Marketing – bán hàng Giải pháp CRM Top 5 phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng...

Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp nắm rõ được tình trạng hàng hoá, quản lý công nợ và quản lý tồn kho hiệu quả. Vậy giữa các phần mềm hiện có trên thị trường, đâu mới là phần mềm phù hợp với doanh nghiệp? Cùng MISA AMIS tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Tổng quan phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng

Phần mềm quản lý bán vật liệu xây dựng là gì?

Một trong những lĩnh vực kinh doanh đòi hỏi việc quản lý kho và quản lý công nợ chi tiết nhất thường phải kể đến ngành kinh doanh vật liệu xây dựng. Lý do cho việc này là bởi mỗi sản phẩm vật liệu xây dựng sẽ có đơn vị tính và cách quản lý khác nhau.

Ví dụ, cát sỏi có thể quản lý theo xe và theo khối. Mặt khác, thép lại được tính theo kg… Do đó, nhà quản lý có thể rất khó để biết chính xác được tình trạng tồn kho của kho hàng.

Đối với việc bán hàng vật liệu xây dựng, doanh nghiệp cũng cần có những quy trình quản lý công nợ khác nhau. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ gặp khách hàng mua trả sau (Công nợ) hoặc khách hàng trả tiền ngay sau khi mua hàng. 

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể gặp khách hàng trả tiền trước (Công nợ ngược). Việc quản lý công nợ này khá phức tạp và không phải doanh nghiệp nào cũng quản lý được hiệu quả.

Đứng trước vấn đề này, phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng chính là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp có thể quản lý tốt cửa hàng, đồng thời tính toán được công nợ một cách hiệu quả và dễ dàng hơn rất nhiều. Phần mềm này cũng giúp doanh nghiệp quản lý tồn kho nhanh chóng mà không gây ra sai sót.

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng hiệu quả

Tìm hiểu phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng

Chức năng chính

Phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng được coi như công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng có thể quản lý bán hàng và quản lý công nợ cũng như hàng tồn kho một cách hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu những chức năng chính của ứng dụng này dưới đây.

Quản lý tình trạng hàng tồn kho

Quản lý tình trạng hàng tồn kho là một trong những chức năng chính của phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng. Mỗi khi doanh nghiệp bán được hàng hay vật liệu xây dựng, phần mềm sẽ tự động trừ đi hàng hoá trong kho. Ngược lại, khi doanh nghiệp nhập hàng mới về, phần mềm này cũng sẽ tự động thêm hàng trong kho để doanh nghiệp dễ dàng theo dõi.

Nhờ tính năng này, doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi tình trạng tồn kho để có sự điều chỉnh phù hợp, chính tình trạng thừa hàng tồn quá nhiều cũng như tình trạng thiếu hàng để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Chức năng chính của phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng
Chức năng chính của phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng

Quản lý công nợ

Đối với tính năng quản lý công nợ, ứng dụng này hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi sát sao dòng tiền: tiền ra, tiền vào, thu nhập, tình hình kinh doanh… Những thông tin này sẽ được báo cáo vào cuối quý theo ngày, tháng, năm cụ thể.

Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng cũng giúp phân tích mặt hàng nào đang bán chạy và mặt hàng nào đang hiếm có khách hàng mua. Tính năng quản lý công nợ cũng giúp doanh nghiệp xây dựng được báo cáo tài chính hàng năm một cách chính xác nhất.

Quản lý nhân sự

Một tính năng quan trọng khác của công cụ này là quản lý nhân sự. Doanh nghiệp có thể quản lý thông tin về nhân viên, bao gồm chức vụ, tiền lương, thưởng. Ngoài ra, nhà quản lý cũng dễ dàng quản lý ca làm việc và giờ làm việc của nhân viên để từ đó tính toán lương thưởng nhanh chóng và chính xác. 

Quản lý đơn hàng

Đối với tính năng quản lý đơn hàng, ứng dụng này giúp nhà quản lý nắm rõ được các thông tin của đơn hàng, gồm giá bán, tình trạng của đơn hàng, giá trị mặt hàng,… Nếu có vấn đề phát sinh, phần mềm sẽ báo cáo cho doanh nghiệp theo thời gian thực để chủ doanh nghiệp có thể kiểm soát tình trạng đơn hàng hiệu quả nhất.

Ngoài ra, tính năng này cũng giúp doanh nghiệp có thể xuất thông tin về hàng hoá như thuế VAT, tiền cọc và thời hạn thanh toán của khách để theo dõi công nợ.

Lợi ích

Nhìn chung, phần mềm này sẽ đem đến cho doanh nghiệp 1 số những lợi ích sau:

Tối ưu thời gian và công sức

Lợi ích đầu tiên mà phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng mang lại cho doanh nghiệp là tối ưu được thời gian và công sức.

Với quy trình phức tạp và nhiều công đoạn cần tính toán và theo dõi sát sao, việc quản lý bằng sổ sách hay bảng tính Excel đã trở nên kém hiệu quả, thường xuyên gây nên sự nhầm lẫn và sai sót nếu doanh nghiệp không cẩn thận và xem xét kỹ lưỡng. Do đó, phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp quy trình tính toán trở nên đơn giản hơn. Chỉ cần nhập dữ liệu vào là phần mềm có thể tự tính toán cho doanh nghiệp.

Với lợi ích này, những công đoạn thủ công sẽ được hạn chế. Nhân viên sẽ có thể dành thời gian nhiều hơn cho việc bán hàng và cải thiện kỹ năng bán hàng của mình. Điều này giúp tăng năng suất, tối ưu thời gian và công sức của nguồn nhân lực.

