Kiến thức nhân sự Lương và phúc lợi Gợi ý 10+ món quà 8/3 cho nhân viên nữ ý nghĩa...

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là ngày biểu dương ý chí, sức mạnh đấu tranh của phụ nữ vì độc lập, tự do, hoà bình, bình đẳng giới và quyền được hạnh phúc. Tại Việt Nam, 8/3 là dịp tôn vinh, sẻ chia và gửi đến những người phụ nữ mình yêu thương những món quà, những lời chúc ý nghĩa, chân thành nhất. Vì vậy, các công ty, doanh nghiệp cũng cần tặng cho nhân viên nữ của mình những món quà để bày tỏ sự trân trọng của bạn dành cho họ. Vậy quà 8/3 cho nhân viên nữ nên chọn như thế nào, bài viết dưới đây MISA AMIS HRM sẽ gợi ý cho bạn.

1. Ý nghĩa của món quà tặng 8/3 cho nhân viên nữ

Văn hóa tặng quà vào ngày 8/3 cho nhân viên nữ không chỉ có ở doanh nghiệp Việt Nam mà còn xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới.

  • Ý nghĩa tinh thần:

Khi doanh nghiệp dành tặng những món quà cho nhân viên nữ nhân ngày của họ, có thể món quà ấy  không to lớn nhưng đong đầy tấm chân tình của người tặng thì cũng có thể giúp cho nhân viên cảm thấy vui vẻ, cảm thấy mình được trân trọng khi làm việc trong môi trường này.

Quà 8/3 cho nhân viên nữ mang nhiều ý nghĩa tinh thần
Quà 8/3 cho nhân viên nữ mang nhiều ý nghĩa tinh thần

Bên cạnh đó, việc tặng quà 8/3 cho nhân viên nữ còn giúp gắn kết mối quan hệ giữa lãnh đạo và nhân viên. Khi nhân viên cảm nhận được tình cảm, sự chu đáo, quan tâm của các cấp lãnh đạo, họ sẽ càng trân quý và gắn bó lâu dài với công ty hơn.

  • Ý nghĩa vật chất:

Doanh nghiệp có thể nhân cơ hội để truyền thông thương hiệu qua các sản phẩm in logo công ty trong hương trình tặng quà 8/3 cho nhân viên nữ. Những món quà có giá trị sử dụng cao trong cuộc sống hằng ngày như cốc sứ, bình giữ nhiệt, ô dù,… vừa nhận được sự yêu thích của người nhận, vừa giúp công ty tăng độ nhận diện thương hiệu.

2. 10+ món quà 8/3 cho nhân viên nữ thiết thực nhất 

2.1 Hoa hồng tươi

Cứ đến dịp 8/3, hoa tươi sẽ được bày bán ngập tràn trên đường phố. Vì vậy, việc chọn hoa hồng tươi làm quà tặng cho nhân viên nữ là một trong những ý tưởng khá tốt bởi phụ nữ ai mà lại không thích hoa phải không nào. Tặng hoa hồng tươi mang ý nghĩa khen ngợi họ đẹp như những đoá hoa tươi thắm, đồng thời chúc cho cuộc đời của người phụ nữ ấy có thể hạnh phúc, ngập tràn sắc hồng như hoa.

Giá của hoa hồng tươi vào dịp này có thể rơi vào khoảng 20.000 đồng/cành.

Tặng hoa hồng tươi mang ý nghĩa khen ngợi họ đẹp như những đoá hoa tươi thắm
Tặng hoa hồng tươi mang ý nghĩa khen ngợi họ đẹp như những đoá hoa tươi thắm

2.2 Hoa sáp

Bên cạnh hoa tươi nhanh nở chóng tàn, tuy đẹp nhưng không bảo quản được lâu, bạn có thể lựa chọn hoa sáp để tặng cho nhân viên nữ của mình. Hoa sáp cũng mang ý nghĩa như hoa tươi, nhưng nó còn giữ được lâu hơn, mỗi khi nhìn vào người nhận đều sẽ nhớ lại những kỉ niệm đẹp với công ty.

