Nghiệp vụ Thuế Kinh nghiệm thiết thực giúp doanh nghiệp kiểm soát và tối ưu...

Sáng ngày 4/11/2022, Công ty Cổ phần MISA tổ chức hội thảo trực tuyến “Kiểm soát và tối ưu chi phí thuế cho doanh nghiệp – Hướng dẫn & giải đáp trực tiếp bởi chuyên gia”. Hội thảo có sự tham dự của diễn giả Lê Cẩm Vân – Founder & CEO Công ty CP Chìa khoá tài chính (FINAKEY) và diễn giả Vũ Huyền Trang – Giám đốc TT tư vấn giải pháp Tài chính – Kế toán Công ty Cổ phần MISA.

Tại hội thảo, diễn giả Lê Cẩm Vân đã chia sẻ nhiều nội dung thiết thực liên quan đến rủi ro thuế theo từng mô hình doanh nghiệp, những đánh giá rủi ro hệ thống kế toán thuế và phương pháp kiểm soát hoạt động kế toán để tránh rủi ro cũng như tối ưu chi phí thuế.

hội thảo

Bà Lê Cẩm Vân cho rằng, một số rủi ro thuế đối với các doanh siêu nhỏ (doanh thu < 5 tỷ) có thể kể đến như: Hàng tháng chỉ kê khai thuế theo số ước lượng chứ không hạch toán sổ sách để có số thuế chính xác, dẫn đến khả năng sai sót số liệu, kê khai thiếu/sai thuế hoặc do thay đổi kế toán nhiều, hoặc thuê đơn vị dịch vụ nên việc quản lý chứng từ, hồ sơ, tài liệu kế toán không an toàn, dẫn đến mất mát, thất lạc, thiếu hồ sơ, số liệu kế toán…

rủi ro thuế DN siêu nhỏ

Doanh nghiệp nhỏ (doanh thu từ 5 – 50 tỷ/năm) cũng sẽ gặp một số rủi ro tương tự với doanh nghiệp siêu nhỏ. Ngoài ra do số liệu, chứng từ, hồ sơ kế toán thuế đã phức tạp và nhiều hơn nhưng doanh nghiệp không được kiểm soát hàng ngày, dẫn đến không xử lý kịp thời các sai sót, thiếu chứng từ, hồ sơ cũng là một trong những rủi ro thuế doanh nghiệp quy mô này gặp phải. Đồng thời, việc quá tập trung vào công tác kế toán nội bộ nên không chú tâm vào công tác kế toán thuế vì vẫn kê khai thuế theo quý cũng khiến doanh nghiệp nhỏ gặp các rủi ro về thuế

rủi ro thuế DN nhỏ

rủi ro thuế DN nhỏ 2

Đối với doanh nghiệp quy mô vừa – lớn (doanh thu từ 50 tỷ/năm), diễn giả Lê Cẩm Vân cũng chia sẻ một số rủi ro thuế thường gặp như do kê khai theo tháng nên thời gian tổng hợp, xử lý, kiểm tra đối chiếu số liệu ngắn, dẫn đến sai sót, thiếu lúc kê khai và do doanh thu lớn, nghiệp vụ phức tạp, thủ tục, hồ sơ, tài liệu nhiều, kế toán thuế thường là kế toán viên thực hiện có thể sẽ gặp nhiều sai sót, rủi ro và không xử lý được. Ngoài ra, đối với doanh nghiệp quy mô vừa – lớn, số lượng khách hàng, nhà cung cấp, đối tượng nợ lớn nên sẽ không kiểm soát được các rủi ro thuế phát sinh từ công nợ.

rủi ro thuế DN vừa và lớn

Tại hội thảo, diễn giả Lê Cẩm Vân cũng đã chia sẻ thêm nhiều phương pháp hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và tối ưu chi phí thuế hiệu quả.

phương pháp

Để quản lý và kiểm soát, tối ưu chi phí thuế hiệu quả diễn giả Vũ Huyền Trang – Giám đốc TT tư vấn giải pháp Tài chính – Kế toán Công ty Cổ phần MISA đã giới thiệu giải pháp thực thi bài bản. Phần mềm kế toán online MISA AMIS được xem là giải pháp tối ưu hiện nay, tích hợp hệ sinh thái thông minh kết nối trực tiếp phần mềm hóa đơn điện tử, ngân hàng điện tử, chữ ký số… giúp doanh nghiệp quản lý tài chính kế toán hiệu quả hơn.

AMIS kế toán kết nối trực tiếp với phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ theo TT32/2011/TT-BTC, TT39/2014/TT-BTC, sẵn sàng đáp ứng NĐ119/2018/NĐ-CP, TT68/2019/TT-BTC, NĐ123/2020/NĐ-CP… và cung cấp hàng trăm mẫu hóa đơn phù hợp với mọi ngành nghề kinh doanh cho phép doanh nghiệp xuất HĐĐT trực tiếp trên phần mềm kế toán và tự động hạch toán doanh thu.

kết nối MISA AMIS

Đến với buổi hội thảo, bên cạnh sự hướng dẫn và chia sẻ nhiệt tình của 2 diễn giả Lê Cẩm Vân & Vũ Huyền Trang, gần 800 đại diện đến từ các doanh nghiệp tham dự quý anh chị tham dự cũng đã bàn luận và trao đổi sôi nổi để cùng nhau tháo gỡ những vướng mắc trong kiểm soát & tối ưu chi phí thuế.

MISA AMIS cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của quý anh chị, kế toán, CEO các đơn vị doanh nghiệp đã tham gia buổi hội thảo. Sự ủng hộ của quý anh chị chính là động lực to lớn để BTC tiếp tục lên kế hoạch sản xuất những nội dung thiết thực và hay hơn nữa về chủ đề Tài Chính – Kế Toán – Thuế ở những số WEBINAR sau.

MISA gửi tặng quý anh chị tài liệu hữu ích sau sự kiện. Bộ tài liệu sau sự kiện bao gồm:

  • Ebook: Cẩm nang hướng dẫn xử lý chênh lệch giữa Kế toán và Thuế
  • Ebook: Các chỉ số tài chính đánh giá tình hình doanh nghiệp
  • Slide hướng dẫn kiểm soát và tối ưu chi phí thuế hiệu quả cho doanh nghiệp

Mời anh, chị xem toàn bộ chương trình và tài liệu chi tiết để hiểu và thực hành tại doanh nghiệp mình. Vui lòng đăng ký tại đây:


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]