Tài chính - kế toán Kế toán cho giám đốc Phần mềm quản lý hợp đồng, công cụ quản lý hợp đồng...

Quản lý hợp đồng bằng công cụ truyền thống hay sử dụng phần mềm quản lý hợp đồng là điều mà nhiều doanh nghiệp vẫn còn băn khoăn. Đối với các doanh nghiệp phải quản lý nhiều hợp đồng, việc sử dụng phần mềm quản lý hợp đồng là điều phù hợp giúp doanh nghiệp quản lý chính xác, hiệu quả.

1. Doanh nghiệp gặp khó khăn gì trong việc quản lý hợp đồng thủ công?

Thông thường, hợp đồng được sử dụng giữa hai bên nhằm mục đích cam kết để thống nhất về quyền và nghĩa vụ khi thực hiện một nhiệm vụ, mục đích nào đó. Căn cứ vào nhiệm vụ, mục đích sẽ có nhiều loại hợp đồng khác nhau như hợp đồng kinh tế, hợp đồng mua bán, hợp đồng xây dựng. 

Trên hợp đồng sẽ bao gồm toàn bộ các thông tin liên quan đến khách hàng và các điều khoản quy định mà hai bên thỏa thuận đã thoả thuận. Những thông tin này sẽ được sử dụng như căn cứ pháp lý giải quyết các vướng mắc phát sinh nếu có sau này.

Công tác quản lý hợp đồng là vấn đề đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp. Ngoài việc quản lý thời hạn hợp đồng để tránh rủi ro hợp đồng hết hạn thì doanh nghiệp cũng cần thường xuyên đối chiếu, thống kê các mẫu hợp đồng với đối tác, khách hàng,… Vì vậy, để hạn chế những sai sót, nhầm lẫn trong quá trình quản lý, doanh nghiệp cần đến một công cụ tự động để quản lý hợp đồng.

2. Phần mềm quản lý hợp đồng MISA AMIS Kế toán

2.1 Quản lý danh sách hợp đồng phát sinh

Kế toán doanh nghiệp sử dụng MISA AMIS Kế toán dễ dàng xem được danh sách các hợp đồng phát sinh theo thời gian, thị trường…Mọi thông tin, chứng từ phát sinh liên quan đến đều được tổng hợp về danh sách hợp đồng giúp kế toán dễ dàng quản lý và theo dõi.

2.2 Nắm bắt đầy đủ thông tin trên hợp đồng

Trên mỗi hợp đồng, kế toán doanh nghiệp có thể theo dõi giá trị hợp đồng, giá trị thanh lý, tình hình thu tiền, xuất hóa đơn, dự kiến chi, số lượng hàng hóa dịch vụ đã giao cho khách hàng.

2.3 Ghi nhận doanh số của từng hợp đồng cho một hay nhiều nhân viên

Cho phép kế toán ghi nhận doanh số của từng hợp đồng cho một hay nhiều nhân viên để có thể xác định được doanh số đạt được của từng nhân viên hàng tháng, đối chiếu và chốt bảng doanh số với từng bộ phận kinh doanh.

2.4 Cung cấp báo cáo đa dạng theo tình trạng hợp đồng

Các báo cáo số liệu phân tích về doanh thu, chi phí, lãi lỗ theo từng dự án, thị trường, bộ phận bán hàng, nhân viên bán hàng, theo tình trạng của hợp đồng…

2.5 Lập hợp đồng từ đơn hàng hoặc nhân bản hợp đồng

Cho phép kế toán lập hợp đồng từ đơn hàng hoặc nhân bản từ các hợp đồng đã lập trước đó để tiết kiệm thời gian không phải nhập lại thông tin

2.6 Cho phép quản lý được các thông tin liên quan đến từng hợp đồng, tình hình thực hiện hợp đồng

Quản lý được các thông tin liên quan đến từng hợp đồng

  • Chi tiết hợp đồng
  • Liệt kê hợp đồng

Theo dõi tình hình thực hiện hợp đồng

  • Tình hình thực hiện hợp đồng bán
  • Tình hình thực hiện hợp đồng mua

2.7 Cho phép theo dõi được doanh thu, lãi, lỗ của từng hợp đồng theo phòng ban, theo mặt hàng

  • Tổng hợp doanh số mặt hàng theo hợp đồng bán
  • Báo cáo tổng hợp lãi, lỗ theo hợp đồng
  • Tổng hợp doanh số theo phòng ban

Quản lý hợp đồng bằng công cụ tự động giúp kế toán loại bỏ nỗi lo rủi ro và thất thoát do sai sót hợp đồng. Ngoài việc hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý hợp đồng tự động, phần mềm kế toán online MISA AMIS còn có nhiều tính năng, tiện ích khác giúp kế toán tối ưu hiệu quả công việc:

  • Cung cấp nhiều báo cáo quản trị đa dạng: Các báo cáo số liệu phân tích về doanh thu, chi phí, lãi lỗ theo từng dự án, thị trường, bộ phận bán hàng, nhân viên bán hàng, theo tình trạng của hợp đồng…
  • Lập hợp đồng từ đơn hàng hoặc nhân bản hợp đồng: Tiện ích cho phép kế toán lập hợp đồng từ đơn hàng hoặc nhân bản từ các hợp đồng đã lập trước đó để tiết kiệm thời gian không phải nhập lại thông tin
  • Tự lập mẫu báo cáo theo nhu cầu quản trị: Cho phép kế toán tự lập mẫu báo cáo theo nhu cầu quản trị, xuất khẩu báo cáo theo nhiều định dạng file (doc, pdf, xls)
  • ….

Kính mời Quý Doanh nghiệp, Anh/Chị kế toán doanh nghiệp đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày full tính năng phần mềm kế toán online MISA AMIS để thực tế trải nghiệm:

>> DÙNG THỬ MIỄN PHÍ – PHẦN MỀM KẾ TOÁN ONLINE MISA AMIS

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]