Hoa sáp làm quà tặng 8/3 cho nhân viên nữ cũng rất hợp lý
Hoa sáp làm quà tặng 8/3 cho nhân viên nữ cũng rất hợp lý

2.3 Thiệp chúc mừng

Nếu công ty quy mô nhỏ, không có nhiều ngân sách để chi có những món quà nhưng vẫn muốn có chút quà thể hiện thành ý với nhân viên nữ thì thiệp chúc mừng là sự lựa chọn tốt nhất. Tuy thiệp chỉ mang ý nghĩa tinh thần, nhưng nếu tấm thiệp có thể do tự tay các nam nhân trong công ty dày công chuẩn bị thì còn khiến cho nhân viên nữ cảm động hơn nhiều.

Giá của thiệp chúc mừng dao động từ 30.000 – 50.000 đồng/thiệp.

Một tấm thiệp với lời chúc ý nghĩa sẽ khiến chị em cảm động
Một tấm thiệp với lời chúc ý nghĩa sẽ khiến chị em cảm động

2.4 Son môi

Phụ nữ hiện nay, chắc hẳn mỗi người đều có ít nhất 1 thỏi son. Son môi không chỉ tưởng trưng cho vẻ đẹp quyến rũ mà còn là sự quyền lực của một người phụ nữ hiện đại, độc lập. Chính vì vậy, chọn son môi là quà tặng 8/3 cho nhân viên nữ là một ý tưởng cực kì thông minh. Và chắc hẳn cô gái nào được nhận món quà này đều vui mừng khôn xiết vì rất thiết thực. 

Giá son môi còn tuỳ thuộc vào thương hiệu chiếc son đó. Một số hãng son giá bình dân khoảng 200.000 – 300.000 đồng/thỏi là: Blackrouge, BBIA, Merzy, 3CE,…

Tuy nhiên, son mỗi cũng rất nhiều hàng fake, nên quý công ty cần lưu ý chọn nơi mua chuẩn. 

chọn son môi là quà tặng 8/3 cho nhân viên nữ là một ý tưởng cực kì thông minh
Chọn son môi là quà tặng 8/3 cho nhân viên nữ là một ý tưởng cực kì thông minh

2.5 Một cuốn sách

Sách là tri thức, người phụ nữ đọc sách toát lên một vẻ đẹp tri thức, mà vẻ đẹp tri thức không bao giờ lụi tàn theo thời gian. Vì vậy, ý nghĩa của việc tặng sách cho nhân viên nữ là mong họ có thể xinh đẹp mãi mãi với những kiến thức mà bản thân tích luỹ được. 

Giá của món quà tri thức này có thể khoảng từ 100.000 – 200.000 đồng. Công ty cũng nên chọn những loại sách dễ đọc, dễ tiếp thu – chiêm nghiệm để giá trị món quà đạt hiệu quả cao nhất. 

Tặng sách cho nhân viên nữ cũng là một ý tưởng hay
Tặng sách cho nhân viên nữ cũng là một ý tưởng hay

2.6 Ly cốc in logo công ty

Ly cốc là món quà dễ tặng nhất, có thể tặng trong bất kì dịp nào bởi lẽ đây là một vật dụng cần thiết trong cuộc sống hằng ngày của con người. Nếu ly còn in thêm logo công ty, thì còn thuận lợi trong việc quảng bá hình ảnh công ty, tăng độ nhận diện thương hiệu.

Tặng cốc in logo công ty cũng được nhiều người yêu thích
Tặng cốc in logo công ty cũng được nhiều người yêu thích

2.7 Sổ tay in logo công ty

Nhân viên trong công ty, đặc biệt là những người làm văn phòng đều cần có một chiếc sổ tay. Vậy tại sao công ty không nhân dịp 8/3 này để tặng họ một chiếc sổ tay thay lời tri ân đúng không nào? 

