Quản lý - điều hành Xây dựng quy trình công việc Phần mềm MISA AMIS Quy trình hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng...

Ngày nay, người tiêu dùng coi trọng chất lượng hơn giá cả của sản phẩm. Điều này đúng với cả ngành công nghiệp, dịch vụ, thực phẩm và nhiều lĩnh vực khác. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần thiết xây dựng được hệ thống đảm bảo chất lượng như ISO, CMMI, HACCP… để giữ vững vị thế trên thị trường. Trước thực tế đó, phần mềm MISA AMIS Quy trình chính là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đắc lực nhất trong suốt tiến trình thiết lập, tối ưu và vận hành bộ quy trình tiêu chuẩn mới. 

hệ thống tiêu chuẩn chất lượng trong doanh nghiệp
Mọi doanh nghiệp đều cần áp dụng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng cho các sản phẩm. dịch vụ của mình

Tầm quan trọng của các tiêu chuẩn chất lượng trong doanh nghiệp hiện nay

Có thể nói, chất lượng sản phẩm đóng vai trò quan trọng quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh rằng khách hàng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho sản phẩm, dịch vụ mà họ tin rằng đáp ứng đầy đủ tiêu chí an toàn. 

Nếu doanh nghiệp không thu hút được họ bằng chất lượng, họ sẽ nhanh chóng đi tìm các giải pháp thay thế khác. Do đó, chất lượng là yếu tố hàng đầu giúp thương hiệu giữ chân khách hàng trung thành, nâng cao uy tín, danh tiếng và hình ảnh công ty. 

vai trò của các chứng chỉ chất lượng
Chứng chỉ đảm bảo chất lượng giúp gia tăng mức độ uy tín, thu hút thêm khách hàng cho doanh nghiệp

Mặt khác, danh tiếng mạnh mẽ về chất lượng cũng được xem như lợi thế không thể thiếu trong các thị trường cạnh tranh. Nó tác động trực tiếp tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng và giúp doanh nghiệp vượt xa đối thủ về thị phần, doanh thu. 

Thực trạng triển khai hệ thống quản lý chất lượng tại các doanh nghiệp Việt Nam 

Việc áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế như ISO, CMMI, HACCP đã trở thành xu hướng nổi bật trong các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy vậy, để thực sự tạo ra bước đột phá, việc ứng dụng cần có hướng đi tìm, sáng tạo khác biệt hơn. 

Về chứng chỉ ISO, Việt Nam chính thức ra nhập tổ chức ISO 9001 từ năm 1977. Cho đến nay, đây là chứng chỉ phổ biến nhất với vô số doanh nghiệp, ứng dụng vào hầu hết hoạt động sản xuất, kinh doanh. Mặc dù vậy, quá trình triển khai vẫn còn gặp nhiều khó khăn. 

Doanh nghiệp phải thay đổi những thói quen làm việc lạc hậu, hoạch định lại chất lượng tốt hơn nên thường gặp tình trạng nhân sự ngại học hỏi kiến thức, quy trình mới. Đồng thời, quá trình hệ thống hóa tài liệu theo ISO 9001:2015 cũng bị hạn chế vì giới hạn nguồn lực, hiểu biết, vai trò trách nhiệm không rõ ràng của từng thành viên. 

các chứng chỉ phổ biến nhất ISO CMMI HACCP
ISO, CMMI và HACCP là các chứng chỉ phổ biến nhất hiện nay

Tương tự như chứng chỉ ISO, hệ thống xác định an toàn thực phẩm HACCP đã đem đến nhiều kết quả rõ rệt. Doanh nghiệp chuyên kinh doanh, chế biến thực phẩm có thể kiểm soát quá trình sản xuất, ngăn chặn kịp thời nguy cơ mất an toàn vệ sinh, đảm bảo chất lượng tốt nhất. 

Tuy vậy, số lượng doanh nghiệp đạt được tiêu chuẩn HACCP chưa nhiều. Đa phần các đơn vị quy mô vừa và nhỏ chưa chủ động nghiên cứu triển khai. Một số lý do đến từ việc thiếu kinh phí, công vụ quản lý, pháp chế kỹ thuật sơ sài, không đồng bộ giữa các công đoạn và thiếu kênh truyền thông chung cho toàn bộ tổ chức. 

Trong khi đó, quy trình cải tiến phần mềm CMMI được xem là chìa khóa giúp doanh nghiệp thâm nhập vào chuỗi gia công phần mềm toàn cầu đang được nhiều công ty triển khai thành công như TMA, Misa, ISB Việt Nam, NEO, GHP Far East, UNITECH. 

Bên cạnh sự chuẩn bị tốt của những doanh nghiệp lớn mạnh, cũng còn nhiều doanh nghiệp không thể vượt qua các điều kiện cơ bản. Bởi lẽ, thủ tục giấy tờ để kết thúc các dự án tương đối phức tạp, đòi hỏi doanh nghiệp sử dụng nhiều nguồn lực và thời gian. Các tổ chức không đủ nguồn lực phải cử những nhân sự chưa đủ kiến thức, kinh nghiệm tham gia dẫn đến khó khăn trong xây dựng quy trình. 

Phần mềm MISA AMIS Quy trình – Giải pháp xây dựng quy trình đạt chuẩn chất lượng cho doanh nghiệp 

Như vậy, thực tế cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đều đã có nhận thức, quyết tâm nâng tầm hoạt động cùng hệ thống đảm bảo chất lượng. Song rào cản lớn nhất của họ là không thể tạo dựng quy trình chuẩn xác, khoa học và ban hành đồng bộ xuống đội ngũ cấp dưới. 

Để khắc phục trở ngại, doanh nghiệp cần tích hợp các công cụ quản lý thông minh, hiện đại vào nền tảng quản lý chất lượng truyền thống. Sự hỗ trợ của công nghệ cũng chính là hướng phát triển trọng tâm trong xu thế chuyển đổi số hiện nay. 

Phần mềm quản lý quy trình của Công ty Cổ phần MISA được thiết kế để đáp ứng những yêu cầu sản xuất, kinh doanh thực tế nhất. Dựa vào kinh nghiệm trực tiếp ứng dụng tiêu chuẩn ISO, CMMI và tư vấn triển khai chuyển đổi số cho hàng trăm nghìn doanh nghiệp, MISA đã thành công xây dựng giải pháp chuẩn hóa quy trình phù hợp với mọi đặc thù doanh nghiệp. 

phần mềm quản lý vòng đời của quy trình
MISA AMIS Quy trình đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản lý vòng đời quy trình

Bộ phận quản lý chất lượng sẽ thiết lập các quy trình liên thông giữa các phòng ban, nghiệp vụ. Đội ngũ nhân viên chỉ cần bám sát từng bước để hoàn thành công việc đúng hạn, phối hợp nhịp nhàng với các bên liên quan liên quan. 

MISA AMIS Quy trình giúp doanh nghiệp giải quyết triệt để các vấn đề liên thông dữ liệu, cắt giảm thủ tục rườm rà, thay đổi hoàn toàn cách thức làm việc thủ công để tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí, nguồn lực. Nhờ đó, doanh nghiệp dễ dàng giám sát tình hình áp dụng quy trình, ghi nhận sự không tuân thủ và hoàn thiện cơ sở đáp ứng các chứng chỉ chất lượng. 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]