Marketing Inbound Marketing Consumer promotion là gì? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng?

Consumer promotion là một trong những chiến lược sale – marketing không thể thiếu đối với mỗi thương hiệu khi muốn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp. Thực hiện chiến lược Consumer promotion là nền tảng giúp nhiều người tiêu dùng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn và tăng độ nhận diện thương hiệu thành công.

Trong bài viết dưới đây MISA AMIS sẽ phân tích chi tiết về Consumer promotion, những chiến lược mà bạn có thể sử dụng và lý do vì sao bạn nên sử dụng Consumer promotion cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Consumer promotion là gì? Những loại Consumer promotion được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

I. Định nghĩa consumer promotion là gì?

Trong các hoạt động truyền thông marketing thì consumer promotion được hiểu như là một công cụ thúc đẩy hành vi mua sắm sản phẩm của người tiêu dùng. Đây cũng là một trong những chiến lược được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi muốn mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và tạo dựng lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Mục tiêu của chiến lược consumer promotion là hướng đến người tiêu dùng, làm cho khách hàng cảm thấy họ đang đạt được những lợi ích tốt nhất, thúc đẩy hành vi mua sắm của họ bằng những phần thưởng, khuyến mãi.

Thông thường các hoạt động khuyến mãi dành cho người tiêu dùng chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định, và chiến lược consumer promotion luôn được các nhà tiếp thị áp dụng một cách phong phú và sáng tạo để thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

consumer-promotion
Consumer promotion là gì? Những loại Consumer promotion được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

II. Có những loại consumer promotion nào?

Hình thức consumer promotion đã không còn quá xa lạ đối với các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số không ngừng phát triển. Tùy theo từng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mà chiến lược consumer promotion được triển khai khác nhau. Tuy nhiên tất cả đều có chung một mục đích đó là cải thiện doanh số bán hàng và thúc đẩy các hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Dưới đây là một số hình thức consumer promotion phổ biến.

1. Cung cấp các phiếu giảm giá và chính sách giảm giá

Cung cấp các chương trình giảm giá là một trong những hình thức khuyến mãi được các nhãn hàng lựa chọn trong các hoạt động bán hàng. Đa phần các doanh nghiệp áp dụng chính sách giảm giá sản phẩm bằng cách giảm phần trăm giá trị sản phẩm, hoặc tặng kèm sản phẩm phụ khi mua sản phẩm chính. Ví dụ như mua dầu rửa bát chai lớn tặng một túi nhỏ đi kèm.

Một hình thức giảm giá khác được nhiều doanh nghiệp áp dụng đó là phát phiếu giảm giá khi mua một sản phẩm đang trong chiến dịch khuyến mãi của doanh nghiệp. Điều này giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp, khi mà hầu hết người tiêu dùng thường rất quan tâm đến hàng có cùng chất lượng được giảm giá. Có 2 loại phiếu giảm giá đó là phiếu giảm giá dành cho nhà sản xuất có thể áp dụng với mọi điểm bán hàng, và loại phiếu giảm giá dành cho cửa hàng bán lẻ, chỉ áp dụng cho tại cửa hàng đó.

Tải Ebook: Các chương trình khuyến mãi dành cho đại lý dịp cuối năm

Cuốn ebook giúp doanh nghiệp:

  • Tăng cường sự gắn kết và xây dựng mối quan hệ bền vững với đối tác
  • Thu hút đại lý mới, kích thích đại lý tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả
  • Hiểu rõ cách thức tạo động lực và củng cố lòng trung thành của nhà phân phối, đại lý
  • Xây dựng chương trình khuyến mãi phù hợp với đặc thù doanh nghiệp và đối tác

 

2. Triển khai hoạt động cung cấp sản phẩm dùng thử

Tổ chức hoạt động ra mắt sản phẩm với những mẫu hàng dùng thử là chiến lược tiếp thị sản phẩm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bằng cách cung cấp các sản phẩm dùng thử, doanh nghiệp có thể tiếp cận với người dùng nhanh nhất, giúp khách hàng nhận ra được những giá trị cốt lõi của sản phẩm. Sau khi trải nghiệm khách hàng sẽ quay lại lựa chọn sản phẩm, nếu sản phẩm có chất lượng tốt.

Với chiến lược cung cấp mẫu dùng thử có thể sẽ tốn kém về kinh phí và cần sự hợp tác giữa các thương hiệu với nhau, nhưng theo các báo cáo chiến lược này thường mang lại hiệu quả rất cao.

Các hoạt động cung cấp sản phẩm dùng thử luôn nhận được sự hưởng ứng từ người tiêu dùng
Các hoạt động cung cấp sản phẩm dùng thử luôn nhận được sự hưởng ứng từ người tiêu dùng

3. Tổ chức các chương trình bốc thăm trúng thưởng

Theo nghiên cứu của thị trường, thì các hoạt động bốc thăm trúng thưởng thường thu hút được rất nhiều người tiêu dùng tham gia. Đây cũng là cách mà nhiều đơn vị kinh doanh áp dụng để tăng độ nhận diện thương hiệu và khai thác thêm tệp khách hàng tiềm năng.

Có không ít người tiêu dùng hào hứng với những hoạt động rút thăm trúng thưởng. Với đông đảo người tiêu dùng tham gia dự thưởng, thì doanh nghiệp có thể thu thập được những thông tin có giá trị về khách hàng tiềm năng.

