việc: cung cấp các báo cáo trực quan dạng biểu đồ giúp quản lý/lãnh đạo nhanh chóng theo dõi tình hình kinh doanh. Xem chi tiết các báo cáo trên Bàn làm việc tại đây.
  • Phân hệ Báo cáo: cung cấp hơn 30 loại báo cáo khác nhau (đơn hàng, cơ hội, ao cơ hội,…) giúp doanh nghiệp theo dõi tình hình hoạt động của doanh nghiệp một cách đầy đủ, chính xác. 

V. Tổng kết

Phần mềm CRM ngành truyền thông quảng cáo đóng vai trò quan trọng để doanh nghiệp có thể quản lý thông tin khách hàng, cập nhật những thay đổi và liên thông thông tin một cách kịp thời. Hy vọng qua bài viết này, anh/chị có thể hiểu rõ hơn và lựa chọn được phần mềm CRM phù hợp với ngành truyền thông quảng cáo. 

MISA AMIS CRM là phần mềm lý tưởng để quản lý khách hàng, công việc cho các công ty ngành truyền thông quảng cáo. Hãy trải nghiệm 15 ngày miễn phí để khám phá hiệu quả của công cụ này khi áp dụng vào doanh nghiệp của bạn.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]