2.8 Bình giữ nhiệt in logo công ty

Chọn bình giữ nhiệt làm quà 8/3 cho nhân viên nữ bởi bình giữ nhiệt có giá trị sử dụng cao trong cuộc sống đời thường. Hơn nữa, bình giữ nhiệt có in logo doanh nghiệp, còn giúp quảng bá thương hiệu tới khách hàng.

Chọn bình giữ nhiệt làm quà 8/3 cho nhân viên nữ bởi bình giữ nhiệt có giá trị sử dụng cao
Chọn bình giữ nhiệt làm quà 8/3 cho nhân viên nữ bởi bình giữ nhiệt có giá trị sử dụng cao

2.9. Ô dù, áo mưa

Đa số nhân viên đều dùng phương tiện xe máy để đi làm. Với sự thay đổi thất thường lúc nắng lúc mưa của thời tiết thì việc tặng cho nhân viên nữ ô dù hoặc áo mưa là một sáng kiến khá hay. 

2.10 Tiệc 8/3

Nhân dịp 8/3, công ty tổ chức một buổi tiệc nhỏ để bày tỏ tình cảm đến các nhân viên nữ, đồng thời, buổi tiệc cũng là nơi để mọi người cùng nhau ăn uống, vui chơi sau những giờ làm việc căng thẳng. Từ đó, mối quan hệ của các nhân viên trong công ty trở nên gắn kết, bền chặt hơn. 

2.11 Bộ chén đĩa

Những chị em phụ nữ làm công nhân ở các nhà máy của doanh nghiệp thì đa số đều không quá khá giả. Thế nên trong các dịp lễ như ngày 8/3 này, doanh nghiệp cũng có thể tặng họ những vật dụng gia đình như bộ bát đĩa, vừa có có giá trị sử dụng lâu dài, lại vừa giúp họ tiết kiệm được một khoản chi phí.

Bộ chén đĩa sẽ phù hợp với những chị em yêu bếp núc
Bộ chén đĩa sẽ phù hợp với những chị em yêu bếp núc

3. Những lưu ý về quà tặng 8/3 cho nhân viên nữ

  • Đảm bảo đủ số lượng quà tặng cho tất cả nhân viên nữ:

Ở khâu đặt mua quà, bạn cần phải xác định thật chính xác số lượng nhân viên nữ trong công ty để đảm bảo cho tất cả mọi người đều nhận được quà. Tuy giá trị món quà không lớn, nhưng nếu xảy ra trường hợp người có người không thì thật chẳng hay chút nào. 

  • Đảm bảo tính công bằng:

Tặng quà 8/3 cho nhân viên nữ thì mỗi người họ là như nhau không phân cấp bậc, tuổi tác, tính cách. Vì vậy, bạn cần đảm bảo tính công bằng trong những món quà được tặng đi.

  • Quà tặng không bằng cách tặng:

Món quà mà bạn tặng cho nhân viên nữ có giá trị cao hay thấp không quan trọng. Quan trọng là cách bạn gửi gắm món quà ấy đến họ như thế nào. Hãy thể hiện sự chân thành trong cách tặng, điều đó sẽ làm nhân viên cảm thấy mình được tôn trọng hơn. 

Món quà mà bạn tặng cho nhân viên nữ có giá trị cao hay thấp không quan trọng
Món quà mà bạn tặng cho nhân viên nữ có giá trị cao hay thấp không quan trọng

4. Kết luận

Qua bài viết trên, có lẽ bạn đã chọn được quà 8/3 cho nhân viên nữ của công ty mình rồi. MISA AMIS cảm thấy rất vui khi có thể giúp bạn đưa ra quyết định về món quà tặng 8/3. Chúc công ty của bạn sẽ có ngày 8/3 vui vẻ, ý nghĩa và tràn ngập tiếng cười.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 3 Trung bình: 5]