III. 5 lý do doanh nghiệp nên sử dụng consumer promotion

Trên thị trường kinh doanh đầy tính cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, để có được chỗ đứng vững chắc và chiếm được thị phần cao thì đòi hỏi các doanh nghiệp phải có những chiến lược tiếp thị phù hợp. Dưới đây là 5 lý do mà các doanh nghiệp nên sử dụng Consumer promotion trong các chiến lược tiếp thị của mình.

1. Thu hút khách hàng tiềm năng và tạo dựng tệp khách hàng mới

Khách hàng được ví như những vị “thượng đế” góp phần tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Vì vậy để chiếm được thị phần cao trên thị trường, các doanh nghiệp thường tung ra các chiến lược tiếp thị như Consumer promotion để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

Một hoạt động khuyến mãi hấp dẫn thường sẽ thu hút được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm, khuyến khích họ dùng thử các sản phẩm của doanh nghiệp bạn lần đầu. Sau khi khách hàng trải nghiệm những dịch vụ sẽ tăng cơ hội mua hàng lần sau. Mặt khác khi khách hàng tham gia các hoạt động khuyến mãi bên doanh nghiệp của bạn, bạn có thể yêu cầu họ cung cấp những thông tin cá nhân, thông tin liên hệ. Đây là cơ hội để doanh nghiệp xây dựng một tệp khách hàng tiềm năng và đưa họ vào danh sách các kênh phân phối của mình.

Consumer promotion giúp thu hút được nhiều người tiêu dùng quan tâm
Consumer promotion giúp thu hút được nhiều người tiêu dùng quan tâm

2. Tạo dựng lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp

Việc triển khai các chương trình khuyến mãi, tặng phiếu giảm giá cho khách hàng hiện tại là tuyệt chiêu giữ chân khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Đồng thời với hình thức này có thể gia tăng doanh số bán hàng trong một thời gian nhất định.

Tạo các chương trình khuyến mãi đặc biệt, tri ân khách hàng dành cho những khách hàng thân thiết, giúp khách hàng cảm thấy họ đang được quan tâm, điều này có thể giữ được lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

3. Nhằm mục đích định vị thương hiệu

Tổ chức các hoạt động Consumer promotion là chiến lược không thể thiếu của mỗi thương hiệu khi muốn mở rộng thị trường, phát triển tệp khách hàng mới. Khi cung cấp các sản phẩm khuyến mãi sẽ khuyến khích người tiêu dùng mua sắm và sử dụng, càng nhiều người tham gia hoạt động khuyến mãi thì thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến. Sử dụng phương pháp quảng cáo, tiếp thị các chương trình khuyến mãi đúng cách sẽ tăng khả năng định vị thương hiệu thành công.

4. Thúc đẩy doanh số bán hàng

Không thể phủ nhận rằng sau mỗi đợt tổ chức các chiến dịch khuyến mãi, sẽ giúp thương hiệu đẩy mạnh được doanh số bán hàng và tăng cao nguồn doanh thu cho doanh nghiệp. Triển khai chiến lược Consumer promotion là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp thoát được các vấn đề sụt giảm doanh thu trong các thời điểm trong năm.

Consumer promotion giúp doanh nghiệp đẩy mạnh doanh số bán hàng hiệu quả
Consumer promotion giúp doanh nghiệp đẩy mạnh doanh số bán hàng hiệu quả

5. Giải quyết các mặt hàng tồn kho

Khi tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng, sẽ khiến khách hàng cảm thấy hào hứng hơn khi mua sắm các sản phẩm được khuyến mãi. Giúp thương hiệu của bạn đẩy nhanh tiến độ bán hàng. Đây là một cách tuyệt vời để doanh nghiệp của bạn có thể đẩy nhanh các mặt hàng tồn đọng lâu ngày.

Một trong những bí quyết giúp doanh nghiệp có thể giải quyết được 5 lý do đề cập trên chính là sử dụng hệ thống quản lý bán hàng MISA AMIS CRM. Phần mềm cho phép lưu trữ chi tiết không giới hạn data khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ chân dung khách 360 độ. Từ đó nhanh chóng thu hút được khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng.

Hệ thống CRM cung cấp các báo cáo trực quan, chi tiết
Hệ thống CRM cung cấp các báo cáo trực quan, chi tiết

Đồng thời, trên MISA AMIS CRM, bạn có thể quản lý kho dễ dàng, kiểm soát được doanh số từng bộ phận, từng mặt hàng. Vấn đề kiểm soát kho cũng được cập nhật mọi lúc và kiểm tra ngay trên điện thoại. Nhờ đó mà quản lý nắm bắt tình hình tức thời và cho ra phương án giải quyết nhanh nhất.

Bạn có thể trải nghiệm miễn phí MISA AMIS CRM tại đây:


IV. Tổng kết

Khi thị trường kinh doanh luôn tồn tại những đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ, thì các chiến lược marketing đúng đắn luôn là yếu tố quyết định sự thành công của một doanh nghiệp. Hy vọng với những thông tin về Consumer promotion mà MISA AMIS chia sẻ ở trên sẽ giúp doanh nghiệp bạn hiểu rõ hơn về bản chất Consumer promotion và cách áp dụng các chiến lược kinh doanh thành công.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]