Tài chính - kế toán Kế toán theo loại hình, lĩnh vực Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp du lịch dịch vụ

Phần mềm kế toán doanh nghiệp online MISA AMIS đáp ứng được các nghiệp vụ đặc thù của các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực du lịch. Phần mềm kế toán du lịch MISA AMIS quản lý các gói tour du lịch, quản lý báo giá cho nhiều đối tượng, quản lý thông minh các nghiệp vụ: đặt, đổi hay hủy tour, quản lý tiền cọc và tiến độ thanh toán từng hợp đồng, quản lý doanh thu, chi phí, lãi/lỗ theo từng hợp đồng…

1. Quản lý doanh thu theo nhiều gói dịch vụ khác nhau

Phần mềm MISA AMIS Kế toán quản lý đa dạng các dịch vụ tour: Tour du lịch trong nước, tour nước ngoài, tour tự chọn, team – building, tour cố định, tour ghép …

Kế toán và lãnh đạo doanh nghiệp du lịch có thể xem được doanh thu của từng nhóm dịch vụ là bao nhiêu? Từ đó doanh nghiệp biết được nhóm nào mang lại nguồn doanh thu cao và bền vững nhất để thực hiện tối ưu nhiều hơn nữa cho phân khúc khách hàng này.

Quản lý doanh thu theo từng gói dịch vụ

2. Quản lý báo giá trên phần mềm kế toán du lịch

Phần mềm MISA AMIS Kế toán quản lý báo giá theo từng đối tượng khách hàng, đặc biệt còn hiển thị được các đặc tính của từng nhóm khách hàng cụ thể khi  cần. Phần mềm giúp báo giá cho các nhóm đối tượng sử dụng dịch vụ tương tự nhau để tiết kiệm thời gian giao dịch hơn cho doanh nghiệp du lịch và khách hàng.

Quản lý báo giá trên phần mềm

3. Tính giá thành của từng hợp đồng du lịch

Phần mềm MISA AMIS Kế toán đặc biệt hỗ trợ tính năng tính giá thành theo từng hợp đồng, từng tour du lịch. Tính năng này bao gồm: phân bổ chi phí, kết chuyển chi phí, nghiệm thu hợp đồng, phân bổ theo nguyên vật liệu trực tiếp, nhân công trực tiếp, sản xuất chung,….

Sử dụng phần mềm sẽ dễ dàng trong khâu xử lý với trường hợp muốn hoặc bị hủy hợp đồng tour đã ký kết với khách. Doanh nghiệp cũng sẽ biết được có bao nhiêu hợp đồng bị hủy trong kỳ khi thực hiện tra soát.

Tính giá thành

4. Thống kê chi phí theo từng khoản mục

Phần mềm giúp doanh nghiệp thống kê được chi phí dành cho từng khoản mục cụ thể: chi phí cho quà tặng, chi phí hướng dẫn viên, chi phí thuê xe, …..& các chi phí phát sinh khác.

Báo cáo chi phí theo khoản mục

5. Quản lý doanh thu, chi phí lãi lỗ theo từng hợp đồng

Phần mềm giúp doanh nghiệp theo dõi được doanh thu và chi phí bất cứ khi nào. Từ đó nhanh chóng xác định được lợi nhuận mang lại là bao nhiêu? Lãi hay lỗ để doanh nghiệp kịp thời đưa ra được các phương án điều chỉnh kinh doanh phù hợp.

Báo cáo lãi lỗ theo từng hợp đồng

6. Quản lý tiền đặt cọc ứng trước của từng khách hàng

Phần mềm giúp dễ dàng quản lý được công nợ của khách hàng theo từng hợp đồng, từng tour cũng như các khoản đã đặt cọc của khách hàng. Phần mềm hiển thị rõ được thông tin tiền khách đã đặt cọc là bao nhiêu, thanh toán bao nhiêu và còn lại bao nhiêu. Đây là một tính năng rất tiện lợi cho kế toán doanh nghiệp du lịch theo dõi công nợ của khách hàng, nhất là trong những mùa du lịch cao điểm.

7. Quản lý công nợ phải thu, phải trả

Phần mềm giúp quản lý công nợ của từng nhà cung cấp, biết được doanh nghiệp còn nợ bao nhiêu, đã thanh toán bao nhiêu? Từ đó đưa ra dữ liệu để đối chiếu công nợ phải trả với từng nhà cung cấp khi được nhắc nợ.

Quản lý công nợ phải thu, phải trả
Quản lý công nợ phải thu, phải trả

Phần mềm quản lý công nợ với từng hợp đồng trong kỳ, giúp doanh nghiệp biết được trong kỳ kinh doanh có phát sinh công nợ là bao nhiêu, mỗi công nợ tương ứng với hợp đồng nào cụ thể và hợp đồng này đã thanh toán hết hay chưa?  Ngoài ra phần mềm còn có tính năng báo nhắc nợ để doanh nghiệp biết được khách hàng nào sắp tới hạn thanh toán và đã quá hạn thanh toán để doanh nghiệp có kế hoạch nhắc và thu hồi nợ hợp lý.

Sử dụng phần mềm sẽ còn dễ dàng đối chiếu công nợ của khách hàng với bộ phận kinh doanh và nhắc nhân viên kinh doanh thu hồi công nợ đúng hạn. Từ đó giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả việc thu hồi nợ khách hàng theo từng nhân viên để kịp thời khen thưởng hay nhắc nhở nhân viên đó trong quá trình làm việc.

Phần mềm MISA AMIS Kế toán giúp doanh nghiệp du lịch kiểm soát một cách dễ dàng từ khâu mua hàng, quản lý kho, quản lý doanh thu, công nợ chỉ trong một phần mềm duy nhất. Sử dụng phần mềm kế toán du lịch MISA AMIS Kế toán là một trong những giải pháp đem lại hiệu quả tối ưu và tăng năng suất cho các doanh nghiệp du lịch hiện nay.

Đăng ký dùng thử bản Demo 15 ngày trải nghiệm miễn phí Phần mềm MISA AMIS Kế toán ngay tại đây:

 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]