Làm cửa hàng trở nên uy tín và chuyên nghiệp hơn

Việc có phần mềm tự động cũng giúp cửa hàng trở nên uy tín và chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Với những quy trình nhanh chóng, tự động và không mất nhiều thời gian chờ đợi, chắc chắn khách hàng sẽ có ấn tượng tốt với doanh nghiệp. Nếu áp dụng cách bán hàng thủ công thì sẽ tốn rất nhiều thời gian của cả doanh nghiệp lẫn của khách hàng. Đặc biệt, với khách hàng đặt hàng số lượng lớn, việc quản lý theo cách thủ công rất dễ gây nhầm lẫn và sai sót. Đồng thời, việc này sẽ làm khách hàng có ấn tượng không tốt, nghĩ rằng doanh nghiệp thiếu chuyên nghiệp.

Dễ dàng quản lý bán hàng từ xa

Với phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng, chủ doanh nghiệp có thể quản lý bán hàng từ xa một cách tiện . Chỉ với wifi và một số cú click chuột, nhà quản lý và nhân viên kinh doanh có thể dễ dàng quản lý việc bán hàng mà không cần phải có mặt ở cửa hàng. Mọi thông tin sẽ được đồng bộ và cập nhật nhanh chóng trên phần mềm, giúp nhân viên cũng như những bộ phận liên quan có thể theo dõi được những thay đổi.

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng phổ biến hiện nay

Giữa nhiều phần mềm quản lý vật liệu xây dựng, làm thế nào để doanh nghiệp lựa chọn phần mềm phù hợp nhất?

Doanh nghiệp có thể tham khảo top 5 ứng dụng dưới đây.

MISA AMIS CRM – Tối ưu hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp bán vật liệu xây dựng

MISA AMIS CRM là phần mềm giúp quản lý mối quan hệ với khách hàng. Đây cũng là công cụ giúp doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng có thể quản lý bán hàng một cách hiệu quả. 

Một số những tính năng chính của MISA AMIS CRM trong quản lý bán hàng vật liệu xây dựng bao gồm:

  • Lưu trữ đầy đủ thông tin khách hàng, dễ dàng theo dõi thói quen nhập hàng, tình trạng chăm sóc, công nợ của đối tác.
  • Tự động kết nối dữ liệu với phần mềm Kế toán, nhân viên chủ động tra cứu hàng hóa tồn kho, giá cả và lên đơn hàng dễ dàng & tiết kiệm thời gian.
  • Quản lý danh mục hàng hóa, giá bán và các chương trình khuyến mại/chiết khấu cho từng nhóm khách hàng.
  • Theo dõi bằng bản đồ GPS để nắm được lộ trình đi tuyến của nhân viên kinh doanh, lịch sử check-in, check-out.
  • 30+ báo cáo hiệu quả bán hàng đa chiều như báo cáo doanh thu theo mặt hàng, đánh giá Năng lực nhân viên, đánh giá Hiệu quả đi tuyến của NVKD, phân tích khách hàng theo thị trường.

Bên cạnh đó, MISA AMIS CRM phù hợp với doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng ở mọi quy mô. Đặc biệt doanh nghiệp có từ 5 nhân viên kinh doanh trở nên sẽ khai thác được tối đa lợi ích từ phần mềm.

Phần mềm của công ty Niềm Tin

Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng do công ty Niềm Tin tạo nên gồm những tính năng chính như:

  • Quản lý công nợ
  • Quản lý hàng tồn kho
  • Báo cáo doanh thu bán hàng

Với phần mềm của công ty Niềm Tin, doanh nghiệp sẽ tự động hoá được quy trình bán hàng, tránh những sai sót và nhầm lẫn không đáng có dẫn đến việc khách hàng có ấn tượng không tốt về doanh nghiệp. 

Hiện phần mềm đang có phiên bản miễn phí đối với một số chức năng cơ bản. Để sử dụng được những tính năng cao cấp hơn, chủ doanh nghiệp cần trả phí để có thể dùng phiên bản premium với nhiều tính năng hơn.

Phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng của công ty Niềm Tin
Phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng của công ty Niềm Tin

Phần mềm Sapo

Với gần 50,000 người sử dụng, phần mềm Sapo là một trong những phần mềm nổi tiếng nhất. Giá của phần mềm đang là 180,000/tháng. Các chức năng chính của phần mềm Sapo bao gồm:

  • Quản lý doanh thu của doanh nghiệp
  • Quản lý tình trạng hàng hoá
  • Quản lý bán hàng ở khắp mọi nơi
  • Bán hàng 
Phần mềm Sapo
Phần mềm Sapo

Phần mềm Vsoft

Vsoft là phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng được coi là phổ biến hiện nay. Ứng dụng chưa có phiên bản điện thoại mà chỉ được sử dụng trên máy tính. Vì thế, việc quản lý bán hàng từ xa có thể sẽ khó khăn hơn. 

Phần mềm Vsoft tập trung chủ yếu hướng đến đối tượng là những cửa hàng bán lẻ với những tính năng chính như:

  • Quản lý công nợ
  • Quản lý tình trạng hàng hoá
  • Đa dạng các loại báo cáo 
Phần mềm Vsoft
Phần mềm Vsoft

Phần mềm Mekong Soft

Được phát triển bởi Công ty cổ phần Mekong, Mekong Soft là phần mềm phổ biến hiện nay. Đây cũng là một trong những phần mềm nổi tiếng với những tính năng chính như:

  • Quản lý đơn hàng
  • Báo cáo doanh thu
  • Quản lý tình trạng tồn kho
  • Quản lý hiệu suất của nhân viên

Tổng kết

Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng đã trở thành công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng quản lý bán hàng và tình hình đơn hàng một cách hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này, anh/chị có thể hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý hiệu quả này.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]